Công an vào cuộc điều tra, 3 trẻ bị “bỏ rơi” ở chùa Linh Sơn được chuyển “nhà mới”

Công an vào cuộc điều tra, 3 trẻ bị “bỏ rơi” ở chùa Linh Sơn được chuyển “nhà mới”

Thứ 2, 08/06/2020 | 09:40
0
Liên quan đến vụ 3 trẻ bị “bỏ rơi” tại chùa Linh Sơn (xã Sơn Hà, huyện Thái Thụy, Thái Bình), xác nhận với PV Người Đưa Tin Pháp luật, nguồn tin từ Công an TP.Hà Nội cho biết, đơn vị đang phối hợp với Công an huyện Thạch Thất để điều tra, làm rõ nghi vấn đường dây mua bán trẻ và làm rõ động cơ của hai người phụ nữ bí ẩn.

Người phụ nữ bí ẩn từng bị điều tra về môi giới trẻ em

Xác nhận với PV Người Đưa Tin Pháp luật, đại diện Công an xã Đồng Trúc (Thạch Thất, Hà Nội) cho biết, trước đó, đơn vị có tiếp nhận cuộc điện thoại từ 1 người đàn ông tên V.Đ.Ph. trình bày vụ việc, vợ anh  bị bắt mất con. Thời điểm này, vợ anh đang ở xã Đồng Trúc. Sau đó không lâu, Công an xã Đồng Trúc nhận được thông tin từ Công an huyện Thạch Thất về vụ việc liên quan đến 3 cháu bé bị “bỏ rơi” ở chùa Linh Sơn (Thái Bình).

Đại diện Công an xã Đồng Trúc xác định, người mẹ đó là D.T.T.M. đang ở 1 nhà nghỉ thuộc địa phận xã Đồng Trúc và có trình bày việc giao con cho 1 người trông hộ nhưng chưa thấy người đó mang cháu bé về.

Pháp luật - Công an vào cuộc điều tra, 3 trẻ bị “bỏ rơi” ở chùa Linh Sơn được chuyển “nhà mới”

Nhà lán - nơi hiện trường giả về việc con trai chị M. bị bỏ rơi.

Qua xác minh, vụ việc có liên quan tới chị Lê Thị Tr. (SN 1992, hộ khẩu tại xã Đồng Trúc). Chị Tr. và chị M. trước đó có liên hệ với nhau qua Facebook. Bản thân chị Tr. ở địa phương làm nghề kinh doanh, buôn bán.

Công an xã Đồng Trúc phối hợp với Công an huyện Thạch Thất tiến hành triệu tập chị Lê Thị Tr., chị M. và những người có liên quan khác lên  làm việc. Sau đó, Công an xã Đồng Trúc bàn giao lại hồ sơ sự việc cho Công an huyện Thạch Thất tiếp tục xác minh, làm rõ  theo thẩm quyền.

Theo nguồn tin của PV, sau khi được người nhà bảo lãnh, chị Tr. đã rời khỏi địa phương. Người phụ nữ này cũng từng bị cơ quan công an ở địa phương khác lên xác minh về việc môi giới trẻ em.

Trao đổi với PV, ông Trần Khải Hoàn, Trưởng Công an huyện Thạch Thất cho biết: “Hiện đơn vị đang điều tra làm rõ hành vi của các đối tượng liên quan đến vụ 3 cháu bé bị “bỏ rơi” ở chùa Linh Sơn (Thái Bình) nghi có liên quan đến đường dây mua bán trẻ. Khi có kết quả điều tra sẽ thông tin đến các cơ quan báo chí".

Ba trẻ được đưa vào trung tâm Bảo trợ xã hội

Trao đổi với PV ĐS&PL, lãnh đạo một trung tâm Bảo trợ xã hội tại Hà Nội cho biết, ngày 4/5, đơn vị có tiếp nhận 3 trẻ từ Công an huyện Thạch Thất trong diện nghi ngờ vụ có dấu hiệu buôn bán người mà công an đang điều tra, trong đó có bé V.T.T.V..

“Chúng tôi tiếp nhận 3 cháu bé từ cơ quan điều tra Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội). Cả ba cháu được tiếp nhận vào Trung tâm trong tình trạng cần được bảo vệ khẩn cấp. Chúng tôi có nhiệm vụ chăm sóc, nuôi dưỡng, theo dõi sức khỏe các cháu và chờ kết luận của cơ quan công an về vụ việc này”, đại diện trung tâm Bảo trợ xã hội nói.

Pháp luật - Công an vào cuộc điều tra, 3 trẻ bị “bỏ rơi” ở chùa Linh Sơn được chuyển “nhà mới” (Hình 2).

Vợ chồng M. đã được đoàn tụ với con sau 1 tháng sống trong nỗi sợ hãi bị bán con

Cũng theo thông tin từ vị lãnh đạo này, ngày 21/5, phía cơ quan công an và đơn vị đã hướng dẫn bố mẹ cháu V. thủ tục nhận lại con. 

