Con trai

Con trai "ông vua phim hành động" Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, "chân dài"

Thứ 5, 06/12/2018 | 12:00
0
Phùng Tổ Danh là cái tên được săn lùng bậc nhất Cbiz chỉ bởi anh là con trai của ông vua phim hành động Thành Long. Cậu ấm ấy từng được đi trên thảm hoa và bế tắc trong ngục tù bởi thuốc phiện và "chân dài".

Cậu bé đáng thương với mong ước được cha ruột yêu thương

Sinh ra đã ở vạch đích, Phùng Tổ Danh là cái tên được săn đón không thua kém bất cứ sao nào ở Trung Quốc. Không phải bởi tài danh hay nổi tiếng mà bởi những scandal lừng lẫy cùng cái mác "con trai Thành Long".

Là con của ông vua nổi tiếng nhất làng giải trí Hoa ngữ, Phùng Tổ Danh gánh trên vai sức nặng vô hình bởi người đời chỉ nhớ đến cái tên Thành Long.

Ngày 3/12/1982, Phùng Tổ Danh ra đời tại Los Angeles, Mỹ. Không hề may mắn như những người khác, ngay từ khi mới ra đời, Phùng Tổ Danh không nhận được sự chăm sóc và săn đón từ cha ruột – Thành Long - ngôi sao nổi tiếng toàn châu Á.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài'

Bởi chính người cha ấy đã nghĩ vợ của mình là kẻ lừa gạt cố tình bẫy ông để cưới. Tệ bạc hơn, trong thời gian Lâm Phụng Kiều mang thai, Thành Long từng công khai hẹn hò với nhiều phụ nữ.

Thành Long thú nhận: "Tôi đăng ký kết hôn vào năm 1981 vì lúc đó Lâm Phụng Kiều đã có thai. Nhưng tôi nghĩ Phụng Kiều lợi dụng tôi nên ngày sinh Phùng Tổ Danh, tôi không có mặt. Lâm Phụng Kiều một mình sinh con ở bệnh viện tại Mỹ".

Thậm chí đứa bé đỏ hỏn bé bỏng từng bị chính cha ruột thẳng tay ném xuống đất vì cãi vã, may mắn sao Phùng Tổ Danh rơi trúng ghế sofa và bình yên vô sự.

Chưa bao giờ Phùng Tổ Danh có một ý nghĩa đặc biệt với Thành Long mặc dù chính cái tên Phùng Tổ Danh là do Thành Long đặt với mong muốn là người làm rạng danh tông đường.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 2).

Với sự giàu có của bố, Phùng Tổ Danh và mẹ sống một cuộc sống sung túc an nhàn không có gánh nặng về kinh tế tại Mỹ. Thế nhưng trong suốt mười mấy năm, Phùng Tổ Danh sống trong cảnh "có bố mà như không có bố".

Thành Long lúc nào cũng bận rộn với công việc của mình, việc chăm sóc con hoàn toàn là một tay Lâm Phụng Kiều chăm bẫm.

Mỗi năm, cậu bé chỉ được gặp cha một lần do Thành Long quá bận bịu. Mỗi lần như vậy, Phùng Tổ Danh thường chạy vào một góc và khóc một mình.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 3).

Phùng Tổ Danh từng chia sẻ: "Ngày tôi còn nhỏ, mẹ luôn dặn rằng không được phép nói cho ai tên cha là Thành Long. Đó là bí mật mãi phải giấu kín".

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 4).

Một lần đi chơi hiếm hoi của cả gia đình khi Tổ Danh còn bé.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 5).

Tuổi thơ Phùng Tổ Danh chỉ có mẹ ở bên.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 6).

Khi còn nhỏ, Phùng Tổ Danh có một khao khát được cha đón về. Có một lần, Tổ Danh kể rằng bố mình là ngôi sao Jackie Chan Thành Long.

Những lần tan lớp, bạn bè anh đều trông ngóng được thấy ngôi sao này tới đón Tổ Danh, nhưng chưa một lần Thành Long xuất hiện khiến Tổ Danh bị bạn bè trêu chọc, cho rằng Tổ Danh là kẻ khoác lác.

