Cô giáo nhiễm HIV: Hãy trân quý cơ hội sống và hy vọng vào tương lai

Cô giáo nhiễm HIV: Hãy trân quý cơ hội sống và hy vọng vào tương lai

Mai Thị Thu Hằng
Thứ 4, 15/08/2018 | 16:00
0
Mang trong mình căn bệnh thế kỷ, nhưng cô giáo Hoàn vẫn lạc quan, yêu đời. Cô muốn nói với những người mới nhiễm HIV tại Phú Thọ: Hãy trân quý cơ hội sống và hy vọng vào tương lai.

Mới đây, nhiều người dân tại xã Kim Thượng (Tân Sơn, Phú Thọ) bỗng dưng phát hiện bị nhiễm HIV mà không biết nguyên nhân từ đâu. Những người nhiễm HIV tại xã Kim Thượng tâm lý ai cũng hoang mang, sợ ánh mắt kỳ thị của hàng xóm, láng giềng và cho rằng mình đã mắc “án tử”. Thậm chí, có những người còn không tin vào sự thực này.

Trước lo lắng gây hoang mang và ảnh hưởng đến tinh thần của những người đang nhiễm HIV, PV báo Người Đưa Tin đã được lắng những chia sẻ của một cô giáo cũng mang trong mình căn bệnh thế kỷ. Tuy nhiên, cô giáo Nguyễn Thị Hoàn (Yên Thế, Bắc Giang) đã mạnh mẽ bước qua những đau khổ, kiên cường chống chọi với bệnh tật và luôn có một tinh thần lạc quan, yêu đời.

“Tôi cũng có nghe thông tin về 42 trường hợp nhiễm HIV tại Phú Thọ. Chắc hẳn họ cũng giống như tôi ở thời điểm gần 20 năm trước. Sốc, hoảng sợ khi tuổi đời còn trẻ, khi ấy tôi mới bước sang tuổi 25”, cô giáo Hoàn chia sẻ.

Tin nhanh - Cô giáo nhiễm HIV: Hãy trân quý cơ hội sống và hy vọng vào tương lai

Cô giáo nhiễm HIV tại Bắc Giang vẫn luôn lạc quan, yêu đời.

Cũng theo lời kể của cô giáo Hoàn, cô lây nhiễm HIV từ chồng mình – người cô rất mực yêu quý. Nhưng chỉ đến khi cô đưa con vào viện khám mới phát hiện ra mình cũng đã nhận “bản án tử hình”. Con mất, chồng mất và em trai cũng ra đi vì HIV, những nỗi đau liên tục trút lên người phụ nữ bé nhỏ.

Trải qua bao nỗi đau, thành góa phụ ở tuổi 25, những tưởng số phận đã khiến cô gục ngã nhưng cô đã mạnh mẽ, kiên trì để sống tiếp, làm tròn bổn phận của một người con hiếu thảo.

Cô giáo Hoàn nói rằng, ngày ấy cũng có lúc cô muốn buông xuôi vì sợ ánh mắt người đời, sợ rằng cô sẽ không thể theo đuổi được ước mơ đứng trên giảng đường dạy các em học sinh thân yêu. Thế nhưng chính tình yêu thương của bố mẹ, gia đình, đồng nghiệp đã giúp cô có động lực để sống tiếp và vươn lên. Vì thế, cô đã tiếp tục cống hiến, cô nhiều năm dẫn đầu trong công tác giảng dạy của nhà trường, liên tục đạt giáo viên dạy giỏi các cấp, chiến sĩ thi đua cấp cơ sở.

Nhiều người đã hỏi cô, vì sao cô có thể chống chọi được với sóng gió của cuộc đời và luôn nở nụ cười hạnh phúc trên môi. Nghe vậy, cô Hoàn liền chia sẻ: “Để vượt qua được nỗi đau nhiễm HIV, sự kỳ thị của mọi người thì những người nhiễm HIV phải tự không kỳ thị mình. Mỗi người nhiễm HIV phải tự nâng cao hiểu biết, cởi mở, chân thành, sống lành mạnh. Điều quan trọng nhất là phải sống có trách nhiệm và sẵn sàng chia sẻ về HIV”.

Tin nhanh - Cô giáo nhiễm HIV: Hãy trân quý cơ hội sống và hy vọng vào tương lai (Hình 2).

