Con gái Bí thư và chị ruột Phó Chủ tịch huyện đứng tên xây biệt thự trên đất nông nghiệp

Con gái Bí thư và chị ruột Phó Chủ tịch huyện đứng tên xây biệt thự trên đất nông nghiệp

Phạm Xuân Chinh
Thứ 3, 18/06/2019 | 08:11
1
Con gái Bí thư Huyện ủy và chị ruột Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy (Thanh Hóa) đứng tên xây dựng biệt thự, nhà sàn… trên đất nông nghiệp tại địa phương khiến người dân ngỡ ngàng, bức xúc. 

Báo Người Đưa Tin mới đây đã nhận được phản ánh của người dân tại thôn Đồng Lão, xã Cẩm Ngọc, huyện Cẩm Thủy mọc lên những ngôi biệt thự, nhà sàn cách tân, nhà chòi, cổng vào… trên đất nông nghiệp. Những công trình này được xây dựng “núp bóng” trang trại tổng hợp giữa quê nghèo miền sơn cước, khiến người dân ngỡ ngàng, bức xúc.

Theo quan sát của PV, 2 khu trang trại sinh thái của các “nhà quan” ở cuối con đường liên thôn, cách khá xa khu dân cư thôn Đồng Lão và nằm lọt giữa bạt ngàn rừng keo tràm bao bọc xung quanh.

Tin nhanh - Con gái Bí thư và chị ruột Phó Chủ tịch huyện đứng tên xây biệt thự trên đất nông nghiệp

Ngôi biệt thự được xây dựng trên đất nông nghiệp tại trang trại do bà Mai Thị Ngân - em gái Phó Chủ tịch TBND huyện Cẩm Thuỷ đứng tên.

Hai khu “trang trại sinh thái” nằm đối diện và chỉ cách nhau một con đường nhựa mới được làm cách đây không lâu. Đường khá rộng và đẹp hiếm thấy ở các vùng nông thôn miền núi.

Người dân địa phương cho rằng, “trang trại sinh thái” phía trên đường (tay phải từ ngoài vào) là của bà Mai Thị Hà – Phó Chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy. Còn “trang trại sinh thái” phía dưới con đường (tay trái từ ngoài vào) là của ông Phạm Văn Tiến – Bí thư Huyện ủy huyện Cẩm Thủy.

Tin nhanh - Con gái Bí thư và chị ruột Phó Chủ tịch huyện đứng tên xây biệt thự trên đất nông nghiệp (Hình 2).

Cổng vào được bà Mai Thị Ngân đầu tư xây dựng kiên cố, bên trong là ngôi biệt thự và trang trại.

Khu “trang trại sinh thái” mà người dân cho rằng của bà Hà rộng khoảng 1,6ha, 4 phía xung quanh được xây tường bao kiên cố cao khoảng 2m, phía trên có chằng dây thép gai. Chiếc cổng được chủ nhân của nó xây dựng bề thế, kiên cố.

Bên trong, một ngôi nhà cấp 4 được xây dựng theo kiểu biệt thự, mái thái, được sơn màu rất đẹp, rộng hàng trăm m2 đang trong giai đoạn hoàn thiện. Ngoài ra, còn một nhà khác có quy mô khá lớn.

Tin nhanh - Con gái Bí thư và chị ruột Phó Chủ tịch huyện đứng tên xây biệt thự trên đất nông nghiệp (Hình 3).

Khu "trang trại" nuôi gà và trồng cam, bưởi do bà Mai Thị Ngân đứng tên nhìn từ ngoài vào

Hàng trăm cây cam, bưởi được chủ nhân trồng khoảng 2 – 3 năm, những con đường được đổ bê tông chạy đan xen hình bàn cờ giữa vườn cây ăn quả.

Một người dân địa phương sống gần đó nhận định, tổng số tiền đầu tư, xây dựng khu “trang trại sinh thái” này không dưới 3 tỷ đồng. Với gần 100 cây ăn quả, một dãy chuồng gà thì nguồn thu của khu trang trại được cho là của bà Hà không đủ tiền chi phí để chăm sóc, trông coi bảo vệ, tiền điện phục vụ cho trang trại.

Tin nhanh - Con gái Bí thư và chị ruột Phó Chủ tịch huyện đứng tên xây biệt thự trên đất nông nghiệp (Hình 4).

Bên trong khu trang trại do con gái Bí thư Huyện ủy Cẩm Thủy Phạm Văn Tiến đứng tên xây dựng trên đất nông nghiệp.