Vô tình Thành Long biết được tâm sự của con nên nhắn riêng tài xế chuẩn bị xe cho ông. Thành Long đến trước cổng trường đợi mãi nhưng không thấy con tan lớp.

Cảm thấy lo lắng, ông liền gọi điện cho quản gia, quản gia báo Tổ Danh vẫn đang đứng ở cổng trường đợi cha.

Thành Long tìm khắp sân trường, các lớp học đều đã tan hết và học sinh đều đã về nhà mà vẫn không thấy bóng dáng con trai đâu.

Lúc này, quản gia mới hỏi: "Ông đang đứng ở đâu?", Thành Long gắt gỏng quát lại: "Tôi đang đứng ở trước trường tiểu học của Tổ Danh chứ đâu".

Vị quản gia lặng đi rồi nhẹ nhàng đáp: "Tổ Danh đã lên trung học rồi mà".

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 7).

Phùng Tổ Danh từng là niềm hi vọng lớn của Thành Long.

Thành Long vội vàng chạy đến trường trung học đón con thì Tổ Danh đã đứng đợi quá lâu, bạn bè cũng đã về hết. Cả chặng đường về nhà, hai cha con không ai nói với ai một lời.

Ngày biết tin bố mình có một người con riêng, Phùng Tổ Danh như chết lặng, anh không nói năng gì mà lầm lũi về nhà trước khi buổi họp báo của Thành Long kết thúc.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 8).

Phòng Tổ Danh trong lần gặp gỡ em gái cùng cha khác mẹ.

Năm 2016, Phùng Tổ Danh trực tiếp tìm gặp Trác Lâm để hàn gắn với em và mong muốn bù đắp sai lầm của người lớn.

Có lẽ vì đồng cảm với người em chung phận bị thờ ơ nên Tổ Danh còn chủ động gặp cha và xin ông trợ giúp tài chính cho em gái.

Vào tù ra tội, sướng khổ cũng chỉ bởi cái danh "con trai Thành Long"

Là con trai độc nhất của ngôi sao võ thuật quyền lực Thành Long nhưng cuộc sống của Phùng Tổ Danh không được yên bình như nhiều cậu ấm cô chiêu khác.

Sau 20 năm làm "cậu con trai trong bóng tối" cuối cùng Phùng Tổ Danh mới được Thành Long đường đường chính chính thừa nhận là con trai với truyền thông.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 9).

Cũng từ đó, Thành Long dồn hết sức mình để bù đắp cho Phùng Tổ Danh và vợ Lâm Phụng Kiều bởi những thiệt thòi và bất hạnh trong quá khứ.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 10).

Để bù đắp cho con, Thành Long cho Phùng Tổ Danh gia nhập công ty giải trí do chính ông thành lập. Những ngày tháng thiên đường với danh tiếng và tiền bạc.

Nhờ cái danh con trai Thành Long, các nhà sản xuất trải thảm đỏ chào đón Tổ Danh.

Nếu người khác phải nỗ lực không ngừng nghỉ để có được một sự ổn định thì Tổ Danh chỉ cần ngồi một chỗ chỉ điểm nhà sản xuất để đóng phim.

Có lẽ vì thế, chỉ sau gần nửa năm gia nhập làng giải trí, Phùng Tổ Danh đã được nhận vai chính trong phim Thiên cơ biến.

Phùng Tổ Danh bước chân vào làng giải trí nhưng cái bóng quá lớn của bố - một tượng đài điện ảnh vĩ đại khiến anh không thể nào thoát khỏi cái tên "con trai Thành Long".

Khi Tổ Danh diễn xuất không tốt như kỳ vọng, người ta gọi anh là đứa con thất bại, khi thành công người ta cho là anh mua giải, dựa hơi ông bố nổi tiếng.

Thất bại ở điện ảnh, năm 2004, Phùng Tổ Danh chuyển sang ca hát và ra mắt album đầu tay mang tên Phùng Tổ Danh. Có vẻ với âm nhạc, anh tìm thấy hào quang.

Thành công nối dài thành công, năm thứ ba khởi nghiệp, anh đã có tên trong danh sách nghệ sĩ trẻ triển vọng, nhận đề cử Kim Tượng.

