Cô nàng MC “tiểu thư Hà thành” muốn trở thành trụ cột gia đình

Cô nàng MC “tiểu thư Hà thành” muốn trở thành trụ cột gia đình

Vũ Thị Thủy Tiên
Thứ 6, 08/03/2019 | 08:00
0
Cô nàng MC duyên dáng Nguyễn Minh Anh (SN 1998, Hà Nội), sinh viên khoa Phát thanh - Truyền hình, học viện Báo chí & Tuyên truyền được biết đến không chỉ với ngoại hình xinh đẹp, mà đang ghi dấu ấn trong lòng khán giả qua giọng nói truyền cảm, cách dẫn tự nhiên, năng động trong mỗi chương trình.

“Một nghề cho chín còn hơn chín nghề”

Nguyễn Minh Anh nổi tiếng là một gương mặt trẻ đa tài, góp mặt trong nhiều lĩnh vực nghệ thuật, từ diễn xuất, ca hát, đến dẫn chương trình.

Tần suất xuất hiện khá nhiều trong các TVC quảng cáo, sitcom Loa phường, các chương trình âm nhạc nhưng Minh Anh gây ấn tượng đặc biệt với vai trò một nữ MC bản lĩnh, có khả năng “thiên biến vạn hóa” trong ngôn từ ứng biến với sự cố sân khấu. Hình ảnh quen thuộc nhất gần đây của cô nàng có lẽ là những lần lên sóng đầy năng lượng trong chương trình DJ On Fire.

Tâm sự - Cô nàng MC “tiểu thư Hà thành” muốn trở thành trụ cột gia đình

Trải nghiệm MC của Minh Anh trong chương trình DJ On Fire thu hút giới trẻ.

Chính vì có quá nhiều cơ hội để trải nghiệm đa năng trong các lĩnh vực khác nhau, quỹ thời gian của Minh Anh bị “xẻ nhỏ” và không tập trung để phát triển chuyên sâu được.

Bản thân Minh Anh đã có giai đoạn cảm thấy băn khoăn cho bước đường phía trước: “Năm 2017, tôi bắt đầu bén duyên với hoạt động nghệ thuật lần đầu tiên. Khởi đầu với quá nhiều sự lựa chọn, tôi đã từng rất hoang mang, không biết bản thân thực sự muốn theo đuổi công việc nào.

Đến giữa năm 2018, tôi thường xuyên bận rộn, quay cuồng với lịch tập, lịch quay dồn dập và dường như không có thời gian dành cho bản thân. Cũng chính sự xáo trộn đó đã khiến tôi phải suy nghĩ về đam mê thực sự, để tiếp tục phát triển bản thân”.

Cô sinh viên năm ba học viện Báo chí & Tuyên truyền bắt đầu câu chuyện: “Năm 2018 thực sự là một năm tuyệt vời đối với tôi, bởi vì tôi đã thực sự hiểu được bản thân muốn làm gì, tìm được đam mê thực sự.

Tâm sự - Cô nàng MC “tiểu thư Hà thành” muốn trở thành trụ cột gia đình (Hình 2).

Để tìm đúng đam mê thực sự của bản thân, Minh anh đã mất khá nhiều thời gian "quay cuồng" với nhiều lĩnh vực nghệ thuật.

Trước đó, tôi vẫn còn mông lung trong suy nghĩ, vừa thích diễn xuất, thích ca hát, vừa thích dẫn chương trình, nhưng lại không biết mình thực sự giỏi trong lĩnh vực nào, nên gắn bó với lĩnh vực nào”.

Một trong những người khiến cô gái trẻ tìm được định hướng sớm nhất chính là BTV Hoàng Dương với lời chia sẻ “bắt đúng bệnh” của cô nàng: “Khi mình còn trẻ thì mình hãy cứ làm. Em cứ tiếp tục làm, khi nào cảm thấy điều đó đem lại rất nhiều vất vả mà em vẫn kiên trì, thì đó chính là đam mê thực sự của em”.