Phía đối diện là khu “trang trại sinh thái” khác được người dân nơi đây cho là của Bí thư Huyện ủy Cẩm Thủy ông Phạm Văn Tiến. Diện tích khu trang trại này cũng khoảng 1,6 ha, nhưng quy mô đầu tư xây dựng có phần lớn hơn.

Chiếc cổng cũng được xây dựng đẹp mắt, với chi phí khá lớn. Bên trong, một ngôi nhà thái cách tân đã được xây dựng xong và một móng nhà rộng hàng trăm m2 đang thi công dang dở.

Tin nhanh - Con gái Bí thư và chị ruột Phó Chủ tịch huyện đứng tên xây biệt thự trên đất nông nghiệp (Hình 5).

Chiếc cổng vào khu trang trại của bà Thu tại thôn Đồng Lão.

Một ngôi nhà chòi theo kiểu khu sinh thái thường gặp được chủ nhân cho xây dựng để ngồi uống trà, đàm đạo, ngắm cây… Trong khuôn viên cũng được trồng cam, bưởi… và đặc biệt là một số cây cảnh có tuổi đời hàng chục năm. Số tiền đầu tư xây dựng nhà cửa, cổng, cây cối… của khu trang trại này lên tới nhiều tỷ đồng.

“Cả thôn ai cũng biết hai khu trang trại sinh thái trên là của Bí thư và Phó chủ tịch UBND huyện. Khu đất này trước đây là đất nông nghiệp được chính quyền giao thầu cho dân canh tác. Gần đây, qua một số quy trình, thủ tục đất đã về tay lãnh đạo huyện. Thời điểm xây dựng, cuối ngày làm việc hay những ngày cuối tuần cả Bí thư và Phó Chủ tịch huyện đều đánh xe về đây để chỉ đạo thi công. Dù đứng tên ai đi chăng nữa thì chúng tôi thừa biết là của các ông bà ấy” - một người dân xin giấu tên cho biết.

Tin nhanh - Con gái Bí thư và chị ruột Phó Chủ tịch huyện đứng tên xây biệt thự trên đất nông nghiệp (Hình 6).

Đây là những ngôi nhà được chủ nhân của nó xây dựng để làm nhà điều hành, cho công nhân ở chăm sóc gà...

Ông Bùi Văn Chương – Chủ tịch UBND xã Cẩm Ngọc xác nhận, 2 khu “trang trại sinh thái” trên hiện đứng tên bà Phạm Thị Hương Thu (con gái Bí thư Bí thư Huyện ủy huyện Cẩm Thủy Phạm Quang Tiến - PV) và Mai Thị Ngân (chị gái Phó chủ tịch UBND huyện Cẩm Thủy Mai Thị Hà - PV). Một số ngày cuối tuần, ông Chương thấy 2 lãnh đạo huyện trực tiếp về đây để giúp người thân thiết kế, quy hoạch và xây dựng trang trại (?!).

Ông Chương thừa nhận, trong vấn đề quản lý Nhà nước về đất đai tại địa phương xã cũng có sai sót và xin “rút kinh nghiệm”.

Báo Người Đưa Tin sẽ tiếp tục thông tin về diễn biến của vụ việc!

Bí thư đoàn phường ở Thái Bình dâm ô trẻ em: Chuyển hồ sơ sang VKS để truy tố

Chủ nhật, 16/06/2019 | 16:08
Phạm Ánh Dương – nghi phạm có hành vi dâm ô trẻ em đang bị tạm giữ, cơ quan công an đã chuyển hồ sơ sang viện kiểm sát để làm thủ tục truy tố.

Vợ tới phòng Karaoke đánh ghen khi chồng công an hát cùng “tiếp viên” khiến 2 người bị thương

Thứ 6, 14/06/2019 | 21:55
Phát hiện chồng là cán bộ công an huyện cùng với đồng nghiệp đang hát Karaoke có “tiếp viên” phục vụ, chị V. đã xông vào đánh ghen. Mâu thuẫn, ẩu đả xảy ra khiến chị này và một người khác bị thương phải nhập viện cấp cứu.

Nguyên Bí thư Tỉnh ủy Quảng Nam trần tình vụ 2 lô đất công về tay vợ xây biệt thự

Thứ 4, 22/05/2019 | 11:19
"Công ty bán thì tôi mua thôi, còn tôi không chiếm dụng của Nhà nước và Nhà nước cũng không bán gì cho tôi", ông Vũ Ngọc Hoàng, nguyên Bí thư tỉnh ủy Quảng Nam lên tiếng về thương vụ 2 lô "đất vàng" hơn 1.200m2 được vợ ông mua lại để xây biệt thự.
Cùng tác giả

Xử lý người ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường

Thứ 5, 28/03/2024 | 12:09
Chủ tịch UBND huyện Triệu Sơn giao Công an huyện kiên quyết xử lý nghiêm cá nhân, tổ chức cản trở, đe dọa, ngăn cấm học sinh đi học để phản đối sáp nhập trường.

