Công an Quảng Ninh lên tiếng về thông tin chiến sỹ rút súng đe dọa dân

Công an Quảng Ninh lên tiếng về thông tin chiến sỹ rút súng đe dọa dân

Đoàn Minh Sơn
Thứ 5, 14/05/2020 | 14:10
0
Trong lúc chiến sỹ công an làm nhiệm vụ ngăn chặn vụ xô xát giữa 2 nhóm đối tượng hẹn nhau giải quyết mâu thuẫn, 1 người dân đã dùng mạng xã hội đăng tải với nội dung 1 cán bộ Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh có hành vi tát, xé váy áo và rút súng đe dọa gia đình đối tượng vi phạm pháp luật.

Ngày 14/5, đại diện Công an huyện Hải Hà, tỉnh Quảng Ninh cho biết, đơn vị đang triệu tập những người có liên quan đến vụ xô xát vừa xảy ra trên địa bàn huyện và những thông tin thất thiệt có liên quan.

Cụ thể, ngày 12/5, trên mạng xã hội Facebook, tài khoản “Vũ Thị Hồng” đã chia sẻ bài viết có nội dung về việc: Đồng chí Vũ Đức Thuận, cán bộ Công an huyện Hải Hà, xông vào nhà ép em trai của Hồng lên trụ sở công an mà không có lý do chính đáng, không có giấy triệu tập. Ngoài ra tài khoản Facebook trên còn chia sẻ nội dung anh Thuận có hành vi tát vào mặt Hồng, xé váy của mẹ, áo của em trai Hồng và rút súng ra đe dọa mẹ con Hồng.

An ninh - Hình sự - Công an Quảng Ninh lên tiếng về thông tin chiến sỹ rút súng đe dọa dân

Hình ảnh trích xuất từ camera cho thấy Công an huyện Hải Hà không có hành vi đe dọa dân như Hồng đăng tải lên mạng xã hội.

Sau khi nhận được thông tin, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an huyện Hải Hà xác minh, làm rõ những thông tin liên quan.

Căn cứ kết quả xác minh ban đầu, Công an huyện Hải Hà thông tin,khoảng 21h30 ngày 11/5, Công an huyện Hải Hà tiếp nhận tin trình báo của người dân về việc có nhóm nam thanh niên khoảng 10 người, trong đó có 1 người tên là Vũ Văn Vương (SN 21/02/2004, trú tại thôn 1, xã Quảng Phong, huyện Hải Hà), đi xe máy, sử dụng hung khí lạng lách, đánh võng tại khu vực ngã 6, Khu công nghiệp cảng biển Hải Hà, thuộc thị trấn Quảng Hà, huyện Hải Hà.

Trước đó, trên mạng xã hội Facebook, Vương có mâu thuẫn, xích mích và hẹn nhau “giải quyết” mâu thuẫn với 1 người tại ngã 6, phố Lê Quý Đôn, thị trấn Quảng Hà vào 20h ngày 11/5. Bản thân Vương đã có tiền sự (ngày 11/01/2020 dùng dao chém gây thương tích 20% người khác; nhưng khi thực hiện hành vi, Vương chưa đủ 16 tuổi nên không bị xử lý hình sự mà chỉ bị xử phạt hành chính).

Ngay sau tiếp nhận tin báo, Công an huyện Hải Hà đã chỉ đạo lực lượng Cảnh sát hình sự phối hợp cùng Công an thị trấn Quảng Hà tổ chức tuần tra, ngăn chặn hành vi đánh nhau của nhóm thanh niên trên và phân công các chiến sỹ Vũ Đức Thuận, Bùi Trung Chiến, Vũ Văn Toán đến nhà, yêu cầu Vương lên trụ sở Công an huyện để làm việc.

Tuy nhiên, Vương tỏ thái độ không chấp hành, chửi bới tổ công tác. Sau đó, Vương chạy ra cửa quán cầm 1 con dao lao vào định chém anh Thuận. Lúc này, anh Thuận rút chiếc bật lửa hình khẩu súng từ trong túi quần ra mục đích để dọa không cho Vương tiếp cận tấn công mình (chiếc bật lửa này anh Thuận thu giữ được trong quá trình truy đuổi nhóm nam thanh niên vứt lại).

Thấy Vương cầm dao, anh Toán cùng gia đình đã kịp thời ngăn chặn, tước dao nhưng Vương tiếp tục chạy ra ngoài lấy điếu cày để tấn công anh Thuận.

Qua hình ảnh lấy từ camera tại gia đình bà Hanh (mẹ Vương) cho thấy: Không có việc chiến sỹ Vũ Đức Thuận Thuận xé váy bà Hanh, áo Vương, cũng như tát vào mặt Vũ Thị Hồng (SN 1999, chị của Vũ Văn Vương) như nội dung Hồng đã chia sẻ trên mạng xã hội Facebook. Những hình ảnh đó chỉ thể hiện việc Vương liên tục chửi bới, xúc phạm tổ công tác. Sau khi cầm dao tấn công anh Thuận không được (do anh Toán cùng bà Hanh ngăn cản), Vương đã đi ra phía trước cửa nhà cởi áo vứt xuống đất và cầm điếu cày để tiếp tục tấn công anh Thuận.

Hiện, Công an tỉnh Quảng Ninh đã chỉ đạo Công an huyện Hải Hà tiếp tục củng cố hồ sơ, tài liệu, lời khai của những người có liên quan để xác minh làm rõ vụ việc, xử lý nghiêm theo quy định của pháp luật.

