Clip: Xe bốc cháy dữ dội, chữa cháy thế này bị dân mạng chỉ trích

Thứ 4, 31/05/2023 | 07:53
0
Ba người đàn ông hối hả tìm cách dập tắt đám cháy đang bốc lên nghi ngút trên chiếc xe máy nhưng dường như không thể làm thay đổi được tình hình.

Xe máy cháy dữ dội, chữa cháy sai cách bị chỉ trích. 

Quan sát thì thấy ba người trong video đang rất tích cực chữa cháy cho chiếc xe máy ‘xấu số’. Mặc dù giữa trời mưa, nhưng chưa hiểu vì sao chiếc xe này lại bị ‘bà hỏa’ tấn công. Ngọn lửa bùng lên dữ dội, khiến cho những người đàn ông này vừa chữa cháy vừa run sợ.

Người thì bốc, xúc cát hắt vào đám cháy, còn người thì bê cả chậu nước ra để hắt nước vào nhằm dập lửa. Tuy nhiên, khi xem video rất nhiều cư dân mạng chỉ trích rằng, những người này đang dập đám cháy sai cách. Việc đổ nước vào chỉ làm cho đám cháy có xăng dầu thêm bùng lên mạnh hơn. Vì xăng dầu nổi trên nước.

Không những thế, việc bốc hay hắt từng nắm cát nhỏ rời rạc như thế cũng chả giải quyết được vấn đề khi ngọn lửa lên to như vậy. Nếu như họ dùng xẻng hắt cát liên tục vào đám cháy thì còn có thể kìm hãm được ngọn lửa. Ngoài ra, còn có một cách khác là lấy tấm vải rộng hoặc chăn bông, tẩm ướt sau đó trùm kín lên, đám cháy thiếu ôxy sẽ bị tắt. Nếu có thêm bình chữa cháy nữa thì công tác cứu hỏa sẽ chắc chắn sẽ đạt được nhiều hiệu quả hơn.

Minh Trí

Cùng chuyên mục

Tiết lộ hai lần Ukraine sử dụng vũ khí Mỹ bí mật cung cấp tấn công mục tiêu Nga

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Ukraine tuần qua đã âm thầm sử dụng tên lửa có tầm bắn xa nhất từ trước đến nay mà Mỹ bí mật cung cấp, tập kích vào sân bay quân sự Nga ở Crimea và mục tiêu ở vùng Zaporizhzhia.

Chifure – thương hiệu mỹ phẩm “sạch” hàng đầu Nhật Bản với gần 80 năm tuổi đã có mặt tại Việt Nam

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:03
Thương hiệu mỹ phẩm được yêu thích suốt gần 1 thập kỷ tại Nhật cuối cùng cũng đổ bộ đến Việt Nam. Cùng khám phá chuyện hấp dẫn về hành trình và triết lý làm đẹp của Chifure.

Thiên thần bóng chuyền Thổ Nhĩ Kỳ ở tuổi trưởng thành lớn phổng phao, mê làm đẹp

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:02
Nil Zehra Kayaalp xinh đẹp, quyến rũ ở tuổi 19.

"Cô bé trà sữa Việt" mặc mốt "lộ viền bra" trong phim 18+, táo bạo nhất từ trước đến nay

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:00
"Cô bé trà sữa Việt" lăng xê xu hướng "lộ viền nội y" trong phim 18+.

Cô gái trẻ bị biến dạng môi, lở loét chảy mủ vì “bác sĩ” mới tốt nghiệp THPT

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:56
Sau khi cắt môi trái tim tại spa, cô gái trẻ bị biến dạng môi, mất cân đối, chảy nhiều mủ trắng, viêm nhiễm rất nặng.