Con 3 tuổi bị nhiễm trùng huyết vì ăn trứng lòng đào

Con 3 tuổi bị nhiễm trùng huyết vì ăn trứng lòng đào

Thứ 7, 05/09/2020 | 10:20
0
Ngỡ trứng lòng đào là thực phẩm tốt, ai ngờ đó chính là nguyên nhân khiến một đứa trẻ 3 tuổi bị nhiễm trùng huyết.

Cũng vì lo lắng cho con một cách thái quá mà không ít cha mẹ mắc phải sai lầm khi cho con ăn uống, điều này dẫn đến sức khỏe của con bị đe dọa.  

Tiểu Vương là một bà mẹ trẻ yêu con, cô tìm hiểu kỹ càng chế độ dinh dưỡng dành cho trẻ nhỏ.

Nhất là khi thấy con gái thấp hơn các bạn cùng lứa tuổi, bà mẹ trẻ Tiểu Vương càng muốn tìm mọi cách chăm sóc con tốt hơn.

Nghe bạn bè nói rằng ăn 1 quả trứng lòng đào mỗi ngày rất bổ dưỡng vì trứng rất giàu protein, có thể cung cấp chất dinh dưỡng cần thiết cho cơ thể, Tiểu Vương thấy cũng hợp lý. Vậy là, ngày nào cô cũng luộc một quả trứng lòng đào cho con ăn.   

Sức khỏe - Con 3 tuổi bị nhiễm trùng huyết vì ăn trứng lòng đào

Bà mẹ trẻ không ngờ chính những quả trứng lòng đào khiến cho đứa con của mình mắc bệnh nan y.

Lợi bất cập hại, chỉ 14 ngày sau, Tiểu Vương nhận thấy con gái có vẻ không ổn, liên tục bị cảm, sốt, thỉnh thoảng bị đau toàn thân. Ngay khi đó, cô đã cho con đến bệnh viện để khám.

Tại bệnh viện, bác sĩ cho biết con gái cô bị nhiễm trùng huyết do vi khuẩn Salmonella mà nguyên nhân khiến bé gái con cô bị bệnh như vậy là do ăn phải trứng luộc lòng đào nhiễm vi khuẩn.

Trứng lòng đào được rất nhiều người yêu thích. Tuy nhiên, cách chế biến trứng này không được các chuyên gia y tế khuyến khích. Lý do là vì ăn trứng lòng đào không những không đáp ứng được nhu cầu dinh dưỡng của cơ thể mà còn dễ ảnh hưởng đến sức khỏe.

Chất dinh dưỡng trong trứng luộc có thể đạt 98% khả năng hấp thụ, trong khi trứng lòng đào chỉ có thể hấp thụ 81%.

Có người cho rằng ăn trứng lòng đào tốt hơn ăn trứng đã nấu chín, có tác dụng nhuận phổi hoặc làm trong giọng nói.

Trên thực tế, một vài nghiên cứu khác lại cho thấy trứng lòng đào có khả năng gây nhiễm khuẩn cao cho người sử dụng.

Trứng lòng đào rất khó kiểm soát về chất lượng. Bạn rất khó để phân biệt trứng gà từ những con gà khỏe mạnh hay mang mầm bệnh và những trứng gà mới hay để lâu ngày.

Do vậy khi ăn trứng lòng đào, bạn sẽ phải đối diện với nguy cơ nhiễm khuẩn cao do vi khuẩn bên ngoài vỏ trứng.  

Theo CDC Hoa Kỳ, những quả trứng có bề ngoài bình thường vẫn có thể chứa một loại vi trùng gọi là Salmonella.

Người lớn hay trẻ nhỏ ăn phải trứng như vậy có thể dễ dàng bị bội nhiễm vi khuẩn, bị viêm dạ dày ruột, sốt thương hàn, nhiễm trùng huyết, thậm chí nguy hiểm đến tính mạng.

Ngoài ra, các protein trong trứng lòng đào có kết cấu hóa học rất chặt chẽ, cơ thể con người hầu như không thể hấp thụ. Các protein này gây ức chế cho trung khu thần kinh và cản trở cơ thể tiết nước bọt, dịch vị dạ dày và dịch vị của ruột, khiến cho bạn ăn không ngon và tiêu hóa kém.

Đặc biệt lưu ý những người trên 65 tuổi thường có nguy cơ tử vong do các bệnh nhiễm khuẩn ở thực phẩm. Do đó, những người này ăn trứng lòng đào có thể làm tăng nguy cơ ngộ độc. Đặc biệt, người bị suy giảm miễn dịch mắc bệnh tiểu đường, HIV và u ác tính cũng không nên ăn trứng lòng đào.

Trang Dung (Nguồn Medical Sciences)

 

Sai lầm chết người khi ăn trứng gà sống

Thứ 7, 08/08/2020 | 14:09
Có nhiều người cho rằng, dù chế biến trứng theo cách nào thì khi ăn vào cũng hấp thụ dinh dưỡng như nhau, trên thực tế điều này không đúng.

Chuyện lạ có thật: Quả trứng gà phá vỡ kỷ lục Guiness

Thứ 5, 02/07/2020 | 15:57
Một người đàn ông đến từ Yemen đã phá vỡ kỷ lục Guiness thế giới chỉ bằng 3 quả trứng gà.

Những sai lầm tai hại khi ăn trứng gà, không cẩn thận rước hoạ vào thân

Thứ 6, 08/05/2020 | 13:00
Trứng gà là một thực phẩm bổ dưỡng, ngon lành tự nhiên nhất, giá thành rẻ, nhưng lượng protein cao gấp hai lần hải sâm. Trứng gà tốt là thế tuy nhiên không phải ai cũng biết ăn trứng gà đúng cách.

