"Con mắt thứ 3" giúp bạn vừa đi vừa dùng smartphone không lo bị ngã

Thứ 4, 19/05/2021 | 15:44
0
Thiết bị có tên “con mắt thứ ba của Paeng” giúp những người có thói quen vừa đi vừa dùng điện thoại không lo bị ngã.

Ngày nay điện thoại thông minh đã trở thành một phần không thể thiếu trong cuộc sống. Tuy nhiên nhiều người bị “nghiện” thiết bị công nghệ này đến mức luôn nhìn chằm chằm vào màn hình điện thoại mọi lúc mọi nơi, bất kể trên xe buýt, tàu điện, khi đang lái xe hay đang đi bộ. 

Mới đây, Minwook Paeng, một sinh viên ngành thiết kế công nghiệp đã tìm ra giải pháp hạn chế tai nạn cho những người đi bộ nhưng không thể rời mắt khỏi điện thoại đó là cho ra đời thiết bị có tên Paeng's Third eye.

Đời sống - 'Con mắt thứ 3' giúp bạn vừa đi vừa dùng smartphone không lo bị ngã

Thiết bị này sử dụng cảm biến để nhận biết chướng ngại vật.

“Paeng's Third eye” (Tạm dịch: con mắt thứ ba của Paeng) gồm một hộp nhựa trong mờ, dán trực tiếp vào trán của người dùng bằng một miếng gel mỏng. Bên trong hộp nhựa là một loa nhỏ, một cảm biến con quay hồi chuyển và một cảm biến sóng siêu âm. Con quay giúp phát hiện chướng ngại vật khi đầu người dùng nghiêng xuống, nó sẽ mở phần mí mắt và sóng siêu âm theo dõi khu vực phía trước. Khi phát hiện chướng ngại vật, nó sẽ cảnh báo người dùng qua chiếc loa.

Như vậy trong khi đôi mắt thật tập trung vào điện thoại thông minh thì con mắt thứ ba giúp người dùng quan sát các chướng ngại vật trên đường. Với sáng tạo này bạn có thể yên tâm xem Instagram, Facebook khi đi bộ mà không sợ bị vấp ngã.

"Điện thoại thông minh đã xâm nhập vào cuộc sống hiện đại sâu sắc đến mức chúng ta không thể phủ nhận sự phát triển của nó. Thay vì cố gắng thay đổi, chúng ta nên chấp nhận thực tế và điều cần thực hiện là phát triển công nghệ để hạn chế mặt trái của smartphone”, Minwook nói.

Minwook Paeng giải thích thêm, thành phần màu đen của thiết bị giống như con ngươi là một cảm biến siêu âm để phát hiện khoảng cách. Khi có vật cản phía trước, cảm biến siêu âm sẽ phát hiện ra và báo cho người dùng biết bằng âm thanh.

Điện thoại mới chỉ tồn tại được vài thập kỷ nhưng chúng đã và đang tác động không nhỏ đến cơ thể của con người. Khi tưởng tượng những gì có thể xảy ra với thế hệ sau này, Minwook đã lập ra dự án hướng tới tương lai và “con mắt thứ ba” là sản phẩm đầu tay của anh.

"Vì sử dụng điện thoại thông minh sai tư thế nên đốt sống cổ của chúng ta bị nghiêng về phía trước gây ra "hội chứng cổ rùa", ngoài ra các ngón tay út mà chúng ta đặt trên điện thoại cũng sẽ bị uốn cong. Sau này, khi một vài thế hệ trôi qua, những thay đổi nhỏ từ việc sử dụng điện thoại thông minh sẽ tích tụ và tạo ra một ngoại hình con người hoàn toàn mới, khác lạ", Minwook lo ngại.

Minwook hy vọng với dự án thiết kế của mình, ngay cả khi nó không thành hiện thực, cũng sẽ đóng vai trò như một lời nhắc nhở rằng những hậu quả mà chúng ta sẽ phải gánh chịu khi quá phụ thuộc vào điện thoại thông minh.

Minh Hoa (t/h)

Bánh dát vàng 24K ăn được đắt đỏ ở Thái Lan

Thứ 7, 13/02/2021 | 19:00
Mặc dù có giá thành đắt đỏ, nhưng tiệm bánh ở Thái Lan vẫn bán được khoảng 10 chiếc bánh phủ vàng 24k mỗi ngày.

Bánh xà phòng 85 triệu đồng đắt nhất thế giới có gì đặc biệt

Thứ 3, 24/11/2020 | 14:51
Những thanh xà phòng đắt đỏ nhất chỉ làm theo đơn đặt hàng của khách VIP, không được sản xuất, rao bán đại trà.

Người đàn ông khiến dân mạng choáng váng bởi chiếc khẩu trang bằng vàng ròng giữa mùa dịch Covid-19

Chủ nhật, 05/07/2020 | 16:20
Giữa mùa dịch Covid-19 đang diễn biến căng thẳng, khẩu trang trở thành nhu cầu thiết yếu hơn bao giờ hết. Mới đây, một người đàn ông Ấn Độ đã quyết định “chơi lớn” làm chiếc khẩu trang bằng vàng khiến “cả thế giới trầm trồ”.

Singapore bán burger “kimchi cao bồi” đặc biệt nhân thượng đỉnh Mỹ-Triều

Thứ 3, 12/06/2018 | 12:47
Để chào mừng Hội nghị thượng đỉnh Mỹ-Triều, một nhà hàng tại Singapore đã quyết định bán món ăn mới, sự kết hợp của văn hóa ẩm thực giữa Mỹ và Triều Tiên.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Bé 3 tuổi bị ngộ độc chì nặng, nguy kịch vì sai lầm của cha mẹ

Thứ 5, 25/04/2024 | 19:51
Bệnh viện Nhi trung ương đang điều trị tích cực cho một bệnh nhi bị ngộ độc chì nặng do cha mẹ cho trẻ dùng thuốc nam không rõ nguồn gốc để chữa động kinh.

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân kiếm hơn nửa tỷ/năm nhờ nuôi con vật “hiền lành” trong hộp nhựa

Thứ 5, 25/04/2024 | 07:30
Nhờ tinh thần quyết tâm cùng sự sáng tạo trong cách nghĩ cách làm, anh Lương Anh Thiện hiện có nguồn thu nhập khiến nhiều người ao ước.

Loại quả "quê mùa" trước không ai ngó nay vào rừng hái về sang tay 300.000 đồng/kg

Thứ 5, 25/04/2024 | 15:30
Nhìn vừa có nét giống quả tiêu lại vừa giống hạt cà dại, rất nhiều người không hề biết tên của loại quả "quê mùa" này.