Clip: Tròn mắt với quá trình lột xác ngoạn mục của loài nhện có chân dài

Clip: Tròn mắt với quá trình lột xác ngoạn mục của loài nhện có chân dài "miên man"

Thứ 3, 16/06/2020 | 06:30
Trong đoạn video, toàn bộ quá trình lột xác kéo dài 1 giờ đồng hồ của con nhện chân dài khiến người xem vừa thấy đáng sợ nhưng cũng rất thú vị.

Tất cả các loài nhện đều có khả năng làm màng nhện, một thứ sợi mỏng nhưng bền như tơ bằng chất đạm, tiết ra từ phần sau cùng của bụng.

Màng nhện được dùng làm nhiều việc như tạo dây để leo trèo trên vách, làm tổ trong hốc đá, tạo nơi giữ và gói mồi, giữ trứng và giữ tinh trùng.

Nhiều loài nhện dùng tính chất dính của màng nhện để bẫy mồi, trong khi một số loại khác săn mồi bằng cách rình, và tấn công phục kích.

Quá trình nứt mình lột xác này kéo dài trong suốt 1 giờ

Mới đây, các nhà khoa học đã may mắn ghi lại được quá trình lột xác của một con nhện chân dài. Quá trình nứt mình lột xác này kéo dài trong suốt 1 giờ khiến nhiều người cảm thấy thú vị nhưng cũng không kém phần đáng sợ.

Con nhện này thuộc bộ chân dài Amblypygi, xuất hiện trên Trái Đất từ cách đây hơn 300 triệu năm trước.

Ngoạn mục quá trình lột xác của nhện chân dài

Khi vừa lột xác xong, lớp vỏ mới của chúng có màu trắng, rất mềm và dễ bị tổn thương trước các đợt tấn công của loài săn mồi.

Cộng đồng mạng - Clip: Tròn mắt với quá trình lột xác ngoạn mục của loài nhện có chân dài 'miên man' (Hình 2).

Khi vừa lột xác xong, lớp vỏ mới của chúng có màu trắng, rất mềm và dễ bị tổn thương.

Hiện nay, các nhà khoa học đã phát hiện ra 155 loài nhện chân dài trên thế giới. Với các cặp chân dài từ 5 đến 70 cm cùng bộ càng để bắt con mồi trông chúng rất nổi bật.

Tuy có vẻ ngoài đáng sợ nhưng loài nhện này rất hiền và không nguy hiểm với con người nên thường được mua về làm thú cưng.

Thế Hiệp (Tổng Hợp)

Clip: Kinh ngạc loài cá có thể "bắn đạn" để săn mồi

Thứ 2, 15/06/2020 | 16:30
Loài cá này biết tận dụng động lực học của nước để tạo ra lực phun cực mạnh, khiến con mồi đang trên cây bị rơi xuống mặt nước. Chúng có thể bắn chính xác ở khoảng cách đến 2m, luồng nước phun ra mạnh gấp 6 lần so với lực cơ hàm của cá.

Clip: Cận cảnh màn chẻ củi của máy ép thủy lực 55 tấn

Thứ 2, 15/06/2020 | 16:30
Cỗ máy này có thể dễ dàng chẻ nhỏ những khúc gỗ lớn nhờ sở hữu lực ép tối đa lên tới 55 tấn.

Sự thật sau chiến thuật cho khách hàng “dùng thử” miễn phí của WinRAR

Thứ 2, 15/06/2020 | 11:58
Sau 40 ngày “dùng thử” WinRAR, người dùng vẫn có thể tiếp tục dùng mà không lo vấn đề bản quyền. Đây không phải may mắn mà là "âm mưu" của nhà phát hành.

Clip: Bọ cánh cứng ném văng bạn tình sau khi giao phối

Thứ 2, 15/06/2020 | 10:45
Con bọ cánh cứng đực sau khi vượt qua nhiều tình địch, để giành quyền giao phối với bạn tình nhưng không thể bỏ thói quen quăng quật hình thành trong lúc chiến đấu.

Clip: Những chiếc máy bay chiến thắng trọng lực trái đất như thê nào?

Chủ nhật, 14/06/2020 | 15:00
Những chiếc máy bay với trọng lượng cả trăm tấn, trở thành phương tiên đi lại cực kỳ phổ biến trên thế giới. Thế nhưng, không phải ai cũng biết được nguyên lý hoạt động để máy bay cất cánh nâng mình lên khỏi mặt đất.

Bí mật thú vị trong lốp xe đua F1

Chủ nhật, 14/06/2020 | 12:38
Với tốc độ 300 km/h, xe F1 tạo ra sức ép cực kỳ lớn và nhiệt độ ma sát lên tới 125ºC. Chịu ảnh hưởng lớn nhất từ áp lực này là lốp xe.

Dự báo thời tiết ngày 17/5/2020: Bắc bộ, Bắc trung bộ tiếp tục mưa dông mạnh

Chủ nhật, 17/05/2020 | 06:23
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay 17/5/2020. Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên tạp chí điện tử Người Đưa Tin Pháp luật.