Nổi tiếng quá nhanh khiến Phùng Tổ Danh bắt đầu sa ngã vào vòng tay ma túy và tửu sắc. Người ta chẳng còn nhắc tới Tổ Danh đang chuẩn bị cho dự án nghệ thuật nào mà chỉ thấy anh trong vòng tay chân dài nào, hay ở những bar sang trọng đốt hàng trăm triệu mỗi đêm.

Quý tử trác táng đệ nhất thành Bắc Kinh.

Phùng Tổ Danh được xem là "khách quen" của hàng loạt hộp đêm trải dài từ Trung Quốc, Hong Kong sang Đài Loan, anh đốt những khoản tiền kếch sù vào những thú vui xa xỉ.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 11).

Có lẽ không lạ lẫm gì với hình ảnh một Phùng Tổ Danh say xỉn, bê tha rời khỏi hộp đêm hay những trận bay" thâu đêm suốt sáng.

Báo chí Đài Loan nhận xét: "Cặp kè gái gú và lê la vũ trường là cuộc sống của Phòng Tổ Danh. Anh là khách mời thường xuyên của các hộp đêm đắt đỏ. Chiến tích chơi bời khác hẳn với thành tích kém cỏi của Tổ Danh trong ngành điện ảnh".

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 12).
Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 13).
Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 14).
Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 15).

Phùng Tổ Danh và Lương Tịnh Như

Chính Phùng Tổ Danh cũng từng thừa nhận thích có quan hệ theo kiểu tình một đêm.

Anh thừa nhận: "Những cuộc tình chớp nhoáng của tôi chỉ đơn thuần là quan hệ tình dục và không đi đến kết hôn. Chỉ sau một thời gian ngắn qua lại rồi chúng tôi không liên lạc với nhau nữa".

Chỉ trong vỏn vẹn 5 năm, cánh báo chí đã thống kê được hơn 20 người đẹp từng cặp kè qua tay cậu ấm nhà sao võ thuật như: Đới Bộ Ni, Quan Ân Mỹ, Lương Tịnh Như, Tạ Đình Đình, Lý Thành Khiết, Lâm Bằng, Chung Hân Đồng, Tiết Khả Kỳ, Chương Tử Di, Âu Dương Na Na...

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 16).

Phùng Tổ Danh với "tiểu thiên hậu" xứ Đài Tiêu Á Hiên

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 17).

Phùng Tổ Danh và nữ diễn viên Lý Thành Khiết.

Tất cả những thói xấu gái gú và rượu chè của Phùng Tổ Danh được cho là "thừa hưởng" lại từ người cha nổi tiếng của mình.

Ngay từ khi còn trẻ, Thành Long đã nổi tiếng đào hoa và thích chinh phục các cô gái đẹp. Ông tiết lộ từng hơn chục lần qua đêm với gái làng chơi, chìm đắm trong rượu và thường xuyên lái xe gây tai nạn.

Đến năm 2014, Phùng Tổ Danh vướng scandal sử dụng ma tuý và bị bắt giam cùng ngôi sao Đài Loan Kha Chấn Đông. Chút danh tiếng cuối cùng của anh đã bị đánh mất và sự nghiệp Phùng Tổ Danh chính thức chạm đáy.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 18).

Khi nghe tin dữ "quý tử" bị bắt vì sử dụng ma tuý ở Đại Lục, Thành Long đã quyết định gác lại toàn bộ công việc dang dở, công khai xin lỗi người hâm mộ về sự thất bại trong việc làm chồng làm cha của mình và tỏ rõ thái độ bao dung với những sai lầm của con.

6 tháng ăn cơm tù, đó là khoảng thời gian đầy ám ảnh với cuộc đời Phùng Tổ Danh.

Phùng Tổ Danh tâm sự: "Tôi đã không thể tưởng tượng ra những ngày đầu ở đó như thế nào. Họ đối xử với tôi rất tệ, ngày ngày tôi bị nhện, muỗi và các loại côn trùng vây quanh. Thậm chí, họ còn yêu cầu cởi hết đồ để kiểm tra cơ thể, chụp phim X quang. Cuộc sống lúc đó khiến tôi sợ hãi".

Những tháng ngày mất phương hướng với bốn bức tường đá lạnh lẽo, Phùng Tổ Danh đã dần nhận ra những ý nghĩa chân thực của cuộc đời.

