Coca-Cola đóng góp gì cho Việt Nam trong 10 năm qua?

Coca-Cola đóng góp gì cho Việt Nam trong 10 năm qua?

Thứ 5, 27/12/2012 | 23:41
0
Thời gian qua dư luận quan tâm đặc biệt đến nghi án Cocacola “chuyển giá” nhằm trốn thuế. Nhiều câu hỏi được đặt ra, hơn 10 năm qua Cocacola làm được gì cho Việt Nam hay chỉ là những chiêu lách luật.

Coca-Cola đã "đóng góp vào sự phát triển của Việt Nam", đó là lời khẳng định của đại diện Coca-cola Việt Nam sau tất cả những gì công ty này đã làm tại Việt Nam trong 10 năm qua.

Xã hội - Coca-Cola đóng góp gì cho Việt Nam trong 10 năm qua?

Petro Times dẫn lời ông Nguyễn Khoa Mỹ, giám đốc đối ngoại công ty Coca-cola Việt Nam lý luận rằng: Nguyên nhân là do lạm phát cao, giá nguyên liệu đầu vào tăng, lãi vay tăng và do công ty mới đầu tư vào dây chuyền sản xuất và mạng lưới phân phối.

Khi nói về khoản đầu tư 300 triệu USD của Coca-cola vào thị trường ở Việt Nam, ông Mỹ cho rằng, khoản đầu tư này nhằm giúp doanh nghiệp có thể phát triển một cách mạnh mẽ và bền vững trong dài hạn trong đó phần dùng để đầu tư...

"Khoản đầu tư mới trị giá 300 triệu USD trong vòng 3 năm tới sẽ tạo điều kiện cho doanh nghiệp của chúng tôi tăng trưởng nhanh hơn và giúp Coca - cola VN có thể đóng góp vào sự phát triển của nền kinh tế cũng như xã hội Việt Nam", ông Nguyễn Khoa Mỹ nói.

Thậm chí theo đánh giá của ông Mỹ, thị trường Việt Nam đang đầy tiềm năng và "Trước tiên chúng tôi cần phải đầu tư để xây dựng nền tảng và khẳng định vị thế của doanh nghiệp trên thị trường", giám đốc đối ngoại công ty Coca-cola Việt Nam cho biết như vậy.

Tuy nhiên, theo đánh giá của giới chuyên gia và dư luận, những lời phát biểu của giám đốc đối ngoại công ty Coca-cola Việt Nam chỉ là những lời biện hộ bởi thực tế đã chứng minh, 10 năm qua Coca-Cola đã "đủ phương nghìn kế" để làm ăn không thuế, gây thiệt hại không ít cho nền kinh tế.

Phan An