Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân

Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân

Nguyễn Hữu Thắng
Thứ 6, 19/08/2022 | 16:34
0
Đối với những người không đủ sức khỏe để tới trụ sở làm thủ tục cấp CCCD, lực lượng Công an sẽ mang thiết bị đến tận nhà để làm thủ tục cấp CCCD theo quy định.

Mới đây, Bộ Công an đã chỉ đạo, 5 thành phố trực thuộc Trung ương là Hà Nội, Hải Phòng, Đà Nẵng, Tp.HCM và Cần Thơ phải hoàn thành cấp căn cước công dân (CCCD) gắn chíp cho công dân đủ điều kiện trên địa bàn trước ngày 31/8.

Thực hiện chỉ đạo trên, Công an Tp.Hà Nội đang triển khai thực hiện cao điểm 30 ngày đêm thu nhận hồ sơ cấp Căn cước công dân gắn chíp trên địa bàn Thành phố (từ ngày 25/7 - 25/8/2022) nhằm đảm bảo toàn bộ công dân trên địa bàn đủ điều kiện phải được cấp CCCD.

Trao đổi với Người Đưa Tin, Đại úy Hoàng Mạnh Cường - Phó Trưởng Công an xã Tân Hội (huyện Đan Phượng, Hà Nội) cho hay, tổng số CCCD cần phải cấp trên địa bàn là hơn 16.000 người. Với phương châm 100% công dân trên địa bàn được cấp CCCD điện tử và định danh điện tử, đến nay toàn xã đã cơ bản hoàn thành việc cấp căn cước cho công dân. Hiện chỉ còn những người già không đủ điều kiện về sức khỏe, những người đi làm ăn xa không rõ nơi đến và học tập, làm việc sinh sống ở nước ngoài.

“Qua rà soát thống kế đến nay có 1.645 người đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài cũng như làm ăn ở các địa phương khác. Có 18 trường hợp đủ điều kiện cấp nhưng vì điều kiện sức khỏe yếu nên không thể tới trụ sở để cấp căn cước công dân tập trung, lực lượng công an xã đã mang theo thiết bị đến tận nhà từng người để tiến hành cấp CCCD theo quy định”, Đại úy Cường nói.

Lãnh đạo Công an phường Yên Sở (quận Hoàng Mai, Hà Nội) cũng cho biết, phường đang tích cực triển khai việc cấp CCCD với mục tiêu hoàn thành trước tháng 9/2022. Tuy nhiên, cũng có nhiều khó khăn mà phường gặp phải khi thực hiện triển khai. Cụ thể như người dân đi xa, không rõ nơi đến hoặc đang sinh sống, làm việc tại nước ngoài. Đối với nhóm người già trên địa bàn tuổi cao, sức khỏe yếu, phường cũng cử cán bộ đến tuyên truyền, vận động về trụ sở để cấp căn cước theo quy định.

Dưới đây là một số hình ảnh lực lượng Công an xã tới tận nhà người dân để làm căn cước công dân:

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân

Ghi nhận của Người Đưa Tin tại xã Tân Hội, huyện Đan Phượng (Tp.Hà Nội) sáng ngày 19/8, Thượng úy Doãn Văn Thắng mang theo một balo đựng máy tính và một giỏ đồ gồm máy lăn vân tay, ổ điện, máy ảnh và miếng vải phông trắng đến từng trường hợp công dân không đủ điều kiện sức khỏe để đến trụ sở làm thủ tục cấp căn cước công dân.

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 2).

Thượng úy Doãn Văn Thắng kiểm tra lại máy tính và các thiết bị trong lúc chờ đợi công dân tại nhà.

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 3).

 

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 4).

Lực lượng Công an tận tình hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các thủ tục cấp căn cước công dân một cách nhanh chóng, chính xác và thuận tiện nhất.

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 5).

Người dân trải qua đầy đủ các quy trình cơ bản của việc làm CCCD như kê khai thông tin, lăn dấu vân tay, chụp ảnh thẻ...