Cô giáo Hoàn nói rằng, HIV không phải là dấu chấm hết, vì thế những người nhiễm HIV hãy biết trân trọng cuộc sống.

Cũng theo cô giáo Hoàn, để có thể kéo gần khoảng cách giữa người nhiễm HIV và cộng đồng là cả một quá trình. Người trong gia đình cần phải có thật nhiều thông tin, nâng cao hiểu biết, nhận thức đúng về căn bệnh thì mới có thể gần gũi, yêu thương, cảm thông cho người thân. Hơn nữa, những người trong gia đình cần cho người bị bệnh biết, HIV chỉ là bệnh mãn tính. Nếu chúng ta sống tích cực thì sẽ có nhiều cơ hội để điều trị và nâng có sức khỏe.

“Với những người nhiễm HIV tại Phú Thọ tôi muốn họ hãy tự tin và nghĩ, cái không thay đổi được đó là sự thật, cái có thể thay đổi đó là thái độ, tinh thần trước tình trạng nhiễm HIV của bản thân. Các bạn sẽ không bị bỏ rơi, các bạn sẽ được giúp đỡ và chúng ta hoàn toàn có quyền hy vọng vào tương lai. HIV - AIDS không phải hết mà mới chỉ là bắt đầu”, cô giáo Hoàn tâm sự.

42 người dương tính HIV: Những biến động tâm lý của người dân xã Kim Thượng

Thứ 4, 15/08/2018 | 10:02
Một ngày sau khi thông tin 42 người dân ở xã Kim Thượng, Tân Sơn, Phú Thọ dương tính HIV được đưa ra, mọi sinh hoạt của người dân vẫn diễn ra bình thường.

42 người nhiễm HIV ở Phú Thọ: Thấp nhất 18 tháng tuổi, cao nhất là 80 tuổi

Thứ 3, 14/08/2018 | 16:19
Theo đại diện sở Y tế tỉnh Phú Thọ, các ca nhiễm HIV ở xã Kim Thượng, Tân Sơn nằm ở độ tuổi khác nhau, thấp nhất là bé gái 18 tháng tuổi, cao nhất là 80 tuổi, trong đó có 17 nam và 25 nữ.

Vụ 42 người nhiễm HIV ở Phú Thọ: Vợ y sĩ Th. chia sẻ lời gan ruột

Thứ 3, 14/08/2018 | 15:24
Liên quan đến vụ 42 người nhiễm HIV ở Phú Thọ, chị H. - vợ y sĩ Th. cho rằng, chồng mình làm nghề nhiều năm nên hiểu rõ tác hại của việc dùng chung kim tiêm. Chị tin tưởng chồng mình không bao giờ làm chuyện đó.
Cùng tác giả

Nghệ sĩ chưa hiểu rõ luật hay e ngại không muốn "làm tới cùng” khi bị "khai tử" trên mạng xã hội?

Chủ nhật, 05/07/2020 | 19:45
Luật sư La Văn Thái cho rằng, việc danh hài Thúy Nga hay một số nghệ sĩ khác từng bị “khai tử” trên mạng xã hội cần phải xử lý thật nghiêm đối tượng tung tin đồn. Danh hài Thúy Nga nên làm đơn yêu cầu xử lý, thậm chí khởi kiện ra toà để bảo vệ quyền lợi cho mình cũng như phòng ngừa cho những người khác.

Băng ổ nhóm chính chưa được diệt tận gốc, dễ lọt lưới và tiếp tục gây họa

Thứ 5, 11/06/2020 | 14:11
Vụ 200 người náo loạn ở Q.Bình Tân, TP.HCM một lần nữa khiến dư luận xã hội lo ngại về hoạt động của các băng, ổ nhóm tội phạm hoạt động có quy mô, có thể tập hợp lượng lớn người gây mất an ninh trật tự trên địa bàn, bức xúc dư luận xã hội…

Nguyên tắc sống còn của “hiệp sĩ chống dịch”: “3 diệt” và bao vây dập dịch

Chủ nhật, 22/03/2020 | 14:00
Ở tuổi 70, với gần 40 năm gắn bó với chuyên ngành Truyền nhiễm mà ngày nay gọi là chuyên ngành các bệnh Nhiễm trùng và Nhiệt đới, bác sĩ Ngô việt Hùng đã trải qua không biết bao nhiêu vụ dịch từ lúc mới ra trường. Với ông nghề nghiệp chọn ông chứ không phải do ông chọn.

