Cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió giờ ra sao?

Cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió giờ ra sao?

Thứ 6, 03/07/2020 | 10:10
1
Cuộc sống sau gần 10 tháng ly hôn của Lò Thị Mai- cô gái H'Mông “bắn” tiếng Anh như gió- khiến nhiều người tò mò.

Từ một cô bé bán hàng rong, cuộc đời Lò Thị Mai (27 tuổi) bước sang trang mới sau khi kết hôn với chồng người Bỉ và ra nước ngoài định cư. Cô từng được nhiều người ngưỡng mộ vì cuộc sống hôn nhân viên mãn cùng người chồng doanh nhân và 2 cậu con trai kháu khỉnh.

Cộng đồng mạng - Cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió giờ ra sao?

Cô từng có cuộc hôn nhân viên mãn cùng chồng Tây...

Thế nhưng trong một video được đăng tải trên YouTube cá nhân vào năm 2019 cô gái H'Mông “bắn” tiếng Anh như gió ngày nào bất ngờ chia sẻ đã ly hôn và đang thuê nhà sống một mình nơi trời Tây: “Mai đã ly hôn rồi. Giờ Mai ở một mình. Tất cả là số phận của Mai rồi, Mai không biết làm gì được, khó lắm”. Thông tin này khiến không ít người ngỡ ngàng, tiếc nuối cho một cô gái xinh đẹp, tài giỏi từng gây chú ý một thời.

Cộng đồng mạng - Cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió giờ ra sao? (Hình 2).

Và một gia đình hạnh phúc với 2 cậu con trai bụ bẫm.

Nói về lý do khiến vợ chồng cô “đường ai nấy đi”, Mai cho biết bất hòa xảy ra quá nhiều dẫn đến những mâu thuẫn khó có thể hàn gắn trong cuộc sống. Hậu ly hôn, cô nhường lại quyền nuôi con cho chồng. Cô không phải cấp dưỡng chi phí nuôi con và vẫn giữ mối quan hệ tốt đẹp với gia đình chồng. Thời gian rảnh rỗi hoặc vào hai ngày cuối tuần cô thường xuyên tranh thủ đến thăm các con.

Cộng đồng mạng - Cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió giờ ra sao? (Hình 3).

Hiện Mai đang làm y tá tại một bệnh viện.

Hơn 10 tháng sau ly hôn, Mai dường như đã lấy lại được cân bằng trong cuộc sống. Thời gian dài sinh sống ở nước ngoài đã giúp cô có vốn ngoại ngữ đủ để có một công việc ổn định. Hiện cô đang làm y tá tại bệnh viện Sint-Trudo ở thành phố Sint-Truiden (Bỉ) với nhiệm vụ nhận điện thoại và đảm bảo khẩu phần ăn cho các bệnh nhân.

Cộng đồng mạng - Cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió giờ ra sao? (Hình 4).

Mai xuất hiện tươi tắn trong những bức ảnh du lịch.

Thời gian dịch Covid-19 bùng phát, cô cũng là một trong những người ở tuyến đầu chống dịch. Sau khi dịch bệnh được kiểm soát Mai mới có thời gian cùng một số người bạn đi du lịch và chụp ảnh kỷ niệm.

Cộng đồng mạng - Cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió giờ ra sao? (Hình 5).

Hình ảnh mới nhất của Lò Thị Mai cho thấy, cô gái H'Mông xuất hiện với gương mặt rạng rỡ trong những bộ trang phục dân tộc của quê hương. Có thể thấy sau biến cố hôn nhân cô gái H'Mông nói tiếng Anh như gió hiện đang khá vui vẻ, lạc quan.

Song, Mai có vẻ gầy đi nhiều, bởi trước đó cô từng tâm sự: "Sau khi tôi ly hôn, rất nhiều người nhìn tôi với vẻ xem thường. Không quan trọng bạn làm gì trong cuộc sống, mọi người sẽ luôn ghen tị với bạn. Dù sao thì tôi cũng rất biết ơn vì đã có gia đình chồng tôi, họ luôn ở đó vì tôi và các con tôi. Và những gì họ làm cho gia đình tôi, tôi sẽ không bao giờ quên".