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 6).

Ông Dậu (SN 1943) trú tại thôn Vĩnh Kỳ, xã Tân Hội sức khỏe yếu, sau một lần tai biến đến nay chỉ có thể sinh hoạt trực tiếp tại chỗ. Sau khi hỏi thăm sức khỏe, Thượng úy Thắng cùng đồng đội bắt đầu tiến hành thủ tục cấp căn cước công dân cho ông Dậu.

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 7).

Thượng úy Thắng lăn tay cho ông Dậu.

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 8).
Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 9).

Lực lượng Công an tận tình hướng dẫn người dân thực hiện đầy đủ các thủ tục cấp căn cước công dân tại nhà.

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 10).

Đại úy Hoàng Mạnh Cường -  Phó trưởng Công an xã Tân Hội (đang giơ phông trắng) phối hợp cùng Thượng úy Doãn Văn Thắng làm thủ tục cấp căn cước cho công dân tại nhà.

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 11).

Trước đó, lực lượng Công an xã Tâ Hội cũng tổ chức bố trí xe đưa đón tại nhà đối với những công dân là các cụ già, người tàn tật vẫn đủ sức khỏe để tới trụ sở làm CCCD gắn chip.

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 12).

Thượng úy Phạm Thị Hòa chậm rãi dìu cụ bà tới trụ sở để làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp.

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 13).
Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 14).
Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 15).

Đại úy Tạ Đình Dũng trực tiếp đẩy xe lăn và bế công dân tới trụ sở để làm thủ tục cấp căn cước công dân gắn chíp.

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 16).

Phương châm 100% công dân trên địa bàn được cấp CCCD điện tử và Định danh điện tử.

Sự kiện - Công an đến tận nhà làm thủ tục cấp căn cước gắn chíp cho công dân (Hình 17).

Đây là việc làm thiết thực, ý nghĩa, góp phần xây dựng hình ảnh người chiến sỹ công an vì nhân dân phục vụ và đem lại tình cảm gắn bó giữa nhân dân với lực lượng Công an Thủ đô.

Việc cấp CCCD sẽ diễn ra tại Công an cấp xã, phường, thị trấn thực hiện 3 ca làm việc từ 7h-22h. Phía công an cấp xã, phường sẽ tổ chức rà soát lại toàn bộ số nhân khẩu trong diện được cấp, bao gồm các nhân khẩu đăng ký thường trú, nhân khẩu tạm trú và nhân khẩu hiện đang cư trú không đủ điều kiện đăng ký, thường trú, tạm trú trên địa bàn.

Đồng thời, lập danh sách đối với các trường hợp không thể thu nhận do các yếu tố khách quan như đang chấp hành án phạt tù, chết, chuyển hộ khẩu về tỉnh/ thành phố khác, có hộ khẩu thường trú nhưng đã xuất ngoại, vắng mặt tại địa phương không rõ nơi đến...

Theo Công an Tp.Hà Nội, sổ hộ khẩu giấy sẽ hết hiệu lực ngày 31/12/2022, do đó CCCD gắn chip được tích hợp các thông tin sẽ là giấy tờ để công dân thực hiện giao dịch. Do đó, công dân đủ điều kiện được cấp nên tranh thủ thời gian đến trụ sở công an xã, phường, thị trấn thực hiện thủ tục cấp CCCD gắn chip, đảm bảo quyền lợi cá nhân của chính mình.

Phân luồng giao thông để thi công ga ngầm S12 Nhổn - ga Hà Nội

Thứ 6, 19/08/2022 | 14:02
Từ ngày 20/8, Ban Quản lý đường sắt đô thị Hà Nội sẽ triển khai công tác rào đường, phân luồng thi công giai đoạn 2 - ga ngầm S12 của dự án đường sắt Nhổn-ga Hà Nội.