Cô sinh viên khi ấy chợt nhận ra: “Ồ! Mình đã mất rất nhiều nước mắt với nghề dẫn chương trình, không biết bao nhiêu lần khóc lóc từ bỏ, nhưng cái “duyên” lại cứ ập đến, khiến mình vẫn đang theo đuổi đến cùng, chứng tỏ mình có đam mê thực sự với nghề dẫn”.

Minh Anh có lần đã tò mò hỏi MC Thanh Vân Hugo: Chị cũng vừa diễn xuất, vừa ca hát, vừa dẫn chương trình, mà tại sao chị có thể chọn được điều mà chị thực sự thích?

Và nhận được câu trả lời: “Mình thực sự giỏi cái gì thì khán giả là người nhìn nhận rõ nhất. Mặc dù trải nghiệm nhiều lĩnh vực khác nhau, nhưng khán giả vẫn luôn ca ngợi và nhắc đến Thanh Vân Hugo nhiều nhất trong vai trò một người dẫn chương trình”.

“Vậy là cuối năm 2018, tôi đã thực sự chọn được con đường đi cho mình. Đó là điều tuyệt vời nhất!”, cô nàng khẳng định.

Với suy nghĩ: Không có công việc nào tự tìm đến với mình nếu như mình không chịu đi tìm nó, nên ngay khi muốn trở thành người dẫn chương trình, Minh Anh đã chủ động “cầu cứu” bạn thân và được giới thiệu cho một chương trình ca nhạc.

Đến bây giờ, cô nàng vẫn nhớ như in kịch bản đó, khi cô phải dẫn hoàn toàn bản năng và phong cách của buổi dẫn đầu tiên đó vẫn theo cô nàng đến tận bây giờ: vẫn là một cô gái năng động, hoạt náo, vui vẻ. “Mình phải là chính mình!”, Minh Anh cười.

Tâm sự - Cô nàng MC “tiểu thư Hà thành” muốn trở thành trụ cột gia đình (Hình 3).

Minh Anh luôn khẳng định: "Mình phải là chính mình!".

Hiện tại, ước mơ lớn nhất của Minh Anh là theo đuổi sự nghiệp MC chuyên nghiệp và thành đạt, truyền tải những thông điệp giàu tính nhân văn, ý nghĩa tới xã hội. “Người ta vẫn nói: Một nghề cho chín còn hơn chín nghề, nếu cứ “ôm” hết tất cả công việc, chắc chắn sẽ rất mông lung, nên tôi muốn nuôi dưỡng niềm đam mê lớn nhất của bản thân, trở thành một MC chuyên nghiệp, bản lĩnh”.

Theo đuổi đam mê, đừng quá để tâm những người “không-cùng-tần-số”

Đó là “phương châm sống” của cô nàng MC khi nhắc đến hành trình theo đuổi đam mê và chinh phục chặng đường của chính mình.

Để trở thành một nữ MC chuyên nghiệp, mà xuất phát điểm là một nữ sinh hoàn toàn chưa có kinh nghiệm, Minh Anh đã tham gia các khóa đào tạo MC nâng cao và tham gia chương trình The Next MC 2018, vào team MC Trần Ngọc.

Đây cũng là dịp để cô gái trẻ có thể chứng minh cho mọi người thấy “Tôi làm được”. 9X không ngần ngại trải lòng: “Trước đó, mọi người vẫn hay đồn rằng, Minh Anh chỉ xinh đẹp chứ không có tài năng, thậm chí dùng những từ như “não ngắn” các kiểu… luôn xuất hiện xung quanh mình.

Và tôi biết rằng, có nhiều người yêu quý thì cũng có nhiều người không hài lòng với mình. Chính vì thế, tôi càng phải cố gắng dùng hành động chứng minh với mọi người, mà không phải mất công dùng lời lẽ để giải thích bản thân”.

MC Minh Anh chia sẻ về người phụ nữ hạnh phúc

Trở thành Quán quân cuộc thi The Next MC 2018, Minh Anh tâm sự: “Một trong những lý do để tôi chiến thắng chính là sự chăm chỉ. Khi mọi người đã ngủ say, tôi vẫn ngồi soạn đề, nắm chắc nội dung chính, sau đó dẫn dắt theo cảm xúc và lối dẫn của riêng mình.

