Clip: Tạt đầu ô tô mazda 2, xe camry gặp tai họa

Thứ 5, 08/09/2022 | 00:29
0
Chiếc ô tô camry gặp họa khi di chuyển vào vòng xuyến tạt đầu ô tô mazda 2 đang di chuyển bên trái.

Hình ảnh được thành viên Vũ Hoàng Long chia sẻ trên nhóm facebook OFFB mới đây cho thấy, chiếc ô tô mazda 2 di chuyển vào vòng xuyến trước thì bất ngờ bị ô tô camry chạy tới từ bên phải tạt đầu dẫn tới va chạm giữa 2 xe.

Đoạn clip thu hút nhiều ý kiến bình luận từ thành viên nhóm OFFB, trong đó phần lớn các ý kiến nhận định ô tô camry di chuyển vào vòng xuyến (nơi đường giao nhau) sau nhưng không nhường đường cho xe mazda đang di chuyển bên trái theo quy định.

Luật Giao thông đường bộ có quy định về quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau (điều 24). Cụ thể, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải; Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

Như vậy, theo Luật Giao thông đường bộ, các phương tiện tham gia giao thông khi tới nơi giao nhau, quy tắc đầu tiên các tài xế bắt buộc phải làm là giảm tốc độ, sau đó sẽ thực hiện các quy tắc nhường đường.

Theo Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt (Nghị định 100/2019/NĐ-CP), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển xe thực hiện một trong các hành vi “Không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường bộ giao nhau”.

Minh Khang

Cùng chuyên mục

Ba Lan: Bắt giữ người "âm mưu ám sát" Tổng thống Ukraine Zelensky

Thứ 7, 20/04/2024 | 03:52
Nghi phạm bị bắt giữ với cáo buộc chuyển các thông tin tình báo cho Nga và hỗ trợ kế hoạch ám sát Tổng thống Ukraine Zelensky tại Ba Lan.

Những nam thần xứ Hàn một thời: Người "lão hóa ngược", người xuống sắc không nhận ra

Thứ 7, 20/04/2024 | 03:46
Những nam thần này đều lựa chọn cuộc sống ở ẩn sau khi nổi tiếng.

Clip: Bị tài xế xe máy “hùng hổ” chặn đầu, lái xe ô tô xử lý khéo léo

Thứ 7, 20/04/2024 | 00:28
Sau khi tạt đầu xe tải, lái xe máy chặn đầu ô tô rồi quát lớn “xuống xe”. Dù tài xế ô tô xin thông cảm nhưng tài xế xe máy nhất quyết không bỏ qua.

Vợ chồng Thu Phương phủ nhận tin đồn hủy hôn

Thứ 6, 19/04/2024 | 23:53
Nữ ca sĩ bày tỏ sự ngạc nhiên vì tin đồn cô hủy hôn chồng đang lan truyền trên mạng xã hội.

Vụ 2 anh em đạp xe hàng trăm cây số đi tìm mẹ: Công an đang tìm người thân cho 2 trẻ

Thứ 6, 19/04/2024 | 20:59
Công an huyện Mai Châu (Hòa Bình) đã kết nối lên Điên Biên nhưng vẫn chưa tìm được người thân cho 2 bé trai.