Con đường khởi nghiệp, kinh doanh online ‘không như mơ’ của chủ kênh An Shop Ăn Vặt

Thứ 2, 27/03/2023 | 16:37
0

Nhìn sự tự tin của của Lê Nguyên Thảo - Chủ kênh An Shop Ăn Vặt ít ai biết cô từng khởi nghiệp thất bại đến mức ăn mì tôm qua ngày, chật vật tìm kiếm từng khách hàng.

Nguyên Thảo là một cô gái 9x đầy nhiệt huyết và khát khao của tuổi trẻ muốn chứng tỏ bản thân mình. Mong muốn tự mình có thể kiếm tiền đỡ đần cho bố mẹ nên khi còn là sinh viên, cô đã thử sức mình kinh doanh quần áo thời trang. Với số vốn ít ỏi từ gia đình và cộng với đi làm thêm, cô bắt đầu bán hàng online. Tuy nhiên những lần đó, cô đều thất bại đến nỗi nhiều lúc cô không còn tiền để mua một suất cơm sinh viên bình dân, thậm chí phải ăn mì tôm qua nhiều ngày vì không muốn gia đình biết chuyện.

Cần biết - Con đường khởi nghiệp, kinh doanh online ‘không như mơ’ của chủ kênh An Shop Ăn Vặt

Theo Nguyên Thảo, những lần đó là những ngày cô cảm thấy thất vọng với bản thân, có lỗi với gia đình, cô nhận thấy kinh doanh không đơn thuần là mua và bán, nó đòi hỏi nhiều hơn, phải tìm hiểu thị trường, nhu cầu, đối tượng khách hàng, giá thành,…

Thất bại không làm cô nản chí, mà nó là động lực để cô tiếp bước xây dựng thương hiệu riêng cho mình và An Shop Ăn Vặt được thành lập như một sự tất yếu để hiện thực hóa ước mơ khi còn là sinh viên. Nắm bắt được xu hướng phát triển của hình thức kinh doanh online, Bích Ngọc đã bắt tay vào xây dựng TikTikShop riêng của mình. Thời điểm vừa mới khởi nghiệp, 9X gặp nhiều khó khăn về vốn cũng như về tìm kiếm khách hàng.

Cần biết - Con đường khởi nghiệp, kinh doanh online ‘không như mơ’ của chủ kênh An Shop Ăn Vặt (Hình 2).

Nhưng bằng tất cả lòng tin, sự miệt mài, kiên trì, không ngại khó, ngại khổ mà cô đã đạt được thành công như hiện tại. An Shop Ăn Vặt hiểu được mong muốn và nhu cầu thưởng thức những món ăn vặt đặc sản vùng miền. Nắm bắt được cơ hội đó, An Shop Ăn Vặt đã cung cấp cho thị trường những sản phẩm như bánh tráng phơi sương, cơm cháy, hồng sấy dẻo…

Cần biết - Con đường khởi nghiệp, kinh doanh online ‘không như mơ’ của chủ kênh An Shop Ăn Vặt (Hình 3).

Chủ kênh An Shop Ăn Vặt khẳng định, sản phẩm trước khi đến tay người tiêu dùng đều phải trải qua quá trình kiểm định gắt gao. Không chỉ quan tâm đặc biệt đến chất lượng sản phẩm mà giá cả cũng hợp lý.

Cần biết - Con đường khởi nghiệp, kinh doanh online ‘không như mơ’ của chủ kênh An Shop Ăn Vặt (Hình 4).

Theo Nguyên Thảo, công việc của một người làm kinh doanh chưa bao giờ là nhàn hạ. Cô luôn tất bật, quán xuyến mọi công việc từ nhập hàng đến đưa hàng tới tay người tiêu dùng. Cô luôn nghĩ đến việc vạch ra những chặng đường nối tiếp cho công việc, cho shop của mình, vì với cô: “Trên con đường thành công không có dấu chân của kẻ lười biếng”.

Cần biết - Con đường khởi nghiệp, kinh doanh online ‘không như mơ’ của chủ kênh An Shop Ăn Vặt (Hình 5).