Tôi cũng chia sẻ những phần chuẩn bị đó cho các bạn, bởi anh Trần Ngọc vẫn hay dặn: Mình không thể thành công khi chỉ có một mình, phải có sự giúp đỡ của mọi người xung quanh và bản thân mình phải team work thật tốt”.

Tâm sự - Cô nàng MC “tiểu thư Hà thành” muốn trở thành trụ cột gia đình (Hình 4).

The Next MC như một bước ngoặt lớn đối với đam mê của cô sinh viên 1998, chứng tỏ tài năng của bản thân.

Đối với Quán quân The Next MC 2018, MC Trần Ngọc vừa là một người thầy, vừa là một người anh trai, luôn nhiệt tình và sẵn sàng giúp đỡ giải quyết những “sai lầm ngô nghê” trong công việc, cuộc sống. Đó là người thầy dạy nhiều thứ trong cuộc sống, dạy kỹ năng phát triển bản thân và cũng là người anh dạy kỹ năng sống và ứng xử trong nghề.

Minh Anh chia sẻ quan điểm sống rất rõ ràng: “Ai cũng có thế giới riêng, tôi cũng có những người yêu mến, có gia đình, bạn bè, tất cả mọi người đều ủng hộ tôi. Vậy, đối với tất cả những người không yêu quý mình, tôi sẽ chỉ coi đó là những người “không-cùng-tần-số”, họ chỉ không thích mình chứ cũng không làm gì hại mình cả, cách tốt nhất là để họ sang một bên và tiếp tục làm điều mình thích. Tôi làm tốt thì họ sẽ phải công nhận”.

“Không biến cố nào là xuất hiện ngẫu nhiên”

Đối với cô nàng 1998, gia đình là nơi ươm những hạt mầm hạnh phúc: “Gia đình tôi có thể không ổn định về tài chính trong mọi thời điểm, nhưng tình cảm thì luôn chan chứa, đong đầy”.

Vốn là một “công chúa” được bố mẹ cưng chiều, anh chị thương yêu từng chút một, cuộc sống vô lo vô nghĩ, Minh Anh bỗng phải đối mặt với một “cú sốc” cả về tâm lý lẫn vật chất.

Thời điểm gần cuối lớp 12, khi Minh Anh chuẩn bị thi vào đại học, công việc kinh doanh của gia đình gặp nhiều khó khăn, dẫn đến khủng hoảng tài chính gia đình.

9X Hà Nội chia sẻ: “Trước đó, từ khi sinh ra, tôi vẫn như một nàng công chúa của bố mẹ, sống trong nhung lụa, không phải lo nghĩ gì nhiều.

Tuy nhiên, thời điểm đó, việc kinh doanh của gia đình đột nhiên gặp biến cố, kinh tế gia đình trở nên khó khăn và bước vào giai đoạn khủng hoảng. Phải mất hơn một năm, tôi mới thích nghi được với cuộc sống mới”.

Tâm sự - Cô nàng MC “tiểu thư Hà thành” muốn trở thành trụ cột gia đình (Hình 5).

Nàng "tiểu thư Hà thành" vẫn luôn thầm cảm ơn biến cố đến với gia đình cô năm lớp 12, đã trở thành động lực cho cô tìm ra đam mê của mình.

“Sau khi kết thúc học kỳ I năm nhất đại học, mẹ bỗng nói với tôi: Con hãy đi làm đi! Khi đó, mẹ đã khóc rất nhiều, tôi có thể nhìn thấy tấm lòng bố mẹ vô cùng thương con, muốn lo cho con nhưng không có đủ khả năng nữa, vì cả hai cũng bắt đầu có tuổi.

Lúc này, tôi mới bắt đầu suy nghĩ phải tập sống tự lập, phải làm gì để có tiền nộp học phí, tiền trang trải các chi phí cá nhân, cũng chính vì thế mới có cơ hội trải nghiệm ở nhiều lĩnh vực khác nhau”, cô gái với đôi mắt biết cười nhớ lại.

