Cô gái trẻ mất mạng vì phạm phải một sai lầm khi sử dụng máy giặt

Cô gái trẻ mất mạng vì phạm phải một sai lầm khi sử dụng máy giặt

Thứ 7, 25/06/2022 | 09:00
0
Một phụ nữ trẻ đã tử vong chỉ vì hành động đơn giản này khi sử dụng máy giặt.

Cách đây không lâu, một vụ tai nạn thương tâm đã xảy ra tại Brazil gây xôn xao dư luận. Nạn nhân là cô Viviane Rodrigues, 20 tuổi, người Brazil.

Theo thông tin được đăng tải, vào ngày xảy ra vụ việc, cô Viviane đang tắm thì muốn kiểm tra đồ trong máy giặt. Lúc đó, toàn thân cô ướt át trong khi chiếc máy giặt lại chưa được ngắt điện, chưa hoàn thành toàn hoàn chu trình giặt. Vì thế ngay khi Viviane đưa tay vào lấy đồ, cô đã bị điện giật.

Do cả người đều ướt, sàn nhà tắm cũng ướt nên điện dẫn rất nhanh, cô Viviane đã bị điện giật mạnh và ngã xuống đất.

Phát hiện sự việc, chồng của cô gái trẻ cố gắng ngắt điện và đưa vợ tới bệnh viện. Đáng tiếc, khi đến nơi, bác sĩ xác nhận, cô đã qua đời, bỏ lại đứa con trai mới được 9 tháng tuổi. Sau khi khám nghiệm tử thi, thi thể của Viviane được chôn cất tại Gameleira do Di vào ngày 16/6.

Dù đau lòng nhưng chồng Viviane quyết định chia sẻ câu chuyện trên với truyền thông. Anh hy vọng mọi người hãy nâng cao ý thức tự bảo vệ mình, sử dụng máy giặt nói riêng và các thiết bị điện nói chung đúng cách để không bao giờ gặp phải bi kịch giống như gia đình mình.

Theo các chuyên gia, để tránh những sự cố liên quan đến máy giặt, mọi người cần tuân thủ một số nguyên tắc:

-Không lắp máy giặt trong phòng tắm hoặc những nơi ẩm thấp, hay bị hắt mưa hay có ánh nắng Mặt trời soi trực tiếp. Vị trí đặt máy không thích hợp sẽ làm giảm tuổi thọ của máy, thậm chí bạn có thể bị điện giật.

-Bạn cũng không nên để máy trong bếp vì các chất dầu mỡ, mặn bám vào vỏ máy sẽ làm gỉ vỏ máy.

-Một số gia đình có thói quen giặt trước bằng tay rồi mới cho vào máy để giặt, khi đó cần chú ý tránh để nước rơi từ quần áo vào mạch điều khiển gây chạm mạch, hư hỏng làm sai lệch chức năng. Khi cho quần áo vào nên dàn đều tránh để lệch một góc.

-Ngoài ra, cũng cần lưu ý lắp đường dây cấp điện, đường cấp nước thải càng gần máy càng tốt. Để đảm bảo an toàn, trước ổ cắm vào máy bạn nên lắp automat loại 2 pha. Mỗi khi giặt hay giặt xong chỉ cần tắt, bật automat vừa tiện lợi vừa an toàn vì người sử dụng không phải cầm vào dây điện cắm. Khi không sử dụng máy, bạn nên rút phích cắm điện, để các vi mạch điều khiển không bị hư hỏng do phải ngâm điện trong thời gian dài.

-Cha mẹ cũng cần lưu ý nhắc trẻ, khi máy đang hoạt động không chơi đùa bên máy, không cho tay vào thùng giặt hoặc thò tay vào đáy máy, các bộ phận khác để tránh những tai nạn không đáng có.

Minh Hoa (t/h)

Những sai lầm cần tránh khi sử dụng nước chanh

Chủ nhật, 28/11/2021 | 08:22
Uống nước chanh thường xuyên có rất nhiều lợi ích cho sức khỏe của bạn. Tuy nhiên, nếu sử dụng không đúng cách thì hại nhiều hơn lợi.

4 sai lầm điển hình khi sử dụng thẻ tín dụng

Thứ 4, 26/05/2021 | 10:00
Sử dụng thẻ tín dụng trong giao dịch là một trong những hình thức thanh toán không tiền mặt tiện dụng và phổ biến của xã hội hiện đại.