“Kết quả giám định ADN trùng khớp, xác định chị M. là mẹ ruột của cháu bé. Khi gia đình làm đầy đủ thủ tục, đơn vị cũng tạo mọi điều kiện để cháu trở về với gia đình, người thân. Mục tiêu cao nhất vẫn là các cháu phải được đoàn tụ với gia đình của mình”, lãnh đạo trung tâm Bảo trợ xã hội ở Hà Nội cho hay.

Cũng theo vị này, thời gian qua, có nhiều người gọi điện thoại đến xin thăm, xin nuôi... các cháu, trong đó có cả những người dõi theo các cháu từ khi còn ở chùa Linh Sơn (Thái Bình). Tuy nhiên, các cháu là nạn nhân đang trong vụ việc cần xác minh nên để đảm bảo an toàn, đơn vị không muốn thông tin cá nhân của các cháu lộ ra ngoài, tránh ảnh hưởng tới sinh hoạt cũng như sức khỏe của trẻ. Không những thế, trong mùa dịch covid-19, khả năng lây nhiễm bệnh vẫn có thể xảy ra. Vì vậy, thời gian qua đơn vị hoàn toàn không tiếp bất cứ trường hợp nào.

Với trường hợp 2 cháu chưa có tên, vẫn được mọi người gọi là Thóc, Ngô, khi vào Trung tâm cũng được lãnh đạo đơn vị làm biên bản xác định ngày tháng năm sinh và đặt tên theo đúng quy trình.

“Các cháu đang trong diện bảo vệ khẩn cấp, cơ quan công an vẫn điều tra và xác minh vụ việc. Sau đó, nếu không tìm được người thân, chúng tôi sẽ làm các thủ tục tiếp theo để đảm bảo tất cả quyền lợi cho các cháu như khai sinh, bảo hiểm, y tế...”, lãnh đạo trung tâm Bảo trợ xã hội thông tin thêm.

Người đứng đầu trung tâm Bảo trợ xã hội chia sẻ: “Thời gian đầu các cháu về đây tôi rất lo lắng. Thứ nhất, đang trong thời điểm dịch covid-19. Thứ 2, các cháu rất bé, trong đó có bé mới hơn 20 ngày tuổi, nhẹ cân. Tôi yêu cầu mọi người tập trung cao độ vào những ca như thế để không có bất cứ sai sót nào với các con từ nhiệt độ, cân nặng... Hiện tại các cháu ăn ngủ tốt, cháu nào cũng tăng cân”.  

N.P.V

Thông tin với PV, chị D.T.T.M (mẹ ruột của bé V.T.T.V) cho biết, tối 28/5, với sự hỗ trợ của Công an huyện Thạch Thất, trung tâm Bảo trợ xã hội, gia đình đã đón bé từ trung tâm Bảo trợ xã hội về đoàn tụ cùng gia đình.

Bất thường 3 đứa trẻ bị “bỏ rơi” tại chùa: Bí ẩn Chiếc camera và “màn kịch” dàn dựng

Thứ 4, 03/06/2020 | 06:58
Chắp nối thông tin từ Công an huyện Thạch Thất (Hà Nội) cung cấp với những điều mà sư thầy trình báo về việc 3 đứa trẻ bị “bỏ rơi” tại chùa Linh Sơn (xã Sơn Hà, huyện Thái Thụy, Thái Bình) dần hé lộ “màn kịch” mà “người trong cuộc” đã dàn dựng từ trước.

Bất thường 3 đứa trẻ bị “bỏ rơi” tại chùa, nghi vấn đường dây buôn bán người

Thứ 3, 02/06/2020 | 07:00
Chỉ trong vòng 12 ngày, chùa Linh Sơn (xã Sơn Hà, huyện Thái Thụy, tỉnh Thái Bình) liên tiếp có 3 trẻ nhỏ bị “bỏ rơi”. Tuy nhiên, theo thông tin ban đầu từ cơ quan công an, sự việc có dấu hiệu dàn dựng, không đúng bản chất, nghi có liên quan đến đường dây buôn bán trẻ.

Trần tình của người mẹ bị nghi ngờ bán con và hành trình đứa trẻ lưu lạc đến chùa Linh Sơn

Chủ nhật, 31/05/2020 | 09:04
Cuối tháng Tư, trên mạng xã hội chia sẻ nghi vấn việc trụ trì chùa Linh Sơn (Thái Bình) có hiện tượng mua trẻ em nhưng gắn mác “trẻ bị bỏ rơi”. Điều đáng nói, 1 trong 3 trẻ bị “bỏ rơi” được người mẹ ruột bán với giá 100 triệu đồng.
Cùng tác giả

Địa phương cần bắt tay với doanh nghiệp để giữ lao động giữa làn sóng ồ ạt về quê

Thứ 3, 05/10/2021 | 15:01
Các doanh nghiệp phải thông tin thường xuyên tới người lao động, khuyến khích họ quay về làm việc. Khi đó cần sự liên thông giữa các địa phương, phải mở cửa để không làm khó người lao động trở về nhà máy, xí nghiệp.

