Clip: Xuất hiện “bất thình lình”, ô tô con bị "xế hộp" fortuner tông vỡ đầu

Thứ 5, 15/12/2022 | 00:29
0
Chiếc ô tô fortuner đã tông trúng đầu chiếc ô tô con lao ra rất nhanh từ hầm chui.

Hình vụ tai nạn được người dùng facebook “Q.V” chia sẻ cho thấy, chiếc ô tô fortuner vượt các xe cùng chiều. Khi tới đoạn đường giao nhau, ô tô fortuner đã tông trúng đầu ô tô con di chuyển nhanh từ hầm chui vào đường giao nhau.

Hình ảnh từ đoạn clip cho thấy, trên tuyến đường ô tô fortuner di chuyển có cắm biển cảnh báo giao nhau với đường không ưu tiên.

Đoạn clip thu hút hàng trăm bình luận từ người dùng facebook, trong đó có ý kiến cho rằng, ô tô màu đỏ di chuyển từ hâm chui vào ra đường giao nhau thiếu an toàn khi không giảm tốc độ, nhường đường cho xe đang di chuyển trên đường ưu tiên. Trong khi cũng có ý kiến cho rằng, lái xe ô tô fortuner cần đảm bảo tốc độ an toàn khi di chuyển tới đường giao nhau.

Liên quan tới vụ tai nạn trên, trao đổi với PV quy tắc di chuyển ở đường giao nhau, luật sư Trần Văn Tư (Phó Trưởng Văn phòng luật sư Ánh sáng Công lý) cho biết, Luật Giao thông đường bộ quy định quy tắc nhường đường tại nơi giao nhau tại điều 24.

Cụ thể, luật quy định, khi đến gần đường giao nhau, người điều khiển phương tiện phải cho xe giảm tốc độ và nhường đường theo quy định sau đây:

Tại nơi đường giao nhau không có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi đến từ bên phải; Tại nơi đường giao nhau có báo hiệu đi theo vòng xuyến, phải nhường đường cho xe đi bên trái;

Tại nơi đường giao nhau giữa đường không ưu tiên và đường ưu tiên hoặc giữa đường nhánh và đường chính thì xe đi từ đường không ưu tiên hoặc đường nhánh phải nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên hoặc đường chính từ bất kỳ hướng nào tới.

“Như vậy, theo Luật Giao thông đường bộ, các phương tiện tham gia giao thông khi tới nơi giao nhau, trước tiên các tài xế phải giảm tốc độ, sau đó sẽ thực hiện các quy tắc nhường đường”, luật sư Tư cho hay.

Về xử phạt, theo luật sư Tư, theo Nghị định 100/2019/NĐ-CP, sửa đổi bổ sung bởi Nghị định 123/2021/NĐ-CP, phạt tiền từ 400.000 đồng đến 600.000 đồng đối với người điều khiển ô tô thực hiện một trong các hành vi “không tuân thủ các quy định về nhường đường tại nơi đường bộ giao nhau”.

Phạt tiền từ 800.000 đồng đến 1.000.000 đồng với tài xế điều khiển ô tô “không giảm tốc độ và nhường đường khi điều khiển xe chạy từ trong ngõ, đường nhánh ra đường chính”; “Không nhường đường cho xe đi trên đường ưu tiên, đường chính từ bất kỳ hướng nào tới tại nơi đường giao nhau”.

“Các vi phạm trên nếu dẫn tới tai nạn giao thông, ngoài phạt tiền, tài xế điều khiển ô tô sẽ bị tước quyền sử dụng Giấy phép lái xe từ 02 tháng đến 04 tháng”, luật sư Tư nói.

Minh Khang

Cùng chuyên mục

Cận cảnh xe điện Mazda EZ-6 vừa ra mắt

Thứ 7, 04/05/2024 | 17:55
Mẫu xe ý tưởng điện Mazda EZ-6 vừa xuất hiện tại Triển lãm xe Bắc Kinh 2024.

PL Huy - Phan Huy từ ánh đèn sân khấu đến nghệ thuật xăm hình

Thứ 7, 04/05/2024 | 16:14
"Thành công không đến từ sự may mắn mà đến từ những nỗ lực không ngừng nghỉ." Đây là một câu nói mà anh Phan Huy, hay còn được biết đến với cái tên PL Huy, đã sống và chứng minh thông qua cuộc đời và sự nghiệp của mình.

Top 10 môtô động cơ 2 xi lanh giá rẻ nhất hiện nay

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:54
Các mẫu mô tô dưới đây có giá niêm yết hợp lý, thiết kế bắt mắt và mang động cơ đôi xi lanh mạnh mẽ, đem lại trải nghiệm lái phấn khích cho các tay lái.

Ùn xe sau mưa ở TP.HCM

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:25
Ảnh hưởng của cơn mưa khiến nhiều tuyến đường bị ùn tắc, người tham gia giao thông phải nhích từng chút một trên đường do sợ trơn trượt.

Trịnh Thăng Bình: "Tôi và Trấn Thành chưa từng cãi vã"

Thứ 7, 04/05/2024 | 13:25
Tình bạn của cả hai nghệ sĩ nổi danh này khiến nhiều người ngưỡng mộ.