Có nhau, đời bỗng vẹn toàn

Có nhau, đời bỗng vẹn toàn

Thứ 7, 18/09/2021 | 10:18
0
Sau này, anh vẫn nhớ những ngày cả hai chỉ còn vài đồng bạc lẻ trong tay. Buổi sáng trời đông, vỏn vẹn vừa đủ anh gọi cho nàng một cốc cà phê, nàng cười hạnh phúc.

Những ngày rã rời tránh vội dòng người đông đúc, đặt chân đến nhà trời đã tối mịt, cuộc sống chật vật đôi chút, vậy mà vẫn có đôi.

Anh ngồi rít cạn đầu lọc mấy điếu còn sót lại trên tầng ban công, quyết tâm bán hết những bức vẽ mình thương quý từng ấy năm trời, gom nhặt mãi cũng đủ dựng lại vuông nhà gỗ nằm dưới chân đồi cho hai đứa. Tóc nàng chấm vai, vuốt dọc lưng trần, ôm nàng trọn tay, anh bảo:

“Anh xin lỗi để em khổ đủ rồi, giờ về an ấm làm vợ anh thôi ...”

Nàng buông hờ tay anh, im lặng vài giây, nàng nói:

“Nhưng anh biết em không sinh được con, làm sao có thể cho anh được một gia đình đủ đầy như anh mong ước ...”

“Thì anh có ước gì khác ngoài việc được bước vào lễ đường cùng em đâu, có cầu gì khác ngoài mỗi ngày tỉnh dậy đều thấy em gối đầu lên ngực mình an giấc?”

“Anh không hối hận?”

“Thương em đến vậy, sao đành? Nhất định không!”

Tuyết rơi trắng xoá thềm nhà, thế mà mùa đông năm ấy vẫn ấm nhất suốt hai mấy năm qua.

Một hôm nàng trở về nhà sau vài giờ tăng ca rệu rã, bước đến bếp sưởi bỗng thấy hai chú mèo con ai đặt ngay ngắn đấy nằm cạnh ngủ say. Kề bên, nàng nhặt lên một mẩu giấy:

- Mẹ ơi, con là Trắng, còn đứa sát con là Đen, bố bảo thấy tụi con sao thì đặt tên y như vậy. Bố dặn tụi con ngủ một lát rồi dậy chơi với mẹ, còn bố đang bận dưới bếp nấu sẵn bữa tối đợi mẹ cùng ăn ạ.

Nàng bước vào bếp, anh đã bày hết mọi thứ sẵn ra, có món trứng chiên cà ít dầu nhiều hành hoa mà nàng thích, có món bò hầm tiêu cay vừa chín tới mà mỗi lần anh nấu nàng chưa bao giờ bỏ qua ...

Rồi có bữa tâm trạng nàng không tốt nên xin nghỉ làm về sớm, cứ nghĩ sẽ phải lủi thủi một mình vì hôm nay anh nói anh bận. Không ngờ vừa bước vào cửa là vòng tay ôm của anh cùng nụ hôn ngọt ngào.

“Lát nữa anh cùng em đi siêu thị, tối nay để anh nấu ăn nhé, gà nướng phô mai, mì trứng thịt băm. Anh khui thêm chai vang đỏ. Xong bữa tối anh làm bỏng ngô rồi hai đứa tiếp tục mấy thước phim còn dở từ hôm trước ha. Nào mệt thì mình ngủ sớm, mai anh nghỉ làm một hôm đưa em đi dạo biển.”

“Ơ, anh hâm à, tự dưng bày nhiều thứ thế?”

“Em đang buồn còn gì.”

“Ai bảo anh em buồn?”

“Mấy hôm nay tự dưng em im ắng hẳn, cũng ít nói hơn, mọi khi có bao giờ em lặng người quá 5 phút đâu. Em có thể chối nhưng mắt em làm sao dối được anh? Ngoan đừng nghĩ nhiều, nào muốn tâm sự thì cứ nói, anh luôn ở cạnh để được sẻ san với em ...”

...

Thật ra đi hết cuộc đời vấp đầy xót xa, vốn dĩ chỉ cần gặp được người đàn ông vừa đủ chân thành để vun dành cho mình những câu từ tử tế, vừa đủ thấu hiểu để biết cưới một người phụ nữ về là sẽ cùng sống một đời yên bình, hạnh phúc. Chứ chẳng phải bắt ép phụ nữ mải lo mỗi chuyện bếp núc, sinh con.

Vốn dĩ cuộc đời chẳng mong cầu gì hơn thế, chỉ cần gặp được người tử tế, biết hiểu cho những lần mình lặng im, biết lắng nghe những hôm ngực mình trăm vạn phiền nhiễu.

Có rất nhiều điều mình chẳng thể cạy lòng ra nói, nhưng họ vẫn đủ kiên định chờ đợi để ủi an. Có quá nhiều hôm mình khép cửa nhà gục lòng trong mỏi mệt, họ liền nắm chặt bàn tay chẳng chút mảy may đợi mình cất tiếng.

Đi nửa cuộc đời, chỉ cầu ổn yên...

Vệ An

Hạnh phúc tự thân

Thứ 5, 16/09/2021 | 19:09
Hạnh phúc tự thân tưởng chừng khó chạm đến nhưng sự thật là ai trong chúng ta cũng đã từng sống trong vùng hạnh phúc đích thực ấy rồi.

Đừng dễ buông tay!

Thứ 5, 16/09/2021 | 10:45
Đừng dễ buông tay khi ta chưa đi đến tận cùng của mọi bài học, và hãy buông tay để cởi trói đời nhau...

Hôn nhân của bạn đúng hay sai?