Hít một hơi thật dài, Minh Anh khẽ nở nụ cười rạng rỡ: “Đúng là không có biến cố nào chỉ xuất hiện ngẫu nhiên, mọi chuyện đều có lý do. Nếu gia đình không gặp chuyện, có lẽ tôi vẫn chưa quyết định bước ra khỏi vòng tay bố mẹ để đi làm, vẫn cứ là cô công chúa sống trong nhung lụa và sẽ không có Minh Anh tự lập như bây giờ.

Theo tôi, hạnh phúc của một người phụ nữ hiện đại sẽ nở rộ khi biết yêu bản thân mình, được độc lập về tư tưởng, độc lập về tài chính. Tôi đang cảm thấy rất hạnh phúc, lần đầu tiên mang số tiền mình kiếm được về cho bố mẹ, tôi đã rất hãnh diện. Có thể chăm lo cho những người mình yêu thương là điều khiến tôi cảm thấy tự hào”.

Cô nàng MC cá tính luôn mong muốn mình sẽ trở thành một cô gái mạnh mẽ, tin rằng mình sẽ là chỗ dựa chính thức cho bố mẹ sau này, trở thành trụ cột trong gia đình.

Tâm sự - Cô nàng MC “tiểu thư Hà thành” muốn trở thành trụ cột gia đình (Hình 6).

Minh Anh luôn mong mình thật mạnh mẽ để làm chỗ dựa cho bố mẹ.

Nhắc đến mẹ, nữ sinh 21 tuổi vẫn còn nhớ một kỷ niệm dịp Quốc tế Phụ nữ vài năm trước: “Thời điểm gia đình mới bước vào giai đoạn khủng hoảng, tôi cũng chưa kiếm được tiền, vào ngày 8/3, thấy anh chị mua quà cho mẹ đẹp lung linh, tôi thấy mình cũng phải làm gì đó.

Nhưng tôi chỉ có chút tiền tiết kiệm từ tiền ăn sáng, nên đã ra cổng trường mua một bông hồng và ghi một tấm thiệp: Con không có nhiều tiền như anh chị để mua quà đẹp cho mẹ, con chỉ đủ tiền để mua một bông hoa này tặng mẹ thôi. Nhưng mẹ phải hạnh phúc đấy nhé!

Hôm đó, khi mình vừa về đến nhà, mẹ bảo: “Mẹ nhận được quà của con rồi!”. Sau đó, hai mẹ con ôm nhau khóc thút thít, vì mẹ cảm động mẹ khóc khiến tôi cũng khóc theo”.

Lời chúc gửi đến Mẹ của nữ MC xinh đẹp:

Kỷ niệm 8/3 của nữ MC duyên dáng với Mẹ

 

Tin tức giải trí ấn tượng ngày 1/3: MC Lại Văn Sâm xin lỗi, chia sẻ kỷ niệm tiếc nuối nhất với cố nhạc sĩ Trịnh Công Sơn

Thứ 6, 01/03/2019 | 05:56
Tin tức giải trí nổi bật ngày 1/3: Tăng Thanh Hà bất ngờ khoe ảnh tình tứ bên chồng với lời nhắn nhủ không thể dí dỏm hơn, Danh hài Xuân Bắc thừa nhận con trai “Bi béo” giống Chủ tịch Kim Jong Un đến cả cọng tóc, Dân mạng phát sốt vì “Siêu phẩm bên bàn nhậu” của Mỹ Tâm...

Hình ảnh chân thực của nữ MC nhân tạo đầu tiên trên thế giới

Thứ 6, 22/02/2019 | 07:49
Đài truyền hình quốc gia Trung Quốc đã giới thiệu nữ MC nhân tạo đầu tiên trên thế giới.

Điều ước đặc biệt trong đêm giáng sinh của nữ MC khiếm thị VTV

Thứ 7, 22/12/2018 | 19:02
Noel năm nào nữ MC khiếm thị VTV Lê Hương Giang cũng viết một điều ước bỏ vào con hạc giấy rồi để lên cửa sổ. Cứ thế hơn 20 năm qua, những điều ước của Hương Giang trong đêm giáng sinh đều trở thành hiện thực.
Cùng tác giả

Trường học “tung” ưu đãi học phí mùa Covid

Thứ 6, 28/05/2021 | 09:32
Với bước đầu tư phát triển mới, St. Nicholas có chương trình học bổng và ưu đãi học phí cho học sinh Đà Nẵng và miền Trung nhằm giảm bớt khó khăn do dịch Covid-19.

