Có những ngày... lòng người muốn buông xuống lạ lùng

Có những ngày... lòng người muốn buông xuống lạ lùng

Thứ 2, 16/05/2022 | 21:43
0
Khi sức lực bị bòn rút theo thời gian, trái tim mỏi mệt đến độ cô đơn cũng chẳng còn muốn mở lòng cho một ai khác bước vào.

Chúng ta là những người trẻ giữa thập kỷ của công nghệ, của tiền bạc, của những bộn bề lo toan… Chúng ta lớn lên bằng tình yêu của gia đình, nhưng lại phải bước vào đời bằng trái tim mềm yếu, loay hoay tìm kiếm lối thoát cho chính mình. Có đôi lúc, ta lại sợ mình quên đi con người thật của bản thân sợ mình đánh rơi những khát khao vào chốn xô bồ huyên náo. Đã bao giờ bạn trải qua cảm giác chênh vênh và lạc lõng giữa cuộc đời? Đã bao giờ bạn tự hỏi lòng mình nên dừng lại hay tiếp tục bước đi hay chưa?

Ngày bé, ta vẫn thường mong ước mình lớn lên thật nhanh, được tự do tung bay tới những chân trời rộng mở. Vậy mà cho tới khi thực sự trở thành một người trưởng thành, cảm giác vô tư và hạnh phúc như những ngày thơ bé là điều chẳng ai có thể tìm thấy được. Những khung trời ước mộng mỗi người từng xây lên khi ta mới chớm bước vào đời, thứ nhiệt huyết sục sôi trong tim thuở ấy… tất cả dần nhuốm màu thời gian và trôi vào quên lãng từ lúc nào chẳng ai hay.

Ngày hôm nay chúng ta sống trên đời, ngày mai ta chẳng biết mọi chuyện sẽ ra sao. Tương lai phía trước tựa như một con đường dài thênh thang đầy sương mù, không tín hiệu, không biển báo, cũng chẳng có ai song hành cùng ta để vượt qua tất cả. Có những ngày lòng người muốn buông xuông tất thảy mọi thứ, chẳng muốn tiếp tục cố gắng thêm nữa, bởi sợ rằng sự nỗ lực đến kiệt quệ rồi cũng có lúc tan vào khói mây.

Có những ngày, ta ngồi khóc một mình một góc phố đông lạnh giá, cảm thấy cuộc đời này sao quá tàn nhẫn. Có những ngày, ta lê bước về nhà với sức lực đã cạn kiệt, thế giới cuồng quay chẳng thể ôm ấp vỗ về con tim đầy những thương tổn…

Khi sức lực bị bòn rút theo thời gian, trái tim mỏi mệt đến độ cô đơn cũng chẳng còn muốn mở lòng cho một ai khác bước vào. Vài dòng tin nhắn mơ hồ, những ánh mắt bắt gặp rồi vội vã lướt qua nhau, có khoảnh khắc tưởng chừng nắm được một bàn tay nhưng sau cùng lại để vụt mất… Cuộc đời mỗi người giống như một dòng chảy không bao giờ ngừng lại. Sự vội vã cuốn trôi chúng ta theo dòng người tiến mãi trong vô định mà chẳng biết đâu là lối rẽ cho riêng mình.

Trong tâm hồn mỗi người đều tồn tại những góc khuất. Có người luôn cười không hẳn là hạnh phúc, khóc lóc cả ngày không hẳn là người bất hạnh. Có thể người ngoài vẫn nghĩ mình ổn. Nhưng thật ra khi đã chịu đựng quá nhiều, tự khắc ta sẽ không còn khóc lóc, sẽ không còn thở than, sẽ tự mình ôm lấy những đau đớn trong im lặng. Có những điều thật khó để san sẻ với ai đó, có những điều chẳng ai có thể hiểu được ngoài chính bản thân mình.

Cuộc đời mỗi người có nhiều lúc chông chênh đến lạ. Tự thấy mình lạc lõng, tự thấy mình nhỏ bé như hạt cát giữa sa mạc rộng lớn, một cơn gió khẽ thoáng qua cũng đủ cuốn trôi đi tất cả…

Thu Hiền

Duyên cạn, tình tàn... xin hãy chia tay

Thứ 7, 14/05/2022 | 20:08
Tình yêu bỏ đi không thể lấy lại, nhưng nỗi đau có thể được xoa dịu theo thời gian nếu lòng người biết buông bỏ những điều cũ kỹ.

Cứ yêu thôi, chuyện mai này tính sau

Thứ 5, 24/03/2022 | 08:31
Phía sau những cuộc tình đổ vỡ, người ta vẫn thường tự dằn vặt nhau bằng những lời hứa hẹn xa xôi trời biển. Cái kết cuối cùng của một mối tình là gì?

Hạnh phúc chông chênh vì sinh con gái

Thứ 3, 31/10/2017 | 05:08
Trong cuộc sống, gia đình nào cũng mong muốn “có nếp, có tẻ”. Nhưng chuyện sinh con không thể theo ý muốn, đặc biệt chỉ con gái, nhiều ông chồng lại bắt vợ… đẻ thêm.
Cùng tác giả

Đến vì yêu cưới nhau vì... tiền

Thứ 7, 28/10/2023 | 19:09
Hôn nhân mà nói, ít tiền vẫn có thể hạnh phúc nhưng thiếu tiền thì tình yêu sẽ gặp rủi ro.

