Công an đưa dân đi cấp cứu, tặng thêm tiền viện phí

Công an đưa dân đi cấp cứu, tặng thêm tiền viện phí

Dương Thanh Tùng
Thứ 5, 26/08/2021 | 06:48
0
"Có duyên gặp được chú, con gửi tặng chú 2 triệu đồng...chú đừng lại gần, vì con tiếp xúc nhiều lắm, dễ có nguy cơ".

“Đừng lại gần con…”

Ông Hoàng, môt bạn đọc qua đường dân nóng của Người Đưa Tin đã chia sẻ câu chuyện cảm động cách đây ít ngày. Anh Hoàng cho hay: “Tối hôm đó, ông Huy nhân viên của tôi tái phát bệnh về đường hô hấp. Trên đường đi thì ông mệt ngã quỵ, đoạn gần chốt kiểm soát của Công an quận 1 (ngã tư Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ). Ngay lúc đó, rất may mắn là ông Huy được anh Đức (CSGT) kêu xe taxi đưa đi cấp cứu.

Anh Đức đưa ông Huy đến tận bệnh viện quận 1. Khoảng 21h, khi tôi đang ở nhà thì nhận được cuộc gọi của anh Đức báo về tình trạng của ông Huy. Khi tôi đến nơi, anh Đức kể lại sự việc, đồng thời đứng chờ ở cửa phòng cấp cứu.

Bĩnh tĩnh sống - Công an đưa dân đi cấp cứu, tặng thêm tiền viện phí

Chiến sĩ CSGT cấp cứu người an toàn.

Rất may mắn ông Huy được các y, bác sĩ tại bệnh viện chăm sóc kịp thời và được về nhà lúc 22h30. Trước khi về, anh Đức còn gửi tặng ông 2 triệu đồng để đóng viện phí và mua thuốc uống”.

Trong clip ghi lại hành động đẹp, trung úy Đức còn cẩn thận giữ khoảng cách với người khác để đảm bảo an toàn, anh nói: “Con có duyên gặp được chú, con gửi tặng chú 2 triệu đồng… nhưng chú đừng lại gần con, vì con tiếp xúc nhiều lắm, dễ có nguy cơ. Để con xịt khuẩn tiền, chú nhận lấy nhé. Rồi, chú vào nghỉ đi nhé”.

Bĩnh tĩnh sống - Công an đưa dân đi cấp cứu, tặng thêm tiền viện phí (Hình 2).

Ông Huy được taxi đưa đến bệnh viện.

Khi biết hoàn cảnh của ông Huy và những người khác mắc kẹt tại phòng trọ, trung uý Đức còn san sẻ thêm các suất ăn, nước uống… giúp lúc khó khăn. "Đây là hành động đẹp, ý nghĩa, đặc biệt trong thời điểm dịch bệnh đang diễn tiến hết sức phức tạp, nguy hiểm tại Tp. Hồ Chí Minh", ông Hoàng chia sẻ với PV.

"Chỉ biết làm vậy thôi"

Bĩnh tĩnh sống - Công an đưa dân đi cấp cứu, tặng thêm tiền viện phí (Hình 3).

Chiến sĩ CSGT được nhắc trong câu chuyện trên là Trung úy Lê Huỳnh Đức (SN 1995), đang công tác tại đội CSGT, Công an quận 1.

Trung úy Đức chia sẻ thêm: “Thời điểm đó, tôi đang là Tổ trưởng của chốt trực tại góc đường Trần Hưng Đạo - Nguyễn Văn Cừ (quận 1), còn chú Huy trên đường đi vào bệnh viện. Khi phát hiện lực lượng đang chốt tại đây, chú ra hiệu và tấp vào để được nhờ sự giúp đỡ. Nhận thấy chú không đủ khả năng để đến được bệnh viện, có vẻ bệnh nặng, khó thở nên tôi giúp".

Bĩnh tĩnh sống - Công an đưa dân đi cấp cứu, tặng thêm tiền viện phí (Hình 4).

Chú Huy được cấp cứu kịp thời và đã an toàn.

"Lúc đó, tôi hơi lo lắng nhưng trong tình huống chỉ vỏn vẹn có mấy phút, tôi cũng không suy nghĩ được nhiều mà quan trọng là tìm cách cứu người. Đó cũng là một phản xạ bình thường, nếu như rơi vào tình huống đó, tôi nghĩ, ai cũng sẽ hành động như vậy cả. Đó chưa kể, tôi còn thuộc một trong những lực lượng đứng đầu chống dịch nữa, việc cứu người là quan trọng, cũng giống như là việc chống dịch”, Trung úy Đức nói.