Hà Nội: Kết thúc năm học sớm và điều chỉnh lịch tuyển sinh lớp 10

Thứ 5, 13/05/2021 | 18:20
Ngày 13/5, UBND TP.Hà Nội đã đồng ý với đề nghị của sở GD&ĐT về đề xuất cho học sinh nghỉ hè sớm 2 tuần và điều chỉnh lịch tuyển sinh vào lớp 10.

Hà Nội: Học sinh nghỉ học từ 4/5 để phòng dịch Covid-19

Thứ 2, 03/05/2021 | 18:44
Theo thông tin mới nhất từ sở GD&ĐT Hà Nội, toàn bộ học sinh và học viên các cấp trên địa bàn thành phố sẽ tạm dường đến trường để phòng dịch Covid-19.

Bồi hồi những ngày đầu chập chững vào nghề báo

Thứ 7, 27/02/2021 | 11:00
Hôm nay là ngày thứ 138 tôi làm việc tại Đời sống & Pháp luật Online. Lần đầu tiên bước vào môi trường công sở, bỡ ngỡ có, sợ có nhưng thực sự niềm vui cũng nhiều.

Học sinh tát cô giáo tại Hà Nội: "Có biểu hiện trầm cảm"

Thứ 6, 19/02/2021 | 18:11
Nam sinh tát cô giáo trong giờ học tại Hà Nội đã được trung tâm Giáo dục nghề nghiệp - Giáo dục thường xuyên quận Ba Đình (Hà Nội) chấp thuận cho đi học trở lại.
Cùng chuyên mục

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.

Nếu không phải lo cơm áo gạo tiền, thì ước mơ của anh là gì?

Thứ 4, 25/10/2023 | 06:00
Trong cuộc sống ai cũng có những ước mơ, hoài bão nhưng đôi khi vì phải lo cơm áo gạo tiền mà chúng ta đành gác lại ước mơ của riêng mình.

Giấc mơ tuổi 25

Chủ nhật, 06/08/2023 | 09:00
Ngày bé tôi cứ nghĩ mỗi ngày mưa là lúc ông trời khóc vì nắng bỏ đi. Tôi cũng nghĩ chắc ông trời yêu nắng nhiều lắm, còn nắng thì chẳng mấy khi hiểu lòng ông.

Tháng năm đổi thay

Thứ 7, 05/08/2023 | 07:00
Tôi tìm về chốn xa xưa, bên con ngách nhỏ của thủ đô vào một ngày mưa rơi rả rích. Nỗi buồn hòa trong tiếng mưa, ly cà phê trao nghiêng trên chiếc bàn nhỏ cũ kỹ...

Những lời chúc 8/3 cho người yêu hay nhất “đốn tim” nàng

Thứ 3, 07/03/2023 | 11:00
Ngày 8/3, là ngày để nam giới quan tâm, bày tỏ tình cảm dành cho người phụ nữ thân yêu. Bên cạnh những món quà, lời chúc ngọt ngào là không thể thiếu.
     
Nổi bật trong ngày

Nuôi "con vật hiền lành", anh nông dân thu lãi đều tay 2 tỷ đồng/năm

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:30
Quyết tâm nuôi con vật “nhàn hạ” anh Nguyễn Hữu Hiền 8X gần như chẳng tốn thời gian chăm sóc mà vẫn đều tay thu lãi tiền tỷ mỗi năm.

Loài chim có mùi hôi, cả đời “ăn chay” nhưng giỏi chiến thuật

Thứ 5, 18/04/2024 | 15:35
Chim Hoatzin khá thông minh khi nó biết giả vờ chết để trốn tránh kẻ thù. Khi bị tấn công, chúng lao mình xuống nước, dùng móng vuốt để bám, tránh bị nước cuốn đi…

Cảnh báo sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân có chứa chất cấm

Thứ 5, 18/04/2024 | 19:06
Cục An toàn thực phẩm khuyến cáo người tiêu dùng không mua và sử dụng sản phẩm Detox Táo hỗ trợ giảm cân.

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.