Cô gái

Cô gái "chơi trội" khoe hàng tá bằng cấp

Thứ 6, 28/12/2012 | 00:03
0
Một cô gái Trung Quốc đã đưa lên mạng một loạt hình ảnh khoe bằng cấp với một tấm biển: "Nên có nhiều bằng cấp hơn là việc đầu cơ vào nhà. Nên tôn trọng tri thức hơn là tiền".

Cô gái cho biết, cô đã tốt nghiệp trường đại học Bắc Kinh. Trong suốt nhiều năm học tại trường, cô đã lao vào kiếm tìm cho mình những chứng chỉ, bằng cấp này. Theo cô, đó là công sức và sự hi sinh khá lớn lao. Suốt thời gian đó, cô không hề hẹn hò, yêu đương mà dồn tất cả tâm trí cho việc học.

Một loạt bằng cấp, giấy chứng nhận cùng chủ nhân của chúng trong phòng ngủ

“Ngay trong năm thứ 2, tôi đã lấy được nhiều chứng chỉ quan trọng. Có chúng trong tay, tôi không phải ra ngoài trời nắng hay chen chúc trên xe buýt, tàu điện ngầm mà chỉ việc ngồi nhà kiếm tiền”, cô cho biết.

Hiện tại cô chỉ ngồi ở nhà nhưng mỗi tháng trung bình cô đút túi gần 1.000 USD. Đôi khi số tiền ấy tăng khoảng từ 3.000 USD đến hơn 4.600 USD. Công việc chủ yếu của cô là viết cho vài tạp chí nổi tiếng và làm cho một số công ty của bạn bè.

Tấm biển ghi thông điệp mà cô muốn nhắn nhủ tới các bạn sinh viên

Cô gái xinh xắn này hiện có một cuộc sống khá nhàn nhã với hàng tá bằng cấp, chứng chỉ

Mục đích của việc khoe bằng cấp trên là cách để cô đưa ra lời khuyên với các sinh viên đại học: "Hãy học những gì có ích và bằng cấp có thể kiếm ra tiền. Miễn là học hành chăm chỉ, lấy nhiều chứng chỉ khác nhau, bất cứ ai cũng có thể mở cánh cửa của đồng tiền". Tôn chỉ cuộc sống của cô gái là: chỉ bằng cách vươn lên bằng chính sức lực của mình và kiếm tiền bằng nỗ lực ấy mới đáng tự hào.

T.V