Cô gái trông như

Cô gái trông như "xác sống" trở mình ngoạn mục trở thành mỹ nhân

Thứ 7, 19/03/2022 | 06:30
0
Cô gái trẻ từng có thời gian gầy đến trơ xương, sợ hãi việc ăn uống đến mức một ngụm nước cũng không cố nuốt được.

Daily Star mới đây đăng tải câu chuyện truyền cảm hứng của cô gái trẻ Nine White, 21 tuổi, ở hạt Merseyside, Anh.

Theo đó, sự cố năm 11 tuổi cùng cú sốc chứng kiến cảnh cha tự sát đã khiến Nine mắc chứng rối loạn ăn uống nghiêm trọng.

"Vào năm 11 tuổi, tôi đã gặp một sự cố bị nghẹn khá nặng và sau đó tôi bắt đầu có một chút sợ hãi rằng mỗi khi ăn tôi sẽ bị sặc hoặc tôi... sắp chết", Nine kể với tờ Liverpool Echo.

Hai năm sau, Nine phải đối mặt với nỗi đau khi cha cô tìm cách tước đoạt mạng sống của chính mình. Tuy người cha được cứu sống nhưng sự việc đã để lại nỗi ám ảnh vô cùng lớn trong tâm trí cô bé 13 tuổi.

Đời sống - Cô gái trông như 'xác sống' trở mình ngoạn mục trở thành mỹ nhân
Đời sống - Cô gái trông như 'xác sống' trở mình ngoạn mục trở thành mỹ nhân (Hình 2).

Nine White với thân hình gầy trơ xương vì mắc chứng rối loạn ăn uống.

“Chấn thương tinh thần khi ấy khiến tôi cảm thấy mất kiểm soát, bất lực vì suy nghĩ suýt mất đi cha ở độ tuổi đó. Người thân đã cố gắng đưa tôi đến gặp các chuyên gia tư vấn ở trường nhưng tôi không thể mở lòng mình.

Tôi đã bị tổn thương nặng nề nên quyết giữ kín tất cả cảm xúc. Cuối năm đó, tôi bắt đầu mắc chứng rối loạn ăn uống, như thể đó là cách tôi kiểm soát cuộc sống của mình”, Nine kể.

5 năm tiếp theo, Nine phải ra vào viện liên tục, trong đó cô dành trọn 1 năm điều trị tại bệnh viện chuyên khoa ở Glasgow, cách nhà tới gần 400km.

Trong một lần nhập viện vào tháng 3/2017, Nine được các bác sĩ yêu cầu thực hiện động tác ngồi xổm như một phần của loạt bài kiểm tra sức khỏe nhưng ngay cả điều này cũng là một thử thách với Nine.

"Khi cố gắng ngồi xổm với trọng lượng cơ thể của chính mình, tôi đã ngã xuống sàn. Tôi thậm chí không thể ngồi theo ý của các bác sĩ. Họ nói với tôi rằng các cơ quan nội tạng trong cơ thể bắt đầu ngừng hoạt động và tôi đã được trả về nhà, để... chờ chết", Nine nhớ lại.

Cô gái trẻ tiết lộ thêm về những tháng ngày đen tối của cuộc đời trong một bài đăng trên Facebook hồi đầu tháng 3 vừa qua: "Tôi đã trải qua 5 năm đầy gian nan, bị giam lỏng ở một khu trong bệnh viện, bị 8 người ép ăn, tôi quá sợ hãi với việc ăn uống, thậm chí một ngụm nước cũng không cố nuốt được".

Đời sống - Cô gái trông như 'xác sống' trở mình ngoạn mục trở thành mỹ nhân (Hình 3).

Thân hình khỏe khoắn, tràn đầy sức sống của Nine White ở thời điểm hiện tại.

Hành trình hồi phục của Nine bắt đầu vào tháng 1/2020, cô tự nhủ sẽ không để bản thân phải quay trở lại bệnh viện một lần nữa. Nine cố gắng thay đổi dần dần, tới khoảng tháng 4/2021 thì bắt đầu tự ăn lần đầu tiên sau 4 năm.

“Ngay cả những việc đơn giản như cầm thìa, cầm nĩa, tôi cũng không quen. Tôi đã không làm điều đó quá lâu rồi, cảm giác rất lạ và không được tự nhiên", Nine bộc bạch.

Đời sống - Cô gái trông như 'xác sống' trở mình ngoạn mục trở thành mỹ nhân (Hình 4).