Quãng thời gian ở trạm giam là ký ức anh luôn muốn giũ bỏ nhưng không phủ nhận rằng đó cũng chính là một bài học với cuộc đời anh về sau.

Trong trại giam, Phùng Tổ Danh tìm cách giết muỗi để nuôi nhện sống trong nhà vệ sinh. Từ những câu chuyện vụn vặt, nhân sinh quan của Tổ Danh cũng dần thay đổi.

Sau 6 tháng ở tù, Phùng Tổ Danh đọc hết 8 cuốn sách của tỉ phú Buffet – điều mà anh chưa bao giờ nghĩ đến. Không chỉ vậy, Phùng Tổ Danh viết được 2 tập kịch bản và sáng tác 4 ca khúc.

Nhờ những chuyển biến tích cực của Phùng Tổ Danh, mối quan hệ giữa hai bố con cũng tốt đẹp hơn xưa.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 19).

 Thành Long tự tay cắt tóc cho con trai.

Sau khi Phùng Tổ Danh ra tù, Thành Long dành nhiều thời gian cho con trai, những bữa ăn gia đình được xuất hiện thường xuyên hơn, điều mà nhiều năm trước không hề có.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 20).

Thái độ nghiêm khắc trước sau như một của Thành Long đối với những lỗi lầm của con trai và sự thành khẩn của Phùng Tổ Danh khiến anh nhận được nhiều cái nhìn thiện cảm hơn từ công chúng.

Từ sau khi ra tù, anh sống kín tiếng hơn, ít khi xuất hiện trên mặt báo. Gần đây nhất, Tổ Danh bị cánh săn ảnh bắt gặp đang hẹn hò với con gái của vua sòng bạc Macau Hà Siêu Liên.

Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 21).
Ngôi sao - Con trai 'ông vua phim hành động' Thành Long và quá khứ vào tù ra tội vì thuốc phiện, 'chân dài' (Hình 22).

Ngoài thời gian đọc sách, làm âm nhạc, kinh doanh, Phùng Tổ Danh dành nhiều cho việc đi từ thiện cùng bạn thân Kha Chấn Đông.

Mới đây, Phùng Tổ Danh vừa đăng ảnh mừng sinh nhật tuổi 36 trên trang cá nhân. Các ngôi sao như Trần Bách Lâm, Tạ Đình Phong có mặt tươi cười chụp ảnh cùng con trai Thành Long.

Phùng Tổ Danh ở hiện tại có thể sự nghiệp chẳng bằng ai, danh tiếng cũng chẳng như xưa nhưng với anh điều này chẳng còn quan trọng.

Cuộc sống của Phùng Tổ Danh có bình lặng và có phần nhạt nhòa hơn xưa rất nhiều nhưng với chàng thiếu gia một thời lừng lẫy lại vô cùng đáng quý.

Minh Anh 

 

Bồ cũ Thành Long đăng tâm thư sau chia sẻ chấn động của "ông vua phim hành động"

Thứ 4, 05/12/2018 | 13:00
Sau khi Thành Long thừa nhận về quá khứ bất hảo trong đó có đề cập đến việc có tình cảm vụng trộm với Ngô Ỷ Lợi thì ngay lập tức Ngô Ỷ Lợi đã có những tâm sự trên trang cá nhân về những ồn ào "trên trời rơi xuống".

Con rơi Thành Long: Tuổi thơ bất hạnh và cuộc hôn nhân nhiều tranh cãi

Thứ 4, 28/11/2018 | 19:00
Từng nhiều lần tự tử vì trầm cảm, Ngô Trác Lâm thấy được vỗ về khi yêu đồng giới, ở tuổi 19, Trác Lâm thừa nhận mình và bạn gái Andi 31 tuổi đã chính thức trở thành vợ chồng.
Cùng tác giả

Thương nhớ Cô My!

Thứ 6, 13/03/2020 | 13:00
Cô My “sập giường” đã tỉnh chưa, nổi tiếng kiểu này hình như không ổn lắm.

Đẹp-Độc-Lạ: Sợi dây chuyền nghìn tỷ "hồi sinh" từ trong đống rác

Thứ 7, 15/02/2020 | 13:00
Cho đến nay, câu chuyện tìm thấy viên kim cương nghìn tỷ trong sợ dây chuyền đắt nhất thế giới L'Incomparable vẫn chứa đựng nhiều bí ẩn.

