Cô gái sống thu mình nhiều năm chỉ vì mắc bạch biến

Thứ 6, 29/09/2023 | 15:11
0
Mắc chứng bệnh bạch biến, cố gái trẻ từng sống trong mặc cảm, tự ti nhiều năm khi những vết loang trên khuôn mặt ngày một rộng.

Bệnh bạch biến là bệnh lý về da lành tính hình thành do mất hoặc giảm các sắc tố trên da, khiến nhiều vùng trở nên nhạt màu hơn so với vùng da xung quanh. Bệnh không nguy hiểm, không lây nhiễm nhưng lại gây ảnh hưởng khá lớn tới mặt thẩm mĩ cũng như tâm lý của người bệnh. 

Bệnh xuất hiện ở mọi lứa tuổi và trẻ em dưới 12 tuổi là đối tượng phổ biến mắc căn bệnh này (chiếm khoảng 25 - 30%). Bệnh thường biểu hiện ở mặt, cổ, lưng bàn tay,... bệnh ban đầu từ các mảnh da nhỏ, sau đó lan rộng, kích thước của những đốm trắng khác nhau, hình tròn không đều. Nhiều nguyên nhân dẫn đến bạch biến như : tiếp xúc hóa chất, stress, bệnh nhân có kèm thêm bệnh tiểu đường, thiếu máu, di truyền...

Cần biết - Cô gái sống thu mình nhiều năm chỉ vì mắc bạch biến

Bệnh bạch biến khiến bệnh nhân mất tự tin (Ảnh minh họa)

Từng sống trong những tháng ngày tự ti khi khuôn mặt xuất hiện những vết loang trắng ngay trên khuôn mặt, chị Trần Thanh Thủy (24 tuổi, Hà Nội) cho biết, hơn 4 năm trước khi vẫn là một cô sinh viên, khuôn mặt chị bất ngờ xuất hiện những đốm da trắng trên khuôn mặt, ban đầu nhỏ sau lan to dần, rồi lần lượt xuất hiện tại các vị trí khác nhau.

"Khi mới xuất hiện các đốm trắng trên mặt mình bắt đầu lo lắng và tìm hiểu thì biết được đó là bệnh bạch biến. Mình liền kiếm các loại thuốc, lá đắp theo kinh nghiệm của bạn bè, nhưng tình hình cũng không mấy tiến triển. Vết loang ngày 1 to và xuất hiện tại nhiều vị trí khác nhau", chị Thủy kể.

Những tháng ngày mắc bệnh khiến cô sinh viên năng nổ, tự tin năm nào sống trở nên thu mình hơn. Các bữa tiệc sinh nhật, tụ tập bạn bè đa phần đều thiếu vắng chị. "Bạn bè thường hay trêu mình là bò sữa vì những vết loang trên mặt. Mình biết là mọi người chỉ có ý trêu đùa bình thường, không ác ý nhưng bản thân mình thì rất tự ti", chị Thủy tâm sự.

Biết đến phương thuốc đông y gia truyền chữa bạch biến nổi tiếng của Bảo Thanh Đường qua thông tin trên báo chí, chị Thủy quyết định đến gặp các lương y tại đây để được chữa trị kịp thời, tìm lại cuộc sống bình thường như trước đây. Bài thuốc đông y này đã giúp cho rất nhiều người khỏi bệnh bạch biến, cho dù là người mới phát bệnh hay đã bị lâu năm.

Cần biết - Cô gái sống thu mình nhiều năm chỉ vì mắc bạch biến (Hình 2).

Bảo Thanh Đường được biết đến là địa chỉ khám, chữa bệnh đông y uy tín

Lương y tại Bảo Thanh Đường cho biết, với bệnh bạch biến việc quan trọng là phát hiện sớm và điều trị tích cực ngay từ thời gian đầu. Bài thuốc đặc trị bệnh bạch biến được Bảo Thanh Đường kết hợp từ rất nhiều loại thảo dược và phải bào chế theo bí quyết gia truyền. Phương thuốc này được thực hiện dựa trên việc kết hợp tắm thảo dược toàn thân và thoa thuốc kết hợp thuốc uống đông y.

Được biết, có những loại rễ thuốc phải bảo quản, điều chế đặc biệt, nhiều khi phải đào cả ngày trời, khi thu hoạch loại rễ này không được để ra ngoài nắng, phải bọc kín trong bao và chuyển về nơi sản xuất, sao tẩm.

Đối với loại thuốc bôi và thuốc uống cho bệnh nhân bạch biến phải rất kỳ công, mỗi mẻ thuốc đều được kiểm duyệt và quy trình pha chế rất tỉ mỉ, công phu.

"Từng lớp thuốc bôi ngấm dần vào da, từ từ những đốm trắng sẽ nhạt bớt và dần mất đi, vùng bị bạch biến được chặn đứng, không còn lan rộng, kết hợp thuốc uống được cô thành viên rất dễ sử dụng, làm cho bệnh nhân khỏi bệnh", lương y Bảo Thanh Đường nói.