Những sai lầm chết người khi sử dụng nấm linh chi

Thứ 2, 21/09/2020 | 14:42
Nấm linh chi được xem là một loại "thần dược" tốt cho sức khỏe, tuy nhiên nếu sử dụng sai cách có thể gây ra những tác hại không tốt.

5 sai lầm khi sử dụng điều hòa khiến hóa đơn tiền điện tăng vọt

Chủ nhật, 21/06/2020 | 19:12
Ít người biết, sử dụng điều hòa sai chế độ là một trong những nguyên nhân khiến máy lạnh không làm đúng mục đích gây tăng tiền điện.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: Xử lý quảng cáo trái phép về dịch vụ làm đẹp bộ phận nhạy cảm

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:30
Ngày 10/5, Thanh tra Sở Y tế Tp.HCM vừa phát hiện và xử lý một số cơ sở dịch vụ quảng cáo trái phép trên không gian mạng để làm đẹp bộ phận nhạy cảm.

Đừng vội bỏ bã cà phê, làm theo cách này đến hàng xóm còn gật gù khen

Thứ 6, 10/05/2024 | 19:00
Bã cà phê tưởng là thứ bỏ đi nhưng ít chị em nào có biết rằng nó vô cùng hữu ích trong việc chăm sóc sắc đẹp, đem đến hàng loạt công dụng tuyệt vời.

Hoảng hồn phát hiện người phụ nữ nằm gọn trong ngăn hành lý máy bay

Thứ 6, 10/05/2024 | 18:26
Một hành khách trên chuyến bay của hãng Southwest Airlines (Mỹ) đã khiến những người đồng hành cùng bay bối rối, khi thấy cô đang nằm trong ngăn chứa đồ.

Loại rau rẻ bèo ở Việt Nam được nước Mỹ chấm "10 điểm", tốt ngang thịt bò

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:30
Có một loại rau giá rẻ mọc đầy ở Việt Nam từng được ví là loại rau "tốt nhất thế giới" có tác dụng chữa rất nhiều loại bệnh, phòng ngừa ung thư...

Bệnh viện Trung ương Huế tri ân những người “làm dâu trăm họ” ngành y

Thứ 6, 10/05/2024 | 15:26
Bệnh viện Trung ương Huế vừa tổ chức toạ đàm nhằm tri ân những đóng góp quan trọng của đội ngũ điều dưỡng -những người vẫn được ví “làm dâu trăm họ” của ngành y.
     
Nổi bật trong ngày

Anh nông dân kiếm hàng trăm triệu đồng nhờ nuôi loại cá "sống ở trên cạn"

Thứ 5, 09/05/2024 | 07:30
Loài cá này sống ở dưới nước, đến lúc hạn hán, chúng sẽ tự trát bên ngoài cơ thể một lớp bùn cho cứng lại, sau đó đánh một giấc ngủ dài cho đến khi mưa xuống...

Kinh hoàng khoảnh khắc cần thủ đánh đổi cả tính mạng chiến đấu với cá khổng lồ

Thứ 5, 09/05/2024 | 15:40
Đoạn video ghi lại cuộc chiến giữa một cần thủ dũng cảm và con cá khổng lồ, cùng với sức mạnh dữ dội của thiên nhiên, đang lan truyền mạnh mẽ trên mạng xã hội.

Chiếc “chăn cũ” tưởng bỏ đi, không ngờ bán trao tay giá lên 400 tỷ đồng

Thứ 5, 09/05/2024 | 09:30
Người đàn ông có nằm mơ cũng không ngờ cái chăn cũ mình mua sau khi bán qua lại, giá vượt đến hơn 400 tỷ đồng.

Loài hoa mọc đầy ở quê, phơi khô lên tầm đặc sản "lạ" 2 triệu/kg vẫn có người mua

Thứ 5, 09/05/2024 | 05:50
Loại hoa có màu sắc khác nhau như trắng, vàng nhạt... khi đem phơi khô uống công dụng rất tốt cho sức khỏe không phải ai cũng biết.

Thứ xưa cho lợn ăn nay “lên đời” thành đặc sản tiền tỷ chỉ dành cho giới siêu giàu

Thứ 6, 10/05/2024 | 09:30
Có thời kỳ thứ thực phẩm này từng bị vứt bỏ hoặc lấy làm thức ăn cho lợn, nhưng đến nay đã nâng tầm thành đặc sản xa xỉ phẩm dành cho giới nhà giàu.