Cô gái trả giá đắt vì thanh xuân nông nổi

Cô gái trả giá đắt vì thanh xuân nông nổi

Thứ 4, 22/12/2021 | 20:35
0
Miền đứng khóc mãi cho tới khi con trai và con dâu bước vào nhà thờ làm lễ cưới. Hai chân cô run bần bật không đứng vững vì đau, lẽ ra cô đã có quyền được làm mẹ.

Nỗi đau tột cùng trong quá khứ

Miền sinh ra ở vùng sơn cước, bố mẹ nghèo lam lũ quanh năm bán mặt cho đất bán lưng cho trời. Năm cấp 3 đang học dưới trường huyện, mẹ cô bỗng gọi điện thông báo “bố con đã qua đời, chị em con nhanh về còn gặp mặt bố”. Miền nghe tin òa khóc nức nở rồi gọi điện cho đứa em gái cùng bắt xe chạy về bên bố.

Gặp được đàn con, bố Miền trút hơi thở cuối cùng than thản. Miền tin là bố đã mãn nguyện bởi mơ ước của ông là các con đều biết chữ, nhưng giờ đứa nào cũng lên cấp 3, không những thế còn học giỏi nhất nhì trường huyện.

Thực hiện tâm nguyện của bố, những năm sau Miền học rất giỏi và đỗ đại học ra Hà Nội. Đứng giữa thủ đô, Miền thấy không khí thật ồn ào, náo nhiệt, những chiếc xe hơi bóng loáng chạy qua như trêu ngươi sự tò mò của Miền.

Hiểu được nỗi cơ cực của mẹ và để có tiền nuôi em, Miền đã phấn đấu học tập thật tốt, ngoài ra cô còn tham gia làm thêm tại căng tin của trường. Vì Miền xinh đẹp nổi bật nên cô được rất nhiều chàng trai chú ý, trong đó có cậu con trai hiệu trưởng trường mà cô đang theo học. Hàng ngày, cứ đến giờ ăn trưa miền lại tất tả ngược xuôi phục vụ cơm nước tại căng tin. Những hôm đó, Thụy - con trai hiệu trưởng lại kéo cả lũ bạn xuống vừa ăn cơm vừa ngắm Miền.

Đời sống - Cô gái trả giá đắt vì thanh xuân nông nổi

Sau lần đó, Miền tiếp tục lao vào cuộc sống ăn chơi, đàn đúm cho tới lúc ra trường (Ảnh minh họa)

Sau một thời gian hoa, quà theo đuổi, cuối cùng Miền cũng gục ngã trước những lời đường mật của Thụy. Nhưng Miền đâu có ngờ, anh chàng này chỉ là một gã Sở Khanh. Hắn vì lời thách đố của mọi người tán đổ “mỹ nữ xinh đẹp” mà lừa gạt sự ngây thơ của Miền. Những cảnh thân mật của Miền và hắn bị bạn bè trong trường đưa ra đàm tiếu.

Những ngày suy sụp, Miền không dám về phòng ký túc xá, cô sợ bạn bè chế giễu, chê cười. Trong lúc tuyệt vọng, cô đã gặp Mai, một cô gái xinh đẹp và có cảnh ngộ giống như Miền trước đây. Mai đã đưa Miền vào một quán cafe gần trường, tại đây Miền đã mở lòng tâm sự. Trước khi ra về, Mai còn đưa số điện thoại cho Miền, Mai dặn nếu cần giúp đỡ, Miền hãy gọi điện.

Như tìm được người bạn tâm giao, từ hôm đó, Miền thường xuyên tìm đến Mai. Nắm được điểm yếu của Miền, Mai đã dễ dàng đưa miền vào chốn ăn chơi trụy lạc. Miền từ cô gái chân chất bỗng chốc trở thành một cô gái ăn chơi đúng nghĩa.

Và rồi, trong một lần tiếp khách, Miền đã ngất xỉu đi. Khi tỉnh dậy cô được thông báo đã có thai tháng thứ 5, Miền hoảng sợ vì không hay biết gì. Cầu cứu Mai, Miền chỉ nhận được câu trả lời tàn nhẫn. 4 tháng sau Miền hạ sinh đứa con trai kháu khỉnh. Thương cô nên một người chị họ hiếm muộn đã nhận nuôi đứa bé. Tuy nhiên, họ cũng khuyên Miền hãy sống tử tế và “nếu thương đứa trẻ đừng bao giờ nhận nó làm con”. Miền nuốt nước mắt vào trong và chấp nhận thực tế.

Sa cơ lỡ bước

Sau lần đó, Miền tiếp tục lao vào cuộc sống ăn chơi, đàn đúm cho tới lúc ra trường. Không những có tiền nuôi bản thân mà Miền còn có tiền lo cho các em ăn học. Tới ngày ra trường miền được một chàng trai Hà Nội ngỏ lời cầu hôn. Lúc đó, cô quyết định từ bỏ tất cả, Miền tự hứa với bản thân, cô sẽ quên hết và làm lại từ đầu để có một cuộc sống bình yên như bao người phụ nữ khác.

Đời sống - Cô gái trả giá đắt vì thanh xuân nông nổi (Hình 2).

Miền khóc vì hối hận cho thanh xuân nông nổi (Ảnh minh họa)

Nhưng với chừng đấy cuộc tình, cùng với những lần đến bênh viện trong đau đớn, Miền đâu có ngờ rằng cô chẳng thể làm mẹ. Và 2 năm sau, chồng Miền cũng cạn kiệt sức lực vì chờ đợi, thêm vào đó khi biết được quá khứ của Miền, dù muốn chấp nhận nhưng anh đã không vượt qua định kiến của gia đình. Hai người ra tòa sau 1 tháng chồng Miền biết được sự thật về quá khứ của cô.

Quá đau khổ, Miền cứ sống lầm lũi, cô già đi trông thấy. Khi bước qua tuổi 30 Miền đã chấp nhận làm vợ lẽ một người đàn ông, trước đây từng là khách của Miền. Chồng thứ hai của Miền có tới 4 người con, nhưng chẳng ai gọi Miền một tiếng mẹ.

Khao khát được làm mẹ thôi thúc Miền âm thầm đi tìm lại đứa con năm xưa. Miền đã bật khóc khi biết, con giờ là chàng tiến sỹ trẻ tuổi. Con trai của Miền sống rất hạnh phúc cùng bố mẹ nuôi.

Ngày con trai lấy vợ, Miền chỉ dám đứng từ xa mà nhìn, mà khóc. Với Miền, tất cả đã quá muộn màng, giờ có hối cũng không kịp nữa rồi. Đôi lần, Miền cầu xin chị họ hãy cho cô một lần được gọi  “con” nhưng họ từ chối, họ nói Miền không xứng đáng làm mẹ và hãy quên tất cả đi “nếu thực sự thương con”. Miền chết lặng, tới đây cô hiểu cái giá của thanh xuân nông nổi quá đắt đỏ!

Hoài Thương

Nỗi đau chồng chất nỗi đau

Thứ 6, 17/12/2021 | 19:31
Tôi chưa một lần dám click vào những tin ấy để đọc, thậm chí tôi chỉ lờ đi nhưng trong lòng chất chứa bao câu hỏi: “Vì sao cứ làm đau mình như vậy? Đáng hay không?”.

4 nguyên tắc để hạnh phúc, phụ nữ cần thuộc nằm lòng

Thứ 5, 25/11/2021 | 08:28
Để hạnh phúc trong cuộc sống và hôn nhân, người phụ nữ ngoài yêu thương bản thân còn phải làm được những điều dưới đây.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.