Cô gái trẻ mời thầy cúng về nhà làm phép để chữa hóc xương gà

Thứ 5, 16/02/2023 | 08:54
0
Cô gái dùng nhiều mẹo chữa hóc, mời cả thầy bói "làm phép" nhưng vẫn thấy đau và vướng.

Bệnh viện Đa khoa Tuyên Quang thông tin, bệnh nhân là L.T.P, 25 tuổi, trú tại huyện Na Hang, tỉnh Tuyên Quang, vào khám tại Bệnh viện Đa khoa tỉnh Tuyên Quang vì hóc xương gà.

Theo người nhà bệnh nhân, sau khi T.  bị hóc xương gà, gia đình đã dùng nhiều mẹo và mời "thầy làm phép" nhưng không hết. Cô gái này vẫn đau và nuốt vướng, ảnh hưởng đến chất lượng cuộc sống.

Bác sĩ Ngô Quang Chiến, Trưởng khoa Nội Tiêu hóa, cho biết người bệnh đến viện sau hóc ngày thứ 3, nội soi thấy dị vật đã cắm sâu vào thực quản tạo thành ổ áp xe, nguy cơ thủng thực quản, chảy máu.

Xương gà được các bác sĩ lấy ra. 

Ê kíp nội soi gắp dị vật ra ngoài - là mẩu xương gà dài khoảng 2 cm. Hiện, sức khỏe bệnh nhân đã ổn định.

Bác sĩ cho biết những trường hợp nuốt phải dị vật khi ăn uống không hiếm gặp. Những dị vật lớn, nhọn, to mảnh, bén như xương gà, vịt, cá sẽ có khả năng đâm vào thực quản, cổ hoặc lồng ngực; hoặc rơi xuống dạ dày, đâm vào tá tràng, gây thủng dạ dày, nhiễm trùng, áp xe, viêm phúc mạc.

Khi bị hóc dị vật như mảnh xương, hạt hoa quả, thức ăn… không nên cố gắng khạc, dùng tay móc, nuốt miếng thức ăn to hoặc chữa mẹo dân gian để lấy dị vật ra...

Những việc làm này sẽ làm cho niêm mạc họng bị trầy xước, chảy máu, dễ nhiễm trùng, dị vật có thể bị mắc sâu hơn và rơi vào những vị trí nguy hiểm.

Quá trình ăn uống cần ăn chậm, nhai kỹ, không vừa ăn vừa nói chuyện hay cười đùa, nhất là đối với người già và trẻ nhỏ để hạn chế tình trạng dị vật lọt vào đường ăn, đường thở.

Những dấu hiệu của dị vật bị bỏ quên trong đường thở thường không rõ ràng nên khi có các triệu chứng ho, ho lẫn đờm, máu, tức ngực, khó thở… người bệnh cần đến khám tại các cơ sở y tế chuyên khoa để được thăm khám, chẩn đoán, điều trị kịp thời.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Clip: Đạp xe vi vu dàn hàng ngang trên cầu, “biker” gặp họa từ xe máy

Chủ nhật, 19/05/2024 | 00:29
Vừa lúc nam “biker” đạp xe tăng tốc tạo thành hàng ngang 3 xe đạp thì bị xe máy tông từ phía sau. Va chạm khiến cả tài xế xe máy và “biker” đi xe đạp bị ngã.

Người đẹp Hà thành yêu chồng Tây cao hơn 2m sau 3 ngày gặp mặt

Thứ 7, 18/05/2024 | 23:55
Cuộc sống hôn nhân viên mãn của nữ diễn viên "nấm lùn" bên cạnh ông xã ngoại quốc cao kều nhận được nhiều quan tâm.

"Anh ơi, vợ anh phát hiện ra chúng ta rồi"

Thứ 7, 18/05/2024 | 23:55
Khi bước vào nhà, cảnh tượng mà Thắng nhìn thấy khiến anh như đang đứng trước một bức tranh kinh hoàng.

Hailey Bieber thêm phong cách cool-girl chic vào trang phục bà bầu

Thứ 7, 18/05/2024 | 23:12
Người ta nhìn thấy người tạo xu hướng mặc áo khoác da ngoại cỡ và váy ren khi mang thai.

Tin tức 24h qua: Sự thật về 50 nhóm “Gái Gọi, Checker” trên MXH

Thứ 7, 18/05/2024 | 20:52
Sự thật về 50 nhóm “Gái Gọi, Checker” trên MXH; Thang máy rơi tự do, 7 người bị thương… là những tin đáng chú ý trong 24h qua.