Công an Hà Tĩnh tập trung đấu tranh xoá nạn cờ bạc ra khỏi đời sống

Công an Hà Tĩnh tập trung đấu tranh xoá nạn cờ bạc ra khỏi đời sống

Bùi Thị Ngân
Thứ 3, 22/11/2022 | 14:31
0
Nạn cờ bạc đẩy nhiều gia đình rơi vào cảnh nợ nần, ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế của xã hội, là mầm mống nảy sinh nhiều loại tội phạm khác.

Theo Công an Hà Tĩnh, thực tiễn công tác đấu tranh cho thấy, tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc ngày càng tinh vi, chuyên nghiệp, có xu hướng hoạt động theo đường dây, tổ chức chặt chẽ, nhất là việc lợi dụng thành tựu khoa học kỹ thuật để hình thành các đường dây đánh bạc, cá độ bóng đá qua mạng có quy mô liên huyện, liên tỉnh và thậm chí là xuyên quốc gia với số tiền giao dịch lên đến hàng nghìn tỉ đồng.

Thực trạng trên đã dấy lên mối lo ngại đe doạ đến tình hình ANTT của địa phương. Nạn cờ bạc đẩy nhiều gia đình rơi vào cảnh nợ nần chồng chất, trực tiếp ảnh hưởng tới sự phát triển kinh tế của xã hội. Bên cạnh đó, tội phạm đánh bạc thường là mầm mống nảy sinh nhiều loại tội phạm khác như: Trộm cắp tài sản, cưỡng đoạt tài sản và thậm chí là giết người…gây nên hệ luỵ xấu, mối lo ngại cho toàn xã hội.

An ninh - Hình sự - Công an Hà Tĩnh tập trung đấu tranh xoá nạn cờ bạc ra khỏi đời sống

Các bị can bị bắt giữ, khởi tố trong đường dây cá độ bóng đá 6.000 tỷ vào đầu tháng 11 vừa qua.

Công an Hà Tĩnh xác định, vào thời điểm cuối năm, các loại tội phạm, tệ nạn xã hội diễn biến phức tạp. Đặc biệt là tệ nạn cờ bạc hoạt động dưới nhiều hình thức, nhất là trong thời điểm Giải bóng đá thế giới (World Cup 2022) diễn ra từ ngày 20-11 đến 18-12. Để chủ động phòng ngừa và đấu tranh hiệu quả với loại tội phạm này, Công an Hà Tĩnh đã tập trung lực lượng, triển khai đồng bộ các biện pháp nhằm tiến tới xoá bỏ tội phạm đánh bạc ra khỏi đời sống xã hội.

Theo Đại tá Nguyễn Thanh Liêm, Phó Giám đốc Công an tỉnh: Năm nay, thời điểm cuối năm cũng là mùa World Cup 2022, đây là thời điểm tiềm ẩn nhiều nguy cơ phát sinh tội phạm đánh bạc và tổ chức đánh bạc cá độ bóng đá. Để triển khai các giải pháp đấu tranh, ngăn chặn tình trạng này, thời gian tới, lực lượng công an toàn tỉnh tiếp tục làm tốt công tác nắm tình hình, tập trung lực lượng, phương tiện, sử dụng đồng bộ các biện pháp nghiệp vụ để đấu tranh mạnh với tội phạm đánh bạc dưới mọi hình thức; Chủ động mở đợt cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, huy động toàn bộ lực lượng ở các cấp công an vào cuộc đấu tranh quyết liệt; Tăng cường phối hợp với các doanh nghiệp dịch vụ viễn thông, internet quản lý chặt chẽ các thuê bao internet, điện thoại di động, không để các đối tượng lợi dụng sử dụng để đánh bạc và tổ chức đánh bạc trên không gian mạng. Đối với những trường hợp phạm tội, lực lượng chức năng sẽ kiên quyết xử lý nghiêm để tạo tính răn đe trong xã hội.

An ninh - Hình sự - Công an Hà Tĩnh tập trung đấu tranh xoá nạn cờ bạc ra khỏi đời sống (Hình 2).

25 đối tượng trên địa bàn huyện Thạch Hà bị bắt giữ trong đường dây lô đề.

Song song với đấu tranh, Công an Hà Tĩnh đẩy mạnh công tác tuyên truyền nâng cao ý thức tự chấp hành các quy định pháp luật liên quan đến tội phạm và tệ nạn cờ bạc, cá độ bóng đá. Nâng cao ý thức của người dân về hậu quả, tác hại của tệ nạn cá độ bóng đá đối với bản thân, gia đình và xã hội, không tham gia cá độ bóng đá dưới mọi hình thức; phát huy trách nhiệm tham gia tố giác tội phạm khi phát hiện các đối tượng, đường dây có biểu hiện hoạt động đánh bạc và tổ chức đánh bạc.

Từ đầu năm 2022 trở lại nay, lực lượng Công an Hà Tĩnh đã phát hiện, đấu tranh, bắt giữ 407  vụ/1944 đối tượng vi phạm pháp luật về đánh bạc và tổ chức đánh bạc. Đặc biệt, xuất hiện nhiều hình thức đánh bạc tinh vi, chuyên nghiệp, nhiều đường dây cá độ bóng đá qua mạng với quy mô liên tỉnh, số tiền giao dịch lên đến hàng nghìn tỷ đồng.

 

Công ty Điện lực Hà Tĩnh tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện

Thứ 3, 16/08/2022 | 14:23
Công ty Điện lực Hà Tĩnh (PC Hà Tĩnh) đã và đang đẩy mạnh tuyên truyền, tăng cường bảo vệ hành lang an toàn lưới điện.

