Cố vấn của Tổng thống Ukraine đưa ra tuyên bố trái ngược với tướng Mỹ

Thứ 6, 28/04/2023 | 10:21
0
Kiev chưa nhận được tới 98% số lượng khí tài quân sự cần thiết cho cuộc phản công, Mikhail Podoliak, cố vấn của Tổng thống Ukraine, cho biết.

Không nên bỏ lỡ - Cố vấn của Tổng thống Ukraine đưa ra tuyên bố trái ngược với tướng Mỹ

Xe tăng T-64 do binh sĩ Ukraine vận hành ở Kharkiv.

Ukraine vẫn cần thêm vũ khí, trang thiết bị quân sự, đặc biệt là đạn pháo, trước khi chính thức mở cuộc phản công đã chuẩn bị từ lâu, cố vấn của Tổng thống Ukraine Volodymyr Zelensky, Mikhail Podoliak nói, theo RT.

Tuyên bố mà ông Podoliak đưa ra trái ngược với phát ngôn của Tư lệnh lực lượng NATO ở châu Âu, tướng Christopher Cavoli.

Trả lời tại phiên điều trần của Ủy ban Quân vụ Hạ viện, tướng Mỹ nói Ukraine đã nhận 98% số lượng khí tài quân sự mà Mỹ cam kết để mở cuộc phản công.

"Chúng tôi đã cung cấp cho Ukraine các khí tài cần thiết và đang tiếp tục duy trì sự hỗ trợ đáp ứng các hoạt động quân sự của Kiev", ông Cavoli nói về kế hoạch phản công của Ukraine.

Trả lời trên truyền hình Ukraine, cố vấn Podoliak nói chỉ có Bộ Tổng tham mưu Ukraine mới có thể đưa ra con số chính xác và con số của tướng Cavoli là không đúng.

"Theo quan điểm của tôi, 98% là quá nhiều, một con số quá lớn. Ông ấy cần cập nhật lại thông tin", cố vấn Ukraine nói, ám chỉ tướng Cavoli. "Chúng tôi vẫn cần thêm trang thiết bị vũ khí. Chúng tôi đang thiếu đạn dược, đặc biệt là đạn pháo. Chúng tôi đang tìm cách giải quyết khó khăn".

Nhưng ông Podoliak cũng thừa nhận vũ khí và trang thiết bị "không bao giờ là đủ" khi đối đầu với Nga. Cố vấn của Tổng thống Ukraine nói cuộc phản công được mong đợi có thể diễn ra vào bất cứ lúc nào. Ông nói đây không phải một sự kiện đơn lẻ mà là các cuộc giao tranh diễn ra trên nhiều mặt trận.

Thời gian qua, các phương tiện truyền thông Mỹ trích dẫn nguồn tin chính phủ cho biết, Nhà Trắng đang chuẩn bị cho khả năng cuộc phản công của Ukraine không đạt kỳ vọng. 

Nếu điều đó xảy ra, Mỹ có thể sẽ thúc đẩy một thỏa thuận ngừng bắn tạm thời để Ukraine tái tổ chức lực lượng và tìm cách giành lại các vùng lãnh thổ do Nga kiểm soát vào một thời điểm khác.

Đăng Nguyễn - RT

Cận cảnh màn không kích khủng khiếp của Nga vào căn cứ Ukraine

Thứ 6, 28/04/2023 | 10:45
Cuộc không kích chính xác của Nga vào căn cứ Ukraine ở rừng Kremensky đã được ghi lại và công bố.
Cùng chuyên mục

Bạn có thử nghiệm bản sao tàu Titanic không?

Thứ 2, 13/05/2024 | 22:43
Chúng ta khá chắc chắn rằng con tàu này sẽ có đủ xuồng cứu sinh.

Tin tức 24h qua: Nghi án người đàn ông bị trầm cảm ra tay sát hại vợ và 2 con

Thứ 2, 13/05/2024 | 20:07
Nghi án người đàn ông bị trầm cảm ra tay sát hại vợ và 2 con; Nguyên nhân vụ sập tường khu vui chơi ở Hà Nội, 3 bé gái tử vong;… là những tin tức đáng chú ý trong ngày.

Nữ VĐV Trung Quốc mặc đồ bơi 1 mảnh thi đấu gây tranh cãi

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:54
Nữ VĐV Trung Quốc gây tranh cãi vì bộ đồ mặc đi thi đấu.

Clip nhan sắc Địch Lệ Nhiệt Ba năm 18 tuổi gây "sốt" trở lại

Thứ 2, 13/05/2024 | 19:52
Địch Lệ Nhiệt Ba được người hâm mộ nhận xét ngày càng xinh đẹp.

15 câu đố khiến nhiều người bất ngờ về phong cảnh thiên nhiên thế giới

Thứ 2, 13/05/2024 | 18:53
Trên thế giới có rất nhiều nơi sở hữu thiên nhiên tuyệt đẹp, đặc biệt là vào mùa xuân khi hoa nở rộ.