Clip: Kinh hoàng cá mập tấn công người đi mô tô nước

Lương Quốc Tiệp

Lương Quốc Tiệp

Thứ 5, 13/06/2024 11:47

Video ghi lại khoảnh khắc đáng sợ khi một con cá mập liên tục tấn công người đi mô tô nước ở Florida, được lan truyền trên mạng xã hội đã thu hút nhiều sự chú ý.

image

Theo New York Post, sự việc xảy ra vào ngày 9/6 khi Andrew Cady đang đi mô tô nước cùng con trai và những người bạn ở ngoài khơi bãi biển Grayton, Florida, Mỹ. Bất ngờ, một con cá mập hung dữ xuất hiện và liên tục đâm vào chiếc mô tô nước của họ.

"Thật là đáng sợ khi chứng kiến một con cá mập hung hãn chỉ vài ngày sau khi có 3 người bị tấn công trong 1 ngày", Cady chia sẻ. "Con cá mập đã phóng lên khỏi mặt nước và lao về phía sau chiếc mô tô nước của tôi”.

Cady cố gắng không gây ra sự kích động để thoát khỏi sự tấn công của cá mập, nhưng con cá mập vẫn tiếp tục tấn công họ. May mắn thay, không ai bị thương trong vụ việc.

Vụ việc này đã dấy lên lo ngại về sự an toàn của những người đi bơi và lướt sóng ở khu vực này. Các nhà chức trách địa phương đã khuyến cáo người dân nên cẩn thận khi đi xuống nước và tránh xa khu vực có cá mập xuất hiện.

Trước đó, ngày 7/6, giới chức bang Florida cho biết 3 người bị thương, trong đó 2 người bị thương nặng, sau khi xảy ra hai vụ cá mập tấn công chỉ cách nhau 90 phút tại các bãi biển gần nhau ở hạt Walton.

Sự gia tăng số vụ tấn công cá mập trong thời gian gần đây là một lời nhắc nhở về sự nguy hiểm tiềm ẩn luôn hiện hữu trong môi trường tự nhiên. Con người cần có ý thức bảo vệ bản thân và tuân thủ các biện pháp an toàn khi tham gia các hoạt động dưới nước.

Bang Florida, phía Đông Nam nước Mỹ là nơi thường được cảnh báo có nguy cơ bị cá mập cắn nhất trên thế giới. Trong năm 2023, Florida ghi nhận 16 vụ cá mập tấn công, chiếm 44% tổng số vụ ở Mỹ và 23% trên toàn thế giới.

Quốc Tiệp (t/h)

Cảm ơn bạn đã quan tâm đến nội dung trên. Hãy tặng sao để tiếp thêm động lực cho tác giả có những bài viết hay hơn nữa.
Đã tặng: 0 star
Tặng sao cho tác giả
Hữu ích
5 star
Hấp dẫn
10 star
Đặc sắc
15 star
Tuyệt vời
20 star

Bạn cần đăng nhập để thực hiện chức năng này!

Bình luận không đăng nhập

Bạn không thể gửi bình luận liên tục. Xin hãy đợi
60 giây nữa.