Cha của Nine đã qua đời vào tháng 5/2021, đó là mất mát vô cùng to lớn nhưng cũng là động lực thúc đẩy cô thay đổi bản thân để trở nên tốt hơn. “Không chỉ vì cha, tôi quyết tâm thay đổi vì muốn dành thời gian sau này bên người thân và bạn bè vẫn luôn ở cạnh mình”, Nine nói.

Minh Hoa (t/h)

Vợ lột xác xinh đẹp khi bị chồng hủy khuôn mặt vì ghen tuông mù quáng

Thứ 2, 24/01/2022 | 18:06
Bị chồng ghen tuông mù quáng gây nhiều vết thương trên mặt, nhờ phẫu thuật thẩm mỹ, động viên của gia đình, người vợ bất hạnh đã lột xác xinh đẹp và tự tin hơn.

Người đàn ông nghèo "lột xác" nhờ cắt tóc, được trăm người mời làm việc

Thứ 5, 24/06/2021 | 14:00
Sau khi cạo râu, cắt tóc, người đàn ông vô gia cư như được “lột xác”, trẻ trung đúng với tuổi 35 của mình.

Chàng trai gây bão mạng vì giảm một lèo 81kg rồi lột xác thành hotboy

Thứ 2, 14/06/2021 | 11:20
Từng nặng tới 156 kg nhưng sau một năm kiên trì, anh chàng người Thái Lan đã có màn "lột xác" ấn tượng khi trút bỏ thành công 81 kg.

Cô gái dáng “thùng phi” có màn "lột xác" ngoạn mục giống búp bê Barbie

Thứ 4, 28/04/2021 | 13:10
Lấy cảm hứng từ chính sự xinh đẹp và vóc dáng cân đối của búp bê Barbie, một cô gái 36 tuổi đã quyết tâm “lột xác” giảm 90kg để giống nhân vật này.
Cùng chuyên mục

Người đàn ông thoát án phạt nồng độ cồn nhờ mắc hội chứng "lạ"

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:30
Một người đàn ông được miễn tội say rượu khi lái xe do mắc hội chứng hiếm gặp khiến cơ thể tự sản xuất cồn.

Tp.HCM: Phát hiện cơ sở dịch vụ ngang nhiên quảng cáo trái phép

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:00
Lực lượng chức năng vừa phát hiện, xử lý một cơ sở kinh doanh tắm hơi, massage ngang nhiên quảng cáo các dịch vụ không được cấp phép.

Khoảnh khắc quả cầu lửa bí ẩn thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi biến mất

Thứ 4, 24/04/2024 | 20:00
Một quả cầu lửa bí ẩn đã thắp sáng bầu trời Trung Quốc trước khi vỡ tan và biến mất, khiến nhiều người chứng kiến vô cùng kinh ngạc.
     
Nổi bật trong ngày

Rau dại mọc từ cây đầy gai nhọn, giá 30 triệu/kg vẫn tấp nập người mua

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:25
Việc thu hoạch loại rau dại này gặp không ít khó khăn vì nếu hái không cẩn thận có thể dễ dàng bị gai đâm chảy máu.

Võ sĩ MMA dùng tay không để bắt cá sấu hung dữ trên đường phố

Thứ 4, 24/04/2024 | 18:57
Một võ sĩ MMA ở Florida, Mỹ đã dùng tay không để khuất phục một con cá sấu dài khoảng 2,5m đang bò dọc đường phố ở Northside, vào ngày 21/4 vừa qua.

Tin tức Đời sống 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi là kho "thuốc bổ" nhưng nhiều người bỏ qua

Thứ 4, 24/04/2024 | 12:02
Cập nhật tin tức đời sống ngày 24/4: Loại cá rẻ hơn cá hồi, là kho DHA nhưng nhiều người bỏ qua; Cả nước ghi nhận 13.000 ca mắc tay chân miệng....

Vừa ăn thịt xiên vừa chơi đùa, bé gái 3 tuổi gặp tai nạn nguy hiểm

Thứ 4, 24/04/2024 | 19:00
Cháu bé 3 tuổi ở Thái Nguyên bị ngã, không may bị một que xiên thịt sắc nhọn đâm xuyên lưỡi, liền được gia đình đưa gấp đến bệnh viện cấp cứu.

Cây dại mọc bờ rào xưa không ai ngó, nay lên thành phố tha hồ "hốt bạc"

Thứ 4, 24/04/2024 | 14:37
Vốn là cây dại mọc bờ rào tại các vùng quê trước không ai ngó, nay lên phố thành mặt hàng sang chảnh được chị em săn lùng với giá cao.