Chia sẻ về biện pháp phòng dịch Covid-19 mà mình áp dụng, Trung úy Đức cũng nói thêm: “Lúc đó tôi cố gắng sức giữ khoảng cách an toàn nhất có thể và sử dụng cồn để khử khuẩn nên việc cấp cứu người sẽ đảm bảo được an toàn. Lúc đó, tôi chỉ biết làm vậy thôi”.

Bĩnh tĩnh sống - Công an đưa dân đi cấp cứu, tặng thêm tiền viện phí (Hình 5).

Một chiến sĩ CSTG khác cũng giúp điều khiển chiếc xe máy của ông Huy để bàn giao cho chủ nhân.

“Từ trước đến nay, tôi cũng tham gia cứu người trong một số trường hợp, đặc biệt là những vụ tai nạn giao thông. Tuy nhiên, việc cứu người trong những thời điểm trước là dễ dàng hơn so với trong tình huống như của chú Huy”, Trung úy Đức trải lòng.

Kẹt lại Thành phố

Qua tìm hiểu của PV, người được giúp đỡ trong tình huống trên là ông Nguyễn Thiên Huy, SN 1970, quê Phú Yên. Ông Huy đang làm bảo vệ cho một công ty tại quận 1, Tp. Hồ Chí Minh, với mức lương hàng tháng khoảng 7 triệu đồng. Tuy nhiên, hiện giờ ông đang nằm ở nhà do bệnh viêm phổi tắc nghẽn mãn tính và còn nhiều bệnh liên quan tới đường ruột và tim mạch. Trước đó, ông Huy cũng thường xuyên nhập viện vì bệnh tật trong cơ thể nên “tháng nào cũng nằm viện”.

Ông Huy có hoàn cảnh hết sức đáng thương, có người vợ đã mất, còn 1 con nhỏ 12 tuổi hiện gửi cho bà ngoại chăm sóc tại quê nhà. Trong lúc thành phố phong toả và dịch bệnh diễn tiến phức tạp, ông cũng kẹt lại. Hiện tại ông Huy đang ở trọ tại địa chỉ 612/7 Võ Văn Kiệt (phường Cầu Kho, quận 1) với 3 người khác, cùng làm với ông trước đây. 

Bĩnh tĩnh sống - Công an đưa dân đi cấp cứu, tặng thêm tiền viện phí (Hình 6).

Ông Huy đang mắc kẹt tại thành phố rất cần sự giúp đỡ.

Ông Huy và những người này đang mắc kẹt tại thành phố có cuộc sống hết sức thiếu thốn, do không có thu nhập, lại không thể đi ra ngoài. “Tôi đã nộp đơn xin hưởng trợ cấp của chính quyền theo chính sách của thành phố nhưng chưa được. Đến nay, chúng tôi thiếu thốn nhu yếu phẩm nhằm duy trì sự sống. Vì thế chúng tôi phải đùm bọc lẫn nhau, đồng thời, nhờ sự giúp đỡ của những nhà hảo tâm, thiện nguyện, như từng suất cơm hàng ngày, những món quà là gạo, muối, mắm, trứng, rau… để duy trì cuộc sống lúc khó khăn này”, ông Huy nói.

Trước hoàn cảnh của ông Huy và những người cùng khu trọ, PV Người Đưa Tin cũng đã kết nối với một số nhà hảo tâm tặng những phần quà gồm lương thực, thực phẩm để họ tạm thời duy trì cuộc sống trong lúc khó khăn.

Clip: CSGT cùng người dân gồng mình cứu xe quá khổ suýt bị lật

Thứ 3, 22/12/2020 | 09:40
Thấy chiếc xe tải chở quá khổ đang nghiêng về một bên, 3 chiến sĩ CSGT cùng hàng chục người dân đã hợp sức giải cứu.

Cán bộ CSGT cứu thành công người phụ nữ bế con nhỏ nhảy cầu tự tử

Thứ 7, 19/12/2020 | 14:37
Sau khi được lực lượng CSGT cứu thành công, tại trụ sở công an, người phụ nữ này cho biết do buồn phiền chuyện gia đình nên đã bế con ra cầu Bãi Cháy để tự tử.
Cùng tác giả

Quận 3, Tp.HCM: Ngang nhiên thu phí giữ xe ô tô

Thứ 4, 22/11/2023 | 09:00
Nhân viên mặc đồ bảo vệ ngang nhiên thu phí giữ xe, với mức 50.000 đồng/xe ô tô. Trên phiếu giữ xe ghi tên Công ty TNHH Thương mại – Dịch vụ Thiên Phúc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 4: Gần 20 năm, Tp.HCM vẫn chưa có bãi xe ngầm

Thứ 4, 23/11/2022 | 14:00
Bài toán bãi đậu xe trên địa bàn Tp.HCM đang rất khó giải. Dù vậy, gần 20 năm qua, quy hoạch 4 bãi đậu xe ngầm của Tp.HCM đang bế tắc.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 3: Năng lực của IUS thế nào?

