Có Havertz, Tuchel chẳng ngại bỏ rơi Lukaku

Thứ 4, 23/02/2022 | 09:34
0
Sự tỏa sáng của Kai Havertz giúp HLV Thomas Tuchel mạnh dạn gạt bỏ Romelu Lukaku ra khỏi các kế hoạch của mình.
Thể thao - Có Havertz, Tuchel chẳng ngại bỏ rơi Lukaku

'Bom xịt' Lukaku?
Mùa Hè năm 2021, Chelsea đã bỏ ra số tiền kỷ lục của câu lạc bộ lên tới 97,5 triệu bảng để mua lại "đứa con lưu lạc" Romelu Lukaku. Tiền đạo người Bỉ sau 2 mùa vật vã ở MU đã tỏa sáng rực rỡ tại Inter Milan.

Lukaku trở lại sân Stamford Bridge với một vị thế rất khác so với khi anh bị bán sang Everton năm 2014. Tiền đạo cao lớn này giờ đây được đánh giá là một trong những trung phong hay nhất thế giới.

Nhưng có vẻ như Chelsea vẫn không thể là nơi "hợp mệnh" với Lukaku. Trở lại đội bóng cũ, anh có màn dạo đầu đầy ấn tượng khi ghi bàn liên tiếp. Tuy nhiên sau đó, chấn thương và Covid-19 khiến tiền đạo người Bỉ bị chặn đà thăng hoa.

Khi trở lại, anh đã mất hết sự tự tin và sắc bén trước khung thành. Một Lukaku bùng nổ nay chỉ còn là một gã to xác, thô kệch và vụng về giống như "chúa hề" ngày còn ở Man United.

Thêm vào đó, bài trả lời phỏng vấn gây sốc với Sky Italia khiến Lukaku càng thêm mất điểm. Theo đó, anh cho biết mình không hạnh phúc tại Chelsea, không hợp với chiến thuật của Tuchel và chỉ muốn quay lại khoác áo Inter.

Thể thao - Có Havertz, Tuchel chẳng ngại bỏ rơi Lukaku (Hình 2).

Lukaku ngày càng sa sút tại Chelsea

Rốt cuộc, Lukaku phải xin lỗi sau cuộc phỏng vấn "ngu ngốc" này, phải nộp phạt 500.000 bảng và bị cấm thi đấu 1 trận. Khi trở lại, anh cũng chẳng còn thi đấu ra hồn nữa.

Dù vẫn ghi bàn nhưng không còn thấy sức sống trong những bước chạy của Lukaku. Chẳng thế mà anh chỉ có đúng 7 lần chạm bóng ở trận đấu với Crystal Palace cuối tuần trước.

Cực chẳng đã, HLV Tuchel đành phải đầy anh lên ghế dự bị ở trận đấu với Lille. Theo chia sẻ của HLV Thomas Tuchel trong cuộc họp báo sau trận, ông để Lukaku ngồi dự bị trước Lille vì cựu tiền đạo CLB Inter có dấu hiệu kiệt sức. Việc Lukaku ngồi ngoài cả trận có thể cũng giúp anh bình ổn tâm lý trước sức ép dữ dội từ dư luận.

Havertz tỏa sáng rực rỡ
Kai Havertz được Chelsea đưa về từ Bayer Leverkusen với giá 72 triệu bảng vào mùa Hè năm 2020. Anh chính là bản hợp đồng đắt giá nhất của The Blues trước khi Lukaku xuất hiện vào mùa Hè năm ngoái.

Thực tế là Havertz cũng không có được phong độ ổn định từ khi tới Chelsea. Dấu ấn lớn nhất của anh là những bàn thắng quan trọng mang về 2 danh hiệu vô địch Champions League và Club World Cup.

Ở trận đấu với Lille, Havertz đã được HLV Tuchel lựa chọn đá cao nhất trên hàng công thay cho Lukaku. Đây là trận đấu mà tài năng trẻ người Đức đã hoạt động vô cùng năng nổ. Anh xuất hiện ở nhiều vị trí trên sân và chạm bóng tổng cộng 46 lần.

So với 2 cầu thủ còn lại hoạt động trên hàng tấn công Chelsea là Ziyech (chạm bóng 40 lần) và Pulisic (chạm bóng 39 lần), Havertz chính là người tích cực nhận bóng nhất. Quan sát bản đồ nhiệt, có thể thấy Havertz có mặt ở hầu hết các điểm nóng bên phần sân đối phương và anh cũng sẵn sàng tham gia vào khâu phòng ngự nếu cần.

Thể thao - Có Havertz, Tuchel chẳng ngại bỏ rơi Lukaku (Hình 3).

Havertz đã có ngày thi đấu hiệu quả khi thay thế Lukaku

Cách đá của Havertz rất khác so với Lukaku. Trong ngày Chelsea vượt qua đại diện nước Pháp với tỷ số cách biệt, Havertz đã uy hiếp khung thành đối phương tới 4 lần (cao nhất trong số những cầu thủ trên sân). Anh có 2 cú dứt điểm trúng đích và chính là người đã mở tỷ số cho Chelsea bằng cú đánh đầu đập đất không thể cản phá.

Không giống như Lukaku bất lực trước Crystal Palace vì quá đói bóng, Havertz biết cách tự tạo ra cơ hội cho mình bằng khả năng di chuyển thông minh. Anh đóng góp nhiều vào lối chơi của toàn đội và là nhân tố chủ chốt giúp Chelsea giờ đã đặt được một chân vào vòng tứ kết.

Với những gì mà Havertz vừa thể hiện, HLV Tuchel có lý do để yên tâm về chuyện Chelsea sẽ không thiếu bàn thắng nếu Lukaku tiếp tục ngồi ngoài. Chưa rõ khi nào Lukaku mới trở lại, nhưng nếu tái xuất thì anh cũng nên học cựu tiền vệ CLB Leverkusen cách chơi bóng để không lạc lõng ở Chelsea.

Còn với Tuchel, ông đã tìm ra giải pháp cho hàng công của Chelsea trong thời gian tới nếu như Lukaku vẫn chìm nghỉm trong thất vọng.

Đăng Nguyên

Tag: lukaku

Tuchel lên tiếng khi cho Lukaku dự bị ở trận Chelsea vs Lille

Thứ 4, 23/02/2022 | 06:43
HLV Thomas Tuchel giải thích vì sao gạt Romelu Lukaku khỏi đội hình xuất phát trận Chelsea thắng Lille 2-0 tại lượt đi vòng 1/8 Champions League 2021/22.
Cùng chuyên mục

HLV Hoàng Anh Tuấn: "U23 Việt Nam có thể thắng U23 Iraq"

Thứ 5, 25/04/2024 | 17:30
HLV Hoàng Anh Tuấn khẳng định U23 Việt Nam sẵn sàng cho trận tứ kết gặp U23 Iraq, với quyết tâm đánh bại đối thủ để đi tiếp tại VCK U23 châu Á 2024.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Ghi bàn đưa M.U ngược dòng, Maguire giúp Premier League tạo lịch sử

Thứ 5, 25/04/2024 | 10:22
Harry Maguire đã có màn thể hiện ấn tượng trước Sheffield Utd, pha đánh đầu ghi bàn của trung vệ này cũng giúp Premier League xác lập một kỉ lục mới.

Van Dijk buông lời cay đắng sau thất bại của Liverpool trước Everton

Thứ 5, 25/04/2024 | 08:30
Van Dijk tỏ ra không mấy tin tưởng về khả năng Vô địch của Liverpool tại Premier League mùa này sau trận thua Everton.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.