Clip

Clip "sởn da gà" khả năng kỳ lạ của cô gái 27 tuổi ở TP.HCM

Hà Thị Linh
Chủ nhật, 27/12/2020 | 10:45
0
Không ít người hoảng hốt khi chứng kiến khả năng kỳ lạ trong "một nốt nhạc" của cô gái 27 tuổi ở TP.HCM.

Áp lực phía sau những màn biến hóa "thần sầu"

Từ bao giờ, Vân Miu phát hiện ra khả năng biến hóa thành những nghệ sĩ nổi tiếng trong showbiz Việt?

Thời điểm dịch Covid-19 bùng phát tại Việt Nam, buộc phải tạm dừng hoạt động kinh doanh, thay vì chán nản và chờ đợi, tôi đã tận dụng thời gian này để tìm tòi học thêm những “món” mới.

Vốn là một chuyên gia trang điểm, tôi luôn muốn nâng cao tay nghề và tạo ra sự khác biệt. Một hôm, tôi bỗng lóe lên suy nghĩ sẽ họa mặt mình theo đường nét của các ngôi sao nổi tiếng. Ban đầu, tôi quay clip vì muốn ghi lại trải nghiệm thú vị này, nên chỉ làm nửa khuôn mặt. Nhưng, càng làm, tôi càng bị cuốn vào, khám phá ra nhiều thứ hay ho, và hơn hết tích lũy được nhiều kinh nghiệm. Cho đến gần đây, tôi mới thử sức hóa trang cả mặt và rất bất ngờ khi nhận được sự ủng hộ của mọi người.

Giải trí - Clip 'sởn da gà' khả năng kỳ lạ của cô gái 27 tuổi ở TP.HCM

NS Hoài Linh, Việt Hương, Trấn Thành phiên bản Vân Miu khiến nhiều người giật mình vì "sao y bản chính".

Nghệ sĩ đầu tiên Vân Miu hóa thân là ai? Phản ứng của mọi người xung quanh khi nhìn thấy phiên bản này?

Ngôi sao đầu tiên tôi thử sức hóa trang là Kim Kardashian từ 2 năm trước. Nhưng, thời điểm đó, tôi chỉ lấy cảm hứng về phong cách trang điểm, tóc hay gu ăn mặc của Kim. Khi xem video, mọi người đều rất ngạc nhiên và muốn tôi “trổ tài” với những nhân vật khác. Theo thời gian, tôi rút ra nhiều kinh nghiệm và tìm hiểu sâu hơn về hóa trang, thay vì chỉ lấy cảm hứng như trước.

2 năm nhìn lại, tôi thực sự vui và hạnh phúc khi mọi người vẫn luôn bên cạnh và ủng hộ mình suốt một chặng đường đã qua. Dù nhận được nhiều lời khen từ mọi người, nhưng tôi không cho phép mình “ngủ quên trên chiến thắng” rồi giậm chân tại chỗ. Tôi luôn thôi thúc bản thân phải hướng về phía trước. Thay vì so sánh mình với người khác, tôi tự nhủ với mình, rằng: “Người mà bạn nên tốt hơn ngày mai đó chính là bạn của ngày hôm nay”.

Trong chương trình Gương mặt thân quen, tổ hóa trang đã rất kỳ công mới giúp các thí sinh biến hóa thành các nghệ sĩ nổi tiếng. Vậy, Vân có “bí kíp” gì để tạo ra những màn biến hóa giống như tạc trong “một nốt nhạc”?

Thực sự, tôi không có bí kíp nào cả. Tôi cũng mất khoảng thời gian mày mò để hóa thân thành các nhân vật. Nhưng, để rút ngắn thời gian hóa trang và có được kết quả như mong muốn, trước khi bắt tay thực hiện, tôi nghiên cứu khá kỹ về đặc điểm, tỉ lệ khuôn mặt vì nét mỗi người mỗi khác.

