Con trai bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ

Con trai bà Nguyễn Phương Hằng gửi đơn xin giảm nhẹ hình phạt cho mẹ

Thứ 4, 05/10/2022 | 19:24
0
Trong quá trình điều tra, một người con của bà Nguyễn Phương Hằng đã gửi đơn đến 3 cơ quan tố tụng xin giảm nhẹ hình phạt và xin được bảo lãnh cho mẹ để chữa bệnh.

Ông Nguyễn Quang Tuấn (SN 1990, ngụ quận 7, Tp. HCM, là con trai của bị can Nguyễn Phương Hằng) đã gửi đơn đến Cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM, VKSND Tp.HCM, TAND Tp.HCM xin giảm án cho mẹ mình.

Ông Nguyễn Quang Tuấn cho biết hiện mẹ ông đang bị tạm giam về tội Lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm lợi ích của Nhà nước, quyền, lợi ích hợp pháp của tố chức, cá nhân.

Trong đơn gửi các cơ quan chức năng xem xét giảm nhẹ hình phạt, khoan hồng cho mẹ, ông Nguyễn Quang Tuấn trình bày lý do từ trước đến nay bà Nguyễn Phương Hằng đã có nhiều đóng góp trong hoạt động từ thiện, nhân đạo, nhất là trong đại dịch Covid-19.

Ông Tuấn viết trong đơn, “điều này được thể hiện qua hàng loạt thư cảm ơn, bằng khen, giấy khen, giấy tri ân …. của nhiều cơ quan, tổ chức xã hội trao tặng để ghi nhận mẹ tôi và Công ty cổ phần Đại Nam, quỹ Hằng Hữu do mẹ tôi là giám đốc điều hành có đóng góp công sức, ủng hộ, hoạt động nhân đạo”.

Ông Tuấn cũng nêu rõ “thông qua luật sư được biết qua các buổi hỏi cung, mẹ tôi đã nhận thức được sai phạm, thành khẩn khai báo, tỏ thái độ ăn năn hối cải và cam kết không tái diễn hành vi sai phạm.

…Mong các cơ quan tiến hành tố tụng khoan hồng, giảm nhẹ hình phạt đến mức thấp nhất cho mẹ tôi và xin được bảo lãnh cho mẹ tôi tại ngoại để điều trị bệnh cho đến khi kết thúc vụ án".

Nguồn tin của VietNamNet cũng cho hay, trong quá trình tạm giam điều tra, bà Hằng vẫn đều đặn uống thuốc trị bệnh.

Theo đó, cơ quan CSĐT Công an Tp.HCM vừa gia hạn điều tra lần 3 đối với bị can Nguyễn Phương Hằng (SN 1971, CEO Công ty CP Đại Nam) để điều tra bổ sung. Cụ thể, nội dung mà Viện KSND Tp.HCM đề nghị làm rõ là những người có vai trò đồng phạm với bà Hằng đồng thời xem xét nhập vụ án liên quan đến bà Hằng mà Cơ quan CSĐT Công an tỉnh Bình Dương đang điều tra, xử lý.

Theo Người Lao Động, trước đó, đầu tháng 10/2022, Công an Tp.HCM thông báo bà Nguyễn Phương Hằng có 3 luật sư bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp trong phiên tòa sắp tới.
Một luật sư thuộc Đoàn luật sư Tp.Hà Nội, 2 luật sư Đoàn luật sư Tp.HCM được gia đình mời bào chữa cho bị can Nguyễn Phương Hằng. Trong đó, 1 luật sư từng bảo vệ quyền và lợi ích hợp pháp cho ông Đặng Lê Nguyên Vũ trong vụ ly hôn ngàn tỉ với bà Lê Hoàng Diệp Thảo.

Công an Tp.HCM xác định bà Nguyễn Phương Hằng đã dùng nhiều tài khoản mạng xã hội để xúc phạm uy tín, danh dự nhiều người. Nhiều buổi livestream bà Nguyễn Phương Hằng đã bàn về đời sống riêng tư của các nghệ sĩ như nghệ sĩ hài H.L., ca sĩ V.O., bà H.N.

