Cơ quan điều tra đưa ra kết quả xác minh vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín rơi tử vong

Cơ quan điều tra đưa ra kết quả xác minh vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín rơi tử vong

Thứ 7, 08/08/2020 | 20:07
0
Cơ quan điều tra đã xác định nguyên nhân luật sư Bùi Quang Tín tử vong là do tự rơi từ tầng 14 xuống đất không phải là án mạng.

Chiều 8/8, Báo Lao Động đưa tin, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM xác định vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín rơi tử vong khi rơi từ lầu 14 của một chung cư không phải là vụ án mạng hình sự. Vậy nên Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã có quyết định không khởi tố vụ án.

Được biết, ngày 8/8 là hạn cuối cùng xác minh, tố giác, tin báo về tội phạm, kiến nghị khởi tố đối với vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín (45 tuổi, giảng viên trường ĐH Ngân hàng TP.HCM, sống tại Q.Bình Thạnh, TP.HCM) tử vong vì rơi từ tầng 14 tại chung cư New Sài Gòn (H.Nhà Bè, TP.HCM).

Trước đó, cách đây 3 tháng, gia đình ông Bùi Quang Tín đã đã gửi đơn đề nghị khởi tố vụ án hình sự để điều tra đối với cái chết của ông Bùi Quang Tín.

An ninh - Hình sự - Cơ quan điều tra đưa ra kết quả xác minh vụ tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín rơi tử vong

Ảnh chụp chung cư nơi ông Bùi Quang Tín xảy ra tai nạn 

Trong đơn, gia đình cho rằng ông Bùi Quang Tín bị tử vong "bất thường" vào chiều ngày 5/4 tại chung cư Hoàng Anh Gia Lai 3 (xã Phước Kiển, huyện Nhà Bè, TPHCM) - nơi ông đến dự bữa cơm trưa sau đó dẫn đến tử vong. Cơ quan chức năng đã nhanh chóng vào cuộc điều tra xác minh vụ án của tiến sĩ, luật sư Bùi Quang Tín.

Theo thông tin được đăng tải trên Báo Thanh Niên, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cho biết, vào khoảng 12h29 trưa 5/4/2020, ông Bùi Quang Tín mang theo mang theo 1 chai rượu vang đến căn hộ của ông T.V.D. (chung cư New Sài Gòn, xã Phước Kiển, H.Nhà Bè, TP.HCM).

Lúc này trong căn hộ của ông D. có thêm 7 người đang ngồi ăn nhậu. Do hết ghế ngồi nên ông D. lấy 1 cái ghế gỗ màu trắng, không có phần lưng tựa (kết quả giám định là dấu vết gãy cũ) tại khu vực ban công phơi quần áo trong căn hộ để ông Tín ngồi.

Sau khi ăn nhậu xong, ông D. lần lượt tiễn một số người ra về, chỉ còn ông N.Đ.Tr. nằm nghỉ tại ghế sofa và ông Tín đang ngồi trên ghế sofa cạnh ông Tr.

Khoảng 16h49, ông Tín đòi ra về, nhưng ông Tr. giữ lại không cho về và nói ông Tín cho số điện thoại của vợ ông Tín để ông Tr. gọi điện để đến đón ông Tín về; ông Tín đọc số, ông Tr. bấm gọi, nhưng nghe có tiếng chuông điện thoại reng trong phòng thì mới biết đó là số điện thoại khác của ông Tín, nên ông Tr. tắt máy. Lúc này, ông D. dọn dẹp bàn ăn thì thấy có 2 điện thoại di động để trên bàn tại vị trí ông Tín ngồi. Ông D. để 2 điện thoại này lên tủ gỗ, cạnh bàn ăn.

Lúc 17h7, ông D. có việc riêng nên đi ra khỏi căn hộ. Trước khi đi, ông D. nói ông Tr. và ông Tín khi nào về thì đóng cửa. 

Sau khi ông D. ra ngoài, ông Tr. và ông Tín nằm nghỉ tại ghế sofa. Trong lúc ông Tr. đang nằm nghỉ và thiu thiu ngủ thì có người đụng vào chân ông. Ông Tr. mở mắt ra thì thấy ông Tín đi ngang qua qua chỗ của ông Tr. nằm và đi về hướng cửa chính của căn hộ. Ông Tr. ngồi dậy hỏi ông Tín đi đâu thì ông Tín nói phải đi về và mở cửa căn hộ đi ra ngoài.

Ông Tr. ngồi dậy đi theo ông Tín. Khi ông Tr. đi ra đến cửa căn hộ thì ông Tín đã đi ra hành lang, cách ông Tr. khoảng 1,8 m. Ông Tín tiếp tục đi về (hướng ra thang máy), khi ông Tín đến góc ngã ba hành lang để rẽ phải đến khu vực thang máy thì ông Tr. bước ra khỏi cửa căn hộ một đoạn, nói lớn “anh say rồi, không về được đâu” nhưng ông Tín vẫn nhất quyết muốn đi về.

Can ngăn mấy lần không thành nên ông Tr. quay người lại định đi vào căn hộ của ông D. nghỉ ngơi, nhưng khi đi được một đoạn, ông Tr. nghe tiếng động, khi quay người lại nhìn về khu vực thang máy thì không thấy ông Tín đâu...

Khi vào căn hộ, ông Tr. có linh cảm ông Tín té ngã từ lầu 14 nên đã gọi điện cho ông D. trở về. 