Có lẽ phía sau nụ cười xinh đẹp còn quá nhiều tâm sự cô khó có thể chia sẻ cùng ai. Tuy nhiên, vượt lên tất cả, cô gái H'mong vẫn đang cố gắng từng ngày để có một cuộc sống mới tích cực, lạc quan hơn.

Minh Hoa (t/h)

Bé 6 tuổi nói được 11 thứ tiếng, choáng nhất là khả năng "bắn" tiếng Anh cực đỉnh

Thứ 6, 26/06/2020 | 13:33
Từ năm 3 tuổi, Mina đã nổi tiếng khắp cộng đồng mạng nhờ đoạn video chúc Tết bằng 11 thứ tiếng. Hiện tại, cô bé đã có thể sử dụng thành thạo 3 ngoại ngữ Việt - Anh – Trung và biết nói một chút tiếng Thái Lan. Và mới đây các clip của cô bé tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội.

Diễm My 9X “bắn” tiếng Anh như gió ở Tuần lễ phim Việt Nam tại Ba Lan

Thứ 5, 20/06/2019 | 14:00
Nữ diễn viên Diễm My 9X vừa mới có chuyến công tác sang Ba Lan để tham dự Tuần lễ phim Việt Nam. Tại đây, cô cũng đã gặp nhiều quan khách của Ba Lan và có dịp trổ tài khả năng tiếng Anh của mình.

Câu chuyện đổi đời của cô bé H'Mông nói tiếng Anh “như gió” từng gây “bão” mạng xã hội

Chủ nhật, 03/03/2019 | 13:10
14 năm trước, Lò Thị Mai còn là cô bé gầy, đen nhẻm sống cùng gia đình nghèo ở bản Lao Chải (Lào Cai). Hiện tại, ở tuổi 27, Mai có mái ấm hạnh phúc bên chồng và hai con trai cùng công việc y tá tại một bệnh viện ở Limburg, Bỉ là nhờ nói tiếng Anh "như gió".

Cô bé H'mông nói tiếng Anh như gió ngày nào nay đã lấy chồng Tây

Thứ 7, 10/09/2016 | 07:14
Chắc hẳn bạn còn nhớ hình ảnh cô bé người H’mông nói tiếng Anh như gió, từng khiến nhiều người kinh ngạc? Nhưng ít ai biết rằng, nay cô bé ấy đã trở thành một cô gái xinh đẹp và lấy chồng nước ngoài.
Cùng chuyên mục

Đang thả cá phóng sinh người phụ nữ tá hỏa phát hiện sinh vật đáng sợ dưới kênh

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:11
Một sự việc hi hữu đã xảy ra khi một người phụ nữ đang thả cá phóng sinh xuống kênh thì một con thằn lằn khổng lồ bất ngờ xuất hiện vồ bắt cá.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Khai quật ngôi mộ cổ 900 tuổi bất ngờ phát hiện "kho báu" lạ

Thứ 4, 24/04/2024 | 13:00
Các nhà khảo cổ gần đây đã phát hiện ra một ngôi mộ từ thế kỷ 12 trong một cuộc khai quật khảo cổ và tìm thấy kho báu bị chôn vùi cùng với nó.

Bé gái bị nam thanh niên bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:00
Một bé gái 11 tuổi đã bị hàng xóm bắt cóc, sát hại rồi vứt xác ở bãi đất hoang ở Philippines.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.

Tin tức Đời sống 25/4: Cắt môi hình trái tim, cô gái nhận cái "kết đắng"

Thứ 5, 25/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 25/4: Bất ngờ nguyên nhân hàng đầu gây ngộ độc chì ở trẻ nhỏ; Cắt môi trái tim, cô gái nhập viện vì đôi môi biến dạng...

Kỳ lạ hồ nước có cả triệu tấn cá nhưng không ai dám bắt

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Mặc dù lượng cá rất dồi dào nhưng người dân địa phương lại không dám đánh bắt và ăn cá từ hồ nước này.