Có một Zidane người Hồi giáo, say đắm Ozil, đang vươn lên ở MU

Thứ 6, 25/02/2022 | 15:07
0
Thế giới bóng đá có thể chứng kiến thêm một Zidane khác. Tài năng trẻ Zidane Iqbal ngày một vươn lên và hoàn toàn có thể trở thành ngôi sao của MU trong tương lai.
Thể thao - Có một Zidane người Hồi giáo, say đắm Ozil, đang vươn lên ở MU

Trận đấu giữa MU và Young Boys ở lượt cuối cùng không còn nhiều ý nghĩa. Nó diễn ra trong bối cảnh Quỷ đỏ đã chắc chắn có ngôi đầu bảng, còn Young Boys hết hy vọng đi tiếp. Thế nhưng, đối với những người dân Iraq và Pakistan, trận đấu ấy có ý nghĩa đặc biệt. Lần đầu tiên có một ngôi sao thuộc hai quốc gia này góp mặt đội hình của MU.

Đó là Zidane Iqbal. Một cái tên thoạt nghe có thể đọng lại chút gì đó với nhiều người khi trùng với họ của một trong những ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất thế giới, Zinédine Zidane.

MU giờ đây cũng có một Zidane nhưng đó là “Zidane của niềm hy vọng”. “Măng non” của Quỷ đỏ mới bước sang tuổi 18 và còn cả tương lai ở phía trước.

Thực tế, “Zidane phiên bản nhí” cũng thi đấu ở vị trí tiền vệ công, giống như Zinédine Zidane vĩ đại. Chỉ có điều thần tượng lớn nhất của cậu bé này không phải là gã đầu hói. Thay vào đó, Mesut Ozil mới là truyền cảm hứng cho Zidane Iqbal vươn lên.

“Mesut Ozil truyền cảm hứng rất nhiều cho tôi vì anh ấy là một người Hồi giáo. Chỉ cần thấy anh ấy thi đấu là tôi cảm thấy vui rồi. Hành trình đối với mỗi người khác nhau. Tôi có thể nói với bạn rằng mọi thứ không dễ dàng. Nó giống như tàu lượn siêu tốc, có lúc lên lúc xuống. Bạn phải tận hưởng chuyến đi và sẵn sàng đối mặt với bất kỳ điều gì” - Zidane Iqbal chia sẻ.

Tài năng đầy thú vị của MU sinh ra tại Manchester nhưng anh mang trong mình hai dòng máu, với cha là một người Pakistan, mẹ là người Iraq. Chia sẻ về gia đình mình, “Zidane nhí” cho biết: “Tôi tới từ gia đình luôn nỗ lực làm việc chăm chỉ. Bố mẹ tôi phải làm quần quật mỗi ngày. Anh trai, ông bà tôi cũng vậy. Khi gia đình tôi tới Anh, tất cả đều truyền cảm hứng để tôi có thể cố gắng hết sức theo đuổi mục tiêu mình”.

Thể thao - Có một Zidane người Hồi giáo, say đắm Ozil, đang vươn lên ở MU (Hình 2).

Ngay từ khi còn nhỏ, Zidane Iqbal đã là thành viên của Sale United. Tuy nhiên, mãi tới năm 9 tuổi, anh mới được tuyển trạch viên của MU mời gia nhập học viện của CLB. Với một tài năng tới từ nền bóng đá chưa thực sự phát triển cao, đó là vinh dự lớn. Một đứa trẻ Nam Á được lọt vào mắt xanh của tuyển trạch viên của CLB hàng đầu thế giới là điều nằm ngoài tưởng tượng. Nhưng tài năng của Zidane Iqbal đã chinh phục tất cả.

HLV Stewart Hamer, người từng dẫn dắt Zidane Iqbal ở đội trẻ MU, ca ngợi tài năng của cầu thủ này. Ông nói: “Zidane Iqbal có thái độ rất tuyệt vời. Cậu bé ấy luôn sẵn sàng học hỏi và nở nụ cười thân thiện.

Zidane Iqbal luôn vui vẻ làm bất kỳ công việc gì. Tôi hay thách thức cậu ta một vài nhiệm vụ. Ví dụ như để cậu ấy làm thủ môn. Zidane Iqbal luôn sẵn lòng làm những điều đó”.

Ngay khi mới 6 tuổi, “Zidane nhí” đã làm khổ các đối thủ, điều mà các HLV cho rằng là “không công bằng”. Ông Hamer tiếp tục chia sẻ: “Zidane luôn là trung tâm của mọi trận đấu. Tôi hay tổ chức các trận đấu gồm 6 người mỗi tên. Cậu ta luôn là ngôi sao sáng nhất. Chúng tôi đành phải rút Zidane ra vì cho rằng điều đó không công bằng với những đội khác. Hoặc có lúc, tôi cho cậu bé ấy trông khung thành để không tạo ra sự nguy hiểm”.

