Công an Tp.HCM thông tin về hoạt động mại dâm dưới hình thức sugar daddy - sugar baby

Công an Tp.HCM thông tin về hoạt động mại dâm dưới hình thức sugar daddy - sugar baby

Nguyễn Thành Nhân
Thứ 5, 02/03/2023 | 20:24
0
Theo Công an Tp.HCM, các đối tượng hoạt động mại dâm trên không gian mạng với vỏ bọc đa dạng để công khai kiếm khách hàng.

Tại buổi họp báo chiều 2/3 của Tp.HCM, đại diện Công an Tp.HCM đã cho biết về công tác khám phá, xử lý các đường dây bán dâm trên không gian mạng tại Tp.HCM thời gian qua.

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an Tp.HCM cho biết, hoạt động mại dâm trên mạng và mại dâm truyền thống có nhiều đặc điểm, phương thức, thủ đoạn khác nhau. Do đó, lực lượng công an cần áp dụng biện pháp nghiệp vụ riêng cho từng loại hình trong phát hiện, điều tra, xử lý.

Điểm khác đầu tiên là các đối tượng hoạt động mại dâm trên không gian mạng rất đa dạng, đa dạng về vỏ bọc, bề ngoài. Hành vi mua, bán dâm qua mạng thường được phát hiện dưới hình thức hợp đồng cha nuôi, con nuôi, thu hút người tham gia đường dây là MC, người đẹp, diễn viên, thí sinh các cuộc thi sắc đẹp. 

"Các đối tượng thực hiện thỏa thuận qua ứng dụng, phần mềm, mạng xã hội, các nhóm kín. Họ không bị giới hạn thông tin, hình ảnh, không gian, đặc điểm địa lý. Một số đối tượng thành lập đường dây, điều hành hoạt động trải dài các tỉnh, thành, thậm chí xuyên quốc gia, vượt khỏi biên giới Việt Nam", Thượng tá Lê Mạnh Hà nêu thực trạng.

Đại diện Công an Tp.HCM đánh giá, điểm chung đầu tiên của hình thức mại dâm qua mạng và mại dâm truyền thống là đều vi phạm pháp luật. Các đối tượng tham gia đều vừa muốn công khai để giới thiệu, kiếm khách, thu lợi, vừa muốn giữ bí mật với cơ quan chức năng để trốn tránh trách nhiệm, không bị xử lý.

An ninh - Hình sự - Công an Tp.HCM thông tin về hoạt động mại dâm dưới hình thức sugar daddy - sugar baby

Thượng tá Lê Mạnh Hà, Phó Trưởng Phòng Tham mưu, Công an Tp.HCM tại họp báo.

Trong thời gian qua, lực lượng Công an Tp.HCM đã quyết liệt trong hoạt động phòng, chống tệ nạn mại dâm trên không gian mạng. Điển hình là năm 2022, cơ quan chức năng đã khám phá đường dây môi giới sugar daddy - sugar baby trên các ứng dụng qua mạng Zalo và Telegram. Đường dây này do một sinh viên năm nhất trên địa bàn tổ chức, môi giới nhiều cô gái tham gia.

Năm 2018, Công an Tp.HCM cũng khám phá một đường dây môi giới mại dâm qua không gian mạng với người cầm đầu cư ngụ tại Hà Nội. Năm 2017, một đường dây môi giới mại dâm qua mạng, có sự tham gia của một số diễn viên, người mẫu, MC, thí sinh đạt giải phụ các cuộc thi sắc đẹp.

Trước đó, UBND Tp.HCM đã báo cáo với Bộ Lao động - Thương binh và Xã hội về kết quả công tác phòng, chống mại dâm năm 2022 và phương hướng, nhiệm vụ năm 2023. Cùng với sự phát triển kinh tế - văn hóa, các hoạt động kinh doanh dịch vụ nhạy cảm, thiếu lành mạnh cũng phát triển với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau.

Đặc biệt trong đó, UBND Tp.HCM nêu rõ, các loại hình mại dâm lợi dụng không gian mạng để hoạt động có xu hướng ngày càng gia tăng. Nổi lên hiện nay là việc các đối tượng sử dụng nhóm kín, diễn đàn kín để hoạt động.

Theo báo cáo của Tp.HCM về công tác phòng, chống mại dâm trên địa bàn, tệ nạn này đang có dấu hiệu phức tạp với nhiều phương thức, thủ đoạn khác nhau.

Nạn mại dâm tại Tp.HCM có sự xuất hiện của một số đối tượng người nước ngoài vào Việt Nam góp vốn thành lập nhà hàng, khách sạn, karaoke, vũ trường... chuyên phục vụ cho người nước ngoài nhưng thực chất là hoạt động mại dâm trá hình.

Một thực trạng trong quản lý, xử lý tệ nạn này là hệ thống pháp luật về phòng, chống mại dâm chưa được sửa đổi, bổ sung hoàn thiện. Bên cạnh đó, đối tượng hoạt động mại dâm ngày càng tinh vi, có nhiều hình thức lợi dụng kẽ hở của pháp luật, dùng nhiều thủ đoạn để đối phó với cơ quan chức năng.

Phá đường dây mại dâm tại quận 10, Tp.HCM

Thứ 2, 25/07/2022 | 20:19
Theo cơ quan điều tra, thu nhập từ hoạt động mại dâm tại cơ sở Cường Thanh 3 là 150- 250 triệu đồng/tháng.