Hệ lụy của cụm công nghiệp 205 tỷ chậm tiến độ, 5 lần xin gia hạn

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:06
Chậm tiến độ khiến Cụm công nghiệp Vĩnh Minh thành bãi đổ thải, ảnh hưởng tới tiến độ di dời làng nghề đá mỹ nghệ nhằm giải quyết ô nhiễm môi trường của địa phương.

Bí thư đoàn xuất sắc “ẵm” 26 giải thưởng, 40 bằng và giấy khen

Thứ 3, 26/03/2024 | 15:35
Thượng úy Lê Văn Vỹ, Bí thư đoàn Công an huyện Thọ Xuân (Thanh Hóa) người đã xuất sắc giành 26 giải thưởng và 40 bằng khen, giấy khen của bộ, ban, ngành …

Ô nhiễm môi trường tại làng nghề đá mỹ nghệ lớn nhất xứ Thanh

Thứ 3, 26/03/2024 | 14:00
Gần 300 cơ sở, chủ yếu mọc tự phát trên đất ở, đất nông nghiệp dọc QL217, làng nghề chế tác đá Vĩnh Lộc (Thanh Hóa) đang gây ô nhiễm môi trường nghiêm trọng

Hiểm nguy hồ điều hoà không rào chắn ở công viên khiến 1 trẻ tử vong

Thứ 2, 25/03/2024 | 05:11
Hồ điều hòa rộng 3,3ha, sâu 1,2 -,15m tại công viên Bố Vệ, TP.Thanh Hóa nơi có nhiều trẻ em chơi đùa thiết kế không rào chắn, khiến 1 trẻ tử vong
Cùng chuyên mục

Đại hội Chi hội Luật gia TAND tỉnh Hòa Bình nhiệm kỳ 2024 –2029

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:14
Chi hội Luật gia Toà án nhân dân  tỉnh Hòa Bình xây dựng Chi hội vững về tổ chức, mạnh về hoạt động, đáp ứng yêu cầu cải cách tư pháp trong giai đoạn hiện nay.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến metro Nhổn - Ga Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Hà Nội đã khảo sát, bố trí 10 điểm đỗ xe dọc tuyến đường sắt đô thị Nhổn - Ga Hà Nội đoạn trên cao sắp được đưa vào vận hành, khai thác để phục vụ người dân đi tàu.

Hà Nội đề nghị từ chối đăng kiểm, đổi GPLX các tài xế chưa nộp phạt

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:12
Từ năm 2022 đến nay, trên địa bàn Tp.Hà Nội, có tới gần 600 phương tiện kinh doanh vận tải, hàng hóa chưa nộp phạt hành chính theo quy định.

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.
     
Nổi bật trong ngày

TikToker tố "bị đuổi vì ngồi xe lăn": Vi phạm nguyên tắc ứng xử chung

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:14
Đại diện Sở TT&TT Hà Nội cho biết, nam TikToker đã vi phạm 2/4 nguyên tắc ứng xử chung là tôn trọng tuân thủ pháp luật và chịu trách nhiệm về các hành vi ứng xử.

Bắt tạm giam nữ giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 18:13
Công an Tp.Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân với tội danh lừa đảo, chiếm đoạt tài sản.

Vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân: Kỷ luật 8 tổ chức, 28 đảng viên

Thứ 4, 27/03/2024 | 13:53
Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội đã tiến hành kiểm điểm trách nhiệm, xem xét hình thức kỷ luật 8 tổ chức Đảng, 28 đảng viên trong vụ cháy chung cư mini ở Thanh Xuân.

Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao giao hữu bóng đá

Thứ 4, 27/03/2024 | 18:22
Trận giao hữu bóng đá giữa Trung ương Hội Luật gia Việt Nam và Viện KSND tối cao nhằm tạo tinh thần đoàn kết, sự kết nối giữa cán bộ trẻ hai đơn vị.

Không có giới hạn cho sự sáng tạo đối với tác phẩm thông tin đối ngoại

Thứ 5, 28/03/2024 | 13:37
Sau 10 năm ra đời, Giải thưởng toàn quốc về thông tin đối ngoại tiếp tục là diễn đàn uy tín cho mọi công dân Việt Nam và nước ngoài có tấm lòng yêu mến Việt Nam.