Cô nhân viên quán thịt nướng mặc trang phục tôn dáng.
Mới đây, trang Sohu, 163.com có đăng tải bài viết về trang phục của nhân viên tại một quá thịt nướng. Cô gái diện set đồ màu nude, áo dáng croptop cùng chân váy ôm. Được biết, cửa hàng này nằm ở Hà Nam, Trung Quốc. Trang phục của cô nhân viên nhanh chóng thu hút sự chú ý. Cư dân mạng nhận xét bộ đồ của cô tôn dáng, không chỉ nam giới đồng tình mà nữ giới cũng cảm thấy như vậy.
Người này nói: "Mặc như thế này đẩy xe qua lại giúp việc buôn bán tốt không tưởng".
Tuy nhiên, số khác lại nói bộ đồ không phù hợp hoàn cảnh, giống như chiêu trò để thu hút nhiều người lui tới. Điều này ảnh hưởng tới những người buôn bán đơn thuần. Mặc dù cách thức này có thể mang lại nhiều lợi nhưng không phải cách thức bền vững, chỉ tò mò nhất thời. Phần lớn họ đều chọn những kiểu đồ ngắn, hở, bó sát nên cũng sẽ cản trở việc di chuyển, phục vụ.
Người đăng ảnh viết: "Mặc như thế này thật khiến người ta tranh cãi".
Thực tế, hiện tượng này không phải hiếm gặp. Bên cạnh việc để nhân viên mặc gợi cảm, một số chủ quán còn thuê người mẫu. Có không ít lần người dùng mạng xã hội chia sẻ về trường hợp tương tự.
Hơn nữa, không chỉ ở Trung Quốc, hiện tượng này còn phổ biến tại nhiều quốc gia khác. Bên cạnh sự phản đối từ xung quanh, một số người còn phải đối mặt với lệnh phạt từ cảnh sát.
Cô gái người Thái Lan bị cảnh sát nhắc nhở vì mặc hở bán hàng.
Cô gái nổi tiếng nhanh chóng nhờ bức hình mặc gợi cảm bán cá.
Như trường hợp một cô gái bán bánh ở Thái Lan bị cảnh sát nhắc nhở vì mặc trang phục hở câu kéo khách. Vì lượng người kéo đến đông ảnh hưởng đến trật tự.
Ở Việt Nam cũng tồn tại hiện tượng trên. Một siêu thị điện máy thuê người mẫu mặc áo tắm đến quảng cáo. Sau đó, công ty này bị xử phạt 40 triệu đồng. Mặc dù vấp phải những ý kiến trái chiều nhưng tình trạng trên vẫn chưa có dấu hiệu dừng lại.
Vụ việc thuê người mẫu mặc bikini quảng cáo khiến công ty này bị phạt 40 triệu đồng.
Cách đây một thời gian, người ta từng bức xúc vì dàn người mẫu nam cởi trần quảng cáo trên tàu điện Cát Linh - Hà Đông. Sở VH&TT Hà Nội đã xác minh và xử phạt đơn vị này với các lỗi như quảng cáo thiếu thẩm mỹ, trái thuần phong mỹ tục Việt Nam, không thông báo nội dung, hình thức, sản phẩm quảng cáo, số lượng người tham gia,.. với cơ quan nhà nước có thẩm quyền và quảng cáo làm ảnh hưởng đến mỹ quan đô thị, trật tự an toàn giao thông.
Đây cũng là một trường hợp lợi dụng quảng cáo thiếu tinh tế.
Tạ Linh