Tết, khi chúng ta đi tìm căn cước của đời mình

Thứ 3, 21/01/2020 | 07:15
Dù 8km hay 8000km, dù gần hay xa, nhưng chỉ cần thấy hương vị Tết, những đứa con ở khắp mọi miền đều giũ bỏ bụi đường quay về với nơi được gọi là nhà.

Vòng chung kết U23: Đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan

Thứ 6, 10/01/2020 | 07:30
Hào quang không dễ đến, chiến thắng khó tìm, là người hâm mộ đừng biến kì vọng thành thứ tình cảm cực đoan mang tên áp lực làm chùn chân các cầu thủ trẻ.

Nghệ sĩ dùng chất gây nghiện: Xúc tác thăng hoa hay thiếu nền tảng giáo dục?

Thứ 5, 02/01/2020 | 09:17
Chất kích thích liệu có phải là đôi cánh để giúp nghệ sĩ thăng hoa hơn trong nghệ thuật?
Cùng chuyên mục

Vân Hugo: "Nhà tôi có cả con anh, con em và con chúng ta"

Thứ 3, 07/11/2023 | 18:44
"Nhà tôi có thể được xem là mẫu gia đình phức tạp nhất trong xã hội hiện nay, có cả con anh, con em và con chung", nữ MC bày tỏ.

Diễn viên Lan Phương và chồng tây cao 2m thông báo tin vui

Chủ nhật, 01/10/2023 | 10:26
Cuộc hôn nhân trên phim "Gia đình vui bất thình lình" của của Lan Phương khiến nhiều người ngưỡng mộ nhưng cuộc sống đời thực của cô với chồng Tây còn ấn tượng hơn.

"Thị màu" Hoà Minzy muốn được cầu hôn?

Thứ 7, 09/09/2023 | 07:30
Hoà Minzy đăng tải dòng trạng thái chúc mừng Gin Tuấn Kiệt - Puka nhưng vô lại để lộ chi tiết gây chú ý.

"Nữ hoàng nội y" Ngọc Trinh gia nhập hội mẹ bỉm sữa?

Thứ 3, 05/09/2023 | 11:09
Ngọc Trinh bất ngờ đăng tải đoạn clip ngắn chia sẻ về quá trình chuẩn bị có con đầu lòng bằng phương pháp IVF.

Thủy Tiên xuất hiện với diện mạo khác lạ, úp mở về sự cô đơn

Thứ 2, 04/09/2023 | 08:00
Ca sĩ Thủy Tiên đã chia sẻ hình ảnh đời thường nhân dịp lễ 2/9. Nữ ca sĩ còn kèm theo đó là dòng trạng thái tâm trạng.
     
Nổi bật trong ngày

Dự báo thời tiết ngày 28/3/2024: Hôm nay có nắng nóng gay gắt?

Thứ 5, 28/03/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/3). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Bản tin 28/3: Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh

Thứ 5, 28/03/2024 | 06:00
Nhiều ngành sức khỏe "khát" thí sinh; Phẫu thuật thành công ung thư đường tiêu hóa cho cụ bà 95 tuổi...

Chú rể Quang Hải dùng xe Rolls Royce Phantom 16 tỷ đồng đi đón dâu

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:00
Ngôi sao của CLB Hà Nội bảnh bao trong bộ suit màu xám, dùng xe Rolls Royce Phantom series 2 trị giá khoảng 16 tỷ đồng để làm phương tiện đón cô dâu Chu Thanh Huyền.

BTC Miss World Business Vietnam nói gì về tuyển thí sinh đến 60 tuổi?

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:04
Ông Nguyễn Duy Mạnh, Trưởng BTC Miss World Business Vietnam lý giải về tiêu chí tuyển chọn thí sinh cao từ 1m50, độ tuổi từ 20-60 tuổi.

HLV Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu dự lễ cưới Quang Hải-Thanh Huyền

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Trong lễ cưới của Quang Hải - Chu Thanh Huyền được tổ chức ở nhà trai (Đông Anh, Hà Nội), có sự tham dự của vị khách đặc biệt Park Hang Seo, vợ chồng Văn Hậu.