Trong phân khúc xe côn tay cỡ nhỏ tại Việt Nam, Yamaha YZF-R15 vẫn luôn là dòng sản phẩm “hot” nhận được nhiều sự quan tâm của cộng đồng biker trẻ tuổi, đặc biệt là những người mới bắt đầu dấn thân vào bộ môn này.
Tại lần ra mắt này, Yamaha ra liền hai phiên bản là R15 và R15M với một số tính năng cải tiến. Vậy cùng tìm hiểu xem hai chiếc xe này giống và khác nhau ở điểm nào và phù hợp với những đối tượng nào nhé!
Có gì trên cả 2 xe R15 và R15M?
Tiếp nối DNA thể thao của Yamaha, Yamaha R15 và R15M 2022 là thế hệ xe đua thể thao hoàn toàn mới, kế thừa công nghệ của huyền thoại trường đua là YZR-M1 và YZF-R1. Được nhập khẩu nguyên chiếc từ Indonesia, hai phiên bản xe sở hữu chung một vẻ ngoài vô cùng ấn tượng, một số chi tiết có thể dễ dàng nhận thấy như:
Xe R15 (trái) và R15M (phải)
Thiết kế thân xe với các đường gân chạy khắp thân xe và bình xăng, tạo nên vẻ thể thao hơn, mang đến trải nghiệm lái tuyệt vời khi di chuyển ở tốc độ cao.
Hệ thống đèn chính dạng bi cầu projector LED ở phần trung tâm đầu xe, kết hợp pha và cốt, sở hữu hiệu năng ánh sáng mạnh mẽ, góp phần tối ưu khí động học của xe.
Đèn định vị dạng mảnh, thiết kế nhỏ gọn nhưng vẫn gây ấn tượng đầy sắc sảo, mang lại cho hai phiên bản R15 dáng dấp của một chiếc phân khối lớn đầy uy lực.
Bên cạnh việc sở hữu ngoại hình ấn tượng đậm chất R-DNA, xe còn sở hữu khối động cơ 155cc, 4 van, SOHC phun xăng điện tử, làm mát bằng dung dịch. Khối động cơ mạnh mẽ này cho công suất cực đại 19,3 PS, 19.1 HP. Ngoài ra, xe còn sở hữu công nghệ van biến thiên VVA đặc trưng của Yamaha.
Không chỉ vậy, Yamaha còn trang bị cho bộ đôi R15 đồng hồ kỹ thuật số mới, bổ sung những đèn báo hỗ trợ kết nối Y-connect. Tính năng này giúp người dùng có thể nhận thông báo cuộc gọi, tin nhắn từ điện thoại trong khi lái, theo dõi tình trạng xe trên ứng dụng ở smartphone.
Với thiết kế đầy tính khí động học trên một chiếc xe tay côn 155 phân khối, bộ đôi R15 và R15M được nhận định là lựa chọn lý tưởng cho những người mới nhập môn thể thao tốc độ này, thậm chí cả nữ giới cũng có thể dễ dàng điều khiển.
Tính năng riêng biệt chỉ có trên R15M
Bên cạnh những trang bị kể trên, YZF-R15M lại là phiên bản nâng cấp hơn khi được hãng trau chuốt thêm một số tính năng đặc biệt so với người anh em YZF-R15.
Phanh ABS 2 kênh chống bó cứng trên cả bánh trước và bánh sau, giúp hạn chế đáng kể hiện tượng trượt bánh.
Hệ thống chống bó cứng phanh ABS ở cả bánh trước và sau
Xe có nút bấm chuyển đổi 2 chế độ hiển thị khác nhau: Street mode và Track mode, hiển thị các thông số trên bảng đồng hồ điện tử khi di chuyển trên đường phố và đường trường.
Hai chế độ lái trên Yamaha YZF-R15M
Hệ thống kiểm soát lực kéo TCS giúp tăng độ bám đường của bánh sau, giúp người lái dễ dàng kiểm soát hơn khi vào cua và khi tăng tốc đột ngột.
Công nghệ sang số nhanh Quickshifter giúp người lái dễ dàng chuyển từ số thấp lên số cao mà không cần cắt côn, nhờ đó rút ngắn thời gian sang số và cải thiện khả năng duy trì và tăng tốc của xe. Công nghệ này được kích hoạt tại vận tốc lớn hơn 20km/h, vòng tua máy đạt trên 200 vòng/phút và khi xe đang tăng tốc.
Quickshifter được trang bị trên R15M
Với những trang bị hiện đại kể trên, Yamaha Motor Việt Nam đã nâng tầm trải nghiệm lái cho chiếc R15M. Có thể nói, R15M không chỉ là lựa chọn hàng đầu cho những người mới nhập môn, mà còn đáp ứng nhu cầu cao của những tay lái giàu kinh nghiệm.
Các phiên bản màu của R15 và R15M
- R15 phiên bản Đen
- R15 phiên bản Xanh GP
- R15M phiên bản Bạc – Đen
- R15M phiên bản Giới Hạn 60 Năm Yamaha Tranh Tài MotoGP
- R15M phiên bản Giới Hạn Monster Energy Yamaha MotoGP
Các phiên bản R15 và R15M mới ra mắt
Thông tin chi tiết về sản phẩm vui lòng xem TẠI ĐÂY.