Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh

Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh "sắt"?

Thứ 5, 21/05/2020 | 08:00
0
Trong khi hầu hết các đại gia khác chọn tỉnh lẻ để xây lâu đài hoành tráng, nguy nga thì ông Thanh “sắt” chơi lớn khi cho xây dựng hẳn lâu đài giữa nội thành Hà Nội.

Nhắc đến các tòa lâu đài nổi tiếng ở Việt Nam không thể không nhắc đến tòa lâu đài gà vàng của đại gia Thanh “sắt”.

Theo đó, chủ nhân tòa lâu đài trên là đại gia Nguyễn Quốc Thanh, sinh năm 1957 – Đinh Dậu. Do kinh doanh sắt thép xây dựng nên ông Thanh có biệt danh Thanh “sắt”.

Bất động sản - Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh 'sắt'?

Lâu đài gà vàng nổi tiếng ở quận Cầu Giấy (Hà Nội)

Về phần tòa lâu đài nổi tiếng này, trong khi hầu hết các đại gia khác chọn tỉnh lẻ để xây lâu đài thì ông Thanh “sắt” chơi lớn khi cho xây dựng hẳn lâu đài giữa nội thành Hà Nội.

Bất động sản - Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh 'sắt'? (Hình 2).

Chân dung đại gia Thanh "sắt"

Tòa lâu đài nằm bên bờ sông Tô Lịch gần đường Hoàng Quốc Việt (quận Cầu Giấy) có diện tích khoảng 400m2, xây cao 5 tầng, được thiết kết như những lâu đài cổ ở nước ngoài. Các mặt tường của tòa nhà đều được trang trí họa tiết hết sức công phu. 

Xem thêm: Lâu đài trăm tỷ "vô tiền khoáng hậu" của đại gia đất Phủ Lý

Lâu đài mạ vàng gây choáng của đại gia Ninh Bình

Điều đặc biệt là chủ nhân “chịu chơi” đến mức đúc tới 6 con gà vàng cỡ lớn đặt lên trên nóc. Một con gà trống vàng to nhất được đặt ở chính giữa đang trong tư thế cất tiếng gáy, 5 con gà vàng cỡ bé hơn được đặt vòng quanh. 

Bất động sản - Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh 'sắt'? (Hình 3).

6 con gà vàng có giá hàng chục tỷ đồng

Theo những công nhân làm việc tại tòa lâu đài này, 6 con gà vàng trên được đúc đồng đặc nguyên khối, sau đó dát một lớp dày bằng vàng đạt chuẩn chất lượng phía bên ngoài để không sợ bị thời tiết bào mòn, tàn phá. Riêng 6 con gà dát vàng này đã tiêu tốn của vị chủ nhân hàng chục tỷ đồng.

Video: Lâu đài gà vàng nhìn từ trên cao

Theo Kienthuc, hiện ông Thanh là một doanh nhân trong ngành kinh doanh sắt thép và các loại vật liệu xây dựng. Ông Thanh được nhận xét là một người giản dị và thẳng tính. Hiện tại ông đang sống cùng vợ và con, 5 người con của ông cũng đều học hành thành đạt và có công việc ổn định.

Bất động sản - Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh 'sắt'? (Hình 4).

Tòa lâu đài về đêm nhìn vô cùng hoành tráng, nổi bật

Trước khi làm chủ của một chuỗi các cửa hàng kinh doanh sắt thép, ông Thanh từng là một người buôn bán phế liệu. Sau gần 10 năm buôn phế liệu ở Hà Nội, ông đã để ra một số vốn làm ăn, rồi mạnh dạn đầu tư kinh doanh sắt thép.

Nhờ có kinh nghiệm buôn bán và chịu khó mở rộng mối quan hệ nên vợ chồng ông Thanh giàu lên nhanh chóng. Khi ngành bất động sản và xây dựng còn thịnh vượng thì việc buôn bán của ông Thanh cũng phát triển như diều gặp gió.

Bất động sản - Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh 'sắt'? (Hình 5).

Nội thất trong tòa lâu đài vô cùng xa hoa, tráng lệ

Mới đây, vị đại gia cũng tiết lộ nguyên nhân sâu xa của 6 con gà dát vàng là lý do phong thủy. Theo nghiên cứu của nhiều chuyên gia phong thủy thì người sinh năm 1957 (âm lịch) là năm Đinh Dậu, về ngũ hành thuộc Âm Kim nên hợp với nhà ở hướng Tây. Sáu con gà bằng đồng có tác dụng chấn hưng sự sống, thu hút sinh khí.

Biểu tượng con gà trống bằng đồng với tư thế vương giả có khả năng ngăn chặn sự bất đồng và thúc đẩy sự phát triển trong kinh doanh.

Bất động sản - Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh 'sắt'? (Hình 6).

Đèn chùm phong cách châu Âu đắt tiền được đặt trong phòng khách.

Bất động sản - Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh 'sắt'? (Hình 7).

Mái vòm của tòa lâu đài gà vàng theo phong cách châu Âu cổ điển

Được biết, khi xây dựng toà lâu đài ở Nghĩa Đô, riêng phần nền móng, vợ chồng ông Thanh đã mất 50 – 60 tỷ đồng, đổ trụ bằng bê tông sâu đến 50m. 

