Cô gái mặt “mỏ chim” đẻ con đầu dân tình thở phào, tò mò mặt bé thứ 2

Cô gái mặt “mỏ chim” đẻ con đầu dân tình thở phào, tò mò mặt bé thứ 2

Thứ 3, 10/11/2020 | 08:55
0
Nếu con đầu lòng là một bé trai hoàn toàn bình thường, khỏe mạnh, thì lần sinh con thứ 2 của cặp đôi lại không được may mắn như thế.

Làm mẹ là thiên chức thiêng liêng đối với mỗi người phụ nữ. Lấy chồng, sinh con vẫn được xã hội coi là một công thức chuẩn mực cho hạnh phúc của người phụ nữ. Tuy nhiên cô gái mặt “mỏ chim” đến từ thị trấn Trú Mã Điếm, tỉnh Hà Nam, Trung Quốc lại không được hưởng niềm hạnh phúc trọn vẹn khi lên chức mẹ lần 2.

Từ khi chào đời, Vương Hạ (SN 1994) đã mắc phải hội chứng Seckel (hay còn gọi là tật “người lùn, đầu chim”). Đây là hội chứng hiếm gặp, chỉ có khoảng 100 trường hợp được biết đến trên toàn thế giới. Hội chứng Seckel được đặc trưng bởi sự tăng trưởng và phát triển chậm; đầu nhỏ bất thường (chứng đầu nhỏ); mức độ chậm phát triển trí tuệ khác nhau; khuôn mặt có những nét đặc trưng như mắt to, mũi khoằm như mỏ chim, khuôn mặt hẹp, tai biến dạng và hàm dưới trễ xuống.

Gia đình - Cô gái mặt “mỏ chim” đẻ con đầu dân tình thở phào, tò mò mặt bé thứ 2

Vương Hạ kết hôn với người chồng khỏe mạnh, điển trai.

Tuy nhiên, Vương Hạ khá may mắn khi không bị khuyết tật gì về nhận thức, chỉ có ngoại hình bị hạn chế so với với người thường. Năm 18 tuổi cô lên xe hoa với một người đàn ông hơn mình 6 tuổi tên Nguyên Đại Bảo. Đại Bảo không chỉ là người khỏe mạnh, điển trai mà còn rất yêu thương vợ con. Dù biết vợ mắc hội chứng “mặt mỏ chim” nhưng anh vẫn quyết định gắn bó, chung sống với cô.

Sau 1 năm kết hôn, Vương Hạ hạ sinh cậu con trai đầu lòng dù đã được bác sĩ cảnh báo rằng đứa trẻ sinh ra có nguy cơ bị di truyền từ mẹ. Nhưng hạnh phúc đã mỉm cười với vợ chồng cô khi bé trai hoàn toàn bình thường, không có dấu hiệu của hội chứng “người lùn, đầu chim”.

Điều này khiến cặp đôi tin rằng nếu tiếp tục sinh con, em bé chắc chắn cũng sẽ khỏe mạnh như người anh của mình. Do đó, bất chấp khuyên ngăn của y bác sĩ lẫn người nhà, Vương Hạ vẫn quyết định sinh đứa con thứ hai vào cuối năm 2018.

Gia đình - Cô gái mặt “mỏ chim” đẻ con đầu dân tình thở phào, tò mò mặt bé thứ 2 (Hình 2).
Gia đình - Cô gái mặt “mỏ chim” đẻ con đầu dân tình thở phào, tò mò mặt bé thứ 2 (Hình 3).

Song khi con trai thứ hai chào đời, Vương Hạ đã không khỏi tiếc nuối, tự trách bản thân vì sự chủ quan của mình: “Tôi mắc hội chứng mặt “mỏ chim”. Tôi chưa bao giờ nghĩ nó lại di truyền sang con. Tôi chỉ muốn con mình được lớn lên trong sự hạnh phúc".

Vì cũng mắc phải hội chứng di truyền từ mẹ, khuôn mặt và cơ thể của cậu bé phát triển một cách bất thường. Nhìn ngoại hình cậu bé, người thân và hàng xóm ai nấy đều lắc đầu tiếc nuối vì đã khuyên Vương Hạ không nên sinh thêm con. Biết chuyện cháu trai bị khuyết tật gia đình nhà chồng cảm thấy buồn bã, thậm chí có ý định cho đứa trẻ đi. Song hai vợ chồng Vương Hạ đều không đồng ý.

"Tôi rất buồn khi con bị bệnh giống mình. Tất cả là lỗi của tôi nhưng tôi không hối hận. Tôi không muốn bỏ đứa con mình dứt ruột đẻ ra. Cha mẹ nào cũng muốn con cái sinh ra được khỏe mạnh và bình an", Vương Hạ tâm sự.

Gia đình - Cô gái mặt “mỏ chim” đẻ con đầu dân tình thở phào, tò mò mặt bé thứ 2 (Hình 4).
Gia đình - Cô gái mặt “mỏ chim” đẻ con đầu dân tình thở phào, tò mò mặt bé thứ 2 (Hình 5).

