Cô giáo bị phụ huynh tố đánh học sinh chảy máu, rách tai lên tiếng

Cô giáo bị phụ huynh tố đánh học sinh chảy máu, rách tai lên tiếng

Đặng Ngọc Thuỷ
Thứ 2, 25/05/2020 | 16:40
0
Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) đang xác minh làm rõ việc 1 phụ huynh tố cáo cô giáo tiểu học đánh học sinh chảy máu. Sự việc xuất hiện nhiều thông tin trái chiều.

Phụ huynh tố con bị cô giáo đánh

Công an huyện Thanh Trì (Hà Nội) cho biết, cơ quan này đang xác minh làm rõ nội dung tố cáo của 1 phụ huynh liên quan đến việc con gái bị bạo hành ở trường.

Cụ thể, thông tin với phóng viên Người Đưa Tin Pháp Luật, chị Đào Thị Xuyến (trú huyện Thanh Trì) cho biết, nhiều ngày qua chị rất bức xúc vì phía nhà trường chưa có lời giải thích rõ ràng việc con chị là cháu M.H. là học sinh lớp 2, trường tiểu học Tân Triều (xã Tân Triều, huyện Thanh Trì) bị những vết thương trên cơ thể.

Clip: Phụ huynh đang kể lại sự việc. 

Phụ huynh tố giáo viên bạo hành

Chị Xuyến kể lại, chiều 12/5, khi đến trường đón con, chị phát hiện môi con bị sưng và có vết rách. Khi được hỏi thì cháu nói bị cô gáo chủ nhiệm đánh vì làm sai bài toán và viết sai chính tả. Ngoài ra, cô còn chửi mắng cháu.

Ngay sau khi nghe con gái kể lại, chị Xuyến đã gọi cho cô giáo chủ nhiệm để hỏi lý do. Sau 4 lần gọi thì cô giáo mới nghe máy và hẹn phụ huynh sáng 13/5, đến trường nói chuyện.

“Trong buổi làm việc sáng 13/5, cô giáo giải thích rằng môi cháu có vảy (vết thương hở đã đóng vảy-PV) nên giúp cháu cạy ra dẫn đến chảy máu. Cô giáo nói vậy là rất vô lý và trái ngược với lời kể của cháu”, chị Xuyến kể lại.

Chị Xuyến nêu dẫn chứng: “Buổi sáng khi đưa con đi học, tôi không phát hiện con bị trầy xước. Ảnh tôi chụp cháu ngày 11/3, cũng không hề có vết thương gì để đóng vảy”. 

An ninh - Hình sự - Cô giáo bị phụ huynh tố đánh học sinh chảy máu, rách tai lên tiếng

Vết thương của cháu H. (ảnh gia đình cung cấp). 

Cũng theo chị Xuyến, sáng 13/5, chị đã hỏi một số bạn học sinh cùng lớp nhiều bạn nói cô giáo đã dùng tay và quyển sách để đánh cháu H.. Sự việc này chị cũng đã ghi âm và cho cô giáo nghe nhưng cô lại cho rằng lời trẻ con không đáng tin.

“Vết thương của con tôi đã được công an đưa đi giám định. Qua theo dõi chưa thấy cháu có biểu hiện gì bất thường. Tôi không muốn làm to chuyện, nhưng nếu cô giáo sai thì phải xin lỗi cháu và gia đình”, chị Xuyến nói.

Nhà trường lên tiếng

Liên quan đến sự việc trên, trao đổi với Người Đưa Tin Pháp Luật, bà Nguyễn Thị Thanh Mai – Hiệu trưởng trường Tiểu học Tân Triều cho biết, ngay sau khi nhận được phản ánh của phụ huynh học sinh, phía nhà trường đã mời chị Xuyến đến cùng phối hợp xác minh. Đại diện phòng Giáo dục&Đào tạo huyện Thanh Trì cũng đã có mặt tại trường để kiểm tra.

An ninh - Hình sự - Cô giáo bị phụ huynh tố đánh học sinh chảy máu, rách tai lên tiếng (Hình 2).

Trường tiểu học Tân Triều

Tuy nhiên, sau khi được hỏi thì các học sinh trong lớp đều cho rằng không có chuyện cô giáo đánh em H.. Trong buổi xác minh có cả đại diện gia đình, bản thân cháu M.H. cũng nói không bị cô giáo đánh. Cháu cũng không giải thích về việc vết thương ở môi của cháu do đâu mà có. Trong ngày 13/5, chị Xuyến chỉ phản ánh về vết thương ở môi của cháu. Đến ngày 15/5, chị Xuyến mới phản ánh về vết thương ở sau tai. 

Theo bà Mai, lớp học không có camera nên không thể xem lại, do đó nhà trường đã mời công an huyện vào cuộc điều tra. Khi có kết luận, nhà trường sẽ thông tin công khai.

"Quan điểm của nhà trường là sẵn sàng phối hợp với cơ quan chức năng và gia đình để làm rõ sự việc. Hiện nhà trường đang chờ kết quả xác minh từ cơ quan công an. Nếu trường hợp kết luận cô giáo sai thì nhà trường sẽ xử lý nghiêm theo đúng thẩm quyền, không bao che". 