Không chỉ chăm chút cho bề ngoài của lâu đài, vị đại gia chịu chơi này còn đầu tư vào nội thất bên trong khiến nhiều người phải choáng váng với sự xa hoa của căn biệt thự này. Nội thất bên trong tòa lâu đài gà vàng theo phong cách châu Âu cổ điển, với hai tông màu chủ đạo là nâu, vàng, nhiều chi tiết được dát vàng.

Bất động sản - Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh 'sắt'? (Hình 8).

Chỉ cần nhìn vào nội thất cũng đủ thấy độ giàu có của chủ nhà

Bất động sản - Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh 'sắt'? (Hình 9).

Riêng phần gỗ dùng làm cửa cũng mất đến 4 tỷ đồng.

Những hình ảnh đăng tải cho thấy căn biệt thự được thiết kế nội thất bên trong khá cầu kỳ, đến từng chi tiết nhỏ trên tưởng, hay cầu thang. Riêng phần gỗ dùng làm cửa cũng mất đến 4 tỷ đồng.

Một bộ sofa lớn và chiếc đèn chùm phong cách Châu Âu đắt tiền được đặt trong phòng khách. Cầu thang, trần, tường được chạm khắc tinh xảo đến từng chi tiết.

Sàn nhà được lát đá, phía trên trần nhà hoa văn trang trí được mạ vàng sáng rực. Tất cả mọi ngóc ngách trong ngôi nhà đều được trang trí phù điêu họa tiết tỉ mỉ.

Bất động sản - Có gì bên trong lâu đài gà vàng nổi bật giữa Thủ đô của đại gia Thanh 'sắt'? (Hình 10).

Theo các báo Đất Việt, Vietnamnet, vị đại gia đã bỏ ra một số tiền lớn để mua đất của 5 hộ dân xung quanh. Về tổng chi phí của công trình này, hàng xóm xung quanh cũng cho biết vị đại gia tiết lộ là vào khoảng 70 tỷ đồng. Tuy nhiên nhìn vào độ bề thế và hoành tráng của căn biệt thự, ước chừng con số phải lớn hơn thế rất nhiều, chưa kẻ đến đồ nội thất bên trong.

Minh Lan (Tổng hợp)

Những lỗi phong thủy đại kỵ khi mua nhà đất ai cũng cần biết

Thứ 4, 20/05/2020 | 14:00
Những căn nhà nằm ở ngã tư đường, đặc biệt là những ngã tư tạo thành hình lưỡi kéo cắt thì lại càng xấu, thành viên gia đình dễ gặp phải các tình trạng như thất thoát tiền bạc, ốm đau bệnh tật.

Lâu đài trăm tỷ "vô tiền khoáng hậu" của đại gia đất Phủ Lý

Thứ 4, 20/05/2020 | 08:00
Theo những người dân sống gần Tổng Hải Sơn, chủ nhân của tòa lâu đài này là một đại gia của đất Phủ Lý có sở thích chơi cây cảnh và sưu tầm đồ cổ. Tính tổng chi phí, tòa lâu đài có giá trị hàng trăm tỷ đồng và thuộc dạng “vô tiền khoáng hậu” ở đất Hà Nam.

Quá khứ ăn chơi khét tiếng đáng quên của ông chủ để chế thuốc lá triệu đô

Thứ 3, 19/05/2020 | 23:00
Nếu những gã trai hư khác bộc lộ bản chất hoang dại của mình khi độc thân thì Travers lại khác, anh hư từ thời niên thiếu cho tới khi trưởng thành, ngay cả khi vợ con đã đề huề. Cuộc sống của Travers không thể thiếu mỹ nữ và tiệc tùng.

Những kiêng kị phong thủy khi chọn mua nhà mới tránh rước họa vào thân

Thứ 3, 19/05/2020 | 13:00
Trong phong thủy, những ngôi nhà có hướng gió thổi mạnh là khu vực “tàng phong tụ khí”, là nơi hội tụ của âm khí không tốt cho phong thủy ngôi nhà, gia đình bạn khó giữ được tài sản, hay mất mát tiền của.

Chiêm ngưỡng lâu đài mạ vàng gây choáng của đại gia Ninh Bình

Thứ 3, 19/05/2020 | 07:30
Riêng phần xây thô tòa lâu đài đã trị giá khoảng 300 - 400 tỷ đồng, trần, cột, kèo, gian thờ... được làm hoàn toàn bằng gỗ gõ đỏ có tổng giá trị khoảng 100 tỷ đồng. Về đêm, tòa lâu đài lung linh như bước ra từ truyện cổ tích.

Chân dung vị tỷ phú lập dị nhất thế giới và danh sách 70 người tình Hollywood

Thứ 2, 18/05/2020 | 23:00
Không chỉ có 2 người vợ và khoảng 70 người tình toàn minh tinh Hollywood, tỷ phú Howard Hughes còn từng bị cho là cũng có những mối quan hệ đồng tính với các sao nam khác của Hollywood.