Hiện, Vương Hạ và chồng vẫn đang cố gắng từng ngày để nuôi dưỡng hai con khôn lớn. Con trai thứ hai của cặp đôi đã được gần 2 tuổi. Tuy có ngoại hình khác lạ, nhưng vẫn cậu bé luôn vui tươi, hoạt bát vì có anh trai luôn yêu thương và bố mẹ cạnh bên chăm sóc. Vương Hạ cho biết, chỉ cần nhìn thấy hai con khỏe mạnh, vui vẻ thì dù khó khăn đến mấy cô cũng vượt qua.

Minh Hoa (t/h)

 

Cặp vợ cao kều, chồng tí hon đẻ con, ai cũng tò mò ngoại hình đứa trẻ

Thứ 7, 07/11/2020 | 07:10
Dù thua kém người khác về mặt ngoại hình nhưng Xiao Zhang lại may mắn lấy được cô vợ xinh đẹp, nết na.

Cặp "chồng cú vợ tiên" bị khuyên đừng đẻ, dung mạo con của họ ra sao?

Thứ 5, 05/11/2020 | 13:09
Vẻ ngoài của con gái cặp đôi “chồng cú vợ tiên” thu hút sự chú ý của nhiều người.

Cặp vợ chồng “Điều ước thứ 7” ngậm ngùi bỏ con vì chỉ cao 1,1 mét

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:00
Ao ước có một đứa con song cặp vợ chồng anh chị Nguyễn Văn Lượng – Nguyễn Thị Thu Đào của chương trình truyền hình thực tế “Điều ước thứ 7” đành phải bỏ con vì chiều cao của chị Đào không đảm bảo việc mang thai và sinh nở.

Cặp vợ chồng cao nhất thế giới nhận kỷ lục Guinness

Thứ 6, 11/09/2015 | 15:40
(Tin thời sự quốc tế) - Sách kỷ lục Guinness mới đây đã công nhận anh Sun Mingming (2,36 m) và vợ Xu Yan (1,87 m) là cặp vợ chồng cao nhất thế giới với tổng chiều cao 4,23 mét.
Cùng chuyên mục

Bé sơ sinh sống sót kỳ diệu sau khi bị mẹ 23 tuổi chôn sống

Thứ 6, 05/04/2024 | 19:21
Người mẹ, 23 tuổi ở Uganda, đã chôn con trong vườn vào lúc nửa đêm và mãi đến 11 giờ sáng hôm sau, người ta mới tìm thấy đứa trẻ.

Thế nào là một ngôi trường tốt?

Thứ 4, 20/03/2024 | 13:00
Sự trưởng thành của lũ trẻ là thước đo và cũng là sự trưởng thành, trở nên tốt hơn của mỗi ngôi trường.

Chuyện chưa kể về đám cưới đồng tính nam đầu tiên tại miền núi Nghệ An

Chủ nhật, 17/03/2024 | 15:00
Tình cờ quen nhau trên mạng xã hội Tiktok, cả 2 chàng trai cũng không ngờ chuyện tình đôi lứa đã đâm chồi, nảy lộc và có kết quả là một đám cưới vô cùng ấm áp.

Những đứa trẻ “không gia đình” đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười

Thứ 3, 12/03/2024 | 16:00
Đem tiếng trống đổi lấy tiếng cười cho người khác từ lâu đã trở thành thói quen, niềm vui duy nhất của những đứa trẻ tại đoàn lân Long Nhi Đường.

7 việc tuyệt đối không làm sau 9h tối nếu không muốn bệnh tật “ghé thăm”

Thứ 4, 14/02/2024 | 07:10
Theo các chuyên gia, nếu không muốn bệnh tật ghé thăm thường xuyên thì nên tránh xa 7 việc làm dưới đây.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Quốc gia nào có dân sống thọ nhất thế giới?

Thứ 3, 23/04/2024 | 08:30
Được mệnh danh là “sân chơi của tỷ phú”, quốc gia nhỏ bé thứ 2 thế giới có chứa tới 40.000 dân với tuổi thọ trung bình đáng kinh ngạc gần 87 tuổi, vượt qua Nhật Bản.

Độc lạ: Cá mú khổng lồ được ngư dân giải cứu bằng cách đặc biệt

Thứ 3, 23/04/2024 | 06:00
Tài khoản @AMAZlNGNATURE vừa chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video thú vị, ghi lại cảnh ngư dân giúp đỡ một con cá mú đang bị Barotrauma.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Người phụ nữ bất ngờ khi nghe bác sĩ chỉ ra "thủ phạm" khiến một bên ngực biến dạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 14:45
Nữ bệnh nhân 55 tuổi tới Bệnh viện Đại học Y Hà Nội thăm khám tổng quát, tuy nhiên, kết quả siêu âm, chụp MRI cho thấy hình ảnh túi ngực bên trái đã vỡ.