Hà Nội phát hiện 7 ca mắc cộng đồng: Chuyên gia cảnh báo điều gì?

Thứ 6, 01/10/2021 | 11:36
Sau nhiều ngày không ghi nhận ca nhiễm Covid-19, Hà Nội ghi nhận 7 ca cộng đồng. PGS.TS Trần Đắc Phu cảnh báo, nguy cơ dịch bệnh tại Thành phố vẫn luôn tiềm ẩn.

Tạm đình chỉ Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn chết người

Thứ 3, 24/11/2020 | 09:26
Ông Vũ Văn Vương, Thanh tra giao thông, sở GTVT tỉnh Hưng Yên bị tạm đình chỉ công tác vì gây tai nạn khiến 1 nữ công nhân tử vong.

Thanh tra sở GTVT Hưng Yên gây tai nạn khiến nữ lao công tử vong

Thứ 2, 23/11/2020 | 21:27
Công an tỉnh Hưng Yên đang làm rõ vụ tai nạn giao thông khiến 1 người chết liên quan đến một cán bộ Thanh tra sở Giao thông vận tải tỉnh.

Xin đừng kiếm chác trên nỗi đau của đồng bào

Thứ 5, 22/10/2020 | 07:00
Cứu trợ đồng bào bị thiên tai, cần nhất ở tấm lòng, xin đừng toan tính thiệt hơn, kiếm chác, trục lợi!
Cùng chuyên mục

Chuyển công an điều tra vụ kho hàng lậu của hot girl bán hàng online

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:30
Đây là vụ việc vi phạm điển hình trong kinh doanh trên thương mạ điện tử, có tính chất, quy mô phức tạp mà lực lượng quản lý thị trường (QLTT) phát hiện, xử lý.

Lên mạng xã hội tìm "của lạ", người đàn ông bị lừa 600 triệu đồng

Thứ 5, 28/03/2024 | 20:20
Lên mạng tìm "của lạ" trong lúc đi công tác, người đàn ông ở tỉnh Gia Lai đã bị các đối tượng lừa đảo chiếm đoạt số tiền 600 triệu đồng.

Truy tố 24 bị can trong đường dây khai thác cát trái phép

Thứ 5, 28/03/2024 | 19:49
Công an Tp.Hồ Chí Minh đã kết thúc điều tra vụ án khai thác cát trái phép, chuyển hồ sơ cho Viện KSND Tp.Hồ Chí Minh đề nghị truy tố 24 bị can trước pháp luật.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.

Vụ khách hàng “bốc hơi” 58 tỷ đồng: Bắt tạm giam nữ Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân

Thứ 5, 28/03/2024 | 15:53
Công an TP Hà Nội đã khởi tố vụ án, bắt tạm giam bà Bùi Thị Hoài Anh, Giám đốc Ngân hàng MSB Thanh Xuân.
     
Nổi bật trong ngày

Bắt giữ đối tượng cướp giật điện thoại tại Hà Nội

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:17
Công an đã bắt giữ thủ phạm là Lê Công Hùng và tìm được chiếc điện thoại bị cướp tại một cửa hàng sửa chữa điện thoại trên địa bàn quận Đống Đa, Hà Nội.

Khởi tố nam thanh niên bán “cỏ mỹ” cho khách

Thứ 4, 27/03/2024 | 16:08
Đang bán "cỏ Mỹ" cho khách, Nguyễn Văn Vĩnh bị lực lượng Công an ập vào bắt quả tang.

Tử hình bà trùm ma túy “đội lốt” nữ doanh nhân thành đạt

Thứ 4, 27/03/2024 | 21:10
Mỹ tạo vỏ bọc là nữ doanh nhân thành đạt trên mạng xã hội để buôn bán ma túy. Đối tượng này vừa bị TAND tỉnh Hà Tĩnh tuyên phạt án tử hình.

Bắt giữ đối tượng trộm tiền trong thẻ ATM của bạn gái

Thứ 4, 27/03/2024 | 20:43
Đối tượng N.V.H. (trú tại thôn Thủy Minh, xã Gia Minh, huyện Thủy Nguyên, TP Hải Phòng) đã trộm thẻ ATM của bạn gái sau đó rút 10 triệu đồng.

Tạm giữ 26 đối tượng mang hung khí đuổi đánh nhau trong đêm ở Hà Nội

Thứ 5, 28/03/2024 | 16:19
Ngày 27/3, Công an quận Hà Đông, Hà Nội đã ra Quyết định khởi tố vụ án hình sự Gây rối trật tự công cộng, tạm giữ hình sự đối với 26 đối tượng có độ tuổi từ 16-20.