Thứ trưởng Bộ Công an: Mại dâm biến tướng thành "sugar baby", "con nuôi"

Thứ 3, 14/09/2021 | 10:02
Trong dịch bệnh, tệ nạn mại dâm nơi công cộng có xu hướng giảm song lại nở rộ mua bán dâm ở các địa điểm sang trọng, kín đáo sau khi thoả thuận qua mạng xã hội.

TP.HCM: Bắt giữ 13 đối tượng giang hồ bảo kê mại dâm chuyên nghiệp

Thứ 7, 16/01/2016 | 07:55
13 đối tượng thuộc các băng nhóm giang hồ hoạt động bảo kê mại dâm chuyên nghiệp tại khu vực quận 5 và quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh đã bị bắt giữ.
Cùng tác giả

Giá lúa gạo xu hướng tăng: Liên kết chuỗi giá trị, kỳ vọng bứt phá

Thứ 7, 27/04/2024 | 14:31
Triển khai nhiều giải pháp, các Bộ ngành sẽ tiếp tục đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp xuất khẩu gạo với mục tiêu lớn về kim ngạch xuất khẩu.

Tuyển sinh lớp 10 ở thành phố Hồ Chí Minh: Chỉ tiêu giảm, áp lực tăng

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:30
Khi giảm chỉ tiêu trường công lập, kỳ thi tuyển sinh lớp 10 tại thành phố Hồ Chí Minh càng tăng áp lực đầu vào đối với học sinh.

Tp.HCM: Đánh giá kỹ khi đốn hạ hơn 400 cây xanh để làm Metro 2

Thứ 7, 27/04/2024 | 11:00
Để thực hiện dự án tuyến Metro số 2 (Bến Thành - Tham Lương), có hơn 400 cây xanh phải di dời, đốn hạ là điều khiến người dân quan tâm.

Tp.HCM lên phương án gắn chip để quản lý chó, mèo tại cộng đồng

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:26
Để công tác phòng, chống bệnh dại có hiệu quả, chó, mèo nuôi ở các địa phương cần được quản lý chặt chẽ, nhất là thông qua việc áp dụng số hóa.

Hiện tượng tiệm vàng đóng cửa, tăng cường quản lý minh bạch kinh doanh

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:15
Nhiều tiệm vàng đóng cửa, thậm chí dừng hoạt động vì lo ngại đợt kiểm tra của cơ quan quản lý thị trường, cũng như biến động thị trường.
Cùng chuyên mục

Công an TP.HCM triệt phá đường dây "rửa tiền", khởi tố 13 đối tượng

Thứ 7, 27/04/2024 | 17:20
Bằng nhiều thủ đoạn tinh vi, nhóm người nước ngoài cấu kết với nhiều đối tượng tại Việt Nam thực hiện hành vi "rửa tiền", vận chuyển hàng nghìn ngoại tệ qua biên giới.

Đồng Nai: Điều tra nghi án bác sĩ sát hại người phụ nữ rồi phi tang

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:35
Nghi can là bác sĩ một bệnh viện trên địa bàn khai sát hại người phụ nữ do xuất phát từ mâu thuẫn, sau đó phi tang.

Kiên Giang: Bắt khẩn cấp nguyên chủ tịch xã ở Phú Quốc vì nhận hối lộ

Thứ 7, 27/04/2024 | 13:29
Ông Du Việt Thanh, nguyên Chủ tịch xã Cửa Cạn bị bắt khẩn cấp vì đã có hành vi nhận hối lộ, làm ngơ cho các hoạt động phân lô trái phép.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.

Tây Ninh: Bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp

Thứ 7, 27/04/2024 | 09:31
Cơ quan CSĐT Công an huyện Tân Biên bắt giữ đối tượng dùng súng nhựa đi cướp lấy tiền dùng ma túy và chơi game.
     
Nổi bật trong ngày

Buôn hàng giả, chiếm đoạt tài sản khách hàng, 2 giám đốc bị khởi tố

Thứ 6, 26/04/2024 | 11:31
Buôn bán hàng giả, chiếm đoạt số tiền lớn của khách hàng, 2 giám đốc công ty vừa bị Công an tỉnh Hà Giang khởi tố, bắt tạm giam.

Bắt giữ gã trai sát hại mẹ con “người tình” vì bị ngăn cấm

Thứ 6, 26/04/2024 | 15:37
Cho rằng bị mẹ người tình ngăn cấm không cho lấy mình, Hồ đã lấy dao sát hại chị L. và bà Sùng Thị Ch. (mẹ chị L.).

Kiên Giang: Khởi tố Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp

Thứ 6, 26/04/2024 | 19:08
Ông Trần Minh Vũ, Phó Chủ tịch UBND huyện Tân Hiệp, tỉnh Kiên Giang bị khởi tố để điều tra về hành vi Thiếu trách nhiệm gây hậu quả nghiêm trọng.

Án Tây-Luật Ta: Bị kiện vì chơi đàn… quá nhiều

Thứ 6, 26/04/2024 | 20:15
Laia Martin một nghệ sĩ dương cầm người Tây Ban Nha bị người hàng xóm cũ của cô kiện vì chơi đàn quá nhiều.

Hà Nội: Điều tra vụ cô gái chết khô trên sofa khu chung cư cao cấp

Thứ 7, 27/04/2024 | 12:36
Ngày 27/4, Công an quận Nam Từ Liêm (Hà Nội) cho biết, đơn vị đang điều tra vụ việc thi thể cô gái đã khô trên ghế sofa trong căn chung cư trên địa bàn.