Ăn trứng sống liệu có an toàn và có nhiều chất dinh dưỡng hơn?

Thứ 3, 23/04/2019 | 15:00
Giống như trứng nấu chín, trứng sống cũng được cho là vô cùng bổ dưỡng. Chúng giàu chất đạm, chất béo lành mạnh, vitamin, khoáng chất, các chất chống oxy hóa bảo vệ mắt và một số dưỡng chất khác.
Cùng tác giả

Chỉ vì chuyện mua sắm Tết mà vợ chồng tôi cãi nhau

Thứ 6, 10/01/2020 | 14:09
Với vợ tôi, cả năm có một cái Tết, cứ mua sắm, quà cáp hoành tráng vào. Tôi đi làm về tiền lương, tiền thưởng tôi đều đưa hết cho vợ chi tiêu mua sắm. Nhưng đưa bao nhiêu cũng không đủ với cô ây.

Mẹ chồng chăm cháu kiểu tuỳ hứng, con dâu bị mắng "trứng khôn hơn vịt"

Thứ 2, 25/11/2019 | 08:52
Mẹ chồng chăm cháu cũng xuất phát từ tình thương yêu, tuy nhiên cách chăm phản khoa học của bà khiến mình rất lo lắng. Mình nên làm gì với tính cách thương cháu mà hóa hại cháu của mẹ chồng đây?

Đàm Vĩnh Hưng từng "cạch mặt" Bằng Kiều suốt một thập niên

Thứ 6, 06/09/2019 | 22:03
Đàm Vĩnh Hưng cho biết giữa anh và Bằng Kiều từng nam ca sĩ thừa nhận từng có một khoảng thời gian anh và nam ca sĩ Bằng Kiều không nhìn mặt nhau.

“Vị hoàng đế” đa tình trong Hoàn Châu Cách Cách từng phải đi tu và ruồng bỏ vợ con

Chủ nhật, 26/05/2019 | 15:00
Ít ai biết rằng vị vua Càn Long trong phim “Hoàng Châu Cách Cách” ngoài đời lại có lịch sử tình trường đầy tai tiếng. Khác với hình ảnh "Hoàng A Mã" hết mực yêu thương các con trên phim, Trương Thiết Lâm ở đời thường được biết đến là một người cha vô trách nhiệm.
Cùng chuyên mục

Tước giấy phép hoạt động Viện Nghiên cứu và Ứng dụng công nghệ tế bào gốc Việt Nam

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:48
Dù bị đình chỉ hoạt động nhưng cơ sở làm đẹp bằng tế bào gốc vẫn hoạt động “chui”, buộc cơ quan chức năng phải tước giấy phép, phạt tiền hàng trăm triệu đồng.

Dự báo thị trường mỹ phẩm Việt Nam tiếp tục phát triển mạnh

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:29
Ông Chu Quốc Thịnh – Trưởng Phòng Quản lý Mỹ phẩm, Cục Quản lý Dược (Bộ Y tế) đã chỉ ra nhiều cơ hội và thách thức của thị trường mỹ phẩm tại Việt Nam.

Kịp thời đỡ đẻ cho sản phụ ngay trên biển

Thứ 6, 19/04/2024 | 17:26
Hiện, tình trạng của hai mẹ con sau cuộc "vượt cạn" ngoạn mục đã ổn định và đang được theo dõi, chăm sóc và dự kiến sẽ được xuất viện sớm.

“Thần thánh hóa” công dụng mỹ phẩm có thể bị truy cứu trách nhiệm hình sự

Thứ 6, 19/04/2024 | 08:47
Tùy theo mức độ nghiêm trọng, hành vi quảng cáo “thần thánh hóa” công dụng của sản phẩm mỹ phẩm có thể bị xử lý hình sự theo quy định pháp luật.
     
Nổi bật trong ngày

Lão nông hé lộ tuyệt kỹ nghề luyện trâu chọi cho thu nhập "khủng"

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:06
Mỗi năm ông Thông mua và xuất bán được khoảng 200 con, thu về số tiền "khủng". Để tạo nên thương hiệu, ông có bí quyết sưu "tầm" và huấn luyện trâu chiến đặc biệt.

Loại quả có vị “lạ” xưa không ai bán, giờ làm thành món đặc sản

Thứ 6, 19/04/2024 | 09:30
Nhiều người bất ngờ khi thứ quả rừng từng không được biết đến này bây giờ trở thành gia vị độc đáo xuất hiện trên các bàn tiệc cao cấp.

Loại lá tươi không ai "ngó", đem phơi khô công dụng "vàng 10" bán 400.000 đồng/kg

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:30
Ở các miền quê có một thứ lá tưởng như bỏ đi nhưng khi phơi khô lại có giá đắt đỏ 400.000 đồng/kg, khi đem uống thậm chí còn rất tốt cho sức khỏe.

Bất ngờ phát hiện căn phòng bí mật sau khi tháo bể sục

Thứ 6, 19/04/2024 | 13:30
Một người dùng TikTok với tên tài khoản @hayleyg099 gần đây đã chia sẻ một khám phá đáng kinh ngạc thu hút sự chú ý của cộng đồng mạng toàn thế giới.

Thanh Hoá: Bé trai 20 tháng tuổi suy hô hấp vì uống nhầm dầu hỏa

Thứ 6, 19/04/2024 | 11:23
Ngày 19/4, thông tin từ Bệnh viện Nhi Thanh Hóa cho biết, Bệnh viện vừa điều trị kịp thời cứu sống trẻ 20 tháng tuổi bị suy hô hấp do uống nhầm phải dầu hỏa.