CNN: Ukraine gặp khó khăn trước phòng tuyến kiên cố của Nga

Thứ 2, 01/05/2023 | 18:54
0
Truyền thông Mỹ đưa ra nhận định sau khi công bố các bức ảnh vệ tinh phân tích về tuyến phòng thủ kiên cố gồm nhiều lớp của Nga ở vùng Zaporizhzhia.

Thế giới - CNN: Ukraine gặp khó khăn trước phòng tuyến kiên cố của Nga

Binh sĩ Nga làm nhiệm vụ tại một chiến hào gần tiền tuyến.

Quân đội Ukraine sẽ gặp khó khăn trong việc xuyên thủng tuyến phòng thủ do Nga xây dựng ở vùng Zaporizhzhia trong 6 tháng qua, CNN nhận định. Truyền thông Mỹ trích dẫn hình ảnh vệ tinh cho thấy một hệ thống rộng lớn gồm các mương chống tăng, chướng ngại vật, mìn và chiến hào được Nga bố trí sẵn.

Trong báo cáo công bố cuối tuần trước, CNN mô tả tuyến phòng thủ dày đặc của Nga là “công phu” và kéo dài “hàng trăm km”. CNN nhận định rằng tuyến phòng thủ này có thể "đặt ra một thách thức lớn" cho Kiev trong trường hợp cuộc phản công diễn ra ở khu vực.

Trích dẫn những hình ảnh do công ty cung cấp hình ảnh vệ tinh Maxar Technologies chia sẻ và nhận định hãng tin Reuters, báo cáo của CNN cũng cho thấy tuyến phòng thủ của Nga “tập trung dày đặc nhất ở gần tiền tuyến thuộc phía đông nam vùng Zaporizhzhia và ở dải đất hẹp nối bán đảo Crimea với lãnh thổ Ukraine”.

Quân đội Nga đã đào khoảng 30km mương chống tăng gần thị trấn Pology, với các công sự bổ sung được xây dựng xung quanh các thị trấn chiến lược như Tokmak, CNN cho biết.

Một nhân viên của Maxar nói cấu trúc phòng thủ tương tự cũng xuất hiện ở Crimea và một phần của vùng Donetsk. Nga đã bắt đầu xây dựng phòng tuyến từ tháng 11 năm ngoái, sau khi các lực lượng Nga rút khỏi thành phố Kherson, theo CNN.

CNN nhận định, Ukraine sẽ phải xuyên thủng phòng tuyến của Nga một cách nhanh chóng nếu muốn đạt bước tiến trong cuộc phản công. Chưa rõ quân đội Ukraine có phương án nào để có thể xuyên thủng phòng tuyến của Nga.

Trả lời trên đài CNN, giới chức Ukraine xác nhận cuộc phản công lần này sẽ khó khăn hơn nhiều vì khó có thể tạo yếu tố bất ngờ.

Hôm 1/5, quân đội Ukraine không trực tiếp nhận trách nhiệm vụ máy bay không người lái (UAV) tự sát tập kích kho dầu Nga tại Crimea. Quân đội Ukraine cho rằng, đây là một phần trong quá trình chuẩn bị chiến dịch phản công.

"Mạng lưới hậu cần của đối phương đang bị hủy hoại. Đây là một phần trong quá trình chuẩn bị cho chiến dịch phản công quy mô lớn. Đối phương cảm thấy mạng lưới hậu cần của họ đang bị đe dọa và phải bắt đầu di chuyển lực lượng", Natalia Humeniuk, người phát ngôn Bộ tư lệnh Tác chiến miền Nam thuộc quân đội Ukraine, cho biết.

Đăng Nguyễn - RT

Clip: Đứng trên nóc ô tô, nam thanh niên ngã lộn cổ xuống đất

Thứ 2, 01/05/2023 | 14:00
Trèo qua cửa sổ trời rồi đứng trên nóc ô tô, nam thanh niên bất ngờ ngã lộn cổ xuống đất.