Vụ 2 nhóm hỗn chiến ở Hải Phòng: Sự thật về người mặc thường phục nổ súng

Thứ 4, 13/05/2020 | 19:01
Khi tiến hành ngăn cản 2 nhóm đối tượng với nhiều dao kiếm đang “dàn trận” để chém nhau trước cổng trường Đại học Hải Phòng, thấy các đối tượng vẫn hùng hổ xông vào nhau, công an đã phải nổ súng để trấn áp các đối tượng.

Cầm súng nhựa dọa tài xế xe tải, người đàn ông bị phạt 5 triệu đồng

Thứ 2, 11/05/2020 | 21:00
Người đàn ông liên quan tới vụ việc rút súng đồ chơi dọa tài xế xe tải đã bị xử phạt hành chính 5 triệu đồng.

Đối tượng truy nã đặc biệt nguy hiểm sa lưới với khẩu súng đã lên đạn

Thứ 2, 11/05/2020 | 15:50
Mới đây, công an huyện Mộc Châu, Sơn La bắt giữ Giàng A Nụ, tội phạm ma túy khét tiếng trốn truy nã 13 năm. Thời điểm bị truy bắt, đối tượng mang theo súng, sẵn sàng chống trả lại lực lượng chức năng.
Cùng tác giả

Về làng nghề trồng và chế biến cau nổi tiếng của đồng bằng Bắc Bộ

Thứ 5, 03/02/2022 | 06:55
Về xã Cao Nhân những tháng cuối năm, trên khắp các ngả đường, đâu đâu cũng thấy người đi xe máy chở những buồng cau trĩu quả về các xưởng chế biến….

Hải Phòng đặt mục tiêu doanh thu 3.700 tỷ đồng từ khách du lịch

Thứ 2, 17/01/2022 | 14:13
Để đạt mục tiêu doanh thu đạt 3.700 nghìn tỷ đồng từ khách du lịch, Tp.Hải Phòng đã ban hành kế hoạch phục hồi và phát triển du lịch.

Bí thư Hải Dương: Doanh nghiệp trẻ cần đoàn kết, giúp nhau vượt khó

Thứ 7, 15/01/2022 | 21:24
Tại buổi lễ trao Huân chương lao động hạng nhì của Chủ tịch Nước, Bí thư Tỉnh ủy Hải Dương mong muốn các doanh nghiệp trẻ đoàn kết, tương thân tương ái.

Thủ đoạn của kẻ doạ tạt axit nhiều gia đình để tống tiền ở Hải Phòng

Chủ nhật, 09/01/2022 | 14:33
Do chơi bời cờ bạc dẫn đến nợ nần, Tuyền nảy sinh ý định tìm các gia đình giàu có để đe dọa tạt axit nhằm chiếm đoạt tài sản.

Khởi tố nhóm đối tượng trong đường dây đánh bạc hơn 8.000 tỷ đồng

Thứ 4, 05/01/2022 | 16:42
Các đối tượng nằm trong đường dây đánh bạc liên tỉnh dưới hình thức cá độ bóng đá vừa bị Cơ quan CSĐT Công an Tp.Thái Bình, tỉnh Thái Bình khởi tố.
Cùng chuyên mục

Công an Tp.Vũng Tàu thu giữ hơn 20kg nghi ma túy cocaine

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:28
Phát hiện bao tải nghi chứa ma túy, Tuấn không giao nộp cho cơ quan chức năng mà cất giấu, tàng trữ với mục đích bán kiếm lời cho các “con nghiện”.

Kiên Giang: Tạm giữ đối tượng đánh tử vong bạn vì từ chối nhậu

Thứ 6, 29/03/2024 | 12:16
Ngày 29/3, Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang) đang tạm giữ đối tượng Vũ Văn Xuyên để điều tra về hành vi giết người.

Bắt giam Giám đốc Điện lực huyện Na Rì, Bắc Kạn

Thứ 6, 29/03/2024 | 10:51
Giám đốc Công ty điện lực huyện Na Rì, tỉnh Bắc Kạn, vừa bị bắt giữ về hành vi lạm dụng chức vụ, quyền hạn chiếm đoạt tài sản.

Vĩnh Long: Bắt thêm 5 đối tượng chống phá Nhà nước

Thứ 6, 29/03/2024 | 07:00
Liên quan đối tượng Thạch Chanh Đa Ra, Cơ quan CSĐT vừa khởi tố, bắt tạm giam thêm 5 bị can để phục vụ quá trình điều tra.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.
     
Nổi bật trong ngày

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mại điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Khởi tố nguyên Bí thư Quảng Ngãi và Phó Bí thư Thường trực Vĩnh Phúc

Thứ 5, 28/03/2024 | 07:13
Ông Lê Viết Chữ - Nguyên Chủ tịch UBND, Bí thư Tỉnh ủy Quãng Ngãi và ông Phạm Hoàng Anh - Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Vĩnh Phúc vừa bị khởi tố, bắt tạm giam.

Đà Nẵng: Nghiêm trị nhóm thanh niên có máu côn đồ

Thứ 5, 28/03/2024 | 08:00
Hành vi côn đồ, coi thường pháp luật của nhóm thanh niên sẽ bị pháp luật xử lý nghiêm khắc.

Gia Lai: Bắt giữ 2 đối tượng bắt người, ép viết giấy nợ

Thứ 5, 28/03/2024 | 14:06
2 đối tượng vào nhà khống chế bắt người đàn ông đưa lên xe ô tô chở đi, ép người này viết giấy nợ.

Tp.HCM: Triệt phá vụ nhà hàng thu hàng chục tỷ đồng nhờ cho "trai xinh, gái đẹp" bán dâm

Thứ 5, 28/03/2024 | 22:00
Nhà hàng Crystal cho tiếp viên nữ phục vụ khách nước ngoài. Khi khách có nhu cầu mua dâm sẽ ra giá và cùng khách đến các khách sạn để mua bán dâm.