Mặc dù tuổi đời còn trẻ, nhưng chủ kênh An Shop Ăn Vặt tạo dựng cho bản thân một sự nghiệp ổn định. Tuy nhiên với Lê Nguyên Thảo, điều cô tâm niệm nhất là làm tròn chữ hiếu với đấng sinh thành.

“Tôi được thừa hưởng đức tính chăm chỉ, tỉ mỉ từ mẹ. Tôi luôn biết ơn mẹ vì đã nuôi dạy mình một cách khắt khe, để tôi có được thành công như ngày hôm nay”, 9X chia sẻ.

Thu Hà

Tag: ăn vặt

Đến Đài Loan (Trung Quốc) phải ăn ngay 15 món ăn vặt nổi tiếng này

Thứ 4, 15/03/2023 | 11:55
Đến thiên đường ẩm thực Đài Loan (Trung Quốc) thì nên ăn những món gì?

DNA bí ẩn của các sinh vật “khoa học chưa biết” được tìm thấy ở sa mạc

Thứ 6, 10/03/2023 | 09:09
Sa mạc Atacama (Chile) từ lâu đã được xem như "Sao Hỏa trên Trái Đất". Bởi nơi đây chỉ có nắng, gió, bụi và gần như không có mưa trong hàng thế kỷ qua.
Cùng tác giả

Nghệ An: Đặc sắc Chương trình Countdown - Chào năm mới 2024

Chủ nhật, 31/12/2023 | 23:44
Hòa trong không khí cả nước đang hân hoan đón chào năm mới, tối 31/12, tại Quảng trường Hồ Chí Minh, tỉnh Nghệ An long trọng tổ chức chương trình nghệ thuật đặc biệt “Chào năm mới 2024”. Công ty CP Tập đoàn Bia rượu và Nước giải khát Sao Vàng (Savabeco) là nhà tài trợ độc quyền chương trình này.
Cùng chuyên mục

Ra mắt BNI FDI Chapter tại Hà Nội

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:26

Chủ chuỗi nhà hàng Gà già Hùng Thúy chia sẻ hành trình khởi nghiệp từ ẩm thực quê nhà

Thứ 6, 29/03/2024 | 14:47
Đam mê nấu ăn từ nhỏ, hàng ngày chàng trai quê Hưng Yên Đỗ Văn Cường vẫn miệt mài trên hành trình mang ẩm thực vùng miền đến gần hơn với thực khách.

Gặp gỡ anh Hoàng Dũng - Người kể chuyện tình bằng những album cưới

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:48
Hoàng Dũng (Dũng Sáu) - Phù thủy ảnh cưới với những khoảnh khắc đầy cảm xúc.
     
Nổi bật trong ngày

Giống gà quý tộc đắt đỏ bậc nhất thế giới, giá cả trăm triệu đồng 1 con

Thứ 5, 28/03/2024 | 09:30
Vẻ ngoài độc đáo, độ hiếm và giá trị kinh tế cao khiến những giống gà dưới đây có giá từ hàng trăm đến hàng nghìn USD.

Hy vọng thì tin mà kỳ vọng thì đau

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:00
Chúng ta luôn nhầm lẫn giữa hy vọng và kỳ vọng. Trong khi thực tế, 2 điều này hoàn toàn khác nhau.

Clip: Đập cần câu xuống nước cần thủ tá hỏa phát hiện điều đáng sợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:53
Mới đây, tài khoản @AMAZlNGNATURE đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “luôn kiểm tra dưới nước trước khi bơi”.

Thứ hạt tưởng vứt đi, ai ngờ quý như "nhân sâm" có bao nhiêu thương lái cũng "chốt"

Thứ 6, 29/03/2024 | 11:00
Có một loại hạt mà nhiều gia đình vứt đi không ngờ thương lái đang tìm mua từng cân. Nó có thể coi là một loại “dược liệu” quý hiếm nên có trong mọi gia đình.

Kinh hoàng khoảnh khắc cô gái suýt bị cá mập ăn thịt

Thứ 6, 29/03/2024 | 09:52
Mới đây, tài khoản @HollowDreams0 đã chia sẻ lên mạng xã hội X (trước đây là Twitter) đoạn video kịch tính, kèm chú thích “cô suýt bị cá mập ăn thịt”.