Bao dung với người đầu ấp tay gối với mình đâu có bao giờ là thiệt?

Thứ 2, 24/07/2023 | 19:26
Vợ chồng xét cho cùng hiểu để thương và thương nhiều hơn để hiểu. Muốn hiểu chồng, hiểu vợ thì phải thương họ, xót họ.

Giáo viên không phải hàng hóa mà đem... đấu thầu!

Thứ 7, 08/05/2021 | 08:50
Câu chuyện đặt hàng, đấu thầu trong đào tạo giáo viên đang khiến nhiều chuyên gia giáo dục cảm thấy lo lắng, khi giáo viên không phải sản phẩm hàng hóa thông thường.

Ba năm tan một giấc mơ

Thứ 4, 07/04/2021 | 11:00
Quyết định táo bạo đưa cây phong từ “trời Âu” về Việt Nam, những tưởng sẽ tạo ra khung cảnh lãng mạn bậc nhất ở Thủ đô, nhưng chẳng mấy chốc, bỗng phải ngậm ngùi...

Hoài niệm Tết quê

Chủ nhật, 03/02/2019 | 19:00
Những ngày cận Tết thời tiết Hà Nội se se lạnh, người người nhà nhà hối hả chuẩn bị đón Tết. Nhìn màn sương mù giăng lối phủ kín khắp thành phố, tôi bỗng nhớ cồn cào Tết quê.
Cùng chuyên mục

Tiêu hủy ảnh cưới, kỷ vật cho các cặp ly hôn, nghề kiếm bộn tiền

Thứ 3, 19/03/2024 | 15:30
Liu Wei cảm thấy công việc kinh doanh của mình giúp mọi người quên đi quá khứ và đặc biệt bảo vệ quyền riêng tư của mình.

EximRS cùng Công ty TNHH NPL, APG Holdings ký hợp tác dự án căn hộ tại Khánh Hoà

Thứ 3, 19/03/2024 | 14:24
Dự án căn hộ cao cấp tại Nha Trang, Khánh Hoà sẽ được nhiều đơn vị cùng bắt tay phát triển…

Ăn 1 mớ rau này tốt ngang thịt bò, nhiều người Việt không biết thường "ngó lơ"

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:19
Một loại rau thường hay mọc dại nhưng lại chứa nhiều chất dinh dưỡng dành cho cơ thể.

“Hot girl dân tộc” từng nổi như cồn sau 1 đêm: Phụ nữ đẹp nhất khi biết yêu thương mình, sống có mục tiêu

Thứ 3, 19/03/2024 | 13:00
Nổi tiếng sau một đêm nhờ bức ảnh đẹp trong sáng với trang phục dân tộc, cô nàng Thu Hương hiện tại vẫn sở hữu lượt theo dõi “khủng” trên Facebook nhờ “nhan sắc không tuổi”.

Tin tức Đời sống 19/3: Tổn thương thần kinh vì thói quen bế đung đưa

Thứ 3, 19/03/2024 | 12:05
Cập nhật tin tức đời sống ngày 19/3: Bệnh nhi tháng 2 tuổi nguy kịch vì hội chứng rung lắc; Sút cân, đau âm ỉ thượng vị cần lưu ý ung thư dạ dày giai đoạn sớm...
     
Nổi bật trong ngày

Hôn nhân một chiều

Thứ 2, 18/03/2024 | 06:00
Hôn nhân một chiều vì chúng ta ai cũng khư khư với cảm xúc của mình, muốn đối phương phải hiểu ta nhưng ta lại không buồn hiểu người.

Phụ nữ có 6 đặc điểm này được chồng yêu chiều, cả đời sung sướng

Thứ 2, 18/03/2024 | 18:44
Chọn vợ cũng là một nghệ thuật, nếu chọn được người vợ tốt thì cuộc sống hôn nhân hạnh phúc. Đặc biệt, theo chia sẻ nhiều chàng trai rất thích những cô gái có đặc điểm này.

Trồng loại cây này trước nhà “lợi trăm bề”, nụ hoa còn bán được hơn 100.000 đồng/kg

Thứ 2, 18/03/2024 | 09:30
Không chỉ cho bóng mát mà lá và hoa của loại cây này còn có thể phơi khô dùng làm nước uống rất tốt cho sức khỏe.

Anh nông dân đếm tiền mỏi tay nhờ nuôi lợn theo kiểu “chẳng giống ai”

Thứ 2, 18/03/2024 | 07:30
Theo anh Sơn, nuôi lợn kiểu này sẽ giúp đàn lợn ấm áp về mùa đông và mát mẻ về mùa hè.

Chuyện về người nghiện uống cà phê... thưởng trà Đài Loan

Thứ 2, 18/03/2024 | 08:30
Các bạn biết đấy, thú chơi nào chẳng tốn công phu. Tôi trộm nghĩ trong đời không nên mê mải nhiều bộ môn quá. Nhưng tôi cũng là người thích thử những thứ mình chưa biết, đôi khi đọng lại và có cuộc chơi kéo dài như cà phê, làm gốm,.... Phụ nữ vốn nhiều mâu thuẫn. Vậy là vốn đã đam mê cà phê, tôi vẫn thưởng thêm trà.