Căn biệt thự được ví như "thiên đường chốn nhân gian", có cả hộp đêm của tay đấm huyền thoại Mike Tayson

Chủ nhật, 10/05/2020 | 10:00
Chỉ vì thói ăn chơi trác táng mà Mike Tayson phải bán đi căn biệt thự được ví như "thiên đường chốn nhân gian" và có cả hộp đêm thu nhỏ...
Cùng tác giả

Ngân hàng Eximbank thông báo họp ĐHCĐ lần thứ 3, địa điểm gây bất ngờ

Thứ 6, 31/07/2020 | 14:58
Sau 2 lần tổ chức bất thành vì không đủ số lượng cổ đông tham dự theo quy định, ngân hàng Eximbank dự kiến tổ chức đại hội lần thứ 3 vào lúc 9h ngày 17/8 tại Hà Nội.

Từ 0h ngày 31/7, Bình Định tạm dừng hoạt động tất cả các quán bar, karaoke, vũ trường

Thứ 6, 31/07/2020 | 11:04
Không chỉ tạm dừng hoạt động các quán karaoke, massage, vũ trường, từ 0h ngày 31/7, tỉnh Bình Định còn cấm tổ chức các hoạt động dạy thêm, học thêm trong và ngoài nhà trường.

Từ 1/1/2021, chính sách tiền lương và ngày nghỉ của người lao động thay đổi như thế nào?

Thứ 5, 30/07/2020 | 11:03
Từ năm 2021, mỗi lần trả lương, người sử dụng lao động phải thông báo bảng kê trả lương, trong đó ghi rõ các nội dung như: Tiền lương; tiền lương làm thêm giờ; tiền lương làm việc vào ban đêm; nội dung và số tiền bị khấu trừ (nếu có)...

Đà Nẵng: Ập vào kiểm tra giữa trưa, lực lượng chức năng thu giữ 21.000 chiếc khẩu trang không hóa đơn xuất xứ

Thứ 3, 28/07/2020 | 18:48
Chủ nhà khai lô khẩu trang được sản xuất tại một công ty ở tỉnh Vĩnh Phúc và được mua qua trung gian là một công ty tại TP Hà Nội. Tuy nhiên, kết quả kiểm tra lại không như vậy...

Giá xăng E5 tăng nhẹ từ 15h chiều nay 28/7

Thứ 3, 28/07/2020 | 15:18
Tại kỳ điều chỉnh này, giá bán lẻ xăng RON95 được giữ nguyên so với kỳ trước. Trong khi đó xăng E5RON92 tăng nhẹ lên 14.409 đồng/lít.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Có dấu hiệu buông lỏng công tác quản lý tại 22 căn nhà không phép

Thứ 5, 18/04/2024 | 22:00
Toàn bộ 22 căn nhà liền kề tại thôn 10A, xã Lộc Thành (huyện Bảo Lâm) đều không đảm bảo quy định của Luật Nhà ở và Luật Xây dựng.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Bình Dương: Khuyến cáo người mua căn hộ cẩn thận về tính pháp lý của dự án Charm Diamond

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:00
Cơ quan chức năng đã cắm biển cảnh báo trước cổng dự án, nhằm khuyến cáo người dân về việc dự án chưa đầy đủ pháp lý.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.
     
Nổi bật trong ngày

3 tháng đầu năm, Nghệ An thu hút đầu tư gần 15.000 tỷ đồng

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:00
Thu hút đầu tư tiếp tục là điểm nhấn trong bức tranh kinh tế-xã hội của tỉnh Nghệ An. Ba tháng đầu năm, thu hút đầu tư của tỉnh đạt gần 15.000 tỷ đồng.

Những khu đất "vàng" được Savina quản lý giờ ra sao?

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:58
Sách Việt Nam từng kỳ vọng sẽ xây dựng Savina Plaza tại khu đất đắc địa bậc nhất Thủ đô, nhưng đến nay các khu đất được giao quản lý đều chỉ cho thuê kinh doanh.

Hải Phòng: Cần quản lý chặt chẽ việc cho thuê kiot bán hàng tại SVĐ

Thứ 5, 18/04/2024 | 16:27
UBND huyện Tiên Lãng cho các hộ dân thuê hơn 20 kiot tại khu vực SVĐ huyện để kinh doanh. Gần đây, một số hộ dựng bảng biển, bày bán hàng hóa lấn chiếm vỉa hè.

Giá vàng 18/4: Vàng SJC neo ở mốc 84 triệu đồng/lượng

Thứ 5, 18/04/2024 | 09:49
Giá vàng trong nước tăng trở lại mốc 84 triệu đồng/lượng trong khi giá vàng thế giới quay đầu đi xuống còn 2.367,4 USD/ounce.

Hà Nội: Cận cảnh những vi phạm "uy hiếp" cầu Đông Trù

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:51
Hàng loạt vi phạm xung quanh khu vực chân cầu Đông Trù tại xã Đông Hội (huyện Đông Anh, Tp.Hà Nội) tiềm ẩn nguy cơ cháy nổ, đe dọa đến an toàn của cả công trình.