Quá trình điều tra, bà Nguyễn Phương Hằng khai báo thông tin mà bà có và nói về 3 cá nhân này do tham khảo trên mạng, đọc báo và nằm… mơ. Bà Hằng cũng thừa nhận các thông tin này không rõ nguồn gốc, chưa được kiểm chứng, không có căn cứ xác thực.

Theo Công an Tp.HCM, nhiều người giúp bà Hằng tích cực trong các buổi livestream gồm bà N.T.M.N. (trợ lý của Nguyễn Phương Hằng tại Công ty CP Đại Nam), ông H.C.T. (trưởng phòng truyền thông Công ty CP Đại Nam). Các buổi livestream của Nguyễn Phương Hằng nói về các cá nhân do bà "nằm mơ tư liệu" còn có sự tham gia của các luật sư N.Đ.K., Đ.A.Q.

Minh Hoa (t/h)

Nóng trong tuần: Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng có nhiều diễn biến mới

Chủ nhật, 11/09/2022 | 19:59
32 người tử vong trong vụ cháy quán karaoke kinh hoàng ở Bình Dương; Vụ án bà Nguyễn Phương Hằng có nhiều diễn biến mới… là những tin đáng chú ý tuần qua.

Gia hạn tạm giam lần 3 đối với bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ 4, 07/09/2022 | 14:15
Sau khi tiếp nhận hồ sơ từ VKSND Tp.HCM, cơ quan điều tra Công an Tp.HCM quyết định gia hạn tạm giam lần 3 đối với bà Nguyễn Phương Hằng.

Tiếp tục gia hạn tạm giam bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ 6, 19/08/2022 | 21:44
Bà Nguyễn Phương Hằng bị gia hạn tạm giam thêm 19 ngày sau quyết định của Viện kiểm sát nhân dân Tp.HCM.

Công an Tp.HCM đề nghị truy tố bà Nguyễn Phương Hằng

Thứ 6, 19/08/2022 | 08:19
Cơ quan điều tra xác định, bà Nguyễn Phương Hằng có hành vi lợi dụng các quyền tự do dân chủ xâm phạm quyền, lợi ích hợp pháp của tổ chức, cá nhân
Cùng chuyên mục

Lời khai của vợ thuê chồng vận chuyển hơn 1.300 viên ma túy về bán kiếm lời

Thứ 6, 29/03/2024 | 19:00
Khi công an triệu tập Trương Thị Hương để đấu tranh, đối tượng khai nhận đã thuê chồng vận chuyển ma túy về bán kiếm lời.

VNDIRECT bị đánh sập: Làm sao tính thiệt hại để yêu cầu bồi thường?

Thứ 6, 29/03/2024 | 16:19
Để được bồi thường, các nhà đầu tư phải có trách nhiệm chứng minh thiệt hại, trong khi việc chứng minh cũng có nhiều khó khăn.

Vụ vẽ dự án ma để lừa đảo trăm tỷ: Nữ giám đốc chi nhánh chối tội

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:37
Bị cáo Hồ Thị Kim Ngân không nhận tội và cho rằng vì tin tưởng bị cáo Kha nên làm theo ký vào hợp đồng và không có thu lợi.

Vụ bắt nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân: Ai có trách nhiệm trả tiền cho khách hàng?

Thứ 6, 29/03/2024 | 15:25
Liên quan vụ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân Bùi Thị Hoài Anh lừa đảo chiếm đoạt tài sản 338 tỷ đồng. Dư luận đặt câu hỏi ai có trách nhiệm trả tiền cho khách?

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.
     
Nổi bật trong ngày

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Giám đốc “bùng tiền” vay nợ lĩnh 20 năm tù sau 16 năm trốn chạy

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:26
Chiều 27/3 ,TAND TP.Hà Nội xét xử sơ thẩm và tuyên phạt bị cáo Nguyễn Xuân Quyền (SN 1954, Tây Hồ, Hà Nội) 20 năm tù về tội Lạm dụng tín nhiệm chiếm đoạt tài sản.

Đề nghị truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.