Nếu tôi làm tôi sẽ nhận...

Cũng trong chiều 25/5, thông tin với PV, cô Đặng Thị Kim Oanh (giáo viên chủ nhiệm, người bị phụ huynh tố cáo) cho biết, ngày 12/5, cô trả bài tập bình thường cho học sinh. Phát hiện cháu M.H. làm sai bài thì cô nhắc nhở để cháu sửa lại như những học sinh khác. Không có chuyện cô đánh, chửi học sinh. 

"Sau đó tôi phát hiện cháu M.H. dùng tay cạy ở môi và chảy máu, tôi đã đưa bông cho cháu lau rồi quay lên giảng bài tiếp. Mọi chuyện chỉ có vậy. Nếu tôi đánh, tôi sẽ nhận nhưng tôi không làm thì phụ huynh cũng không thể bắt tôi nhận", cô Oanh nói. 

Cha nhậu say đánh con 7 tháng tuổi tử vong, hậu quả đau lòng của nạn bạo hành gia đình và rượu bia

Thứ 2, 25/05/2020 | 09:53
Nhậu say, Phiên đánh đập, chửi bới vợ. Tiếng la ó khiến đứa con trai 7 tháng tuổi tỉnh giấc kêu khóc. Trong cơn say, người cha trút cơn cuồng nộ vào đứa bé. Hành động vô nhân tính này gây ra hậu quả hết sức đau đớn.

Hà Nội: Truy tố 5 cán bộ thanh tra có hành vi bảo kê logo "xe vua"

Thứ 4, 20/05/2020 | 17:37
Các bị can có hành vi bảo kê logo xe vua bị Viện kiểm sát nhân dân TP. Hà Nội truy tố đều là cán bộ thanh tra giao thông đường bộ.

Điều tra vụ bé gái 26 tháng nghi bị bạo hành sau khi đi học 3 ngày

Thứ 3, 19/05/2020 | 09:19
Khi đến đón con gái tại nhà trẻ, chị Ngân bàng hoàng phát hiện thái dương của con nhiều vết bầm tím.
Cùng tác giả

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Tuyên án vụ Tân Hoàng Minh: Đỗ Anh Dũng lĩnh án 8 năm tù

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:46
Chiều ngày 27/3, HĐXX chính thức tuyên án với 15 bị cáo trong vụ án lừa đảo chiếm đoạt tài sản liên quan đến Tập đoàn Tân Hoàng Minh.

Từ vụ xét xử Tân Hoàng Minh: Trường hợp nào được lấy lại tiền ngay?

Thứ 2, 25/03/2024 | 18:57
Từ yêu cầu của bị hại trong vụ xét xử Tân Hoàng Minh, pháp luật quy định thể nào về việc trường hợp được nhận lại tài sản ngay lập tức, trường hợp nào không?

Hội Luật gia Việt Nam gửi công điện chia buồn sau vụ khủng bố tại Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 16:38
Chiều ngày 25/3, Hội Luật gia Việt Nam đã gửi Công điện chia buồn sau vụ khủng bố xảy ra tại Crocus City Hall (Moskva, Liên bang Nga).

Hội Luật gia Việt Nam tưởng niệm các nạn nhân vụ khủng bố ở Nga

Thứ 2, 25/03/2024 | 11:46
Sáng ngày 25/3, Hội luật gia Việt Nam đã có mặt tại trụ sở Đại sứ quán Nga để tưởng niệm các nạn nhân trong vụ khủng bố tại Moskva, Liên bang Nga.
Cùng chuyên mục

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Bắt giam đối tượng đăng 21 video xâm phạm lợi ích Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:29
Lê Phú Tuân đã sử dụng tài khoản Facebook để phát trực tiếp nhiều lần, đăng tải 21 video có nội dung xâm phạm lợi ích Nhà nước và một số cơ quan ở huyện Chiêm Hóa.

Tiền Giang: Điều tra vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị thương

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:15
Ngày 29/3, ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đang điều tra, làm rõ nguyên nhân vụ xô xát khiến một người chết, 4 người bị xảy ra trên địa bàn huyện Gò Công Đông.

Kiên Giang: Bắt tạm giam đối tượng hiếp dâm cháu ruột

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:35
Một người đàn ông ở huyện Kiên Lương (Kiên Giang) sau khi đi nhậu về đã khống chế cháu ruột trong nhà vệ sinh rồi thực hiện hành vi đồi bại.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lâm Đồng: Khởi tố đối tượng cho vay với lãi suất gần 1.000%/năm

Thứ 6, 29/03/2024 | 21:30
Phòng An ninh mạng và phòng chống tội phạm công nghệ cao Công an tỉnh Lâm Đồng đã bắt giữ đối tượng Lê Anh Giang vì có hành vi cho vay lãi nặng.

Điều tra vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh xe máy

Thứ 6, 29/03/2024 | 20:56
Ngành chức năng tỉnh Long An đang tiến hành điều tra, làm rõ vụ người đàn ông chết trong tư thế treo cổ cạnh chiếc xe máy ở nơi vắng người qua lại.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.