Tuy nhiên, sau quá trình điều trị, các lương y cũng đặc biệt lưu ý bệnh nhân ngoài việc tránh tiếp xúc trực tiếp với xà phòng, hóa chất, ánh nắng trực tiếp, kiêng ăn trứng, tích cực dùng thuốc cho đến khi khỏi hẳn bệnh, tránh những căng thẳng trong cuộc sống.

Được điều trị theo đúng phương pháp và tuân thủ theo hướng dẫn của các lương y Bảo Thanh Đường, chị Thủy đã tìm lại được sự tự tin, yêu đời vốn có. Vì vậy chị muốn được chia sẻ câu chuyện của mình đến tất cả các bệnh nhân đang mắc bệnh bạch biến để mọi người đều biết đến bài thuốc đông y lành tính, hiệu quả. Từ đó, mọi người không còn bị căn bệnh này làm ảnh hưởng đến tâm lý, cuộc sống như chị trước đây.

Mong muốn mang những bài thuốc đông y gia truyền đến với nhiều người bệnh hơn nữa, hiện nay Bảo Thanh Đường tổ chức khám bệnh, tư vấn miễn phí tại 3 cơ sở:

- TP.HCM: 210 Lê Lai, Q.1 - ĐT: 028.3925 2818/0767732126 (zalo)

- Hà Nội: 90 Trần Hưng Đạo, Q.Hoàn Kiếm - ĐT: 0912050568

- Đà Nẵng: 60A Lê Hồng Phong - ĐT: 0236.356 2037.

Website www.baothanhduong.com.vn

Thu Hà

Tag: đông y
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Võ Thị Mỹ Duyên: Nữ KOL, Diễn giả nổi tiếng quê Đắk Lắk mang hình ảnh Áo Dài gắn liền Tri thức

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:39
Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên là KOL nổi bật trong giới Diễn giả nữ, thường xuyên xuất hiện trên các báo, đài như VOH, VOV, BPTV,...

Một bác sỹ PTTM được ĐH Quốc tế Mỹ sắc phong học hàm Giáo sư danh dự

Thứ 3, 07/05/2024 | 16:30
Bác sĩ Nguyễn Xuân Cương, nguyên Giám đốc Bệnh viện thẩm mỹ Sài Gòn đã được Đại học Quốc tế Hoa Kỳ sắc phong học hàm giáo sư danh dự.

Tp.HCM: Nét độc đáo ở khu phố ẩm thực Nguyễn Thiện Thuật

Thứ 3, 07/05/2024 | 15:47
Khu chung cư Nguyễn Thiện Thuật đang dần hình thành một khu phố chuyên doanh ẩm thực với nhiều nét độc đáo, hiện đại nhưng vẫn giữ được nét đẹp xưa cũ.
     
Nổi bật trong ngày

Đừng cố nói "Tôi ổn"

Thứ 3, 07/05/2024 | 12:30
Sao bạn phải gồng mình với câu: Tôi ổn, khi lòng bạn còn đầy những ngổn ngang? Cái câu đó không giúp bạn trông cứng cỏi hơn đâu!

Võ Thị Mỹ Duyên: Nữ KOL, Diễn giả nổi tiếng quê Đắk Lắk mang hình ảnh Áo Dài gắn liền Tri thức

Thứ 3, 07/05/2024 | 17:39
Diễn giả Áo Dài Võ Thị Mỹ Duyên là KOL nổi bật trong giới Diễn giả nữ, thường xuyên xuất hiện trên các báo, đài như VOH, VOV, BPTV,...

Hai người đàn ông "bỗng dưng muốn khóc" vì nhặt được "kho báu" 3 tỷ

Thứ 3, 07/05/2024 | 07:30
Một người đàn ông U50 vô tình đánh rơi nhẫn trên đồng cỏ nên rủ bạn đi tìm lại bằng được, không ngờ thứ anh ta đào lên lại là một "kho báu" giá trị tiền tỷ.

Bỏ nắm muối vào vị trí này trong nhà, ai cũng muốn thử vì công dụng "kỳ diệu"

Thứ 3, 07/05/2024 | 19:30
Hạt muối nhìn có vẻ bình thường nhưng thực chất nó có rất nhiều công dụng thực tế chưa được biết đến, thử ngay mẹo hay dưới đây bạn sẽ bất ngờ với công dụng.

Đi bơi, cô gái bất ngờ vớt được nửa cân vàng dưới hồ

Thứ 4, 08/05/2024 | 09:30
Trong kỳ nghỉ, thiếu nữ 16 tuổi bất ngờ phát hiện ra một thỏi vàng nặng 0,5 kg nằm sâu dưới đáy hồ.