Có nên ly dị vợ để quay về với bạn gái cũ?

Có nên ly dị vợ để quay về với bạn gái cũ?

Thứ 6, 13/11/2020 | 14:07
0
Khi viết ra những dòng chữ này, nước mắt tôi vẫn không ngừng tuôn rơi. Tôi là một người cha khốn nạn quá phải không mọi người?

Tôi đang có một gia đình tạm gọi là hạnh phúc. Vợ tôi là một phụ nữ không xuất sắc. Cô ấy sinh cho tôi một cô con gái xinh xắn, hiếu động. Hiện, vợ tôi nghỉ làm ở một công ty nhà nước với mức lương bèo bọt và mở một quán cafe nho nhỏ.

Hàng ngày, ngoài công việc ở cơ quan, tôi vẫn về giúp vợ trông coi quán. Vợ tôi tính toán kém nên lúc nào cũng trả thừa- trả thiếu. Quán cafe cũng ở phố nhỏ không nhiều khách. Sau mấy tháng mở quán đều bị lỗ. Nhưng vì muốn vợ có một công việc cho đỡ buồn chán nên tôi vẫn bù lỗ để vợ kinh doanh. 

Dù tôi cũng đã làm đủ mọi cách để hai vợ chồng lãng mạn một chút nhưng vợ tôi ham chơi bên ngoài hơn chứ không phải là tuýp người phụ nữ gia đình. Lúc nào cũng mắt trước mắt sau chạy đi chơi với đám phụ nữ bên ngoài. Tôi tan sở là vội vội vã vã về nhà. Cơm nước trong nhà toàn tay tôi phải lo vì cô ấy thích nhậu với bạn bè hơn. Nhiều lúc tôi tự hỏi không biết cô ấy có yêu tôi hay không? Hay tôi không đủ hấp dẫn với cô ấy? Tôi yêu con nên lúc nào cũng muốn gia đình là trên hết. Có lẽ vì thời trẻ tôi phá quá rồi nên lập gia đình tôi chỉ muốn về nhà với vợ con.

Thời trẻ tôi là đứa phá nhất trong nhà. Bao nhiêu tiền của bố mẹ đều bị tôi đốt. Đến nỗi mẹ phải đưa tôi ra Hà Nội học để tránh đám bạn hư hỏng trong này. Nhưng ra đến Hà Nội tôi vẫn quậy tung nóc. Những năm 1999-2000, tôi là một trong số ít người có xe Viva- FX ở Hà Nội. Suốt ngày lượn hồ. Gái gú cứ gọi là mỗi tuần một cô. Danh sách người yêu cũ của tôi dài cả mét. Trong đó có em, một phụ nữ gốc Huế vì tôi mà ra Hà Nội để được ở bên tôi. Dù bị tôi cắm sừng và ruồng rẫy rất nhiều phen nhưng em vẫn một lòng yêu tôi.

Cú sốc ba mất khiến tôi thay đổi. Tôi vào TP.HCM để sống gần mẹ và quyết định tu tỉnh. Vợ tôi bây giờ chính là người phụ nữ tôi quen trong TP.HCM được 6 tháng là cưới. Là muốn lập gia đình để chí thú làm ăn, sống cho tử tế. Mẹ tôi mừng lắm nên cũng vô cùng chiều con dâu. Nhưng vợ tôi không thích sống cùng mẹ chồng nên mẹ mua nhà cho 2 đứa và cho tôi một khoản tiền lớn để dằn túi.

Hôn nhân 7 năm nhạt nhẽo vì cô ấy sau khi đám cưới đã chẳng còn hiền lành như hồi yêu nữa. Cô ấy suốt ngày đi nhậu. Tôi khuyên thế nào cũng không được nên sau tôi kệ. Tôi chỉ thương con và thương mẹ tôi mà giữ lại gia đình.

Tiệm sửa chữa hôn nhân - Có nên ly dị vợ để quay về với bạn gái cũ?

Trong thâm tâm tôi cũng xót thương cho bạn gái cũ.(Ảnh minh họa)

Người đầu tiên tôi gọi điện để chia sẻ chuyện này chính là Chánh Văn- bạn tôi. Cô bạn gái cũ gốc Huế ra Hà Nội vì tôi cũng là người mà Chánh Văn quen. Cô ấy bất ngờ xuất hiện ở TP.HCM với đứa con 13 tuổi, kết quả của cuộc tình chúng tôi. Cùng đi với đứa con 13 tuổi đó là đứa con gái 6 tuổi nữa, tất nhiên không phải là "tác phẩm" của tôi. Cô ấy vừa ly dị chồng sau 13 năm kết hôn. Là ngày xưa, khi cô ấy có bầu với tôi và bị tôi ruồng bỏ, cô ấy đã “bẫy” được ngay một người đàn ông đi “đổ vỏ” cho tôi.

Chồng cô ấy đón đứa con chào đời sớm 2 tháng mà vẫn không mảy may suy nghĩ. Tôi không biết lúc đó cô ấy làm cách nào nhưng cho đến gần đây chồng cô ấy mới phát hiện ra. Đứa con thứ 2 là con của anh ta. Nhưng anh ta mất lòng tin nên dù cô con gái thứ 2 là của anh ta nhưng anh ta cũng không thèm nhận.