Những điều người tiêu dùng cần lưu ý với sản phẩm gắn mác "điều hoà" để tránh bị "móc túi"

Thứ 7, 16/05/2020 | 20:00
Hiểu rõ tâm lý người tiêu dùng trong những ngày cao điểm nắng nóng sắp tới, nhiều tiểu thương tung ra hoàng loạt sản phẩm gắn mác “điều hoà” để chống nóng. Chúng ta hãy cùng nhau tìm hiểu những sản phẩm này và công dụng của nó nhé!

iPhone 7 Plus giảm giá “sốc” tại Việt Nam

Thứ 2, 04/05/2020 | 19:01
Hàng loạt các sản phẩm điện thoại hãng Apple liên tục giảm mạnh, trong đó có mẫu iPhone 7 Plus.

[info] Phân loại dịch Covid-19 theo tỉnh, thành có nguy cơ cao, trung bình, thấp

Thứ 4, 15/04/2020 | 21:33
Hà Nội, TP.HCM và 10 tỉnh, thành có nguy cơ cao về dịch bệnh Covid-19 tiếp tục cách ly xã hội theo Chỉ thị 16 của Thủ tướng Chính phủ thêm ít nhất 1 tuần và có thể kéo dài đến 30/4 tuỳ thuộc vào tình hình diễn biến thực tế của dịch Covid-19 trên địa bàn. Đây là nội dung vừa được Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc quyết định.

[Info] Đường đến vòng lao lý của dàn cựu lãnh đạo Sơn La

Thứ 7, 03/08/2019 | 20:00
TAND tỉnh Sơn La đã tuyên án sơ thẩm vụ án Cố ý làm trái quy định của Nhà nước về quản lý kinh tế gây hậu quả nghiêm trọng; Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng xảy ra tại huyện Mường La, tỉnh Sơn La.

Mắng người yêu liên tục người phụ nữ 30 tuổi bị xuất huyết não

Thứ 3, 04/10/2022 | 12:01
Trong lúc ăn uống, cặp đôi xảy ra mâu thuẫn. Quá giận người yêu cô gái đã quát mắng anh ta liên tục, kết quả cô cô giật ngất xỉu.

Cưới ngày mưa lũ, chú rể dùng thuyền rước cô dâu "gây bão" mạng xã hội

Thứ 2, 03/10/2022 | 10:56
Tuy thời tiết không thuận lợi nhưng mọi người vẫn nhiệt tình đến chung vui với cô dâu, chú rể.

Tàu vũ trụ NASA đã đâm trúng tiểu hành tinh, trong sứ mệnh quan trọng

Thứ 3, 27/09/2022 | 11:45
Tàu vũ trụ DART thuộc sứ mệnh thử nghiệm chuyển hướng tiểu hành tinh đã thành công đâm thành trúng vào tiểu hành tinh Dimorphos.

Phát hiện công trình kiến ​​trúc cổ hơn cả kim tự tháp Giza ở Ai Cập

Chủ nhật, 25/09/2022 | 13:16
Các nhà khảo cổ phát hiện ra tàn tích về một cấu trúc thời kỳ đồ đá ở Cộng hòa Czech còn lâu đời hơn cả Stonehenge và thậm chí cả các kim tự tháp Giza ở Ai Cập.

Nguyên nhân bất ngờ khiến NASA hoãn phóng tàu vũ trụ lên Mặt Trăng

Chủ nhật, 25/09/2022 | 10:09
Do lo ngại ảnh hưởng của cơn bão nhiệt đới Ian, NASA quyết định hoãn phóng tàu vũ trụ Orion lên Mặt Trăng.

Tìm thấy quái vật "lai tạp" kỳ dị: Mặt cá sấu, cổ rắn, mình khủng long

Thứ 3, 04/10/2022 | 06:00
Các nhà khoa học đã mất tới 27 năm nghiên cứu các phần hài cốt hóa thạch kỳ lạ của con quái vật giống như lai tạp đủ loài với mặt cá sấu, cổ rắn và mình khủng long.

Mắng người yêu liên tục người phụ nữ 30 tuổi bị xuất huyết não

Thứ 3, 04/10/2022 | 12:01

Đại diện Bộ Y tế nói gì về khả năng lây lan đậu mùa khỉ tại Việt Nam?

Thứ 3, 04/10/2022 | 10:48
GS.TS Phan Trọng Lân, Cục trưởng Cục Y tế Dự phòng (Bộ Y tế) đánh giá “chúng ta đã khoanh vùng và khó có khả năng lây dịch ra cộng đồng”.

Bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở Việt Nam hiện ra sao?

Thứ 3, 04/10/2022 | 18:35
Bệnh viện Bệnh Nhiệt đới Tp.HCM vừa chia sẻ thông tin về tình hình sức khỏe của bệnh nhân mắc đậu mùa khỉ đầu tiên ở Việt Nam.