Cán bộ có con được nâng điểm thi ở Sơn La: “Không quy hoạch, không bổ nhiệm, kiểm điểm có hình thức”

Thứ 4, 09/10/2019 | 07:59
Đó là lời khẳng định của ông Cầm Văn Hoan - Chi cục trưởng cục Kiểm lâm Sơn La khi trao đổi với PV báo Người Đưa Tin về việc sẽ xử lý ông Bùi Minh Hải - cán bộ kiểm lâm có con được nâng điểm thi trong kỳ thi THPT Quốc gia 2018.

Sự việc cô giáo liên tục tát học sinh: Không có phương pháp giáo dục không nên làm thầy

Thứ 2, 07/10/2019 | 16:04
Nhiều chuyên gia giáo dục cho rằng, việc cô giáo liên tục tát học sinh trong giờ học là người thiếu phương pháp dạy học và chưa đủ tình yêu với học sinh của chính mình. Có lẽ, họ đang bế tắc và lựa chọn sai con đường.
Cùng chuyên mục

Bà Rịa - Vũng Tàu tổ chức loạt hoạt động hấp dẫn dịp lễ 30/4 và 1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 21:05
Dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu sẽ tổ chức nhiều hoạt động, sự kiện hấp dẫn để phục vụ du khách đến vui chơi, giải trí, nghỉ dưỡng.

Tập huấn tuyên truyền về hội nhập, UNESCO và ASEAN

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:22
Hội nghị nhằm cung cấp thông tin định hướng và làm phong phú nội dung tuyên truyền trên các báo. Trong đó, nổi bật là sự tham gia, đóng góp và hội nhập của Việt Nam.

Tàu du lịch không được đón khách xem Carnaval Hạ Long 2024 trên biển

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Sở Giao thông - Vận tải tỉnh Quảng Ninh ra Công văn đề nghị địa phương không cấp phép cho các tàu đón khách du lịch xem Carnaval Hạ Long 2024 từ phía biển.

Thủ tướng chỉ đạo khẩn trương tìm người mất tích trong vụ lật thuyền

Thứ 5, 25/04/2024 | 18:20
Tại Công điện số 40/CĐ-TTg, Thủ tướng yêu cầu tìm người mất tích trong vụ chìm thuyền tại thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh với tinh thần khẩn trương, kịp thời nhất.

Sớm bàn giao các dự án cao tốc đã hoàn thành cho đơn vị quản lý

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:27
Dù nhiều dự án thành phần cao tốc Bắc - Nam phía Đông đã hoàn thành tuyến chính và đưa vào khai thác nhưng vẫn chưa được bàn giao cho đơn vị quản lý.
     
Nổi bật trong ngày

Dốc tổng lực thi công cao tốc Diễn Châu - Bãi Vọt trước giờ thông xe

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:00
Các nhà thầu đang dốc toàn lực, huy động hàng ngàn người làm việc xuyên ngày đêm trên cao tốc đoạn Diễn Châu – Bãi Vọt để đảm bảo thông xe theo đúng tiến độ.

Hội Luật gia tỉnh Đồng Nai tổ chức Hội nghị phổ biến Luật Đất đai

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:21
Luật Đất đai, Luật Nhà ở, Luật Kinh doanh bất động sản (sửa đổi) có hiệu lực từ ngày 1/1/2025 không cho phép phân lô, bán nền tại 105 thành phố, thị xã trên cả nước.

Quảng Ninh: 4 phụ nữ mất tích do lật thuyền nan

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:41
Hiện cơ quan chức năng thị xã Quảng Yên, tỉnh Quảng Ninh, đang khẩn trương tìm kiếm 4 phụ nữ mất tích trong vụ lật thuyền nan xảy ra rạng sáng 25/4 trên sông Chanh.

Ông Lê Đình Thọ làm Tổ trưởng Tổ cố vấn của Bộ trưởng Bộ GTVT

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Trước khi nghỉ hưu theo chế độ, ông Lê Đình Thọ có gần 10 năm đảm nhiệm cương vị Thứ trưởng Bộ GTVT.

Thanh Hóa: Thu ngân sách 4 tháng bằng nửa năm dự toán

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:25
Chỉ sau 4 tháng, thu ngân sách nhà nước trên địa bàn Thanh Hóa đạt trên 18.200 tỷ đồng, tương đương 51% dự toán thu ngân sách của địa phương này trong năm 2024.