Giờ thì tôi đang đứng giữa dòng. Tôi nên ly dị vợ để đến với cô bạn gái cũ này, chấp nhận nuôi thêm 1 cô con gái không phải con mình? Hay tôi từ chối bạn gái cũ và chỉ nhận cấp dưỡng cho con riêng của tôi đến năm nó 18 tuổi? Chánh Văn bảo tôi viết lại câu chuyện này để đưa lên hỏi chính cộng đồng của bạn. Vợ tôi hiện tại thì vẫn đêm nhậu ngày ngủ, con gái cũng bỏ mặc.

Bạn gái cũ của tôi dắt 2 con vào TP.HCM cũng đang vất vả. Trong thâm tâm tôi cũng xót thương cho bạn gái cũ. Tôi đã thuê nhà cho cô ấy và chuyển cô ấy một khoản tiền để mưu sinh qua ngày trước khi tôi tìm ra cách vẹn toàn. Xét nghiệm DNA tôi cũng đã cầm trong tay. 99,99% con trai là của tôi rồi. Cha con nhận nhau là đương nhiên nhưng tình cảm với bạn gái cũ thì không đủ để tôi tiến tới.

Nếu có tiến tới, có lẽ sẽ là nghĩa vụ nhiều hơn. Cô ấy thì tôi khẳng định rằng chưa bao giờ hết yêu tôi cả dù đã có chồng đến 13 năm qua. Tôi chưa bao giờ phải lo về kinh tế vì dù công việc của tôi cũng nhạt nhẽo nhưng mẹ thì luôn sẵn sàng chu cấp. Tôi cũng chưa nói cho mẹ tôi biết việc này vì cũng chưa biết phải nói sao với mẹ. Tôi mong nhận được góp ý của mọi người… Xin hãy cho tôi một lời khuyên. 

Được viết lại bởi nhà văn HOÀNG ANH TÚ từ thư bạn đọc gửi vào hòm thư: suachuahonnhan@nguoiduatin.vn. Mời bạn đọc có thể để lại bình luận dưới đây. Bình luận của bạn sẽ được chuyển tới nhân vật trong bài. Mỗi tư vấn đóng góp của bạn sẽ là một sự giúp đỡ có ý nghĩa.

Bạn đọc gửi Tiệm: Muốn hôn nhân hạnh phúc hãy là “bạn” của vợ mình

Chủ nhật, 01/11/2020 | 19:45
Hôn nhân, hạnh phúc,tiệm sửa chữa hôn nhân, cuộc sống

Tôi phải "sửa chữa" cuộc hôn nhân mình thế nào?

Thứ 4, 28/10/2020 | 07:06
Anh dành nhiều thời gian ở nhà để chăm mẹ anh, ngồi nói chuyện với bà ấy và xem phim trên tivi. Bất cứ phim gì trên tivi anh cũng đều xem hết. Y như các bà nội trợ.

Hôn nhân và góc khuất

Thứ 3, 27/10/2020 | 08:38
Khi còn trẻ, tôi luôn đặt câu hỏi, vì sao phụ nữ phải lấy chồng?

Hôn nhân một chiều

Thứ 7, 24/10/2020 | 21:00
Hôn nhân là hành trình cả 2 người tự nguyện nắm tay nhau cùng đương đầu với thử thách. Tuy nhiên, có những cặp đôi khi yêu nhau nồng cháy, nhưng bước vào hôn nhân sự
Cùng chuyên mục

Phụ nữ trưởng thành

Thứ 7, 06/04/2024 | 12:00
Làm cha mẹ cũng phải trưởng thành chứ không chỉ dạy con trưởng thành. Ai mãi không trưởng thành, kẻ đó sẽ tụt lại phía sau.

Con yêu sớm là tại… bố mẹ

Thứ 4, 03/04/2024 | 08:05
Tôi không cố ý đổ hết lỗi cho các bố mẹ cả đâu. Chỉ là chúng ta hãy cùng thử phân tích lại một chút, điều chỉnh lại một chút cách làm cha mẹ của mình.

Con học cho ai?

Thứ 5, 21/03/2024 | 08:44
Vậy, con học cho ai? Câu trả lời này ai cũng biết: Con học cho con. Nhưng làm thế nào để con hiểu rằng con học cho con?

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Ở phố hay về quê?

Thứ 7, 16/03/2024 | 07:00
Vậy là tôi đã quyết định về quê, sau gần hai năm đắn đo đủ điều. Với tôi, đó là một quyết định lớn.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Đào bức tường cũ, tìm thấy kho báu vàng ròng "giá trị vô song"

Thứ 7, 20/04/2024 | 08:30
Hoạt động khai quật tại một khu bảo tồn thiên nhiên ở Israel đã phát lộ 44 đồng tiền vàng vô cùng quý hiếm từ thời Byzantine.

Loại hoa "đắng gắt" mọc đầy ở quê, nay là đặc sản 1,5 triệu vẫn có người mua

Thứ 7, 20/04/2024 | 15:30
Thứ hoa nhỏ màu xanh, trắng quen thuộc mọc nhiều ở các vùng quê Việt Nam được mệnh danh là vị thuốc quý, nay được nhiều người lùng mua với giá khá đắt đỏ.

Loại rau nhà nghèo xưa cho bò ăn, ai ngờ là “vị thuốc trường thọ” chữa bách bệnh

Thứ 7, 20/04/2024 | 07:20
Không chỉ chế biến được nhiều món ngon, trong y học cổ truyền cây rau sam là "vị thuốc trường thọ" và được sử lớp dụng để chữa nhiều bệnh.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.