Cô gái trẻ mồ côi và những vết trượt dài trong tội lỗi

Thứ 4, 17/08/2022 | 19:52
0
Từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ và được một người nhận nuôi, Ngân sớm bỏ học và sa chân vào con đường tội lỗi.

Cô gái xinh đẹp Lê Thị Bích Ngân với nhiều vết trượt dài đầy tội lỗi.

Ngày 17/8, Công an TP Đà Nẵng cho biết, Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về ma tuý (PC04) Công an TP Đà Nẵng đang tạm giữ hình sự Lê Thị Bích Ngân (thường gọi là “Nhóc”; SN 2000, là đối tượng không có nơi cư trú ổn định) để làm rõ hành vi Mua bán trái phép chất ma tuý.

Theo đó, sau một thời gian điều tra, xác minh, ngày 10/8, Đội 2 phòng PC04 nhận được nguồn tin Ngân mới nhận một lượng ma tuý đá từ Quảng Nam về. Số hàng này được chuyển đến phòng khách sạn tại Đà Nẵng để phân chia ma túy bán cho con nghiện.

Khoảng 14h30 chiều 10/8, khi Ngân cầm 1 gói ma tuý từ phòng đi xuống lễ tân chuẩn bị bán thì các trinh sát ập đến bắt quả tang. Khám xét nơi ở của Ngân, lực lượng công an phát hiện thêm 12 gói ni lông chứa tinh thể rắn màu trắng, 1 gói ni lông chứa tinh thể bột màu trắng, 1 cân tiểu ly, 1 số bao ni lông nhỏ. Bước đầu, Ngân khai nhận đây là ma tuý đá và ma tuý ketamin.

Công an TP Đà Nẵng cho hay, mặc dù là nữ giới, tuổi đời lại còn trẻ nhưng Ngân “Nhóc” lại có “thâm niên” và thủ đoạt hoạt động về ma túy khá tinh vi, xảo quyệt. Ngân từ nhỏ đã mồ côi cha mẹ, được 1 người tại quận Thanh Khê, Đà Nẵng nhận nuôi. Đến năm 14 tuổi, Ngân bỏ nhà đi. 

Do không có giấy tờ tuỳ thân, bản tính ham chơi, lêu lổng nên Ngân theo đám bạn cùng “sở thích” vào Quảng Nam thuê phòng trọ để ở rồi tập tành sử dụng ma tuý. Để có tiền phục vụ cho những cuộc chơi, Ngân chuyển qua mua bán, tàng trữ ma túy.

Đến năm 2017, thời điểm vừa tròn 17 tuổi, Ngân bị Công an huyện Thăng Bình, Quảng Nam bắt về hành vi tàng trữ trái phép chất ma tuý. Sau 2 năm chấp hành hình phạt, năm 2019, Ngân được trở về với cộng đồng.

Vừa mãn hạn tù, Ngân nhanh chóng kết giao với các đối tượng “cộm cán” khác. Để che giấu hoạt động phạm tội, Ngân thường xuyên thay đổi chỗ ở, chủ yếu là thuê các nhà nghỉ, khách sạn lúc ở Đà Nẵng, lúc ở Quảng Nam, mỗi nơi ở Ngân chỉ ở 2 đến 3 ngày là đi chỗ khác. Ngoài ra, để tránh phải gặp “rắc rối”, Ngân nhờ 1 người em xã hội tạo cho 1 tài khoản ngân hàng, mỗi khi có người mua ma tuý thì Ngân bảo chuyển khoản trước, sau đó sẽ báo điểm cất giấu ma túy cho đối tượng đến nhận.

Đức Nhật

Cùng chuyên mục

Dwight School Hanoi chính thức nhận hồ sơ tuyển sinh năm học 2024 – 2025

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:32
Dwight School Hanoi là thành viên mới nhất của hệ thống Trường Dwight trên toàn cầu chính thức tiếp nhận đăng ký tuyển sinh cho năm học 2024-2025 tại Hà Nội.

Nữ Tổng giám đốc ngân hàng PGBank vừa từ nhiệm có xuất thân thế nào?

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:29
Chưa đầy nửa năm ngồi vào vị trí Tổng giám đốc của ngân hàng PGBank, nữ doanh nhân này đã bất ngờ có đơn xin từ nhiệm.

Xung đột Ukraine: Quốc gia thuộc EU ủng hộ kế hoạch hòa bình của Trung Quốc

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:23
Quốc gia thuộc EU bày tỏ sự ủng hộ với kế hoạch hòa bình của Trung Quốc, đồng thời bày tỏ lo ngại liên quan đến các hoạt động cản trở hòa bình của phe "ủng hộ chiến tranh" trên thế giới.

Cựu sĩ quan Anh nói về thách thức của Ukraine kể cả khi nhận viện trợ "khủng" từ Mỹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Theo cựu sĩ quan Anh, viễn cảnh xấu mà Ukraine có thể sắp phải đối mặt có liên quan đến tình hình thực tế chiến trường và kết quả bầu cử ở các nước đồng minh, đặc biệt là Mỹ và Anh.

Hoảng hốt với tiền vé máy bay cho gia đình 4 người tới các điểm du lịch dịp nghỉ lễ

Thứ 5, 25/04/2024 | 16:03
Dù các hãng hàng không đã tăng thêm nhiều chuyến bay nội địa đến các điểm du lịch, song nhiều chặng bay dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 đã kín chỗ hoặc giá quá cao khiến nhiều người không thể kham nổi.