Hãy tưởng tượng đường nét trên khuôn mặt, độ nhấp nhô phải chuẩn từng mm, giống như tàu hỏa không thể chệch khớp đường ray, sai một chi tiết nhỏ, thì tổng thể sẽ không giống với nhân vật mình muốn làm. Hơn hết, phải căn sự khác biệt giữa tỷ lệ của mình và của nhân vật, từ đó nên thêm hay bớt, kéo dài hay thu ngắn chi tiết nào, để có sự tương đồng.
Để dễ hơn trong việc hóa thân, phải tìm bức hình chính diện tự nhiên nhất của nghệ sĩ đó, rồi chỉnh ánh sáng sao cho rõ nhất độ lồi lõm trên gương mặt của nhân vật, để tạo độ nhô cho gần giống nhất. Ví dụ, nếu nhân vật có hàm hơi hô, còn mình lại móm, thì phải độn bông gòn vào hàm trên, thậm chí, tỷ lệ độ dài của tai mình cũng phải căn, để ra được hiệu ứng giống nhất.

Tiếp đó, tôi sẽ “đào” sâu hơn những nét khác biệt trên gương mặt như khóe miệng cười, vết chân chim, mụn ruồi, sẹo... Và, để có một tác phẩm hoàn thiện không thể thiếu những thứ đi kèm khác như: phụ kiện, quần áo,…

Clip Vân Miu hóa thân thành NSƯT Hoài Linh:

Cô gái 27 tuổi họa mặt Hoài Linh gây sốt


Áp lực mà Vân Miu đối diện khi hóa trang thành những nghệ sĩ nổi tiếng?

Thực sự, hóa trang thành các nhân vật nổi tiếng cực kỳ áp lực. Chỉ lần không khớp một nét nào sẽ bị “ném đá” đang làm xấu thần tượng của bao người.

Tuy nhiên, tôi cũng không quá buồn, bởi yêu thích hay ghét là quan điểm cá nhân của mỗi người. Thay vì chán nản, bực bội, tôi thường quan sát và lắng nghe phản ứng của người khác về tác phẩm mình tạo ra. Tôi nghĩ, biết chọn lọc, lắng nghe, đó là kim chỉ nam giúp mình làm mình tốt và hoàn thiện hơn.

Khó nhất khi hóa trang thành NSƯT Hoài Linh, MC Trấn Thành

Nhiều người đã rất ngỡ ngàng khi nhìn thấy những phiên bản nghệ sĩ của Vân Miu gần như “sao y bản chính”. Đâu là lợi thế của bạn? Có điều gì mà bạn đang thiếu?

Có lẽ, lợi thế lớn nhất cũng là ưu điểm tôi tự tin nhất là cái nhìn tổng quát. Bất cứ nhân vật nào cũng vậy, khi nhìn sơ qua, tôi có thể nhận ra nét đặc trưng của nhân vật đó là gì. Từ đó, tôi mới khai thác sâu hơn đặc điểm chi tiết. Để làm được điều đó, phải cần thời gian để có thể luyện mắt nhìn của mình.

Tuy nhiên, tôi vẫn thấy tiếc, nếu gương mặt của mình có thêm chiều ngang, sẽ dễ giống hơn khi hóa thân thành các nhân vật.

Giải trí - Clip 'sởn da gà' khả năng kỳ lạ của cô gái 27 tuổi ở TP.HCM (Hình 3).

Vân Miu đã hóa trang khoảng hơn 100 ngôi sao nổi tiếng.

Trong số những nghệ sĩ mà Vân Miu đã hóa thân, gương mặt nào dễ họa nhất? Gương mặt nào làm khó bạn nhất, vì sao vậy?

Clip thực hiện nhanh nhất là cố nghệ sĩ Chí Tài. Tôi chỉ họa mặt trong khoảng 2 tiếng. Có lẽ, vì xem tác phẩm của nghệ sĩ quá nhiều, nên các nét và đặc điểm riêng của chú, tôi rất quen thuộc và cảm thấy rất dễ thực hiện. Tuy nhiên, do khuôn mặt tôi dài, nên không thể làm giống bản gốc. Dù chỉ thể hiện được các nét chính, tôi vẫn hài lòng.

Clip tốn thời gian đầu tiên phải nói đến là NSƯT Hoài Linh. Tôi làm 2 lần, mỗi lần 3 tiếng. Lần đầu khi họa xong, tôi chưa thấy hài lòng, vì muốn khắc họa rõ nét nhất đặc điểm nhân vật. Nên, tôi đã dành thời gian nghiên cứu kỹ hơn và làm lại lần 2 mới ưng ý. Hiện tại, đây là một trong những video được khán giả yêu thích nhất.