Bên cạnh đó, cơ quan điều tra cũng công bố kết quả khám nghiệm, kiểm tra hiện trường và lời khai của nhân chứng cho thấy ông Bùi Quang Tín tự trèo qua lan can giếng trời tầng 14 và rơi xuống, phù hợp với dấu vết ADN của ông Bùi Quang Tín tồn tại trên lan can khu vực giếng trời của tầng 14.

Kết quả giám định pháp y tử thi, giải thích kết quả pháp y tử thi, kết luận nguyên nhân tử vong của ông Bùi Quang Tín là do đa chấn thương, các vết thương ngoài của ông Tín có diện rộng, có hệ thống, là do tác động, va chạm với các vật cản trong quá trình rơi như tường, mặt đất…

Ngoài ra, các tổn thương trong người của ông Bùi Quang Tín là do thay đổi gia tốc đột ngột gây ra; các tổn thương tụ máu, dập xuất huyết và máu có xu hướng chảy vào trong các khoang cơ thể. Đây là những phản ứng sống của cơ thể.

Đồng thời, trong người ông Bùi Quang Tín chỉ có nồng độ cồn, không có độc chất.

Từ đó, CQĐT xác định nguyên nhân tử vong là do ông Bùi Quang Tín tự rơi từ tầng 14 xuống. Vụ việc không có dấu hiệu tội phạm.

Han (t/h)

 

 

 

An ninh hình sự 24h: Bắt giam anh trai Bùi Quang Huy liên quan vụ Nhật Cường Mobile; Cụ ông mất 120 triệu đồng trong tích tắc

Thứ 6, 10/07/2020 | 21:00
Tin an ninh hình sự 24h qua: Bắt giam Bùi Quang Huy liên quan vụ Nhật Cường Mobile; Kẻ lừa đảo cụ ông mất 120 triệu đồng trong tích tắc; Bắt tạm giam 2 anh em ruột chém đứt gân chân công an xã...

Nóng: Khởi tố, bắt giam anh trai Bùi Quang Huy liên quan vụ Nhật Cường Mobile

Thứ 6, 10/07/2020 | 15:56
Theo nguồn tin riêng của Người Đưa Tin Pháp Luật, cơ quan Cảnh sát điều tra bộ Công an vừa khởi tố, bắt giam anh trai của Bùi Quang Huy do liên quan đến vụ án Nhật Cường Mobile.

Bộ Công an sẽ bắt bằng được Bùi Quang Huy, TGĐ Nhật Cường Mobile

Thứ 6, 26/06/2020 | 06:00
"Hiện nay chúng tôi đang áp dụng tất cả các biện pháp tiến hành truy bắt bằng được Bùi Quang Huy về xử lý trước pháp luật", Trung tướng Lương Tam Quang khẳng định.

Lý do gia hạn thời gian điều tra vụ Tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong

Thứ 5, 18/06/2020 | 11:23
Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM cùng Viện KSND cùng cấp đã ra thông báo gia hạn điều tra thêm 2 tháng vụ Tiến sĩ Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong.

An ninh hình sự 24h: Phát hiện quan trọng vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong; Điều tra gã trai nhờ rửa chén, giặt quần áo rồi cưỡng bức bé gái 13 tuổi

Thứ 5, 30/04/2020 | 21:06
Tin an ninh hình sự 24h qua: Phát hiện quan trọng vụ TS Bùi Quang Tín rơi lầu tử vong; Điều tra gã trai nhờ rửa chén, giặt quần áo rồi cưỡng bức bé gái 13 tuổi; Nhiều "quý cô" lên núi cao, rừng sâu để đánh bạc ở Bắc Kạn...
Cùng tác giả

Đắk Lắk: Trượt chân xuống mương, bé gái 3 tuổi bị đuối nước thương tâm

Thứ 3, 27/08/2019 | 21:16
Trong lúc ra mương nước gần nhà chơi, cháu Y. đã bị trượt chân ngã xuống mương nước tử vong

Cách làm kem chuối mát lạnh xóa tan cái nóng mùa hè

Thứ 6, 17/05/2019 | 10:00
Thời tiết đang dần bị "xâm chiếm" bởi sự nắng nóng gay gắt của mùa hè khiến chúng ta luôn cảm thấy bí bách và ngột ngạt, vì vậy còn gì tuyệt vời hơn những cốc kem mát lạnh ngay tại nhà.

Google dự định mang đến tính năng mới giống 3D Touch trong phiên bản Androi sắp tới

Thứ 3, 09/04/2019 | 09:04
Google dự định sẽ "mượn" một tính năng từ Apple cho hệ điều hành Androi trong tương lai của họ.

Cận cảnh con trăn khổng lồ nặng hơn 70kg mang trong mình 73 quả trứng

Thứ 2, 08/04/2019 | 13:31
Trăn Miến Điện là một trong những loài trăn lớn nhất trên thế giới, tuy nhiên với cân nặng hơn 70 kg, dài hơn 5.2m thì con trăn được tìm thấy ở Florida cũng được coi là khổng lồ.

Các quốc gia trên thế giới trừng phạt tội phạm xâm hại tình dục trẻ em như thế nào?

Thứ 2, 08/04/2019 | 12:00
Hiện nay tình trạng xâm hại tình dục trẻ em diễn ra ở mức đáng báo động tại khắp mọi quốc gia trên thế giới, chính vì vậy nhiều quốc gia đã mạnh tay áp dụng những biện pháp cứng rắn, nghiêm trị để loại trừ loại tội phạm nguy hiểm này.
Cùng chuyên mục

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.