Công an nỗ lực ứng cứu tài sản của người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ

Công an nỗ lực ứng cứu tài sản của người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ

Thứ 3, 01/08/2023 | 09:30
0
Để giảm thiểu hậu quả thiệt hại do mưa lũ, lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông không ngừng nỗ lực ứng cứu, kịp thời sơ tán tài sản của người dân đến nơi an toàn.

Mưa lớn kéo dài trong những ngày qua đã khiến cho nhiều địa phương trên địa bàn tỉnh Đắk Nông bị ngập úng, thiệt hại nhiều tài sản.

Theo cơ quan chức năng, đến chiều 31/7, trên địa bàn Tp.Gia Nghĩa có 64 căn nhà, 9 phòng trọ bị ngập, 1 nhà rẫy bị sập, khoảng 10 vị trí sạt lở đất.

Bên cạnh đó, 84 hộ bị ngập ao cá với diện tích khoảng 45ha; 45ha cà phê, cây ăn trái bị thiệt hại 30-70%.

Tại huyện Đắk R’lấp, có khoảng 23 hộ gia đình bị ngập úng; sạt 1 số tuyến đường ở xã Nhân Cơ, xã Kiến Thành và thị trấn Kiến Đức; khoảng 64ha cây trồng, ao cá bị ngập úng.

Tại huyện Tuy Đức, 3 căn nhà bị nhập; 3 tuyến đường giao thông hư hỏng; khoảng 68 ha ao cá bị ngập; trên 40ha lúa, hoa màu bị ngập úng.

Dân sinh - Công an nỗ lực ứng cứu tài sản của người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ

Mưa kéo dài khiến nhiều nơi tại Tp.Gia Nghĩa bị ngập úng. 

Ngoài ra, tại huyện Đắk Glong có 25 hộ dân bị cô lập; nhiều diện tích cây trồng ngập...

Trước tình hình trên, để giảm thiểu hậu quả thiệt hại đến mức thấp nhất tài sản của người dân, Phòng Hậu cần Công an tỉnh Đắk Nông và công các huyện, thành phố đã huy động lực lượng, phương tiện tổ chức công tác cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ sơ tán, di dời tài sản của người dân, doanh nghiệp ra khỏi vùng ngập lụt, có nguy cơ sạt lở...

Dân sinh - Công an nỗ lực ứng cứu tài sản của người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ (Hình 2).

Lực lượng Công an tỉnh Đắk Nông kịp thời có mặt để di dời tài sản của người dân đến nơi an toàn.

Theo đó, vào đêm ngày 30/7, nhận được tin báo của người dân, Phòng Cảnh sát PCCC và CNCH Công an tỉnh Đắk Nông đã cử lực lượng phương tiện phối hợp với lực lượng công an địa phương ứng cứu kịp thời 1 nhà dân bị sạt lở, di chuyển toàn bộ tài sản của người dân đến nơi an toàn.

Tiếp đó, vào rạng sáng 31/7, nhận được tin báo của Công ty Thủy điện Á Đông đóng tại địa bàn phường Nghĩa Tân (Tp.Gia Nghĩa) bị sạt lở khu vực nhà máy có thể ảnh hưởng đến tính mạng và tài sản của doanh nghiệp, lực lượng công an đã kịp thời có mặt hỗ trợ doanh nghiệp bảo vệ tài sản không để nước lũ cuốn trôi.

Dân sinh - Công an nỗ lực ứng cứu tài sản của người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ (Hình 3).

Nhiều căn nhà của người dân bị ngập sâu trong nước.

Cũng trong sáng 31/7, sau khi nhận được tin báo của chính quyền phường Nghĩa Tân (Tp.Gia Nghĩa, tỉnh Đắk Nông) báo về việc trên địa bàn có lũ lớn gây ngập nhà dân dân, lực lượng công an đã sử dụng phương tiện chuyên dụng như xuồng, ca nô, xe chuyên dụng đến hiện trường kịp thời phối hợp di dời tài sản của người dân đến nơi an toàn và cứu được 2 người dân bị mắc kẹt trong nhà do lũ dâng đột ngột.

Dân sinh - Công an nỗ lực ứng cứu tài sản của người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ (Hình 4).

Nhiều phương tiện chuyên dụng được huy động để hỗ trợ người dân vùng ngập lụt.

Trước tình hình mưa lũ diễn biến phức tạp, UBND tỉnh Đắk Nông đã yêu cầu UBND các huyện, Tp.Gia Nghĩa, các Sở, ban, ngành, lực lượng vũ trang… nghiêm túc triển khai thực hiện các ý kiến chỉ đạo của UBND tỉnh về việc triển khai Công điện của Thủ tướng Chính phủ rà soát, chủ động phương án trợ giúp xã hội; hỗ trợ khắc phục hậu quả thiên tai, bảo đảm ổn định đời sống nhân dân.

Dân sinh - Công an nỗ lực ứng cứu tài sản của người dân bị ảnh hưởng do mưa lũ (Hình 5).

Lực lượng công an ứng cứu tài sản của người dân.

Đồng thời, yêu cầu UBND các huyện, Tp.Gia Nghĩa tổ chức kiểm tra, rà soát các khu dân cư, trường học, cơ sở y tế, trụ sở cơ quan, doanh trại ven sông, suối, khu vực sườn dốc để kịp thời phát hiện có nguy cơ xảy ra sạt lở khi mưa lớn.

