Con rể làm bánh sinh nhật từ nguyên liệu đặc biệt tặng mẹ vợ 101 tuổi

Con rể làm bánh sinh nhật từ nguyên liệu đặc biệt tặng mẹ vợ 101 tuổi

Thứ 5, 12/08/2021 | 14:45
0
Câu chuyện người con rể 71 tuổi làm chiếc bánh sinh nhật đặc biệt tặng mẹ vợ tròn 101 tuổi trong khu vực cách ly đang khiến nhiều người xúc động.

Theo Zing, gia đình ông Trần Ngọc Thọ (71 tuổi) ở trong khu phong tỏa tại thị xã La Gi, tỉnh Bình Thuận.

Ngày 9/8, cụ bà Nguyễn Thị Trị (mẹ vợ ông Thọ), bước sang tuổi 101. Với mong muốn mua một chiếc bánh sinh nhật để chúc mừng mẹ, vợ chồng ông Thọ đã gọi điện khắp nơi để đặt bánh nhưng không được vì cả khu vực nơi họ sinh sống đang phải cách ly, phong tỏa để phòng, chống dịch Covid-19. Dù vậy ông Thọ và vợ là bà Bùi Thị Thuận (con gái cụ Trị) vẫn quyết tổ chức sinh nhật cho mẹ thật ý nghĩa.

Nhìn bịch rau củ gồm bắp cải, bí đỏ, cà tím, ớt,... mới được hỗ trợ trong thời gian cách ly, ông Thọ nảy ra ý tưởng làm một chiếc bánh sinh nhật độc nhất vô nhị để tặng mẹ vợ.

Đời sống - Con rể làm bánh sinh nhật từ nguyên liệu đặc biệt tặng mẹ vợ 101 tuổi

Cụ Trị xúc động khi nhận được chiếc bánh sinh nhật đặc biệt. (Ảnh: Zing news)

"Chồng tôi lấy bắp cải làm thân bánh, cà tím làm viền bánh, cà rốt để khắc chữ, bí đỏ làm chân bánh và lấy ớt để làm nến. Lúc làm bánh, nghe ông chồng tôi giải thích, cây bắp cải cuốn lại thành nhiều lớp, bó chặt lại với nhau như thể gói trọn yêu thương trong đó. Nghe vậy tôi chỉ cười", bà Thuận xúc động chia sẻ với PV Sài Gòn Giải Phóng.

“Những loại rau củ này đều do các mạnh thường quân, các đoàn thể đã hỗ trợ cho gia đình tôi khi dịch bệnh. Tôi không khéo tay, chỉ có thể làm chiếc bánh rau củ mang tính chất hình thức. Khi vợ chồng tôi mang bánh ra, mẹ đã bật khóc", ông Thọ cho biết thêm.

Ngoài ra, chiếc bánh cũng là cách để ông nhắc nhở con cháu ở nơi xa phải luôn nhớ về nguồn cội. "Tôi muốn con cháu thấy rằng dù dịch bệnh khó khăn, ba mẹ chúng vẫn không quên mừng thọ cho bà. Nếu muốn con cái đối xử tốt với mình, tôi phải hiếu thảo với ông bà, ba mẹ tôi trước. Tôi sẽ luôn hành động để làm gương cho con cái", ông Thọ bộc bạch.

Để lưu giữ khoảnh khắc ngày sinh nhật đặc biệt của mẹ, bà Thuận đã chụp một tấm hình cụ Trị xúc động bật khóc khi nhìn thấy chiếc bánh sinh nhật do con rể tặng và chia sẻ lên mạng xã hội.

Bức ảnh nhanh chóng nhận được sự quan tâm lớn và khiến nhiều người xúc động, trong đó có chị Lê Thị Thúy Hồng (công tác tại Bệnh viện Đa khoa thị xã La Gi, thành viên Hội thiện nguyện thị xã La Gi). Chị Hồng đã nhờ các thành viên của Hội thiện nguyện La Gi mua chiếc bánh kem gửi tặng cụ bà.

Đời sống - Con rể làm bánh sinh nhật từ nguyên liệu đặc biệt tặng mẹ vợ 101 tuổi (Hình 2).

Cụ Trị bên chiếc bánh sinh nhật được hội thiện nguyện gửi tặng.(Ảnh: Zing news)

"Khi bạn tình nguyện viên đến tận nhà giao bánh sinh nhật và quà, gia đình tôi quá bất ngờ. Biết được câu chuyện, mẹ tôi rất xúc động. Tôi thay mặt gia đình xin cảm ơn những mạnh thường quân, quý đoàn thể đã hỗ trợ, giúp đỡ gia đình tôi. Nhờ sự đùm bọc của mọi người, chúng tôi đã có thể an toàn trong giai đoạn dịch bệnh này", bà Thuận nói.