Zidane sinh ra ở Anh và có thể đại diện cho đội tuyển nước này. Nhưng tới thời điểm hiện tại, có vẻ Iraq đã nhanh chân để không muốn mất đi tài năng. Hồi tháng 9 năm 2020, Iraq đã triệu tập Zidane vào đội U23. Một tháng sau, họ trao băng đội trưởng cho cầu thủ này.

Liên đoàn bóng đá Iraq đang muốn Zidane cam kết tương lai cùng đội tuyển quốc gia nước này. Tuy nhiên, chẳng có gì là chắc chắn bởi HLV Southgate cũng bắt đầu chú ý tới tài năng trẻ của MU.

HLV trưởng đội tuyển Anh từng chia sẻ: “Đôi khi những cầu thủ gốc châu Á thường bị phân biệt đối xử nhưng nếu nhìn vào dân số Anh lúc này, có một tỷ lệ khá cao là những người gốc châu Á. Thành thực mà nói, họ là đội ngũ sẽ mang tới sức mạnh cho đội tuyển Anh trong tương lai. Các CLB cũng đang tích cực tìm kiếm những nhân tài như vậy. Mọi thứ giống như quản trị doanh nghiệp, nếu bạn chỉ tập trung tuyển người ở một bộ phận dân số thì sẽ mất đi nhiều nhân tài.

Những gì tôi thấy là trong những năm gần đây, những người hâm mộ Anh cũng bắt đầu bớt khắt khe hơn với những cầu thủ gốc châu Á. Họ đã nói về sự đa dạng trong đội bóng. Đội tuyển Anh sẽ mạnh mẽ hơn nếu như có sự góp mặt của các cầu thủ gốc châu Á. Chúng tôi sẽ đại diện cho điều gì đó lớn hơn trên toàn thế giới”.

Tất nhiên, MU cần Zidane tỏa sáng tỏa sáng hơn cả đội tuyển Anh bởi họ cũng đang thiếu đi những nhân tố trẻ gây đột biến. Mọi thứ mới chỉ ở vạch xuất phát với tài năng mang trong mình hai dòng máu Iraq và Pakistan. Có thể mùa này, Zidane chưa được sử dụng nhiều. Nhưng không biết chừng, ở mùa sau, anh sẽ là cái tên quen thuộc với những người hâm mộ.

Tag: Manchester

MU tính chấm dứt hợp đồng với Aeroflot sau khi Nga tấn công Ukraine

Thứ 6, 25/02/2022 | 12:31
Sau cuộc xâm lược của Nga vào Ukraine, Manchester United đang có ý định kết thúc mối lương duyên hợp tác 9 năm với hãng hàng không Aeroflot.
Cùng chuyên mục

ĐT futsal Việt Nam vuột mất tấm vé đến thẳng World Cup 2024

Thứ 4, 24/04/2024 | 23:10
Dù có được bàn thắng dẫn trước Uzbekistan nhờ công của Thịnh Phát, nhưng ĐT futsal Việt Nam đã không thể bảo toàn được kết quả và để đối thủ ngược dòng với tỉ số 2-1

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Công Phượng lần đầu đá chính cho Yokohama FC

Thứ 4, 24/04/2024 | 16:38
Sau thời gian dài vắng bóng, tiền đạo Nguyễn Công Phượng bất ngờ được đăng ký trong đội hình ra sân cho Yokohama FC tại Cúp Quốc gia Nhật Bản.

Nhìn chồng thua đậm, vợ Thiago Silva lại lên mạng "nói đểu" Chelsea

Thứ 4, 24/04/2024 | 11:45
Ngay sau trận đại bại 0-5 của The Blues trước Arsenal, vợ của Thiago Silva đã có bài đăng bị cho là mang ý chế giễu Chelsea trên MXH.
     
Nổi bật trong ngày

100 tay đua tranh tài chặng đua 19 Đà Lạt - Bảo Lộc

Thứ 4, 24/04/2024 | 21:42
Ngày 24/4, cuộc đua xe đạp Cúp Truyền hình Tp.Hồ Chí Minh – Tôn Đông Á năm 2024 đã bước vào chặng đua 19 từ chân đèo Prenn (Tp.Đà Lạt) về Tp.Bảo Lộc.

Carlos Tevez nhập viện khẩn cấp

Thứ 4, 24/04/2024 | 22:12
Danh thủ của bóng đá Argentina cũng như Premier League và Serie A hiện gặp vấn đề không hề ổn về sức khỏe.

Fan nhí nói lời cay đắng với cầu thủ Chelsea sau đại bại trước Arsenal

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:34
Một cậu bé đã giương cao tấm biển ghi rõ không muốn nhận áo đấu của các cầu thủ Chelsea.