Hà Nội: Khai giảng lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ

Thứ 5, 18/08/2022 | 16:02
Trong năm 2022, Ban Thường vụ Thành ủy Hà Nội mở 3 lớp bồi dưỡng, cập nhật kiến thức cho cán bộ diện Ban Thường vụ Thành ủy quản lý với tổng số 707 học viên.

Bí thư và Chủ tịch Hà Nội sẽ chủ trì xếp loại cán bộ hàng tháng

Thứ 5, 18/08/2022 | 11:07
Hàng tháng, Bí thư Thành ủy và Chủ tịch Tp. Hà Nội sẽ chủ trì, cùng tập thể Thường trực Thành ủy và tập thể lãnh đạo UBND Tp. quyết định xếp loại cán bộ.
Cùng tác giả

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hà Nội: Trao quà cho 100 công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:36
UBND Tp.Hà Nội và Liên đoàn Lao động Thành phố phối hợp tổ chức Lễ phát động tháng hành động về An toàn, vệ sinh lao động (ATVSLĐ) và tháng công nhân năm 2024.

Thủ tướng Phạm Minh Chính dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương

Thứ 5, 18/04/2024 | 10:53
Thủ tướng Phạm Minh Chính cùng đại diện lãnh đạo Đảng, Nhà nước và tỉnh Phú Thọ dâng hương giỗ Tổ Hùng Vương 2024 tại Khu di tích lịch sử Đền Hùng.

Đất "vàng" ghi tên Tân Hoàng Minh bị "hô biến" thành bãi trông xe

Thứ 5, 18/04/2024 | 07:02
Khu đất “vàng” đã bỏ không nhiều năm nay nằm cạnh hồ Tây (phường Yên Phụ, quận Tây Hồ) được rào chắn với bảng hiệu Tân Hoàng Minh bất ngờ trở thành bãi xe ôtô.

Mãn nhãn với màn pháo hoa mừng Lễ hội đền Hùng

Thứ 5, 18/04/2024 | 06:52
Hàng vạn người dân đổ về Công viên Văn Lang (Tp.Việt Trì, tỉnh Phú Thọ) để chứng kiến màn bắn pháo hoa chào mừng Lễ hội đền Hùng 2024.
Cùng chuyên mục

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.

Hải Phòng: Gặp gỡ những người góp công vào Chiến thắng Điện Biên Phủ

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:33
Có gần 2.500 người con của Tp.Hải Phòng đã trực tiếp tham gia làm nên Chiến thắng Điện Biên Phủ “Lẫy lừng năm châu, chấn động địa cầu”.
     
Nổi bật trong ngày

Chắp cánh khát vọng khởi nghiệp cho phụ nữ Việt

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:47
Tọa đàm “Vượt rào cản vốn và kiến thức, doanh nghiệp nữ chủ cất cánh” đem đến nhiều thông tin bổ ích trong hành trình lập nghiệp của chị em phụ nữ.

Cần đầu tư hơn 350.000 tỷ đồng cho hạ tầng hàng hải đến năm 2030

Thứ 6, 19/04/2024 | 15:22
Hệ thống cảng biển phát triển đồng bộ, liên tục là điều kiện cần để đáp ứng yêu cầu công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước trong giai đoạn tới.

Phát triển đô thị biển Cửa Lò: Khát vọng toả sáng

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:30
Cửa Lò nổi lên với sức sống, sự năng động của một đô thị du lịch biển được ví là “viên ngọc xanh xứ Nghệ”.

39 mũi khoan xuyên núi, dự kiến thông hầm Bãi Gió vào ngày 22/4

Thứ 6, 19/04/2024 | 21:04
39 mũi khoan đã được thực hiện nhằm gia cố hầm đường sắt Bãi Gió ở đèo Cả để khắc phục sạt lở.

Hà Nội: Dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn ngổn ngang sau 3 đời Chủ tịch

Thứ 6, 19/04/2024 | 14:48
Bắt đầu khởi công từ khi cựu Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Đức Chung còn đương chức, gần 4 năm trôi qua dự án mở rộng đường Âu Cơ - Nghi Tàm vẫn chưa thể về đích.