Con đường dạy tiếng Nhật của chàng trai 27 tuổi Trần Tú Anh

Con đường dạy tiếng Nhật của chàng trai 27 tuổi Trần Tú Anh

Thứ 2, 04/10/2021 | 16:07
0
Tuy còn trẻ tuổi nhưng Trần Tú Anh đã đạt được nhiều thành tựu trong lĩnh vực dạy tiếng Nhật bởi sự thông minh, nhanh nhạy, quyết đoán, dám nghĩ dám làm.

Gian nan khởi nghiệp

Trần Tú Anh sinh năm 1994 tại Tuyên Quang. Hiện tại, anh đang sinh sống và làm việc tại Tokyo Nhật Bản, anh sang Nhật du học từ năm 19 tuổi. Tuy còn trẻ tuổi nhưng Tú Anh đã có những suy nghĩ cũng như khát vọng muốn chinh phục những thử thách từ rất sớm.

Từ khi còn là sinh viên, Tú Anh đã có những buổi dạy tiếng Nhật cho cộng đồng người Việt sinh sống tại đây, cũng qua đây anh gặp gỡ được nhiều anh em cùng chung chí hướng, từ đó anh cũng có thêm được nhiều kinh nghiệm hơn về lĩnh vực dạy học nói chung và dạy tiếng Nhật nói riêng. Anh đến với công việc dạy thêm với mong muốn trải nghiệm thêm kiến thức cũng như tìm kiếm cơ hội để bản thân được học hỏi nhiều điều mới lạ và bổ ích.

Kết nối - Con đường dạy tiếng Nhật của chàng trai 27 tuổi Trần Tú Anh

Chân dung thầy giáo Trần Tú Anh.

Tú Anh có những chia sẻ: “Mới đầu xa quê hương, anh cũng rất hoang mang, vì khí hậu, con người, môi trường văn hóa khác hẳn. Nhưng vì mục tiêu cũng như có được tương lai tốt đẹp hơn, anh tự hứa với lòng phải cố gắng nhiều hơn thế nữa. Những ngày tháng sống bên Nhật đã cho anh thêm nhiều trải nghiệm và sự trưởng thành. Điều may mắn là trong thời gian này anh luôn được nhiều anh em, bạn bè đồng hương quan tâm giúp đỡ, nhờ đó anh mới có thêm niềm tin để phấn đấu tốt hơn mỗi ngày”.

Khi mới bắt đầu thử sức trong công việc giảng dạy tiếng Nhật tại những trung tâm có tiếng tại Tokyo, do chưa có nhiều kinh nghiệm nên anh từng mắc phải những lỗi nhỏ. Cứ thế những lần sau anh hiểu hơn cũng như không cho bản thân mắc lại những lỗi đó nữa. Tuy gặp nhiều khó khăn, trắc trở nhưng anh không nản chí, bỏ cuộc. Sau mỗi bài học, anh rút ra kinh nghiệm cho bản thân để lần sau làm tốt hơn.

Gặt hái thành công

Trần Tú Anh từng là cựu học sinh xuất sắc đạt được quỹ học bổng Rotary, từng là cựu đại sứ du lịch tỉnh Chiba, cũng như đạt giải tại các cuộc thi hùng biện tiếng Nhật cấp thành phố và cấp cả nước. Bên cạnh đó, Tú Anh còn là cổ đông của một công ty về làm đẹp da tại Nhật Bản, sắp khai trương trong tháng 11 sắp tới. Tú Anh bộc bạch “Sự quyết đoán từ bỏ công việc văn phòng là một yếu tố quan trọng giúp mình có được những thành tựu như ngày hôm nay, vì khi đó có ít người dạy Tiếng Nhật. Nếu chần chừ để bây giờ mới làm thì cạnh tranh sẽ rất khốc liệt”.

Kết nối - Con đường dạy tiếng Nhật của chàng trai 27 tuổi Trần Tú Anh (Hình 2).

Trần Tú Anh hiện đang sống và làm việc tại Nhật Bản.

 

Ngoài những khó khăn ban đầu về cơ sở vật chất, Tú Anh cho biết việc áp dụng phương pháp dạy và học kiểu Nhật vào Việt Nam không hề dễ dàng. Sau một thời gian vừa giảng dạy, vừa đánh giá, thử nghiệm anh cùng cộng sự đã nghiên cứu xây dựng lại các chương trình dạy học sao cho phù hợp hơn với học viên. Mặc dù vậy, anh vẫn cho rằng phương pháp chỉ là yếu tố cần có quyết định nằm ở sự cố gắng của người học. “Cả thèm chóng chán, thiếu kiên nhẫn luôn là rào cản lớn với nhiều bạn trẻ hiện nay”, anh cho biết.

Hiện anh cùng cộng sự đang phát triển hệ thống một vài bài học tương tác trực tuyến mở. Theo anh việc học sẽ không còn thụ động nếu có thể học ở bất cứ đâu chỉ với một chiếc máy tính hoặc một chiếc điện thoại thông minh. Giúp những bạn trẻ cảm thấy việc học hấp dẫn, thú vị như chơi game đồng thời có thể tương tác với các thành viên khác trên cả nước, là điều mà anh hướng đến.

Dù đã đạt được những thành tựu từ nghề nghiệp đam mê từ tấm bé nhưng Tú Anh vẫn chưa có ý định dừng lại, anh sẽ luôn trau dồi kiến thức và xây dựng thương hiệu cá nhân để nhiều người biết đến anh hơn nữa.

Kết nối - Con đường dạy tiếng Nhật của chàng trai 27 tuổi Trần Tú Anh (Hình 3).

Hiện anh cùng cộng sự đang phát triển hệ thống một vài bài học tương tác trực tuyến mở.