Chuyên gia nhận định về chiến lược đối phó Ukraine phản công ở phòng tuyến dài 800km của Nga

Chủ nhật, 30/04/2023 | 18:55
Nga cơ bản đã sẵn sàng "chống đỡ và hóa giải bất cứ mũi nhọn tiến công nào mà Ukraine tạo ra" trên toàn bộ phòng tuyến dài 800km, các chuyên gia nhận định.

Cảnh sát Ba Lan ập vào tịch thu trường học Nga ở Warsaw, Moscow phản ứng mạnh mẽ

Thứ 7, 29/04/2023 | 21:00
Cảnh sát và giới chức Ba Lan đã phá khóa cổng, xông vào một trường học do Đại sứ quán Nga quản lý ở Warsaw (thủ đô Ba Lan).
Cùng chuyên mục

Không thể ngăn bước tiến của Nga, Ukraine mất tuyến phòng thủ phía tây Avdeevka

Thứ 7, 04/05/2024 | 14:00
Xung đột Nga - Ukraine chưa có hồi kết. Thời tiết ấm áp và khô ráo sắp tới dự kiến sẽ khiến căng thẳng leo thang.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Thời điểm bước ngoặt của Nga hé lộ, khí tài Mỹ liệu có thể giúp Ukraine?

Thứ 7, 04/05/2024 | 10:00
Ukraine vẫn đối mặt với “thiếu hụt trầm trọng” hầu hết mọi thứ. Điều này khiến lực lượng Kiev gặp khó trong việc phản ứng trước các hoạt động của Nga.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Hungary sẽ tăng chi tiêu quốc phòng nếu xung đột Ukraine kéo sang năm sau

Thứ 6, 03/05/2024 | 16:02
Hungary, mặc dù phản đối mạnh mẽ sự hỗ trợ tài chính-quân sự của phương Tây cho Ukraine vì lo ngại xung đột lan khắp Châu âu, cũng đã tăng mạnh chi tiêu quốc phòng.
     
Nổi bật trong ngày

Tình hình Ukraine: Nga vừa tiến vừa giành thêm lợi ích chiến thuật

Thứ 6, 03/05/2024 | 14:45
Các thông số hiện có cho thấy Nga đang tăng cường tập trung quân một cách bất thường ở vùng Donetsk.

Mỹ lên kế hoạch nhằm rót thêm 50 tỷ USD cho Ukraine trước thềm bầu cử

Thứ 7, 04/05/2024 | 11:05
Đây là nỗ lực mới nhất của Mỹ nhằm bảo vệ sự hỗ trợ của đồng minh dành cho Ukraine khỏi những thay đổi chính trị ở cả đôi bờ Đại Tây Dương.

Tên lửa LMUR Nga mạnh mẽ cỡ nào khi phá hủy các mục tiêu của Ukraine?

Thứ 6, 03/05/2024 | 09:55
LMUR được trang bị cho trực thăng Mi-28NM, Mi-8MNP-2 và Ka-52M. Tại khu vực diễn ra chiến dịch quân sự đặc biệt ở Ukraine, LMUR hoạt động vô cùng hiệu quả.

Hải quân Mỹ được trang bị tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia mới nhất

Thứ 7, 04/05/2024 | 06:00
Các tàu ngầm hạt nhân lớp Virginia nói chung có thể được trang bị tên lửa hành trình Tomahawk, tên lửa chống hạm Harpoon và ngư lôi tùy theo cấu hình và yêu cầu.

Mất thị trường khí đốt châu Âu, Gazprom Nga lần đầu báo lỗ đậm

Thứ 6, 03/05/2024 | 11:01
Cổ đông chính của Gazprom – Chính phủ Nga – phải đối mặt với căng thẳng tài chính trong bối cảnh chi tiêu quân sự tăng cao và các lệnh trừng phạt của Mỹ, EU.