Clip: Tranh cãi cô gái thuê người khiêng chó cưng lên núi ngắm cảnh

Thứ 5, 06/10/2022 | 05:54
0
Sợ chú chó leo núi bị mệt, cô chủ đã thuê hẳn hai người khiêng còn ân cần đi bên cạnh xoa đầu dỗ dành.

Hình ảnh được một người dân ghi lại tại khu thắng cảnh thuộc Bình Hương, Giang Tây (Trung Quốc) vào 3/10 vừa qua. Một cô gái dắt chú chó cưng thuộc giống Husky leo núi ngắm cảnh, sợ chú chó leo trèo bị mệt nên cô đã thuê hẳn hai người đàn ông khiêng vác chú chó bằng chõng, còn mình thì đi bên cạnh liên tục xoa đầu, dỗ dành.

Sau khi đoạn clip được đăng tải, đã có nhiều luồng ý kiến trái chiều về hình ảnh cũng như hành động này của cô gái. Một bộ phận người cho rằng việc cô gái để các kiệu phu (người khiêng vác) khiêng chú chó lên như vậy là rất không tôn trọng họ, vì người mà lại phải đi khiêng một con vật để kiếm tiền.

Bên cạnh đó, nhiều người lại thấy chuyện này là hoàn toàn bình thường, so với việc phải khiêng vác người rất vất vả thì khiêng vác một chú chó có cân nặng nhẹ hơn, các kiệu phu sẽ đỡ nhọc hơn mà vẫn kiếm được tiền.

Một số bình luận gây chú ý:

- Tôi mà là kiệu phu như họ tôi còn thấy vui nữa ấy, chẳng thèm quan tâm mình đang phải khiêng cái gì đâu, chỉ cần kiếm được tiền là vui rồi, mà còn khá nhẹ nhàng nữa chứ.

- Kiệu phu: Quá tốt, tôi rất thích.

Khách hàng: Tôi cũng rất hài lòng.

Cư dân mạng: Không được, trông còn ra thể thống gì nữa

- Mọi người không nghĩ là vốn dĩ cô gái này có thể ngồi trên chõng để người ta khiêng lên (ở mấy chỗ leo núi toàn có dịch vụ này mà). Nhưng cô ấy lại chọn cách cho người ta khiêng chó của mình (dù có thể là chó không bị mệt đâu), còn cổ chỉ đi bên cạnh. Như vậy vừa giúp người ta có thêm thu nhập lại vừa tôn trọng người ta nữa.

- Người ngồi lên bị chởi mà chó cũng bị chởi, chắc là phải để mấy kiệu phu ngồi lên chõng, sau đó để khách du lịch khiêng họ lên núi mới vừa lòng cư dân mạng quá.

-Trông chú chó kia cũng không thể nặng hơn người được, khiêng chó nhẹ hơn khiêng người mà vẫn được trả bằng ấy tiền, ai mà không thích. Lắm người chưa gì đã chỉ trích linh tinh, ra vẻ thánh mẫu online.

T.V - Nguồn Weibo Việt Nam

Cùng chuyên mục

”Chân gà” mọc trên cây, người Việt cứ lên núi hái là “ra tiền”

Thứ 4, 24/04/2024 | 05:45
Nếu chưa biết đến thứ này thì bạn quả thực đang bỏ lỡ một “mỏ vàng” đến từ tự nhiên.

"Nữ thần điền kinh" cao 1m75 gây tranh cãi vì trang điểm khi thi đấu

Thứ 4, 24/04/2024 | 03:42
Rất nhanh sau đó, nữ vận động viên điền kinh này đã lên tiếng giải thích.

Clip: Vượt như tự sát, xe máy phi vào xe tải, 2 người gặp đại nạn

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:31
Đang di chuyển phía sau xe container, khuất tầm nhìn phía trước, tài xế điều khiển xe máy chở 1 người phía sau bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều để vượt xe thì tông trúng xe tải chạy ngược lại.

Ukraine: Lần đầu tiên một bộ trưởng dưới quyền ông Zelensky bị điều tra

Thứ 4, 24/04/2024 | 00:01
Bộ trưởng dưới quyền Tổng thống Ukraine Zelensky cam kết “hợp tác tối đa” khi bị điều tra với cáo buộc tham nhũng.

Vụ 7 công nhân tử vong: Khởi tố, bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:05
Cơ quan công an tỉnh Yên Bái đã khởi tố vụ án và bắt một nhân viên nhà máy xi măng Yên Bái để điều tra, làm rõ vụ tai nạn khiến 7 công nhân tử vong.