Công an Cà Mau nói gì vụ ngư dân bị hành hạ dã man

Thứ 3, 22/11/2022 | 18:12
0
Trong cuộc họp giao ban báo chí, đại diện Công an tỉnh Cà Mau đã chia sẻ những thông tin về vụ ngư dân bị hành hạ dã man trên tàu cá

Thượng tá Phan Bửu Kiếm thông tin về vụ ngư dân bị hành hạ dã man

Ngày 22/11, thượng tá Phan Bửu Kiếm, Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cà Mau cho biết sau khi mạng xã hội xuất hiện 2 clip ông Trương Văn Trung và Lê Văn Bình bị hành hạ dã man trên tàu cá thì công an toàn quốc đã vào cuộc xác minh chứ không riêng gì Cà Mau.

Vụ việc được xác định xảy ra ở Cà Mau và bị hại là ông Trung và ông Bình. Ngày 17-11, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Thời, tỉnh Cà Mau thụ lý vụ việc, khởi tố vụ án hành hạ người khác ngay sau đó.

Sau khi bị Nguyễn Công Toàn (34 tuổi), Đoàn Văn Hùng và Nguyễn Văn Tỵ (34 tuổi; cùng ngụ huyện Trần Văn Thời) dùng kềm bấm vào ngón tay, môi, lỗ tai… thì cả 2 nạn nhân đã đến Công an thị trấn Sông Đốc, huyện Trần Văn Thời trình báo vụ việc vào những ngày cuối tháng 5.

Sau khi ghi lời khai, ông Trung và ông Bình không yêu cầu xử lý hình sự cũng như không đồng ý làm việc mà chỉ yêu cầu thỏa thuận với chủ tàu cá BT 97993 – TS.

Sau đó, 2 bị hại đi theo tàu khác ra biển đánh bắt thủy sản chứ không quay lại làm việc với cơ quan công an. Lúc này, Công an thị trấn Sông Đốc đã yêu cầu chủ tàu cá BT 97993-TS điều tàu vào nhưng người này không chấp hành.

Trưởng Phòng Cảnh sát Hình sự Công an tỉnh Cà Mau cho biết thêm, công an đang phối hợp cùng người thân tìm ngư dân Lê Văn Bình. Riêng, nạn nhân còn lại là ông Lê Văn Trung đang được đưa đi giám định thương tích để phục quá trình điều tra.

“Sau khi khởi tố vụ án, đến thời điểm này chỉ mới tìm được ông Trung còn ông Bình người thân cũng không biết ở đâu. Công an đang cùng gia đình tìm kiếm xem ông này đi ghe biển nào” – thượng tá Phan Bửu Kiếm thông tin thêm.

Hiện, Cơ quan CSĐT Công an huyện Trần Văn Thời đã tạm giữ hình sự 3 đối tượng hành hạ dã man ngư dân.

Hồng Ngọc

Cùng chuyên mục

Khởi nghiệp từ loại cây nhiều người ngăn cản, 9x Đắk Lắk có doanh thu hàng tỷ đồng/năm

Chủ nhật, 05/05/2024 | 05:45
“Những ngày đầu, khi tôi đưa cây về và có hiện tượng bị chết, mất từ vài chục triệu đến cả trăm triệu thì gia đình phản đối, lời ra tiếng vào nhiều lắm”.

"Cô trưởng phòng phim Việt" táo bạo phối quần jeans với đồ bơi

Chủ nhật, 05/05/2024 | 03:51
"Cô trưởng phòng phim Việt" mặc mốt khoe dây quần bơi đi biển, khiến bao ánh mắt đổ dồn.

Clip: Ô tô chạy "bất ổn" lao vào nhà ven đường, tài xế gặp cái kết đắt giá

Chủ nhật, 05/05/2024 | 00:31
Tới đoạn đường vòng cung, thay vì ôm cua, chiếc ô tô lại phi thẳng sang trái, lao vào nhà dân ven đường.

Diễn viên hài đình đám U70 lấy vợ kém 29 tuổi, bán cơm tấm nuôi con nhỏ

Thứ 7, 04/05/2024 | 23:52
Từ khi vợ sinh bé Jac (4 tuổi), ông thấy yêu đời và có thêm nhiều động lực cố gắng làm việc.

Video xe chiến đấu M2 Bradley của Ukraine bắn cháy xe bọc thép Nga ở phía tây Avdiivka

Thứ 7, 04/05/2024 | 21:24
Bộ phận truyền thông của Lữ đoàn Cơ giới số 47 thuộc quân đội Ukraine gần đây đăng video quay cảnh xe chiến đấu bộ binh M2 Bradley của đơn vị này tấn công một xe bọc thép Nga ở mặt trận phía tây thị trấn Avdiivka.