Kiên quyết tổ chức di dời hoặc có phương án chủ động chống sạt lở, sơ tán khi có tình huống xấu nhằm bảo đảm an toàn tính mạng, hạn chế thiệt hại về tài sản cho người và cơ sở hạ tầng. Đồng thời, có phương án hỗ trợ tái định cư, ổn định đời sống cho các hộ dân phải di dời...

Khánh Ngọc

Mưa lớn kéo dài, người dân Quảng Bình hối hả chạy lũ

Thứ 7, 15/10/2022 | 16:31
Nhiều tuyến đường tại thị trấn Kiến Giang (huyện Lệ Thủy, tỉnh Quảng Bình) đã bị ngập do mưa lớn kéo dài, người dân đang hối hả di dời vật nuôi, đồ đạc... chạy lũ.

Một huyện ở Đắk Lắk thiệt hại 67 tỷ đồng do mưa lũ

Thứ 2, 15/08/2022 | 19:51
Mưa lớn kéo dài trong nhiều ngày khiến một địa phương tại tỉnh Đắk Lắk thiệt hại về sản xuất nông nghiệp ước tính lên đến 67 tỷ đồng.

Mưa lớn kéo dài, thủy điện xả lũ, nguy cơ ngập sâu tại “rốn lũ" Hương Khê

Thứ 3, 03/09/2019 | 09:28
Mưa lớn trong 2 ngày qua đã khiến nhiều tuyến đường liên thôn, liên xã tại huyện Hương Khê, tỉnh Hà Tĩnh ngập cục bộ, có nơi lên đến hơn 1m. Thủy điện Hố Hô hiện đang xả lũ, nguy cơ ngập lụt cho vùng hạ du.
Cùng tác giả

Nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu trong lúc cả thành phố đang cách ly xã hội

Thứ 4, 12/08/2020 | 10:20
Trong lúc toàn thành phố đang thực hiện cách ly để phòng, chống dịch Covid-19 thì một nhóm nam nữ tụ tập ăn nhậu tại văn phòng đại diện của công ty xổ số.
Cùng chuyên mục

An Giang: Phân công lực lượng ứng trực 24/24 giờ phòng chống cháy rừng

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:25
Tỉnh An Giang tăng cường kiểm tra, giám sát các khu vực trọng điểm cháy, tổ chức lực lượng ứng trực 24/24 giờ trong giai đoạn cao điểm mùa khô.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây

Bình Thuận: Lễ hội thả diều rực rỡ sắc màu thu hút nhiều du khách

Thứ 2, 29/04/2024 | 07:10
Hàng trăm du khách trong và ngoài nước đã cùng với người dân tham gia lễ hội thả diều.

Cao tốc Bắc-Nam chưa thể thông tuyến đến điểm giao Bãi Vọt

Chủ nhật, 28/04/2024 | 20:00
Cao tốc Bắc - Nam hiện chỉ mới thông tuyến Hà Nội đến Diễn Châu (tỉnh Nghệ An), điểm giao với QL7. Riêng điểm Bãi Vọt (tỉnh Hà Tĩnh) dự kiến thông tuyến vào 2/9.

Bình Phước: CSGT phát nước miễn phí cho người dân về quê nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 16:09
Người dân về quê nghỉ lễ được lực lượng Cảnh sát giao thông tỉnh Bình Phước hỗ trợ nước uống, khăn lạnh… miễn phí, giảm bớt cái nóng gay gắt trên hành trình.
     
Nổi bật trong ngày

Hà Tĩnh nỗ lực Gỡ thẻ vàng IUU (cuối): Phát triển nghề cá bền vững

Chủ nhật, 28/04/2024 | 14:15
Tỉnh Hà Tĩnh đang tập trung đầu tư hoàn thiện hạ tầng nghề cá, tạo mọi điều kiện thuận lợi, giúp ngư dân an tâm bám biển.

Những năm tháng hào hùng qua ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy

Chủ nhật, 28/04/2024 | 13:00
Đã 49 năm trôi qua nhưng những ngày tháng chiến đấu gian khổ, hào hùng của quân, dân ta vẫn còn nguyên vẹn trong ký ức của nguyên Phó Bí thư Tỉnh ủy Đắk Lắk.

Dự báo thời tiết ngày 28/4/2024: Đợt nắng nóng có thể lập kỷ lục mới về nhiệt độ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 05:00
Tin tức dự báo thời tiết mới nhất trong hôm nay (28/4). Cập nhật tin tức dự báo thời tiết nhanh và chính xác nhất trên Người Đưa Tin.

Những người "gác rừng" không có ngày nghỉ lễ

Chủ nhật, 28/04/2024 | 09:31
Những người "gác rừng" do tính chất công việc, điều kiện hoàn cảnh buộc phải thường xuyên túc trực, dù có là ngày nghỉ lễ, họ vẫn cần mẫn, trách nhiệm với công việc.

Cá nuôi lồng bè trên sông Mã chết bất thường

Thứ 2, 29/04/2024 | 08:12
Khoảng 60 lồng cá nuôi trên sông Mã và cá tự nhiên đoạn qua địa phận huyện Bá Thước (Thanh Hóa) chết bất thường thời gian gần đây