Gần đây nhất, clip hóa trang thành MC Trấn Thành cũng ngốn của tôi rất nhiều thời gian. Với 2 lần làm, mỗi lần 4 tiếng. Vì, mắt anh Trấn Thành nhỏ hơn mắt tôi, nên phải sử dụng nhiều dụng cụ mới làm cho mắt bé đi, để tiệm cận nhất với gương mặt và thần thái của nhân vật.

Clip Vân Miu hóa trang thành MC Trấn Thành:

Cô gái 27 tuổi hóa trang thành MC Trấn Thành giống như tạc



Có màn hóa thân nào đó gợi lên nhiều cảm xúc, thậm chí khiến bạn rơi nước mắt không?

Người mang lại cho tôi nhiều cảm xúc nhất khi hóa trang là chú Chí Tài. Khi họa từng đường nét về gương mặt chú, tôi có cảm giác rất gần gũi và luôn nhớ về tuổi thơ của mình. Để hoàn thành tốt màn hóa trang như một lời cảm ơn đến chú, tôi phải kìm lại những cảm xúc cá nhân của mình.

Giải trí - Clip 'sởn da gà' khả năng kỳ lạ của cô gái 27 tuổi ở TP.HCM (Hình 5).

Vân Miu xúc động khi hóa trang thành cố nghệ sĩ Chí Tài.

Một lời thách đố thú vị nào đó mà Vân từng nhận lời khi hóa trang thành nghệ sĩ nổi tiếng?

Trong những nhân vật đã làm, tôi nhớ nhất lần họa theo Binz. Vì, trán của Binz rất cao, còn tôi mặt dài nhưng trán ngắn, nên phải dùng sáp tạo hình dán lên hơn một nửa tóc, sau đó dùng nền tán hết lên tóc. Thành ra, hôm đó tẩy trang với gội đầu muốn xỉu luôn (Cười).

Vân Minh tên thật Đào Cẩm Vân, sinh năm 1993, ở TP.HCM. Cô nàng có sở thích makeup, nghe nhạc. Hiện tại, Vân Miu đang là Youtuber, tiktoker, giáo viên kiêm Giám đốc điều hành (CEO) của một công ty chuyên trang điểm. Thời gian qua, Vân Miu "gây bão" với khả năng hóa thân thành các nghệ sĩ giống như tạc. Cô nàng đã thực hiện khoảng trên 100 clip hóa trang thành những nhân vật nổi tiếng. 

Hoa hậu H’Hen Niê hoá thân thành nữ chiến binh mặc trang phục dát vàng

Thứ 6, 18/12/2020 | 14:07
Xuất hiện trong buổi công chiếu phim “Wonder Woman 1984”, Hoa hậu H’Hen Niê gây bất ngờ cho khán giả khi hoá thân thành nữ chiến binh Amazon mặc trang phục dát vàng.

Clip: Cô gái khuyết tật với nghị lực phi thường trở thành chuyên gia trang điểm

Thứ 4, 02/09/2020 | 17:53
Buntida Chinnawong mắc phải một căn bệnh bẩm sinh nên từ khi sinh ra, khiến cơ thể trở nên khiếm khuyết. Tuy nhiên điều đó vẫn không ngăn được ước mơ trở thành chuyên gia trang điểm của cô.
Cùng tác giả

Bất ngờ lý do NSƯT Ngọc Huyền không thể thành đôi với Kim Tử Long

Thứ 4, 10/08/2022 | 17:21
Nghệ sĩ Ngọc Huyền khẳng định, giữa cô và NSƯT Kim Tử Long có tình cảm, nhưng hai người không thành đôi. Điều này khiến khán giả không khỏi tò mò muốn biết lý do.

“Đừng ảo tưởng mình là ngôi sao mà bắt người khác phải chờ đợi”

Thứ 4, 24/11/2021 | 07:05
Bao giờ tất cả sao Việt học được cách quý trọng thời gian? Bao giờ một số “ngôi sao” thôi coi việc đến muộn như một cách chứng tỏ đẳng cấp của mình?

