Công an thông tin chi tiết vụ cháy quán karaoke khiến 3 cảnh sát hy sinh

Thứ 3, 02/08/2022 | 08:31
0
Công an TP Hà Nội đã có thông cáo chính thức về vụ cháy quán karaoke ở Cầu Giấy, Hà Nội khiến 3 chiến sỹ cảnh sát cứu hoả hy sinh khi đang làm nhiệm vụ.

Hiện trường vụ cháy quán karaoke tại 231 Quan Hoa, Cầu Giấy, Hà Nội

Cụ thể, vào 13h11 ngày 1/8, cảnh sát nhận được tin cháy quán karaoke tại 231 Quan Hoa, phường Quan Hoa, quận Cầu Giấy. Lúc này, công an đã điều 1 xe chỉ huy và 2 xe chữa cháy xuống hiện trường.

Tuy nhiên, do nhận định tình hình đám cháy phức tạp, công an lại điều thêm 5 xe chữa cháy, 2 xe thang, 1 xe cứu hộ, 1 xe téc nước, 1 xe tải chở phương tiện đến hiện trường để dập lửa.

Khi tiếp cận hiện trường vụ cháy, cảnh sát đã thành lập Ban chỉ huy chữa cháy và cứu nạn cứu hộ, cử cán bộ, chiến sĩ tham gia tổ trinh sát toàn bộ hiện trường đám cháy. Tổ trinh sát đám cháy gồm 3 người đã triển khai trinh sát, tổ chức chữa cháy, hướng dẫn 8 người bị nạn thoát ra ngoài an toàn. 

Quá trình chữa cháy, cảnh sát đã đi theo cầu thang bộ bên trong nhà để chữa cháy và phun nước làm mát. Sau đó, tiếp tục đi lên các tầng trên bên trong nhà với hy vọng tìm kiếm thêm những nạn nhân khác còn bị mắc kẹt. Khi 3 chiến sĩ lên tới tầng 4 thì các vật liệu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà sập xuống cầu thang bộ và làm 3 cán bộ, chiến sĩ hy sinh.

3 cán bộ, chiến sĩ thuộc Đội Cảnh sát PCCC và CNCH Công an quận Cầu Giấy hy sinh gồm: Trung tá Đặng Anh Quân (SN 1977, Đội trưởng), Trung úy Đỗ Đức Việt (SN 1998, cán bộ), Binh nhì Nguyễn Đình Phúc (SN 2003, chiến sĩ nghĩa vụ).

Sau đó, Trung tướng Nguyễn Hải Trung, Giám đốc Công an TP Hà Nội đã báo cáo và Bộ Công an cử Thiếu tướng Nguyễn Văn Long, Thứ trưởng Bộ Công an; Thiếu tướng Nguyễn Tuấn Anh, Cục trưởng Cục Cảnh sát PCCC-CNCH trực tiếp đến hiện trường cùng với ông Lê Hồng Sơn, Phó Chủ tịch Thường trực UBND TP Hà Nội, chỉ đạo công tác chữa cháy, cứu nạn, cứu hộ.

Theo Công an TP.Hà Nội, cơ sở xảy ra cháy là cơ sở kinh doanh karaoke ISIS quy mô gồm 5 tầng, 1 lửng, 1 tum, khối tích 1.260m3, kết cấu chịu lực chính bê tông, cốt thép. Khu vực xuất phát cháy tại tầng 3, cháy lan lên các tầng trên và lan xuống các tầng bên dưới của tòa nhà.

Chỉ huy chữa cháy quyết định triển khai 2 mũi tấn công chính theo đường cầu thang bộ bên trong nhà và tiếp cận trực diện mặt chính của công trình bằng xe thang lên các tầng cao của nhà để phun nước khống chế đám cháy.

Quá trình tổ chức trinh sát và triển khai các mũi tấn công, cảnh sát đã áp dụng các biện pháp đảm bảo an toàn trong quá trình thực hiện nhiệm vụ theo đúng quy trình tổ chức chữa cháy và cứu nạn, cứu hộ, như sử dụng mặt nạ phòng độc cách ly, quần áo cách nhiệt và các thiết bị bảo hộ cá nhân được trang cấp theo quy định.

Tuy nhiên, do tính chất đặc thù của cơ sở dạng nhà ống với nhiều chất dễ cháy như mút, xốp, đồ da, gỗ,…, do tác động nhiệt của đám cháy dẫn đến một số bộ phận kết cấu làm trần giả, vật liệu trang trí bên trong nhà mất giới hạn chịu lửa và sập đổ.

Hiện, nguyên nhân vụ cháy đang được lực lượng chức năng điều tra, làm rõ.

Quỳnh An

Cùng chuyên mục

Clip: Ô tô lao đầu vào xe tải, tài xế gặp cái kết "đắt giá"

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:30
Ô tô con bất ngờ lao sang phần đường ngược chiều tông vào xe tải.

Luật đất đai 2024: Vợ chồng, anh em, bạn bè có được cùng đứng tên trên “sổ đỏ”?

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:24
Luật sư đã giải đáp thắc mắc của bạn đọc về các nguyên tắc cấp “sổ đỏ”, trong đó, có trường hợp vợ chồng, anh em, bạn bè có được cùng đứng tên trên “sổ đỏ” hay không?

Hoàng đế Trung Hoa quyền lực mở ra con đường lơ lụa huyền thoại ngàn năm

Thứ 3, 30/04/2024 | 00:09
Con đường tơ lụa bắt đầu hình thành cách đây khoảng 2.200 năm trước dưới thời Hán Vũ Đế Lưu Triệt. Các chính sách của hoàng đế nhà Hán cũng góp phần thúc đẩy giao thương ở con đường tơ lụa trong hàng ngàn năm.

Giọng ca hải ngoại có cát-xê gấp 10 lần ca sĩ Việt, sống với vợ kém 11 tuổi không làm đám cưới

Thứ 2, 29/04/2024 | 23:55
Nam ca sĩ được xem là một trong những tên tuổi “huyền thoại”, thuộc lứa nghệ sĩ hải ngoại đời đầu của Việt Nam.

Đón người đi cấp cứu, xe cứu thương bị khóa bánh ở Hà Nội: BQL khu đô thị nói gì?

Thứ 2, 29/04/2024 | 22:50
Một xe cứu thương đến chở bệnh nhân đi cấp cứu đã bị bảo vệ khóa bánh xe, đại diện Ban quản lý khu đô thị lên tiếng.