Thứ 3, 22/11/2022 | 08:00
UBND Tp.HCM chấm dứt hợp đồng BOT đã ký là do IUS không đảm bảo năng lực tiếp tục triển khai dự án và vi phạm hợp đồng. Vậy, thực hư về IUS như thế nào?.

Nhà đất công cho thuê ở quận 5: “Em đi khai thác làm gì, thôi mệt”

Thứ 2, 21/11/2022 | 11:00
Trung tâm Văn hoá quận 5, Tp.HCM đang “chia 5 sẻ 7” đất công cho thuê hoặc bỏ hoang. Tuy nhiên, khi liên hệ, PV Người Đưa Tin nhận được câu trả lời… bất ngờ.

Dự án BOT xây dựng bãi xe ngầm nghìn tỷ của Tp.HCM bị “khai tử” - Bài 2: Vì sao dự án bị “khai tử”?

Chủ nhật, 20/11/2022 | 09:00
Bãi đậu xe ngầm Công viên Lê Văn Tám (Dự án BOT) sau nhiều năm được phê duyệt và “khoan cọc nhồi” lại vướng hàng loạt vấn đề… dẫn tới bị “khai tử”.
Cùng chuyên mục

Nữ sinh có điểm thi tốt nghiệp cao nhất tỉnh ngậm ngùi tính nghỉ học

Thứ 2, 31/07/2023 | 08:39
Có điểm thi tốt nghiệp THPT cao nhất tỉnh Quảng Bình nhưng vì hoàn cảnh gia đình, Ngọc đành ngậm ngùi tính chuyện nghỉ học... đi xuất khẩu lao động.

Nam sinh mắc bệnh hiểm nghèo giành học bổng Đại học Anh quốc Việt Nam

Thứ 3, 09/05/2023 | 09:00
Mặc dù mắc căn bệnh tan máu bẩm sinh, hàng tháng phải đi viện truyền máu nhưng Nhật vẫn giành được học bổng “Trái tim sư tử” của Đại học Anh quốc Việt Nam.

Chuyện về những chuyến "xe 0 đồng" dành cho bệnh nhân nghèo

Thứ 2, 27/03/2023 | 14:35
Những chuyến "xe 0 đồng" đầy nghĩa tình đã trở thành điểm tựa tinh thần cho bệnh nhân nghèo có hoàn cảnh khó khăn.

“Chưa bao giờ là muộn để học tiếng Anh với người theo nghề y!”

Thứ 2, 27/02/2023 | 08:06
Đó là chia sẻ về tầm quan trọng của tiếng Anh với nghề y của chàng bác sĩ trẻ có trình độ IELTS 8.0 ở Huế.

Chuyện về người “cha” 18 năm chôn cất hơn 1000 thai nhi xấu số

Chủ nhật, 26/02/2023 | 15:00
18 năm qua, ông Trọng cùng nhóm của mình lặng lẽ đến từng phòng khám, bệnh viện, cơ sở nạo phá thai,… để đưa thai nhi xấu số về chôn cất.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Giang: Phát triển du lịch gắn với văn hóa bản địa tại cao nguyên đá Đồng Văn

Thứ 5, 25/04/2024 | 09:17
Dự kiến dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 tới đây, huyện Đồng Văn (Hà Giang) sẽ đón hơn 25.000 lượt khách du lịch đến tham quan và trải nghiệm.

Bài toán "hạ nhiệt" giá vé máy bay dịp lễ

Thứ 4, 24/04/2024 | 08:12
Chỉ vài ngày nữa là đến kỳ nghỉ lễ 30/4-1/5 (kéo dài từ 27/4 đến 1/5), hãng hàng không đang nỗ lực tăng cường bay đêm để hành khách có thêm lựa chọn đi lại.

Đáp ứng nhu cầu đi lại để người dân yên tâm về quê dịp lễ 30/4-1/5

Thứ 5, 25/04/2024 | 14:19
Dịp lễ 30/4-1/5 năm nay được nghỉ dài ngày nên dự báo lượng hành khách đi lại trên các tuyến vận tải khách sẽ tăng cao hơn rất nhiều so với trung bình.