Diễn viên Kim Oanh: "Tôi rất muốn lấy chồng sớm và có con sớm"

Thứ 7, 20/11/2021 | 10:15
Ở tuổi 28, nhìn bạn bè, đồng nghiệp xung quanh đã có đôi có cặp, con cái đề huề khiến Kim Oanh cảm thấy rất sốt ruột. Cô nàng vẫn đang đợi chàng "hoàng tử" của mình.

"Chao đảo" bộ ảnh hai cụ bà U80 tạo dáng "cực xì tin" bên cúc hoạ mi

Thứ 2, 15/11/2021 | 19:00
Những bông hoa cúc họa mi tuy nhỏ bé, nhưng vẫn đủ làm rực rỡ vẻ đẹp tuổi già, đủ sưởi ấm tình bạn ở cái tuổi gần đất xa trời của cụ Hiền và cụ Chung.

Cứu thành công bé gái bị bệnh động kinh hành hạ suốt 12 năm

Thứ 6, 12/11/2021 | 16:01
Phép màu đã đến với bé gái bị chứng động kinh kháng thuốc hành hạ suốt 12 năm. Sau thời gian chăm sóc đặc biệt, hiện tình trạng sức khỏe của bé tiến triển tốt.
Cùng chuyên mục

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Tây du ký: Tôn Ngộ Không từng cầu mưa mãi không xong

Thứ 6, 19/04/2024 | 19:00
Câu chuyện về việc Tôn Ngộ Không cầu mưa mãi không xong dù sở hữu sức mạnh phi thường là một bài học đắt giá về sự khiêm tốn và cẩn trọng trong lời hứa.

Đào Lan Phương: Sống trong biệt thự triệu đô, view sông lãng mạn

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Tại Mỹ, con dâu tỷ phú Hoàng Kiều sống trong biệt thự rộng rãi, view sông lãng mạn, chỉ dạo quanh sân vườn cũng mỏi chân sống ảo.

Lần đầu trong 20 năm cầm lái, MC Thảo Vân gặp tai nạn giao thông, sức khỏe hiện ra sao?

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:49
Lần đầu trong 20 năm cầm lái xe ô tô và vô tình gặp phải tai nạn giao thông ngoài ý muốn, MC Thảo Vân hốt hoảng vì sự cố, buồn bã nói “thôi của đi thay người”.

“Bạch mã hoàng tử” của Tây Du Ký: Cuộc đời nhiều thăng trầm với 3 lần kết hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:15
Cuộc sống của "Bạch Long Mã" Vương Bá Chiêu trải qua nhiều thăng trầm cả trong sự nghiệp và chuyện tình cảm. Hiện tại, ông chọn cuộc sống bình yên.
     
Nổi bật trong ngày

Lễ hội thập niên sự lệ của dòng họ Nguyễn Cảnh – truyền thống văn hoá

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:23
Dòng họ Nguyễn Cảnh, có hơn 600 năm lịch sử phát triển, từ Đông Triều (Quảng Ninh) đến định cư trên đất Nghệ An.

“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh” với cuộc hôn nhân 30 năm ngọt ngào, lãng mạn

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:45
“Người đàn bà khổ nhất màn ảnh Việt” – là biệt danh mà khán giả gọi NSƯT Minh Phương trong suốt nhiều năm. Thế nhưng ngoài đời NSƯT Minh Phương có cuộc hôn nhân gần 30 năm vẫn lãng mạn và ngọt ngào đáng ngưỡng mộ.

Bản tin 20/4: Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài

Thứ 7, 20/04/2024 | 06:00
Chơi một mình, bé trai suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa trên bàn thờ Thần Tài; Bé gái lớp 6 lọt danh sách 10 gương mặt trẻ Thủ đô tiêu biểu năm 2023...

Bất ngờ ngoại hình khác lạ của MC Quyền Linh ở độ tuổi 55

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:00
Hình ảnh MC Quyền Linh xuất hiện trước công chúng trông già nua với mái tóc và bộ râu dài. Diện mạo lạ của nam nghệ sĩ khiến khán giả không nhận ra.

Dự báo thời tiết ngày 19/4/2024: Nắng nóng gay gắt quay trở lại?

Thứ 6, 19/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (19/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.