Thứ 3, 14/09/2021 | 09:54
Cuộc sống là một hành trình có lúc “nở hoa” có khi “bế tắc". Đời, với một số người được ví như một cuộc chơi, mà số đông những người tham gia đều sợ hãi rằng họ sẽ thua. Cuộc hôn nhân cũng vậy, nhưng chỉ cần bạn dành cả con tim để trải nghiệm, đúng hay sai gì tầm này nữa?
Cùng tác giả

Bí quyết thu hút "nửa kia" của cô nàng có chồng "bước ra từ ngôn tình"

Thứ 6, 01/10/2021 | 20:18
Đừng vội vàng với những điều tạm bợ bạn, vì bạn xứng đáng với những điều tốt đẹp nhất.

Cua lại vợ bầu: Phụ nữ, nếu chọn nhầm hãy chọn lại!

Thứ 6, 15/02/2019 | 08:03
Sau khi xem bộ phim Việt làm mưa làm gió tại các phòng chiếu và đọc bài viết “Cua lại vợ bầu” hay “Câu lại vợ bừa”, tôi nghĩ mình cần phải đáp trả một vài quan điểm.

Những người thầy đi qua đời tôi: Dì ghẻ

Thứ 6, 17/11/2017 | 16:06
20/11 là ngày mọi thế hệ học trò tri ân thầy cô của mình. Tôi cũng vậy, tôi dành nguyên ngày 20/11 để ở bên “người thầy đầu tiên” cũng là người mẹ thứ hai của mình.

Món ngon mỗi ngày: Công thức tự làm tương ớt cay, ngon chuẩn vị

Chủ nhật, 22/10/2017 | 09:00
Để làm được món tương ớt cay, ngon chuẩn vị ngay tại nhà, bạn chỉ cần chuẩn bị và làm theo công thức sau...

Món ngon mỗi ngày: Cách làm thịt gà rang lá chanh thơm phức, đưa cơm

Thứ 6, 29/09/2017 | 08:30
Thịt gà rang lá chanh là món dễ làm, dễ "lấy lòng" người thưởng thức. Nếu bạn chưa biết hôm nay ăn gì thì hãy làm ngay món này để "cứu cánh" nhé.
Cùng chuyên mục

Công nghệ 4.0 và những ứng dụng trong quản lý vận tải xe taxi

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:19
Sự phát triển bùng nổ của công nghệ 4.0 thúc đẩy ngành dịch vụ vận tải taxi chuyển đổi, thích ứng trước yêu cầu ngày càng cao của khách hàng.

Nhiều dấu ấn mới lạ trong chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp Trung Quốc mới của Golden Smile Travel

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:13
Golden Smile Travel đã tổ chức thành công chuyến Famtrip Tương Tây Tam Hiệp khảo sát tuyến điểm mới, khám phá hành trình Đập Tam Hiệp - Trương Gia Giới - Phù Dung Cổ Trấn.

Cùng Mona Clinic - Nâng niu vẻ đẹp, trân trọng yêu thương

Thứ 3, 16/04/2024 | 16:09
Mona Clinic - Điểm đến cho hành trình nhan sắc thăng hoa. Nơi bạn được yêu thương, được chăm sóc tận tụy, và tìm thấy bản ngã rạng ngời.

Clé de Peau Beauté ra mắt bộ đôi kem mắt và tinh chất chống lão hóa cao cấp “Những Nghệ Nhân Thời Đại” mang công nghệ Chạm Khắc Thanh Xuân

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:53
Clé de Peau Beauté vừa ra mắt bộ sản phẩm chống lão hoá chuyên sâu mang tên “Những Nghệ Nhân Thời Đại” tại sự kiện vào ngày 14/4 vừa qua.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.
     
Nổi bật trong ngày

Cậu bé 8 tuổi nhặt được cục đá lạ, không ngờ là "báu vật" 1,2 tỷ

Thứ 3, 16/04/2024 | 13:09
Đi dạo chơi cùng gia đình bên bờ biển, cậu bé 8 tuổi đã vô tình đụng trúng cục đá "lạ". Tò mò đem về nhà chơi, cả nhà hốt hoảng khi thấy nó có mùi hương thoang thoảng.

Thứ lá xưa rụng đầy vườn quét mỏi tay, không ngờ nay có nơi bán 240.000 đồng/kg

Thứ 3, 16/04/2024 | 15:30
Một loại lá quen thuộc thường bị bỏ đi, bất ngờ trở thành mặt hàng có giá trị, có nơi bán giá đắt đỏ lên đến vài trăm nghìn đồng 1 kg.

Loài chim quý hiếm bậc nhất thế giới, có một bộ phận “quý như vàng”

Thứ 2, 15/04/2024 | 09:30
Mỏ sừng của loài chim này được có giá trị cao gấp 3 đến 5 lần ngà voi và bị buôn bán bất hợp pháp dẫn đến nguy cơ tuyệt chủng.

Loại cây ở Việt Nam cho gia súc ăn sang nước ngoài thành rau quý tộc, giá 21.000 đồng/cây

Thứ 2, 15/04/2024 | 13:15
Là loại cây mọc dại nhưng bèo tây lại có nhiều công dụng tốt cho sức khỏe. Một nghiên cứu mới đây chỉ ra, chiết xuất thô của loại rau này hứa hẹn phòng ngừa ung thư.

Loại lá xưa không ai hái nay làm thành món đặc sản lạ miệng, dân thành phố thích mê

Thứ 3, 16/04/2024 | 11:25
Quả của loại cây này thì quá quen thuộc nhưng nhiều người không biết lá của chúng cũng có thể ăn được, thậm chí còn ăn rất ngon.