Giám đốc công an Hà Tĩnh được điều động bổ nhiệm chức vụ mới

Thứ 4, 29/06/2022 | 17:51
Bộ Công an vừa tổ chức công bố quyết định của Bộ trưởng Bộ Công an về việc bổ nhiệm chức danh Cục trưởng Cục Viễn thông và Cơ yếu đối với Đại tá Lê Khắc Thuyết.

Hà Tĩnh: Khởi tố gã đàn ông đánh bé gái rồi hành hung công an viên

Thứ 7, 21/05/2022 | 13:21
Phát hiện đối tượng đuổi đánh bé gái 15 tuổi, công an viên bán chuyên trách ra can ngăn thì bị gã đàn ông này hành hung.

Triệt phá đường dây đánh bạc tiền tỷ có nhiều chủ doanh nghiệp tham gia

Thứ 5, 28/10/2021 | 17:45
Công an tỉnh Ninh Bình vừa triệt phá một đường dây cờ bạc với sự tham gia của nhiều doanh nhân và cán bộ công chức.
Cùng tác giả

Vụ nuôi hàu trên sông Lam: Đề nghị chủ mô hình hoàn thiện các thủ tục

Thứ 2, 22/04/2024 | 22:10
UBND huyện Nghi Xuân (Hà Tĩnh) đã thành lập đoàn kiểm tra thực địa tại vị trí kết bè, thả nuôi hàu trên sông Lam sau khi Người Đưa Tin có bài viết phản ánh.

Mãn nhãn màn pháo hoa rực rỡ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:56
Hàng nghìn người dân được ngắm màn bắn pháo hoa rực rỡ ở bãi biển Thiên Cầm trong lễ khai trương du lịch biển Hà Tĩnh 2024.

Hà Tĩnh: Đã xác định được nguyên nhân ngô chết khô

Thứ 2, 22/04/2024 | 10:47
Nguyên nhân diện tích lớn ngô chết khô tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đã được cơ quan chức năng xác định nguyên nhân do vi khuẩn và nấm bệnh.

Hà Tĩnh: Điều tra nguyên nhân diện tích lớn lúa bất ngờ chết khô

Chủ nhật, 21/04/2024 | 21:13
Tám sào lúa thời kỳ trổ bông của gia đình chị Xanh bất ngờ chết khô. Công an và lực lượng chức năng tại huyện Hương Khê (Hà Tĩnh) đang vào cuộc làm rõ.

Hành trình 4 giờ truy bắt nghi phạm cướp tiệm vàng

Thứ 6, 19/04/2024 | 07:00
Lần theo những manh mối nhỏ nhất, từ đặc điểm nhận dạng của nghi phạm, cảnh sát đã khoanh vùng, chốt chặn các ngả đường, quyết không cho đối tượng tẩu thoát.
Cùng chuyên mục

Bắt quản trị viên nhóm Facebook “Phố đèn đỏ...” chuyên môi giới mại dâm

Thứ 4, 24/04/2024 | 07:00
Vũ Thị Tuyết, quản trị viên của nhóm có tên “Phố đèn đỏ Hải Dương” trên Facebook với 2.200 thành viên, vừa bị Công an tỉnh Hải Dương bắt về hành vi môi giới mại dâm.

Khởi tố 2 đối tượng mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia

Thứ 3, 23/04/2024 | 22:48
Ngày 23/4, Công an huyện Yên Thành, Nghệ An cho biết, vừa ra quyết định khởi tố bị can với 2 đối tượng trong đường dây mua bán trái phép chất ma túy xuyên quốc gia.

Vụ 7 công nhân tử vong ở Yên Bái: Bắt một nhân viên nhà máy xi măng

Thứ 3, 23/04/2024 | 21:51
Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Yên Bái đã bắt tạm giam Trần Mạnh Hùng là nhân viên của nhà máy xi măng về tội “Vi phạm quy định về an toàn lao động”.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.
     
Nổi bật trong ngày

Bị truy tố vì bắt giữ người và cưỡng đoạt tiền nợ chơi game 5,5 triệu đồng

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:14
Trần Trọng Phú Thái và Trần Đức Mạnh lấy dây xích để trói chân của thiếu niên chơi game vào ghế và yêu cầu người thân mang tiền đến trả nợ.

Bắt giữ đối tượng lừa đảo sau gần 20 năm trốn truy nã

Thứ 3, 23/04/2024 | 18:31
Công an quận Hoàn Kiếm đã bắt giữ đối tượng Đào Thanh Tùng về tội Lừa đảo chiếm đoạt tài sản sau gần 20 năm trốn truy nã.

Hai chị em lừa đảo chiếm đoạt hơn nửa tỷ đồng bằng vàng giả mua trên mạng

Thứ 3, 23/04/2024 | 07:00
Đỗ Thị Vân cùng em gái mua vàng giả trên mạng xã hội TikTok rồi mang đến cầm cố cho chủ nợ nhằm chiếm đoạt tiền.

Lý do bất ngờ nhóm thanh niên gây thương tích cho người đi đường

Thứ 3, 23/04/2024 | 15:02
Các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội của mình, mục đích của việc gây rối trật tự công cộng là để “lấy số má” trên địa bàn.

Lâm Đồng: Bắt đối tượng trốn nã từ Hòa Bình sau gần 7 năm lẩn trốn

Thứ 3, 23/04/2024 | 20:30
Trốn truy nã về tội Cố ý gây thương tích ở tỉnh Hoà Bình, sau gần 7 năm lẩn trốn, đối tượng bị Công an huyện Đức Trọng bắt giữ.