Cô gái trẻ bị “mất não” sau khi làm “chuyện ấy”

Thứ 6, 18/11/2022 | 11:53
0
Theo Ths.BS Phan Chí Thành, BV Phụ sản Trung ương, tình trạng này trong y học có gặp nhưng không nhiều.

BS Thành chia sẻ về một trường hợp là cô gái trẻ, 25 tuổi, Hà Nội. Mỗi lần làm “chuyện ấy” xong đều có cảm giác lên đỉnh. Nhưng sau đó, cô lại bị rơi vào tình trạng “mất não", đầu óc rơi vào cảm giác trống rỗng, không nghĩ ngợi được gì trong khoảng thời gian ít nhất 15 phút. Cô gái rất lo lắng nên đi khám.

Theo BS Ths.BS Phan Chí Thành, tình trạng này trong y học có gặp nhưng không nhiều, các nhà khoa học gọi đây là hội chứng sau cực khoái. Nguyên nhân là sau lên đỉnh, mạch máu giãn ra quá nhiều, từ đó dẫn tới tình trạng tụt huyết áp thoáng qua và đôi khi mất trí nhớ.

(Ảnh minh họa).

Đối với trường hợp này, chị em không nên quá lo lắng. Vì đây, chỉ là cơn tụt huyết áp thoáng qua và thường sau 15-20 phút sau sẽ quay trở về trạng thái binh thường.

Nếu trường hợp này cần tạo màn dạo đầu từ từ để mạch máu quen dần với các chất tiết ra trong cơ thể.

Ngoài ra, sau khi lên đỉnh, nam giới nên quan tâm, âu yếm bằng cử chỉ, không nên để bạn tình có cảm giác bơ vơ. 

Đối với thắc mắc về việc quan hệ tình dục khoa học và đều đặn sẽ làm tăng trí nhớ, giúp thông minh hơn là chính xác đã được khoa học chứng minh. Bởi khi đó lưu lượng máu cung cấp lên não bộ tăng lên nhiều lần, giúp chúng ta có trí nhớ tốt hơn, minh  mẫn, nhanh nhenh hơn, tính quyết đoán hơn.

Ngoài ra, khi xuất tinh trong tinh dịch của nam giới còn chứa nhiều dưỡng chất như đường fructose, các chất nội tiết như testosterone, có lợi cho cơ thể phụ nữ.

Cụ thể, những chất này giúp nuôi dưỡng tế bào biểu mô, âm đạo. Chất nội tiết được hấp thu từ thành âm đạo đưa vào tuần hoàn chung của cơ thể, tạo nên sự hưng phấn và chủ động hơn trrong hoạt động tình dục.

Tóm lại, đa số trường hợp quan hệ tình dục khoa học sẽ mang lại nhiều lợi ích chung cho cơ thể, trong đó có việc cải thiện trí nhớ.

Việc mất trí nhớ tạm thời chỉ là cá biệt và không phải là vấn đề nghiêm trọng nên chị em đừng quá lo lắng mà nên tập trung tận hưởng thăng hoa.

Bác sĩ khuyến cáo chị em nên kiểm tra sức khỏe tổng quát và sức khỏe sinh sản thường xuyên; Chia sẻ thường xuyên với bạn đời để cả hai hòa hợp hơn cả về vấn đề tình dục lẫn cuộc sống; Thường xuyên làm mới, tránh nhàm chán trong “chuyện ấy”, đơn giản bằng việc thay đổi không gian, thời gian...; Chế độ dinh dưỡng đầy đủ, đa dạng cùng chế độ luyện tập thể dục thể thao.

DIỆU THU

Cùng chuyên mục

Những điều quý ông nhất định phải biết về ung thư tuyến tiền liệt

Thứ 5, 02/05/2024 | 12:02
Ung thư tuyến tiền liệt là căn bệnh nguy hiểm với nam giới, nếu không điều trị kịp thời rất dễ dẫn đến vô sinh, thậm chí là tử vong.

Sinh viên VinUniversity tham gia cuộc thi giải quyết tình huống kinh doanh HSBC khu vực Châu Á - Thái Bình Dương

Thứ 5, 02/05/2024 | 11:51
Sau 4 tháng diễn ra, cuộc thi Giải Quyết Tình Huống Kinh Doanh HSBC (HSBC Business Case Competition - HSBC BCC) 2024 do Ngân hàng TNHH một thành viên HSBC (Việt Nam) (HSBC Việt Nam) phối hợp cùng Quỹ học bổng VietSeeds tổ chức đã chính thức tiến đến vòng chung kết cấp quốc gia.

Vợ Khắc Việt chuộng kiểu trang phục tôn trọn vóc dáng búp bê "đồng hồ cát"

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:24
Thảo Bebe sở hữu gu ăn mặc cuốn hút, khoe trọn vóc dáng nuột nà dù đã là mẹ 2 con.

Người đàn ông trung niên "cưa đổ" nữ tiếp viên hàng không sinh năm 2000 cao gần 1m8

Thứ 5, 02/05/2024 | 10:12
Cặp đôi đũa lệch này đã thu hút sự chú ý của truyền thông.

SYM Vivo 125 - xe ga nhỏ gọn, lại rất tiết kiệm xăng

Thứ 5, 02/05/2024 | 09:53
SYM tại Đài Loan (Trung Quốc) đưa ra thị trường khá đa dạng các model xe máy khác nhau để đáp ứng được nhu cầu của người sử dụng, trong đó có chiếc Vivo 125.