Tú Anh chia sẻ: “Tôi cho rằng để khởi nghiệp thành công, mang lại những giá trị cho cuộc sống, không nhất thiết là phải bắt đầu bằng những ý tưởng quá lớn lao, quá cao xa. Chúng ta có thể khởi nghiệp từ những công việc rất gần gũi, rất thiết thực và phù hợp với những gì mà xã hội đang thiếu, đang đòi hỏi. Có thể nói kinh nghiệm thực tế chính là bài học quý giá mà không một trường lớp nào dạy chúng ta. Đó chính là con đường thẳng và chắc chắn nhất để bước đến thành công. Tôi không bao giờ bỏ cuộc hay nản chí mỗi khi gặp phải bế tắc, khó khăn. Ngược lại, mỗi khi thất bại tôi luôn nuôi dưỡng một niềm tin rằng mình sẽ thành công”. 

Công việc tuy bận rộn nhưng Tú Anh luôn linh hoạt cân đối thời gian. Trong tương lai, anh muốn làm thêm nhiều công việc khác, có thêm nhiều ý tưởng khởi nghiệp thú vị.

Lê Thủy

Nhật Bản làm khẩu trang dịch được 8 ngôn ngữ, trong đó có tiếng Việt

Thứ 4, 16/12/2020 | 15:49
Một công ty của Nhật Bản đã sáng tạo ra chiếc khẩu trang có thể phiên âm chính tả, khuếch đại giọng nói và dịch tiếng Nhật sang 8 ngôn ngữ khác nhau.

9 sai lầm cần tránh khi tự học tiếng Nhật

Thứ 2, 31/08/2020 | 16:18
Nếu tiếng Nhật của bạn không tốt, đó là do bạn chưa học theo cách hiệu quả nhất có thể. Nhận biết 9 sai lầm sau đây ngay từ bây giờ chắc chắn sẽ đảm bảo quá trình tự học tiếng Nhật trong tương lai của bạn sẽ suôn sẻ và hiệu quả hơn rất nhiều.

Bé 6 tuổi nói được 11 thứ tiếng, choáng nhất là khả năng "bắn" tiếng Anh cực đỉnh

Thứ 6, 26/06/2020 | 13:33
Từ năm 3 tuổi, Mina đã nổi tiếng khắp cộng đồng mạng nhờ đoạn video chúc Tết bằng 11 thứ tiếng. Hiện tại, cô bé đã có thể sử dụng thành thạo 3 ngoại ngữ Việt - Anh – Trung và biết nói một chút tiếng Thái Lan. Và mới đây các clip của cô bé tiếp tục trở thành tâm điểm chú ý trên mạng xã hội.
Cùng tác giả

Có thể xử lý hình sự nghệ sĩ Hoài Linh vụ “ôm” hơn 13 tỷ chưa cứu trợ?

Thứ 5, 27/05/2021 | 11:00
Việc Hoài Linh chưa chuyển hơn hơn 13 tỷ đồng vận động cứu trợ miền Trung gây “sóng gió” dư luận. Chúng tôi có cuộc trao đổi với luật sư Trần Đình Dũng (Đoàn luật sư TP.HCM) về vụ việc.

TP.HCM: Dự kiến công bố thành lập TP.Thủ Đức vào 31/12

Thứ 4, 23/12/2020 | 18:44
Theo ông Nguyễn Thành Phong, Chủ tịch UBND TP.HCM, Thành phố này dự kiến sẽ làm lễ công bố Nghị quyết thành lập TP.Thủ Đức vào ngày 31/12 tới.
Cùng chuyên mục

Sừng sững tượng đài chiến thắng giữa lòng chảo Điện Biên

Chủ nhật, 17/03/2024 | 08:51
Tượng đài chiến thắng Điện Biên Phủ là biểu tượng của tinh thần quyết chiến, quyết thắng của quân và dân ta, là niềm tự hào của nhân dân các dân tộc tỉnh Điện Biên.

Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam tuyển dụng

Thứ 2, 04/03/2024 | 14:18
Đáp ứng nhu cầu phát triển của Tạp chí, Tạp chí Đời sống & Pháp luật – Văn phòng đại diện phía Nam thông báo tuyển dụng phóng viên.

Bản tin 10/1: Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng

Thứ 4, 10/01/2024 | 06:00
Chân dung nam sinh nhặt được gần 88 triệu đồng, mang tới báo thầy cô; Xe ô tô bẹp rúm, tài xế bị thương do đâm đổ tường nhà dân ven đường

Xử lý người đàn ông ở Vũng Tàu “báo chốt” CSGT đo nồng độ cồn

Thứ 6, 06/10/2023 | 19:57
Công an Tp. Vũng Tàu đã mời người đàn ông “báo chốt” cảnh sát giao thông (CSGT) trên Facebook đến làm việc và đang lập hồ sơ để xử lý theo quy định.

Vĩnh Long: Công an trả nhiều xe máy cho người bị mất

Thứ 3, 06/06/2023 | 11:12
Liên quan đến 2 đối tượng trộm xe máy liên tỉnh sa lưới, cơ quan công an đã thu hồi gần 10 xe máy của người dân bị mất trộm và tiến hành trả lại tài sản.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.

Lập chợ cho phụ nữ đơn thân tại Cần Thơ: Dân mạng hào hứng tranh luận

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:37
Giám đốc Sở Công Thương Cần Thơ Hà Vũ Sơn cho biết đang liên hệ với chủ đầu tư về việc thành lập chợ dành cho phụ nữ đơn thân.

Dự báo thời tiết ngày 29/3/2024: Hôm nay có mưa to, gió lớn?

Thứ 6, 29/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (29/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.