Quả thực, trong lúc tình hình dịch bệnh như thế này, mọi sự yêu thương, một chút quan tâm, một câu nói động viên cũng đủ sưởi ấm lòng người và lan tỏa năng lượng tích cực để mọi người cùng nhau chiến thắng dịch bệnh.

Minh Hoa (t/h)

Nổi sóng mạng: Sự khác biệt giữa cô gái độc thân và sau khi yêu 7 tháng khiến dân mạng choáng váng

Thứ 3, 15/09/2020 | 10:23
Từ vẻ ngoài sexy, cô gái bỗng dưng biến thành “bà cô” kín cổng cao tường, mất hết những đường cong quyến rũ chỉ sau một thời gian có bạn trai.

Nổi sóng mạng: Muôn vàn biểu cảm của những em bé ngày đầu đến trường

Thứ 5, 03/09/2020 | 11:12
Ngày đầu đến trường không được mẹ dắt tay vào tận nơi cậu bé đã ngồi ghế đá với khuôn mặt thất thần. Nhìn biểu cảm đáng yêu của em không ít dân mạng vừa thương, vừa buồn cười.

Nổi sóng mạng: Nam sinh ngủ quên, anh trai phải khóa cửa rồi nhờ CSGT đưa tới điểm thi

Thứ 2, 10/08/2020 | 14:51
Trong buổi thi thứ 2 kỳ thi tốt nghiệp THPT quốc gia, sáng nay một nam sinh ở Lào Cai đã vô tư ngủ quên đến nỗi được chiến sĩ cảnh sát giao thông hộ tống để kịp đến điểm thi cho kịp giờ.

Nổi sóng mạng: Phát sốt với loạt ảnh em bé bị cháy nắng, in hình khẩu trang trên mặt

Thứ 5, 30/07/2020 | 21:33
Trên các diễn đàn mạng xã hội đang xuất hiện rất nhiều hình ảnh hài hước của các em bé có màu da mặt chia làm 2 phần rõ ràng, phần in hằn khẩu trang da trắng hơn so với vùng còn lại.
Cùng chuyên mục

Tp.HCM: 2 thẩm mỹ viện ngang nhiên hoạt động trái phép

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:45
2 cơ sở thẩm mỹ hoạt động trái phép tại quận 1 hiện đang bị đình chỉ hoạt động, nhưng vẫn ngang nhiên cung ứng dịch vụ khám, chữa bệnh.

Cải tạo ngôi nhà, cặp vợ chồng sốc nặng khi phát hiện ra giếng bí mật

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:36
Một cặp vợ chồng đã vô cùng sửng sốt khi phát hiện ra một cái giếng bí mật 200 năm tuổi bên dưới hành lang khi họ bắt đầu cải tạo ngôi nhà của mình.

Th.S Tâm lý Nguyễn Ngọc Vui: "Thuật ngữ 'chữa lành' đang bị lạm dụng"

Thứ 6, 26/04/2024 | 18:50
Trò chuyện cùng Người Đưa Tin, Thạc sĩ tâm lý Nguyễn Ngọc Vui có những lý giải cặn kẽ về khái niệm chữa lành đang được sử dụng một cách tràn làn.
     
Nổi bật trong ngày

Thứ “xưa không ai dám ăn” nay thành đặc sản đắt đỏ 1,4 triệu đồng/kg

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:25
Để săn được loại đặc sản này, người dân Tây Ninh phải leo núi, dùng mồi để câu trong những hốc đá cheo leo.

Loại quả dại "xanh lét" trước rụng đầy gốc nay lên tầm đặc sản "một vốn bốn lời"

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:30
Từ loại quả mọc dại, người dân hái "ăn vui miệng", không ngờ khi chế biến lại thành một món ngon bất ngờ, giá cũng đắt đỏ 200.000 đồng/kg.

Anh nông dân bỏ túi 7 tỷ đồng nhờ trồng cây quen thuộc theo cách "chẳng giống ai"

Thứ 6, 26/04/2024 | 07:30
Khởi nghiệp tại quê hương, nông dân Nguyễn Hữu Tấn đã trồng loại cây quen thuộc "nhiều người mê", không ngờ mỗi năm sản lượng trên 200 tấn, tổng thu gần 7 tỷ đồng.

"Trồng" được kim cương chỉ mất 150 phút

Thứ 6, 26/04/2024 | 10:04
Các nhà nghiên cứu đã tìm ra cách tạo ra kim cương chỉ trong 150 phút so với quy trình tự nhiên hàng tỷ năm.

Món ăn phổ biến trong bữa cơm người Việt khiến nhiều người mắc u dạ dày

Thứ 6, 26/04/2024 | 14:40
Cà muối, dưa muối là món ăn quen thuộc trong mâm cơm của gia đình Việt. Tuy nhiên, những món ăn lên men này có thể gây ra ung thư nếu bạn không biết cách chế biến.