Clip: Vội vài giây, xe máy bị ô tô tông văng vào nhà dân, 2 người gặp nạn

Chủ nhật, 23/07/2023 | 00:29
1
Ô tô con đang di chuyển qua ngã tư thì từ đường bên phải chiếc xe máy chở 2 người lao tới tạt đầu. Ô tô sau đó tông văng xe máy vào nhà dân ven đường.

Hình ảnh vụ tai nạn được chia sẻ trên nhóm Facebook về giao thông mới đây cho thấy, cú tông mạnh từ ô tô khiến 2 người đi xe máy văng xuống đường, trong khi chiếc xe máy văng vào nhà ven đường làm vỡ cánh cửa kính.

Hình ảnh vụ tai nạn thu hút hàng chục bình luận từ người dùng Facebook, trong đó, phần lớn các ý kiến cho rằng, lái xe máy chạy xe thiếu an toàn, không tuân thủ quy tắc di chuyển qua đường giao nhau.

Từ vụ tai nạn trên, trao đổi với PV về quy tắc lưu thông tại ngã tư nơi đường giao nhau, không chấp hành hiệu lệnh đèn tín hiệu, luật sư Trần Văn Tư (Phó trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết: Luật Giao thông đường bộ quy định quy tắc nhường đường tại nơi đường giao nhau tại điều 24.

Cụ thể, theo điều 24, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải; Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

“Như vậy, theo luật quy định, khi điểu khiển phương tiện di chuyển tới nơi đường giao nhau, tài xế phải cho xe giảm tốc độ sau đó thực hiện nhường đường theo quy định. Ngoài ra, tài xế cần tuân thủ hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông nếu ở đường giao nhau có đèn tín hiệu”, luật sư Tư nói.

Về xử lý vi phạm, luật sư Tư cho biết: Nghị định 100/2019/NĐ-CP (Nghị định quy định về xử phạt vi phạm hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ và đường sắt), sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP quy định, tài xế điều khiển xe máy sẽ bị phạt tiền từ 100.000 đồng đến 200.000 đồng về hành vi điều khiển xe mô tô, xe gắn máy không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường giao nhau.

Trong trường hợp mắc lỗi “không chấp hành hiệu lệnh của đèn tín hiệu giao thông”, người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy sẽ bị phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng, tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 01 tháng đến 03 tháng.

Minh Khang

Cùng chuyên mục

CellphoneS nâng cấp quyền lợi cho khách hàng thân thiết, thêm hạng thành viên S-Student

Thứ 6, 17/05/2024 | 14:00
CellphoneS nâng cấp thêm quyền lợi dành cho khách hàng thân thiết Smember. Cùng với đó là mở thêm nhiều ưu đãi khủng dành cho học sinh - sinh viên mua sắm, khi đăng ký hạng thành viên S-Student mới.

Đất nền tăng giá, thị trường nhà đất đã ấm lên hay chỉ sốt ảo?

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:55
Thời gian qua, từ nhiều nguồn thông tin cho thấy thị trường bất động sản đã ấm dần lên, nhiều khu vực đất nền giá đã tăng và có giao dịch sôi động trở lại. Nhiều người băn khoăn, thị trường nhà đất đã ấm trở lại hay chỉ là sốt ảo?

Có máy giặt nhưng vẫn đều đều giặt tay mỗi ngày, làm sao để nhàn nhất có thể?

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:53
Dù máy giặt đã khá phổ biến ở hầu hết các gia đình Việt trong thời buổi hiện nay, tuy nhiên các bà nội trợ đảm đang vẫn chọn cách tự giặt tay những bộ quần áo có vết bẩn khó sạch hay loại vải khó chiều.

"2 nàng béo Philippines" chinh phục nửa thế giới bằng vẻ đẹp mỡ màng

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:24
Shaine Rizelle Macela, Camille Trinidad là 2 nàng béo Philippines thu hút triệu người yêu thích nhờ vẻ đẹp đầy đặn, tròn trịa.

Ford Việt Nam kích cầu mua sắm bằng việc kéo dài bảo hành

Thứ 6, 17/05/2024 | 13:22
Hãng Ford thay đổi ưu đãi cho khách hàng Việt bằng các chính sách kéo dài thời hạn bảo hành thay vì giảm giá.